Kinh nghiệm du lịch Landmannalaugar

Kinh nghiệm du lịch Landmannalaugar và Top 3 điểm đến hấp dẫn

Nằm ở phía tây nam của Iceland, Landmannalaugar nổi tiếng với những dãy núi đa sắc màu tạo nên khung cảnh siêu thực. Đây là địa điểm mới lạ, độc đáo nên rất thu hút du khách, đặc biệt với những ai thích sự mạo hiểm. Trong bài viết sau, Nowtadi sẽ chia sẻ chi tiết kinh nghiệm du lịch Landmannalaugar và gợi ý những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại thung lũng này.

Thông tin chung về Landmannalaugar

Landmannalaugar nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Fjallabak của vùng cao nguyên Iceland. Vị trí của Landmannalaugar gần với núi lửa Hekla nên nơi đây hình thành những ngọn núi và cánh đồng dung nham sau hàng nghìn năm hoạt động của núi lửa.

Một trong những điểm đặc biệt nhất của Landmannalaugar là những ngọn núi với đá Rhyolite đầy màu sắc. Rhyolite là một loại đá có nguồn gốc từ dung nham núi lửa, được tạo thành từ thạch anh và silica. Các khoáng chất như sắt và lưu huỳnh tạo thêm màu sắc cho các ngọn núi.

Với địa hình đặc biệt như vậy, nơi đây có sức thu hút rất lớn với những du khách yêu thiên nhiên và ưa thích mạo hiểm thông qua trải nghiệm đi bộ khám phá.

Thời gian thích hợp để du lịch Landmannalaugar

Theo người dân địa phương, thời điểm lý tưởng để du lịch Landmannalaugar là mùa hè, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9 vì lúc này bạn có thể chiêm ngưỡng bầu trời rực rỡ sắc màu. Ngoài ra, chỉ có một con đường duy nhất để đến Landmannalaugar là đường F. Đây là loại đường mòn có nhiều sỏi đá, không trải nhựa đường, thường chỉ mở cửa vào trong những tháng mùa hè và chỉ dành cho xe 4×4. Vì vậy, nếu bạn muốn đến Landmannalaugar bằng xe bus để tiết kiệm chi phí hoặc trải nghiệm tự lái xe thì bạn hãy đi vào khoảng thời gian này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm du lịch Landmannalaugar mùa đông. Lúc này, bạn có thể tham gia chuyến tham quan bằng xe Super Jeep để ngắm nhìn toàn cảnh khu vực được phủ trong băng và tuyết trắng xóa, tạo thành bức tranh phong cảnh ngoạn mục. Đây là loại xe đã được sửa đổi để phù hợp với mùa đông khắc nghiệt ở đây. Đặc biệt, khi bạn chọn đi bằng xe Super Jeep sẽ không bị giới hạn trong những tháng mùa hè mà có thể tham quan Landmannalaugar quanh năm.

Cách di chuyển đến thung lũng Landmannalaugar

Để đến Landmannalaugar, bạn có thể đi xe SUV 4 chỗ trên những con đường mòn (đường F), bắt xe bus hoặc đơn giản là tham gia một tour du lịch và được lo trọn gói.

Lái xe đến Landmannalaugar

Để lái xe trên những con đường mòn này, bạn cần thuê xe ô tô 4 chỗ và được công ty cho thuê xe ủy quyền. Dưới đây là 3 tuyến đường đến Landmannalaugar:

  • Tuyến đường phía Bắc: Đây là tuyến đường dễ đi nhất, bắt đầu từ Đường 1 ở Nam Iceland hoặc từ Golden Circle, đi theo đường F26. Rẽ phải vào F208 về phía nam và đi đến F224 đến Landmannalaugar.
  • Tuyến đường đi qua núi lửa Hekla: Từ đường 26, rẽ vào F225 và đi đến F208. Rẽ phải vào F208 và sau đó rẽ vào F224 đến Landmannalaugar. Con đường này khá gập ghềnh nhưng bạn có thể nhìn thấy núi lửa Hekla.
  • Tuyến đường phía Nam: Tuyến đường này khó đi nhất nhưng một số du khách cho rằng đây là quãng đường đẹp nhất. Từ đường vành đai ở phía Nam Iceland, đi F208 đến Landmannalaugar.

Vậy mất bao lâu để lái xe đến Landmannalaugar? Nếu bạn muốn có một chuyến đi trong ngày xuất phát từ Reykjavík – thủ đô của Iceland, bạn sẽ mất 3 giờ 15 phút để tự lái xe đến Landmannalaugar. Tuy bạn phải dành khoảng 6 tiếng rưỡi cả đi cả về trên xe ô tô bao nhưng đó chắc chắn là một chuyến đi tuyệt vời và rất xứng đáng dành thời gian để đến điểm đến độc đáo này.

Đi xe bus đến Landmannalaugar

Nếu bạn muốn đến Landmannalaugar bằng xe bus thì chỉ có thể đi từ tháng 6 đến đầu tháng 9 vì xe bus chỉ hoạt đông trong thời gian này. Hiện nay, một số công ty xe bus có các tuyến khởi hành từ thủ đô Reykjavík đến Landmannalaugar với chi phí khoảng 8.000 ISK/chuyến/ chiều.

Để đi từ Reykjavík đến Landmannalaugar bằng xe bus, bạn chỉ mất hơn bốn giờ đồng hồ nhưng bạn cần lưu ý đặt vé xe bus trước vì có thể sẽ rất nhanh hết chỗ.

Top 3 điểm du lịch hấp dẫn tại Landmannalaugar

Khi đến với Landmannalaugar, bạn có thể trải nghiệm rất nhiều những hoạt động thú vị như thực hiện các chuyến đi bộ đường dài, ngâm mình trong suối nước nóng, qua đêm trong khu cắm trại hoặc bắt đầu chuyến đi bộ dọc theo đường mòn Laugavegur.

Núi Blahnúkúr

Để đến đỉnh núi Blahnúkúr, bạn cần vượt qua một chặng đường đi bộ khá khó khăn. Nhưng đây là trải nghiệm rất đáng giá vì nó sẽ đem lại cho bạn một cảnh quan tuyệt đẹp chỉ có thể ngắm nhìn khi ở trên đỉnh núi.

Tham quan núi Blahnúkúr tại Landmannalaugar
Khung cảnh trên cao của núi Blahnúkúr

Sau khi vượt qua triền dốc xanh đen của ngọn núi Blahnukur, xuống bên dưới, bạn như lạc vào cõi thiên đường. Khi này, trước mặt là những sắc màu kỳ ảo uốn lượn của dãy núi đá granit. Giữa các dãy núi màu là những lỗ thoát khí lưu huỳnh có thể gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe nên bạn hãy trang bị mặt nạ dưỡng khí hoặc khẩu trang và không nên ở lại lâu.

Du lịch núi Blahnúkúr tại Landmannalaugar
Những lỗ thoát khí lưu huỳnh

Núi Brennisteinsalda

Nhắc đến biểu tượng của Landmannalaugar thì người ta sẽ nghĩ ngay tới dãy núi Brennisteinsalda. Đây là ngọn núi đa sắc màu như đen, vàng nhạt, xanh dương, hồng, đỏ, xanh lá cây, xám cùng màu trắng của tuyết khi trải qua mùa đông dài và khắc nghiệt.

Núi Brennisteinsalda
Núi Brennisteinsalda đa sắc màu

Để leo được lên đỉnh núi Brennisteinsalda, bạn sẽ trải qua một chuyến đi bộ đường dài khá khó khăn mặc dù nó ngắn và dễ dàng hơn một chút so với núi Blahnúkúr. Vì vậy nếu bạn mong muốn đi bộ lên đỉnh núi để có tầm nhìn tuyệt đẹp thì Brennisteinsalda là một địa điểm đáng để cân nhắc.

Hồ nước nóng

Thực ra hồ nước nóng là một suối nước nóng tự nhiên nằm cạnh cánh đồng dung nham Laugahraun. Nhiệt độ quanh năm duy trì ở mức 36 đến 40 °C (97 đến 104 ° F).

Sau khi ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục với những dãy núi rực rỡ sắc màu nổi bật trên các bãi dung nham đen tuyền, bạn có thể thư giãn ở các dòng sông nước nóng. Từng đoạn suối bao quanh dãy núi sẽ có sự chênh lệch nhiệt độ một chút và thường ở gần khu tập trung lều trại dành cho dân du lịch.

Hồ nước nóng tại Landmannalaugar.
Tận hưởng ngâm mình trong hồ nước nóng

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Landmannalaugar của Nowtadi về cách đi lại và những hoạt động du lịch thú vị. Chúc bạn có một chuyến đi xa thuận lợi và nhiều kỉ niệm đáng nhớ tại Landmannalaugar.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến