Top 7 điểm ngắm cực quang đẹp và nổi tiếng nhất trên thế giới

Top 7 điểm ngắm cực quang đẹp và nổi tiếng nhất trên thế giới

Cực quang là hiện tượng tự nhiên vô cùng hiếm gặp, chỉ xuất hiện tại một số quốc gia ở gần 2 cực Bắc – Nam của trái đất. Hiện tượng này có sức hấp dẫn vô cùng lớn đối với những người đam mê du lịch, đặc biệt những ai thích chiêm ngưỡng những hiện tượng kỳ thú. Hãy cùng Nowtadi khám phá Top 7 điểm ngắm cực quang trên thế giới nổi tiếng mà bạn nên lần ghé thăm một lần trong đời.

Top 7 điểm ngắm cực quang đẹp và nổi tiếng nhất thế giới

Sau đây là danh sách những điểm ngắm cực quan trên thế giới đẹp mê hồn mà bất kỳ ai cũng không nên bỏ lỡ.

Hiện tượng cực quang

1. Na Uy

Cực quang là “đặc sản” của thiên nhiên Na Uy. Vì vậy, quốc gia này được mệnh danh là một trong những nơi có điểm ngắm cực quang đẹp nhất thế giới. Khi được tận mắt chứng kiến hiện tượng thú vị này, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng kinh ngạc với vẻ đẹp hiếm có của nó.

Địa điểm ngắm cực ngang đẹp nhất tại Na Uy chính là đảo Lofoten. Lofoten tại Na Uy là quần đảo có khung cảnh đặc biệt với những ngọn núi, đỉnh núi hùng vĩ, vịnh kín. Vì toàn bộ hòn đảo nằm gọn trong vòng cực Bắc nên hiện tượng cực quang ở đây hiện ra vô cùng rõ nét. Bạn nên đến Lofoten săn cực quang trong 3 tháng cuối cùng của năm để được chiêm ngưỡng rõ nhất hiện tượng cực quang hiếm có này nhé.

Cực quang ở Na Uy

2. Phần Lan

Cực quang xuất hiện trên lãnh thổ Phần Lan khoảng 100 lần mỗi năm. Tại quốc gia này, Rovaniemi là địa điểm thích hợp nhất để ngắm cực quang. Bạn nên tới đây vào tháng 10 đến tháng 3 năm sau bởi đây là thời điểm lý tưởng nhất để “săn” cực quang tại Rovaniemi.

Cực quang tại đây có thể xuất hiện rồi biến mất trong vòng 3 phút, nhưng có khi lại kéo dài suốt 3 tiếng. Do đó, du khách cũng cần có sự kiên nhẫn cũng như một chút may mắn nếu muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn hiện tượng ánh sáng kì diệu này.

điểm ngắm cực quan trên thế giới

3. Greenland

Greenland là nơi ngắm cực quang tuyệt đẹp với mức độ ô nhiễm ánh sáng tại đây ở mức tối thiểu. Thời gian ngắm cực quang đẹp nhất ở Greenland là từ tháng 9 đến đầu tháng 4 năm sau.

Tại Greenland, Kangerlussuaq – một căn cứ quân sự cũ của Hoa Kỳ là điểm ngắm cực quang đẹp nhất tại đây. Địa điểm này ghi nhận tần suất nhìn thấy cực quang là 300 đêm mỗi năm. Nơi đây cũng là nơi thường xuyên tổ chức các chuyến du lịch ngắm cực quang cực kì thú vị.

điểm ngắm cực quang ở Greenland

4. Scotland

Quần đảo Shetland là địa điểm vô cùng độc đáo để ngắm cực quang ở Scotland. Tại Shetland, bạn có rất nhiều lựa chọn về chỗ ở để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên. Du khách có thể thuê những căn nhà có mái vòm kính rộng, hay có thể đặt dịch vụ lều trại tại đây để được trải nghiệm hiện tượng cực quang rõ nhất. 

Thời gian ngắm cực quang lý tưởng tại Shetland là vào khoảng tháng 10 đến giữa tháng 3 năm sau. Đây là thời điểm Shetland có tần suất xuất hiện tượng cực quang nhiều nhất.

cực quang ở Scotland

5. Iceland

Iceland là quốc gia có nhiệt độ mùa đông thấp nhất khu vực Bắc Âu nên nơi đây đã trở thành địa điểm ngắm cực quang trên thế giới lý tưởng nhất. Mùa đông tại thủ đô Reykjavik luôn duy trì mức nhiệt độ tối đa -15 độ C bởi có một dòng hải lưu vùng vịnh (gulf stream) chảy qua Iceland, tạo điều kiện thuận lợi cho hiện tượng cực quang xuất hiện. 

Bạn nên đi săn cực quang tại Iceland vào khoảng từ đầu tháng 10 đến giữa tháng 3. Đây là thời điểm vô cùng lý tưởng để ngắm cực quang trên bầu trời đêm. Đặc biệt, cùng với hoạt động ngắm cực quang đầy thú vị, du khách cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm mùa đông tại Iceland và ngắm cảnh đẹp được bao phủ một màu trắng xóa của tuyết.

6. Thụy Điển

Trong hành trình chinh phục Thụy Điển, đất nước với nhiều điểm tham quan nổi tiếng, bạn không nên bỏ lỡ hoạt động ngắm cực quang tại đây. Nhắc tới địa điểm săn cực quang đẹp nhất tại Thụy Điển, không thể không kể đến vùng Abisko – một ngôi làng thuộc tỉnh Lapland, Kiruna, nằm ở phía bắc Thụy Điển. Khi đến Abisko ngắm cực quang, hãy tìm đến Hồ Torneträsk, Núi Bear,… bởi đây là những địa điểm giao thoa giữa nước và bầu trời. Bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy được vũ điệu ánh sáng phản chiếu trên những con sông uốn lượn tại nơi đây.

Thời gian ngắm cực quang đẹp nhất tại đây là vào các tháng mùa đông: tháng 10,11,12. Khi bước vào mùa đông, nền nhiệt độ tại đây sẽ thấp hơn và độ ô nhiễm ánh sáng giảm đi làm cho cực quang càng lung linh hơn khi xuất hiện.

điểm ngắm cực quang tại Thụy Điển

7. Canada

Khi đến Canada để ngắm nhìn cực quang, hãy đến với Yellowknife – nơi được mệnh danh là thủ phủ vùng Tây Bắc Canada. Đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất để xem cực quang bởi, nó được ưu ái nằm trong “ô-van cực quang”, ít bị ô nhiễm ánh sáng và ở vùng vĩ độ thấp. Đặc biệt, nơi này có địa hình bằng phẳng, thuận lợi cho du khách muốn dựng lều trại để ngắm nhìn cực quang.

Ngoài ra, khi tới đây, bạn có thể ghé thăm các địa điểm ngắm cực quang khác như: Hồ Slave, Vườn Quốc gia Wood Buffalo và Vườn Quốc gia Jasper. Thời gian để ngắm tuyệt tác trên bầu trời Canada mà Nowtadi gợi ý cho bạn là từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 4 năm sau.

Cực quang tại Canada

Trên đây là top 7 điểm ngắm cực quang cực đẹp trên thế giới mà Nowtadi muốn giới thiệu đến cho các bạn. Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã “bỏ túi” thêm những địa điểm lý tưởng để chuẩn bị cho chuyến đi săn cực quang đầy thú vị của mình. Để không bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục và vẫn có những trải nghiệm tuyệt vời, hãy liên hệ ngay với Nowtadi được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến