Kinh nghiệm du lịch Lisbon

Kinh nghiệm du lịch Lisbon và Top 7 điểm đến hấp dẫn nhất

Thủ đô Lisbon – trái tim của Bồ Đào Nha nổi tiếng là thành phố mang dấu ấn lịch sử với những tòa lâu đài có tuổi đời trăm năm. Chính điều này đã đem lại cho Lisbon nét quyến rũ vừa thân quen lại vừa độc đáo. Cùng Nowtadi khám phá những kinh nghiệm du lịch Lisbon và top những điểm đến hấp dẫn nhất trong bài viết này nhé.

Tổng hợp đầy đủ kinh nghiệm du lịch Lisbon

Việc chuẩn bị kỹ sẽ giúp du khách có một chuyến đi với trải nghiệm tuyệt vời. Để giúp du khách có chuyến đi trọn vẹn, Nowtadi đã tìm hiểu và liệt kê những kinh nghiệm du khách nên biết khi đi du lịch Lisbon dưới đây.

kinh nghiệm du lịch Lisbon

Du lịch Lisbon mùa nào đẹp nhất?

Thành phố Lisbon có khí hậu ôn đới nên thời tiết tại đây vô cùng lý tưởng để du lịch với mùa đông không quá lạnh và mùa hè không quá nóng. Theo kinh nghiệm du lịch Lisbon của Nowtadi, mùa đẹp nhất để đến Lisbon là mùa hè từ tháng 3 đến đầu tháng 9. Khi này, bạn có thể trải nghiệm những hoạt động vô cùng thú vị cũng như thả mình trên những bãi biển đẹp như mơ tại đây. Đặc biệt, đây cũng là khoảng thời gian xuất hiện nhiều lễ hội như: Lễ hội diễu hành Carnaval, lễ hội điêu khắc cát Quốc tế, lễ hội nhạc Rock Bồ Đào Nha,…

du lịch Lisbon mùa nào đẹp

Còn nếu bạn muốn trải nghiệm một thành phố Lisbon ở một thời điểm khác thì hãy tới đây vào những tháng mùa đông (từ tháng 10 – 12). Mùa đông tại Lisbon không quá lạnh như những vùng khác ở châu Âu, tuy nhiên thời gian này, Lisbon thường có mưa nhiều. Vì vậy, khi đến đây vào thời điểm này, du khách hãy chuẩn bị cho mình những chiếc ô và áo mưa nhé.

Phương tiện di chuyển tại thủ đô Lisbon

Mạng lưới phương tiện công cộng ở Lisbon phát triển mạnh và được người dân sử dụng phổ biến. Hệ thống giao thông công cộng của Lisbon tên là Carris. Để sử dụng hệ thống này, bạn phải mua thẻ Viagem và nạp tiền vào thẻ để đi lại. Các phương tiện chủ yếu tại đây là xe bus, xe điện và taxi. Thông tin cụ thể về cách mua vé để sử dụng những phương tiện này như sau:

  • Bus/Xe điện: Đây là 2 loại phương tiện công cộng được sử dụng nhiều nhất tại Lisbon. Xe điện và bus sử dụng chung 1 loại vé với mức giá là 1,4 Euro khi nạp vào thẻ Viagem. Hãng xe điện và bus lớn nhất tại đây là Aero Bus.
  • Taxi: Đi lại bằng taxi tại Lisbon là một cách di chuyển vô cùng tiện lợi. Taxi tại Lisbon có mặt tại mọi ngóc ngách và giá cả vô cùng hợp lý (chỉ tầm 3 Euro – 6 Euro).
kinh nghiệm du lịch Lisbon di chuyển

Các địa điểm lưu trú tại Lisbon

Lisbon là thành phố du lịch nên có rất nhiều lựa chọn về chỗ ở cho khách du lịch từ bình dân đến cao cấp. Dưới đây là những khu mà bạn nên cân nhắc lựa chọn khi đến Lisbon:

  • Khu phố Santo Antonio: Đây là khu vực rộng rãi với đại lộ chính Avenida da Liberdade. Tại đây, bạn sẽ tìm được nhiều khách sạn sang trọng với thiết kế độc lạ cùng dịch vụ tuyệt vời. Khu vực này cũng gần trung tâm thành phố và các tòa nhà chính phủ nên có an ninh tốt.
  • Khu phố Barrio Alto: Khu vực này dành cho những ai yêu thích cuộc sống về đêm với nhiều quán bar, nhà hàng, quán ăn nhậu. Xung quanh khu vực này cũng có nhiều khách sạn và homestay nên vô cùng tiện lợi cho khách du lịch.
  • Khu phố Alfama: Đây là khu vực cổ nhất của Lisbon, phù hợp cho những du khách thích sự hoài cổ. Kiểu kiến trúc chủ yếu của Alfama là những khách sạn hình ống chỉ một hoặc hai tầng với chiều ngang hẹp, chiều sâu dài. Mỗi tòa nhà ở Alfama đều đảm bảo sự hài hòa giữa không gian sống và thiên nhiên chắc chắn sẽ làm du khách thích thú.
các điểm lưu trú tại Lisbon

Trải nghiệm văn hóa ẩm thực tại thành phố Lisbon

Bên cạnh việc tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng, khi đến với Lisbon bạn không thể bỏ qua việc trải nghiệm ẩm thực của thành phố này. Dưới đây là một số món ăn ngon mà bạn nên thử khi có dịp đến đây:

  • Bacalhau (cá tuyết): Bacalhau là món ăn không thể thiếu trong nền ẩm thực của Bồ Đào Nha. Cá tuyết sau khi sơ chế sẽ được cắt nhỏ và được bọc với trứng rồi đem nướng. Du khách sẽ được thưởng thức Bacalhau phủ dầu oliu và mùi tây kèm với khoai tây nghiền.
  • Món gà sốt piri piri: Đây là món ăn đường phố nổi tiếng tại Lisbon. Đầu bếp sẽ dùng phần đùi của con gà và nướng lên cùng mật ong. Sau đó, họ sẽ chế biến sốt piri piri trứ danh bằng ớt sừng, bột paprika, lá oregano. Đùi gà nướng ăn kèm với vị cay xè của sốt piri piri chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách khi đến đây. 
  • Pasteis de Nata: Món ăn này được coi là biểu tượng của đất nước Bồ Đào Nha. Bánh được làm khéo léo từ những nguyên liệu đơn giản gồm: sữa tươi, lòng đỏ trứng, đường, bột mì và vỏ chanh…
Món ăn tại Lisbon

Top 5 địa điểm du lịch Lisbon không nên bỏ qua

Quảng trường Rossio

Quảng trường Rossio là quảng trường náo nhiệt nhất tại thành phố Lisbon. Du khách tới đây có thể thư giãn uống cafe và nghe nhạc sống được trình diễn bởi các nghệ sĩ đường phố. Ở cạnh bên quảng trường là đài phun nước baroque, còn ở chính giữa quảng trường là một tượng đài cao 28m. Tượng đài có một bệ cẩm thạch tạc các câu danh ngôn về Trí tuệ, Công lý, Sức mạnh. Bạn đừng quên lưu lại những bức ảnh lưu niệm tại tượng đài này nhé.

quảng trường Rossio

Tu viện Jeronimos

Tu viện Jeronimos là một địa điểm vô cùng nổi tiếng tại thủ đô Lisbon. Khi tới đây, du khách sẽ ngỡ ngàng trước sự kết hợp hài hòa của hai phong cách kiến trúc vang danh thế giới: Gothic và Phục Hưng. Phần kiến trúc ấn tượng nhất trong tu viện là những cây cột lớn, sừng sững, uy nghiêm, được chạm khắc cầu kỳ hình tượng của biển, của thuyền. Bên cạnh đó, du khách sẽ có cơ hội tham quan những cổ vật như Lăng mộ Vasco da Gama, Bức tượng Nữ hoàng Maria Aragon và Vua Manuel, Bức tượng hai vị thánh bảo trợ Thánh Jerome và John the Baptist,….

Tu viện Jeronimos

Tháp Belem

Tháp Belem được xây dựng vào thế kỷ 16 dưới bàn tay điệu nghệ của Francisco de Arruda – một trong những kiến trúc sư thiết kế pháo đài bậc nhất ở Bồ Đào Nha.

Đặc biệt, Belem còn là một trong những công trình vừa mang phong cách hiện đại vừa đẹp lãng mạn trên một hòn đảo nhỏ bên bờ sông Tagus. Tháp Belem là minh chứng cho thời kỳ hoàng kim nhất của Bồ Đào Nha vào các thế kỉ 16, 17. Nếu có dịp đến Lisbon một lần, bạn nhất định phải đặt chân tới tháp Belem nhé.

Tháp Belem

Lâu đài Castelo de São Jorge

Lâu đài này nằm trên ngọn đồi cao nhất trong số 7 ngọn đồi của Lisbon, São Jorge là điểm du lịch ấn tượng nhất và được ghé thăm nhiều nhất khi đến với Bồ Đào Nha. Từ tòa lâu đài, du khách có thể nhìn toàn cảnh Lisbon và sông Tejo.

Lâu đài Castelo de São Jorge

Lâu đài có diện tích 6.000 mét vuông, nó từng là một điểm chỉ huy chiến lược quan trọng của Bồ Đào Nha. Khi đến đây tham quan, bạn đừng bỏ lỡ Torre de Ulisses, nơi có tầm nhìn toàn cảnh về Lisbon. Bên cạnh đó còn có Casa Ogival – địa điểm năm ngọn tháp nổi tiếng tuyệt đẹp.

Bảo tàng Hoàng gia Coches

Bảo tàng Hoàng gia Coches là một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở Lisbon. Bảo tàng nằm trên đường từ trường cưỡi ngựa cũ gần sông Tagus ở phía Tây Lisbon. Đây là nơi lưu giữ và trưng bày bộ sưu tập những chiếc xe ngựa kéo có giá trị nhất của loại hình này trên thế giới. Bảo tàng là minh chứng rõ nhất cho sự giàu có đáng kinh ngạc của tầng lớp quý tộc người Bồ Đào Nha.

Bộ sưu tập được sắp xếp khéo léo theo thứ tự thời gian giúp du khách dễ dàng quan sát sự phát triển về cả công nghệ và nghệ thuật của những chiếc xe ngựa. Mỗi chiếc xe theo thời gian đều tráng lệ và lộng lẫy hơn chiếc cũ thể hiện công sức mà những người thợ thủ công đã bỏ ra. Bên cạnh đó, bảo tàng còn trưng bày các mặt hàng thuộc về nghi lễ liên quan tới môn thể thao cưỡi ngựa cũng như chân dung của Hoàng gia. 

Bảo tàng Hoàng gia Coches

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Lisbon tự túc cũng như những địa điểm du lịch thú vị mà bạn nên đến ít nhất 1 lần. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm những kiến thức khám phá Lisbon để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại thành phố tuyệt đẹp này. Để không bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục và vẫn có những trải nghiệm tuyệt vời, hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được hỗ trợ tư vấn nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến