Đi du lịch Ý nên mua gì làm quà

Đi du lịch Ý nên mua gì làm quà độc đáo và ý nghĩa nhất?

Italia là quốc gia có nền văn hóa và di sản nghệ thuật hết sức phong phú và đa dạng. Vì vậy, đây chính là điểm đến trong mơ của du khách muôn phương. Sau những ngày khám phá, trải nghiệm đất nước tuyệt đẹp này, nhiều khách du lịch phân vân không biết rằng: “Đi du lịch Ý nên mua gì làm quà là độc đáo nhất?”. Cùng Nowtadi tìm hiểu những món quà lưu niệm nổi bật nhất của đất nước hình chiếc ủng trong bài viết này nhé!

Đồ gốm sứ vẽ tay

Gốm vẽ tay là một nghề truyền thống lâu đời tại Ý. Tại đây, du khách có thể dễ dàng tìm được những cửa hàng bán đồ gốm sứ tuyệt đẹp với giá cả phải chăng. Nhận được quà lưu niệm là đồ gốm sứ thủ công chắc chắn sẽ giúp người nhận món quà này phần nào cảm nhận được văn hóa và lối sống hàng ngày của người dân Ý.

đi du lịch Ý nên mua gì làm quà? Đồ gốm

Đồ gốm thủ công Ý được sản xuất từ nhiều vùng khác nhau, chẳng hạn như Umbria, Tuscany và Sicily. Sản phẩm đến từ những vùng này được chế tạo bởi các nghệ nhân có tư duy hiện đại. Sản phẩm ra lò luôn phản ánh những hình ảnh đại diện cho thói quen hàng ngày ở nông thôn Italia. Giá một sản phẩm gốm tại Ý thường dao động từ 5€ đến vài ngàn euro.

Đồ gốm sứ của Ý được du khách muôn phương đánh giá cao nhờ sự hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại cùng vẻ đẹp tinh xảo. Nếu du khách vẫn còn băn khoăn không biết du lịch Ý nên mua gì làm quà thì tất cả các đồ vật làm từ gốm như: Bình trà, thìa, lọ hoa, ly,… sẽ là món quà tuyệt vời cho những người thương yêu của bạn.

Rượu vang

Nước Ý nổi tiếng toàn thế giới không chỉ về nền ẩm thực tuyệt vời mà còn có một truyền thống rượu vang không kém phần phong phú. Nơi đây được mệnh danh là một trong những nước xuất khẩu rượu vang lớn nhất thế giới. Danh tiếng rượu vang Ý không chỉ nhờ vào số lượng lớn được sản xuất, mà còn bởi sự đa dạng về màu sắc, chủng loại và hương vị đặc trưng của rượu vang được sản xuất tại đây. 

Tùy thuộc vào từng khu vực mà mỗi loại rượu vang lại mang một hương vị riêng biệt. Nếu như ở vùng Castelli Romani gần Rome nổi tiếng với các loại rượu nho ngọt ngào thì tại vùng Tuscany, Piemonte, Lombardia,… lại được các chuyên gia đánh giá cao về hương vị rượu được lên men từ ngũ cốc. Thật không bất ngờ khi nói rằng rượu vang ý là một trong những loại tốt nhất thế giới khiến nhiều du khách thương nhớ.

Đi du lịch Ý nên mua gì? Rượu vang

Mặc dù là một món quà sang trọng và lịch sự để dành tặng người thân và bạn bè sau chuyến du lịch Ý nhưng du khách không được phép mang quá nhiều chất lỏng lên máy bay. Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ quy định về lượng chất lỏng mà bạn được phép mang lên máy bay để mua số lượng rượu sao cho phù hợp khi du lịch Ý nhé.

Giày da

Cũng giống như quần áo, Ý cũng là nơi quy tụ nhiều hãng thời trang về giày cao cấp nhất trên thế giới. Giày sandal, giày cao gót, giày đế xuồng… vô số mẫu giày độc đáo đã được tạo ra ở đất nước xinh đẹp này. Các nhà thiết kế tại Italia không ngừng sáng tạo các kiểu dáng và màu sắc độc đáo cố gắng phù hợp với mọi đối tượng. 

Ở quốc gia này, du khách có thể dễ dàng tìm thấy tất cả các loại giày, từ bình dân tới đắt tiền của nhiều thương hiệu khác nhau, bao gồm cả những thương hiệu nổi tiếng như: Casadei, Gucci và Albano. Thông thường, giá một đôi giày dao động trong khoảng từ 50€ đến 1300€ một đôi. Du khách có thể tìm thấy những đôi giày Ý xinh đẹp tại các cửa hàng giày hay trong các trung tâm thương mại. 

Đi du lịch Ý nên mua gì? Giày da

Một số lưu ý quan trọng khi mua giày ở Ý là:

  • Tham khảo trước mức giá và loại giày định mua
  • Chỉ mua khi được chiêm ngưỡng tận mắt, cầm tận tay 
  • Nếu mua giày cao cấp, chỉ nên mua tại các đại lý, cửa hàng phân phối chính thức

Nước hoa Acqua di Parma Ý

Món quà đáng giá và được nhiều người đi du lịch Ý mua về làm quà nhất chính là các sản phẩm nước hoa. Nước hoa được sản xuất tại Ý luôn được các chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng. Đây cũng là nơi khai sinh ra nhiều hãng nước hoa cao cấp nổi tiếng như: Valentino, Laura Biagiotti, Dolce & Gabbana,…

Đặc biệt, một trong những thương hiệu nước hoa nổi tiếng nhất của người Ý mà ai cũng muốn sở hữu là Acqua di Parma. Thương hiệu nước hoa này được thành lập vào năm 1916 tại một xưởng sản xuất nhỏ, nó nhanh chóng trở thành một tác phẩm kinh điển vượt thời gian. Trong một thập kỷ gần đây, nó được coi là biểu tượng của sự sang trọng và thanh lịch tại Ý, với thiết kế đơn giản, chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ nhất. 

Giá một sản phẩm nước hoa khác nhau tùy thuộc vào dòng, dao động trong khoảng từ 50 € cho một chai 50ml đến khoảng 500 € cho các bộ sưu tập độc quyền, giới hạn.

Nước hoa Acqua di Parma Ý

Dụng cụ pha cà phê Bialetti

Nếu là một người yêu thích cà phê, chắc chắn bạn sẽ rất ấn tượng với thiết bị pha espresso trong những quán cà phê của Ý. Dụng cụ pha cà phê tại Ý rất đa dạng với nhiều thiết kế độc đáo nhưng vô cùng dễ dùng nên bạn có thể mua về làm quà rất hữu dụng. Bộ sản phẩm pha cà phê này gồm có 1 ấm pha, 1 cốc sứ nhỏ để sữa và 2 cốc uống cà phê vô cùng bắt mắt và tiện dụng. Giá một bộ dụng cụ pha cà phê Bialetti dao động trong khoảng từ 30 Euro đến hơn 100 Euro tùy mẫu mã, màu sắc và đóng gói.
Sử dụng những dụng cụ pha cà phê được mang từ Ý về, bạn chắc hẳn sẽ cảm nhận được ít nhiều hương vị cà phê đặc trưng của nước Ý mà bạn đã trót mê mẩn khi được thưởng thức trong chuyến du lịch đến đây vừa qua.

Dụng cụ pha cà phê Bialetti

Pasta

Pasta là món ăn đặc trưng nổi tiếng nhất của Ý, là lựa chọn hoàn hảo nhất để mua về làm quà cho người thân và bạn bè. Các dòng pasta của Ý rất đa dạng, phong phú về hình thức, màu sắc và hương vị. Chất lượng tuyệt hảo của dòng mì này khiến mì pasta trở thành món quà được nhiều người mua nhất khi đến Ý du lịch. Các thương hiệu pasta nổi tiếng có thể tham khảo là: Voiello, Benedetto Cavalieri, Afeltra, Alce Nero, Verrigni, Antignano, Mancini hoặc Alfieri, Il Pastaio di Gragnano,…

Pasta

Nấm porcini

Nấm porcini là loại nấm được sử dụng nhiều ở Ý và cũng là sản phẩm bạn nên cân nhắc nếu vẫn còn thắc mắc “Đi du lịch Ý nên mua gì?”. Đây được coi là một loại “topping” không thể thiếu khi nấu các món mì nhất là spaghetti. Tại Ý, nấm porcini là dòng nấm được nhiều người sử dụng nhất và cũng là loại nấm cao cấp và đắt đỏ nhất.

Nấm khô tại Ý thường được bảo quản trong túi hút chân không nên rất dễ dàng vận chuyển và mang lên máy bay. Du khách có thể dễ dàng mua được nấm khô ở bất cứ siêu thị hay cửa hàng bán thực phẩm nào của nước Ý.

Nấm porcini

Một số kinh nghiệm mua sắm ở Ý mà bạn nên biết

Để có thể sở hữu những món quà lưu niệm ưng ý, hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm mua sắm này của Nowtadi nhé:

  • Cẩn thận kiểm tra sản phẩm trước khi mua hàng, chỉ mua hàng khi có nhãn mác đầy đủ thông tin, thông số của sản phẩm.
  • Không được trả giá khi mua hoa quả tại Ý bởi người dân Ý coi đó là sự xúc phạm nặng nề. Nếu muốn thử hoa quả ở Ý, bạn chỉ cần nói “per oggi” và chỉ vào loại quả muốn mua, người bán hàng sẽ đưa cho bạn quả ngon nhất để thử.
  • Chỉ nên mua ở các cửa hàng có địa chỉ uy tín, có tên tuổi, được kiểm định rõ ràng.

Một chuyến du lịch ngắn ngày có thể kết thúc nhưng nếu có những món quà lưu niệm mang về có thể khiến du khách giữ được rất lâu không khí sôi nổi tuyệt vời của chuyến du lịch. Nowtadi tin rằng, những gợi ý trên đây có thể giúp bạn giải quyết được thắc mắc “Đi du lịch Ý nên mua gì về làm quà?” để chọn cho mình món quà ý nghĩa, độc đáo nhất. Để không bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục đi Ý và vẫn có những trải nghiệm thú vị, bạn có thể liên hệ ngay với Nowtadi để được hỗ trợ tư vấn nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến