kinh nghiệm du lịch Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức

Kinh nghiệm du lịch Pháp – Bỉ – Hà Lan – Đức: Đi đâu, chơi gì?

Pháp, Bỉ, Hà Lan, Đức là 4 quốc gia đáng để du lịch nhất trong khối các nước Châu Âu. Đến với mỗi nước, du khách sẽ có trải nghiệm khác nhau, từ sự lãng mạn của Pháp, cổ kính của Đức, yên bình của Bỉ và tuyệt diệu của Hà Lan. Khám phá những trải nghiệm du lịch thú vị tại 4 quốc gia này với những kinh nghiệm du lịch Pháp  Bỉ Hà Lan Đức trong bài viết này cùng Nowtadi nhé!

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Pháp Bỉ Hà Lan Đức tự túc

Để có chuyến du lịch trọn vẹn, du khách nên khám phá kinh nghiệm du lịch Pháp Bỉ Hà Lan Đức, bao gồm những thông tin như sau:

Kinh nghiệm xin visa và thực hiện thủ tục Hải Quan

Hầu hết các quốc gia trên thế giới đều yêu cầu người ngoại quốc cần được phê duyệt visa trước khi nhập cảnh và các nước Pháp, Bỉ, Hà Lan, Đức cũng vậy. Tuy nhiên, muốn nhập cảnh vào 4 nước này thì bạn có thể lựa chọn giữa 2 phương án như sau:

  • Xin visa nhập cảnh vào từng nước: Nếu lựa chọn phương án này, bạn sẽ phải xin visa nhập cảnh vào từng nước như visa du lịch Pháp hoặc Bỉ. Về thời hạn, mỗi loại visa chỉ cho phép bạn đến du lịch và trải nghiệm trong vòng dưới 90 ngày tại quốc gia đó. 
  • Xin visa Schengen: Đây là tấm thẻ quyền lực cho phép bạn nhập cảnh vào hầu hết các nước thuộc khối này. Do Pháp, Bỉ, Hà Lan và Đức đều là các quốc gia thuộc khối Schengen nên chỉ cần một tấm visa là du khách đã có thể nhập cảnh vào các quốc gia này.

>>> Đọc thêm: Visa Schengen là gì? Thủ tục, kinh nghiệm xin visa Schengen

Khám phá kinh nghiệm du lịch Pháp Bỉ Hà Lan Đức - Cần xin visa trước đó
Khám phá kinh nghiệm du lịch Pháp Bỉ Hà Lan Đức – Cần xin visa trước đó

Danh sách top địa điểm lưu trú tại Pháp, Bỉ, Hà Lan và Đức

Khi đến du lịch tại một quốc gia, điểm điểm lưu trú cũng gây ảnh hưởng đến trải nghiệm tổng thể. Để giúp du khách có cơ hội khám phá những điều tuyệt vời nhất, Nowtadi đã tổng hợp một số địa điểm lưu trú tốt nhất tại các quốc gia như sau:

Tại Pháp

  • Hipotel Paris Belgrand Mairie du 20ème (Paris): Nằm ở quận 20 của Paris, gần các khu chợ trời, đây sẽ là lựa chọn lý tưởng nếu bạn thích sự tấp nập, náo nhiệt giữa lòng thủ đô nước Pháp. Giá phòng một đêm tại khách sạn này chỉ khoảng 78$.
  • Ibis budget Nice Aeroport (Nice): Khách sạn Ibis budget Nice Aeroport nằm ở trung tâm của khu thương mại Arenas và cách sân bay Nice Cote d’Azur khoảng 500m. Khách sạn này nổi bật bởi khoảng không gian cao cấp, thiết kế đẹp với chi phí khoảng 60$/ 1 ngày.
  • B&B HOTEL Marseille Prado Vélodrome (Marseille): Nằm ở Marseille, khách sạn có quy mô lên lớn, lên đến gần 90 phòng nghỉ. Với nội thất sạch đẹp, tiện nghi, nơi đây hứa hẹn sẽ đem đến sự thư giãn tốt nhất cho mỗi du khách chỉ với chi phí 60$/1 đêm.

Tại Bỉ

  • Brxxl 5 City Center Hostel: Tọa lạc trung tâm và gần nhiều điểm đến nổi tiếng tại Brussels, dù là khách sạn bình dân nhưng lại thu hút được rất nhiều du khách. Lý do là bởi giá phòng cho mỗi đêm chỉ rơi vào vào khoảng 17,28 Euro.
  • Sleep Well Youth Hostel: Khách sạn sở hữu nhiều phòng sạch sẽ và rộng rãi, wifi miễn phí. Với mức giá vào khoảng 18 Euro/đêm, khách sạn này thu hút du khách bởi sở hữu nhiều phòng sạch sẽ, rộng rãi và cung cấp wifi miễn phí.
  • Van der Valk Hotel Brussels Airport: Là khách sạn thuộc Top 4 khách sạn chất lượng tốt tại Bỉ, nơi đây cung cấp đa dạng dịch vụ và tiện nghi. Nhìn chung, mức giá phòng tại đây dao động xung quanh 90 Euro/đêm.

Tại Hà Lan

  • Park Plaza Victoria Amsterdam: Là một trong những khách sạn Hà Lan nổi tiếng đối với du khách nước ngoài bởi thiết kế sang trọng, tinh tế và sự phục vụ chu đáo. Toạ lạc ngay tại trung tâm Amsterdam, khách sạn Park Plaza Victoria Amsterdam có vị trí thuận lợi để du khách có thể tham quan vô số các điểm du lịch nổi tiếng và các khu trung tâm thương mại lớn nhất thành phố. 
  • Swissôtel Amsterdam: Khách sạn này là địa điểm đem đến sự thoải mái và thuận tiện cho du khách nhờ những tiện nghi mới nhất và thiết kế sang trọng. Từ khung cảnh đèn vòm lộng lẫy cho đến những dịch vụ mát xa, thư giãn đầu óc,… du khách có thể trải nghiệm theo combo hoặc riêng lẻ.
  • Holiday Inn Express Rotterdam: Chỉ cách ga tàu điện ngầm 3 phút đi bộ hoặc trung tâm thương mại Rotterdam 5 phút đi xe, đây là nơi cư trú lý tưởng với nhiều du khách. Không chỉ có vị trí thuận lợi đến các địa điểm lớn, du khách còn được tận hưởng không gian lãng mạn với những thiết kế sang trọng, khu ẩm thực độc đáo với nhiều món ăn đa dạng,…

Tại Đức

  • Jumeirah Frankfurt: Khách sạn có 25 tầng, khung cảnh từ trên cao của khách sạn giúp du khách có thể nhìn toàn cảnh thành phố. Nếu ở tại đây, bạn sẽ được khám phá các dịch vụ hiện đại và tốt nhất như phòng trị liệu và thư giãn chuyên dụng, các quầy bar và khu nấu ăn với khẩu vị truyền thống, hiện đại.
  • The Ritz-Carlton Berlin: Được xây dựng gần khu phố Mitte của Berlin, du khách có thể đi đến các địa danh đáng chú ý như phòng trưng bày East Side, Potsdamer Platz,…
  • Madarin Oriental: Tọa lạc tại trung tâm thành phố Munich, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm du lịch như Viện bảo tàng Munich, nhà hát Opera Bavaria,…Bên cạnh đó, khi đặt phòng tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm đầy đủ tiện nghi bao gồm các phòng xông hơi kiểu mới, hệ thống sưởi toàn khách sạn,…
Khám phá kinh nghiệm du lịch Pháp Bỉ Hà Lan Đức - Dùng tiền Euro
Khám phá kinh nghiệm du lịch Pháp Bỉ Hà Lan Đức – Dùng tiền Euro

Phương tiện di chuyển tại các nước Pháp, Bỉ, Hà Lan và Đức

Châu Âu là quốc gia có sự phát triển lâu đời và cập nhật với công nghệ hiện đại rất nhanh chóng. Với các quốc gia Châu Âu hiện nay, hệ thống giao thông của họ mang lại rất nhiều lợi ích cho du khách nước ngoài muốn đến du lịch.

Đặc biệt, du khách không thể bỏ lỡ các phương tiện công cộng khi đến các quốc gia Châu Âu, cụ thể như sau:

  • Tàu hỏa: Đây là phương tiện tốt nhất để di chuyển trong một quốc gia hoặc giữa các quốc gia Châu Âu khác nhau. Điểm đặc biệt khi sử dụng phương tiện này là giá thành rẻ, thời gian di chuyển nhanh và du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên cực kỳ hùng vĩ. Thông thường, du khách có nhu cầu di chuyển quãng đường xa sử dụng tàu hỏa sẽ thuận tiện hơn.
  • Xe buýt: Loại phương tiện này thường được nhiều du khách sử dụng để tham quan thành phố hoặc trong một quãng đường ngắn. Trong số các loại phương tiện giao thông công cộng, đây là phương tiện giúp tiết kiệm tối đa chi phí mà vẫn giúp bạn có được trải nghiệm thú vị.

Ngoài ra, du khách có thể sử dụng các phương tiện sở hữu cá nhân hoặc đi thuê xe ô tô, xe máy phù hợp với nhu cầu. Đây là loại phương tiện giúp du khách có thể tự chủ trong quá trình di chuyển mà không bị phụ thuộc vào thời gian đã đặt ra. Tuy nhiên, sử dụng các phương tiện này có thể sẽ gây tốn kém.

Hành trình du lịch thuận tiện nhất

Ngày 1: Di chuyển đến Pháp

Du khách chỉ có thể sử dụng máy bay để di chuyển từ Việt Nam đến Pháp. Thời gian cho quãng đường di chuyển này khá dài và bạn sẽ phải mất khoảng từ 10 đến 12 tiếng. Sau khi đáp tại sân bay, bạn sẽ mất thêm thời gian để hoàn thiện thủ tục check-in vào Pháp. 

Khám phá kinh nghiệm du lịch Pháp Bỉ Hà Lan Đức - Khởi đầu đến Pháp
Khám phá kinh nghiệm du lịch Pháp Bỉ Hà Lan Đức – Khởi đầu đến Pháp

Ngày 2: Khám phá nước Pháp

Sau khi mất 1 ngày di chuyển đến Pháp và nghỉ ngơi, bạn có thể khám phá nước Pháp với những địa điểm như sau:

  • Nhà thờ Đức Bà: Đây là địa điểm tham quan nổi tiếng và là biểu tượng nổi bật của nước Pháp. Rất nhiều du khách muốn đến tận nơi để trải nghiệm trực tiếp khung cảnh trong câu chuyện “Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà”. Đặc biệt, đây còn là nơi giúp du khách có thể ngắm nhìn những kiến trúc cổ đại còn tồn tại cho đến ngày nay.
  • Khải hoàn môn: Là một trong những biểu tượng lịch sử của Pháp, địa điểm này gợi cho nhiều du khách tham quan hiểu rõ hơn về nền lịch sử dài lâu của nước Pháp. Đây sẽ là một địa điểm cực kỳ thú vị với những người có đam mê tìm hiểu về lịch sử của các nước trên thế giới nói chung và nước Pháp nói riêng.
  • Bảo tàng Louvre: Tọa lạc ngay bên cạnh dòng sông Seine, bảo tàng Lourve là nơi trưng bày các hiện vật về những nền văn minh, nghệ thuật Hồi giáo và những văn hóa khác từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 19. Du khách đến đây sẽ được ngắm nhìn rất nhiều tác phẩm nổi tiếng như tranh Mona Lisa, Tượng thần vệ nữ,…
Khám phá kinh nghiệm du lịch Pháp Bỉ Hà Lan Đức - Chiêm ngưỡng nước Pháp
Khám phá kinh nghiệm du lịch Pháp Bỉ Hà Lan Đức – Chiêm ngưỡng nước Pháp

Ngày 3: Khám phá nước Bỉ

Với người ngoại quốc, Bỉ là đất nướccủa những huyền thoại về sáng tạo, các môn thể thao, thậm chí là về các lĩnh vực như hội họa, âm nhạc, thời trang… Cụ thể, về mặt sáng tạo, Bỉ là quốc gia tạo ra nghệ thuật thứ chín với nhiều nhà văn có tác phẩm nổi tiếng như Herge, Peyo,… Không chỉ vậy, đây còn là quốc gia nổi tiếng về những địa điểm du lịch, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp vào mỗi mùa trong năm.

Sau khi nghỉ ngơi, bạn có thể sử dụng tàu hỏa để di chuyển từ Pháp đến Bỉ chỉ trong vòng 2 tiếng. Sau đó, bạn có thể tham khảo một số địa điểm hấp dẫn tại Bỉ như sau:

  • Quảng trường Grand Place: Quảng trường này tọa lạc ở trung tâm thủ đô Brussels. Quảng trường Grand Place thường được sử dụng để thực hiện các nghi lễ, lễ hội hoặc các chương trình mang tầm cỡ quốc gia. 
  • Công viên Brussels: Nằm giữa thủ đô Brussels, đây được xem như một Châu Âu thu nhỏ. Đến đây, du khách sẽ thấy hơn 300 mô hình thu nhỏ của những công trình và danh lam thắng cảnh nổi tiếng khắp 10 quốc gia Châu Âu như tháp Eiffel, tháp nghiêng Pisa, cung điện Versailles,…Ngoài ra, du khách còn được tận hưởng không gian thoáng mát nhờ diện tích 250.000 mét vuông đã được phủ xanh triệt để bởi các cây cổ thụ, thảm hoa cỏ,…
  • Tượng chú bé Manneken Pis: Thực chất, đây là một bức tượng điêu khắc kiêm đài phun nước nhỏ bằng đồng, diễn tả một chú bé trần truồng đi tiểu vào bồn nước của đài phun. Đây được xem là biểu tượng của Brussels với nhiều truyền thuyết thú vị về Manneken Pis như chế giễu binh lính Berthouts hay quà tri ân cho người đã cứu mạng,…
Khám phá kinh nghiệm du lịch Pháp Bỉ Hà Lan Đức - Chiêm ngưỡng nước Bỉ
Khám phá kinh nghiệm du lịch Pháp Bỉ Hà Lan Đức – Chiêm ngưỡng nước Bỉ

Ngày 4: Khám phá nước Hà Lan

Đến Bỉ, du khách được khám phá thêm về sự tuyệt diệu từ phong cảnh và thiên nhiên. Vậy thì đến Hà Lan, du khách sẽ được ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên từ bình yên, tĩnh lặng cho đến những khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ.

Sau khi khám phá xong những địa điểm nổi tiếng ở Bỉ, du khách có thể di chuyển đến Hà Lan để tiếp tục hành trình du lịch các nước Châu Âu. Du khách có thể sử dụng tàu hỏa để di chuyển vì giá rẻ và thuận tiện. Đặc biệt, nếu sử dụng phương tiện này trong quãng đường từ Bỉ đến Hà Lan thì du khách sẽ được ngắm nhìn rất nhiều dãy núi hoang sơ, hùng vĩ, tuyệt đẹp. 

Đến với Hà Lan, bạn không thể bỏ lỡ những địa điểm như sau:

  • Zaanse Schans: Đây là một ngôi làng sản xuất gỗ truyền thống lâu đời nhất ở Hà Lan. Du khách đến khám phá ngôi nhà này sẽ được ngắm nhìn kiến trúc của những ngôi nhà từ thời xưa nhưng chất lượng rất bền. Không chỉ vậy, bạn còn được thưởng thức phô mai và bơ nguyên chất từ các trang trại trong ngôi làng này.
  • Làng Giethoorn: Đây là ngôi làng được biết đến như “ Venice của phương Nam” bởi có kênh đào trải dài khắp làng. Du khách không thể sử dụng các phương tiện đường bộ cá nhân để di chuyển đến đây mà chỉ có thể thông qua các phương tiện đường thủy hoặc các kênh đào.
  • Vườn hoa Tulip Keukenhof: Được xem là một trong những vườn hoa đẹp nhất thế giới, hàng năm du khách đến đây đã có cơ hội trải nghiệm và mua hơn 70 loại hoa khác nhau.
Khám phá kinh nghiệm du lịch Pháp Bỉ Hà Lan Đức - Chiêm ngưỡng nước Hà Lan
Khám phá kinh nghiệm du lịch Pháp Bỉ Hà Lan Đức – Chiêm ngưỡng nước Hà Lan

Ngày 5: Khám phá nước Đức

Quốc gia cuối cùng trong hành trình 4 nước Châu Âu là Đức. Từ Hà Lan di chuyển đến Đức bạn chỉ mất chưa đến 2 tiếng nếu đi tàu hỏa với tốc độ cao. Đặt chân đến Đức, bạn không thể không khám phá những địa điểm như sau:

  • Nhà thờ Koln: Di sản văn hóa thế giới đã được UNESCO công nhận và trở thành một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Đức. Điểm đặc biệt là du khách có thể ngắm nhìn kiến trúc Gothic cổ điển. 
  • Romerberg Square: Quảng trường trung tâm của Đức nằm ở thủ đô Frankfurt. Thông thường, đây là nơi tụ tập phổ biến của các quy định, văn hóa và quyền lợi của các cá nhân tại Đức. Những du khách có nhu cầu tìm hiểu thêm về văn hóa Đức như tính cách con người, cách sống,… thì có thể tham gia các sự kiện được tổ chức tại đây.
  • Khu phố Zeil: Khu phố sôi động bậc nhất nước Đức mang lại nhiều cơ hội vui chơi cho du khách. Đặc biệt, vào các thời điểm lễ tết trong năm thì số lượng người đến đây có thể hơn 5 triệu người trong cả mùa cao điểm. Tại đây bao gồm rất nhiều cửa hàng và quán ăn, khu vui chơi giải trí đặc trưng cho nhiều vùng văn hóa của Đức.
Khám phá kinh nghiệm du lịch Pháp Bỉ Hà Lan Đức - Chiêm ngưỡng nước Đức
Khám phá kinh nghiệm du lịch Pháp Bỉ Hà Lan Đức – Chiêm ngưỡng nước Đức

Kết luậnThông qua bài viết này, Nowtadi đã cung cấp cho bạn những kinh nghiệm du lịch Pháp Bỉ Hà Lan Đức chi tiết nhất. Nhờ đó, du khách sẽ có thể chuẩn bị kỹ lưỡng trước chuyến đi và có một hành trình thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo tour du lịch Châu Âu tại Nowtadi để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại khối các quốc gia này.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến