Kinh nghiệm du lịch London

Kinh nghiệm du lịch London và Top 5 địa điểm du lịch ở London

London là điểm đến thú vị dành cho những người yêu thích sự năng động, náo nhiệt trên toàn thế giới. Đặc biệt, nơi đây còn sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với những công trình kiến trúc cổ kính. Để có nhiều trải nghiệm tuyệt vời tại đây, hãy cùng Nowtadi khám phá chi tiết những kinh nghiệm du lịch London và những địa điểm du lịch nổi tiếng trong bài viết này!

Nên đi du lịch London vào mùa nào?

London nằm ở vùng khí hậu ôn đới hải dương có mùa hè mát mẻ và mùa đông lạnh và có băng tuyết. Tuy nhiên, khi đến London thì bạn có thể sẽ trải nghiệm thời tiết 4 mùa chỉ trong 1 ngày. Bạn sẽ bắt đầu ngày mới với thời tiết se se lạnh, trưa nắng gắt, chiều gió nhẹ và buổi đêm mưa rét. Do đó, có thể nói rằng thời tiết ở London khá thất thường.

Thông thường, một năm ở London được chia các mùa cơ bản với điểm đặc trưng như sau:

  • Mùa xuân (Tháng 3 – Tháng 5): Nửa sau của tháng 3, nhiệt độ trung bình bắt đầu tăng từ 12 – 18 độ C. 
  • Mùa hè (Tháng 6 – Tháng 8): Vào mùa này, nhiệt độ ở thành phố này vẫn còn khá thấp, chỉ vào khoảng từ 20 – 21 độ C. 
  • Mùa thu (Tháng 9 – Tháng 11): Đây là thời điểm thời tiết dễ chịu nhất trong năm ở London. 
  • Mùa đông (Tháng 12 – Tháng 2): Nhiệt độ mùa đông ở London hiếm khi tụt xuống 0 độ C mà thường dao động từ 3 – 10 độ C. 

Mỗi mùa ở London đều có nét đẹp, nét riêng đặc trưng. Nếu muốn London du lịch, du khách có thể đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nếu để lựa chọn hai mua đẹp nhất để đi du lịch London, đó sẽ là mùa xuân và mùa thu. Vào khoảng thời gian này, cảnh vật London vẫn rất đẹp mà thời tiết cũng không quá lạnh giá. Cụ thể, mùa xuân thời tiết se se lạnh rất thích hợp cho du khách ngắm cảnh thiên nhiên. Đây là thời điểm thiên nhiên ở London bắt đầu khoe sắc với những gam màu rực rỡ. Nếu chọn đến vào mùa thu, bạn sẽ được ngắm nhìn sự chuyển màu của những chiếc lá, tham gia nhiều lễ hội nổi bật như Totally Thames, Halloween,…

Nên đi du lịch London vào mùa xuân và mùa thu trong năm
Nên đi du lịch London vào mùa xuân và mùa thu trong năm

Phương tiện di chuyển tại London

Hệ thống giao thông ở London rất hiện đại. Đặc biệt, những phương tiện giao thông công cộng rất được ưa chuộng vì sự tiện lợi và giá rẻ. Trong đó, tàu điện ngầm và xe buýt là hai loại phương tiện được nhiều người lựa chọn nhất. 

  • Tàu điện ngầm: Có thể nói, mật độ các tuyến tàu điện ngầm ở London cực kỳ dày đặc. Các ga tàu đều nằm ở khu vực thuận lợi để di chuyển giữa các địa điểm du lịch nổi tiếng ở London . Nếu sử dụng tàu điện ngầm để di chuyển, bạn nên mua một chiếc thẻ Oyster để tiết kiệm 30% giá vé khi sử dụng các phương tiện công cộng ở London.
  • Xe buýt: Đến London, du khách có thể nhìn thấy hình ảnh những chiếc xe buýt hai tầng màu đỏ chạy băng băng trong thành phố rất lạ mắt. Bạn có thể vi vu tham quan toàn bộ thành phố 1 lượt với mức chi phí không quá cao.

Những chi phí cơ bản khi đi du lịch London

Nhìn chung, London là một điểm đến du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới, do đó nên tổng chi phí cho một chuyến du lịch tại đây khá đắt đỏ. Để chuẩn bị tốt cho kế hoạch và chuyến đi sắp tới, bạn cần biết các khoản chi phí sau:

  • Chi phí di chuyển: Tổng chi phí di chuyển giữa các địa điểm trong thành phố London với tàu điện ngầm và taxi là €8/ngày.
  • Chi phí lưu trú: Với khách sạn bình dân, du khách sẽ phải trả khoảng €60. Nếu lưu trú tại các khách sạn hạng sang, chi phí sẽ khoảng €80-90.
  • Chi phí tham quan: Một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở London sẽ yêu cầu du khách cần phải mua vé. Chi phí mua vé vào cửa sẽ từ €3-10 tùy địa điểm.
  • Chi phí ăn uống: Tùy thuộc vào địa điểm thưởng thức ăn uống, du khách sẽ phải trả khoảng €25/ngày nếu ăn tại nhà hàng bình dân và €35/ngày khi đến các địa điểm sang trọng hơn.

Top 5 địa điểm du lịch ở London thú vị nhất

Đến Anh Quốc, du khách không thể bỏ qua những địa điểm du lịch ở Luân Đôn thú vị, mang đậm nét văn hóa nơi đây. Hãy cùng Nowtadi khám phá một số địa điểm du lịch không nên bỏ qua khi đến thành phố này nhé.

Elizabeth Tower

Elizabeth Tower hay còn nổi tiếng với tên gọi Tháp đồng hồ Big Ben. Ngọn tháp này có tuổi đời hơn 150 năm và là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Anh Quốc nói chung và London nói riêng. Đây là biểu tượng cho sự ổn định, an ninh và dân chủ của toàn bộ nước Anh. Đặc biệt, UNESCO đã công nhận đây là một Di sản văn hóa thế giới vào năm 1987. 

Nếu muốn đến thăm tòa tháp này, du khách nên đến vào buổi trưa. Đây là thời điểm duy nhất trong ngày để bạn có thể nghe tiếng chuông lớn vang lên 12 lần. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể chứng kiến bốn mặt của đồng hồ được chiếu sáng ngay bên dòng sông Thames khi hoàng hôn buông xuống. 

Elizabeth Tower
Đi du lịch London khám phá gì? – Elizabeth Tower

Buckingham Palace

Cung điện Buckingham là nơi ở chính thức của Hoàng gia Anh từ năm 1837 đến nay. Nhìn từ bên ngoài, đây là một cung điện nguy nga, lộng lẫy với hơn 775 phòng. Đặc biệt, nơi đây có khu vườn lớn nhất London, thu hút hàng triệu du khách khắp trên thế giới đến tham quan.

Bên trong cung điện có 1 khu vực trưng bày dành riêng cho khách tham quan. Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn những bộ sưu tập nghệ thuật nổi tiếng, độc đáo có tuổi đời từ hàng thế ký trước.

Buckingham Palace
Đi du lịch London khám phá gì? – Buckingham Palace

Notting Hill

Là một khu vực ở phía tây thủ đô London, Notting Hill nổi tiếng với nhiều ngôi nhà nhỏ đậm chất Anh Quốc. Vào mùa xuân và mùa thu, những chiếc lá trên cây cạnh nhà sẽ đổi màu tạo thành một khu vườn nhỏ với đủ các màu sắc khác nhau. Với những người yêu thích chụp ảnh, đây là điểm đến lý tưởng để có thể chụp những bức ảnh đẹp nhất.

Đi du lịch London khám phá gì? – Notting Hill
Đi du lịch London khám phá gì? – Notting Hill

Tower Bridge

Cầu Tháp được xây dựng vào năm 1866 với mục đích giảm tải lưu lượng giao thông cho thành phố London. Sau này, đây còn là địa điểm tượng trưng cho kiến trúc hiện đại và độc đáo của London.

Cấu trúc của chiếc cầu này gồm 2 tòa tháp nối lại với nhau bằng một nhịp cầu chính dài 61m. Điểm đặc biệt là nhịp cầu này có thể nâng lên hoặc hạ xuống vào thời điểm phù hợp và tạo thành một góc đủ cho tàu bè qua lại. Có thể nói, đây là kiến trúc cực kỳ độc đáo bởi sự linh động, có thể thay đổi tùy thuộc vào những thời điểm khác nhau.

Đi du lịch London khám phá gì? – Tower Bridge
Đi du lịch London khám phá gì? – Tower Bridge

British Museum

British Museum là một trong những bảo tàng có lịch sử lâu đời và diện tích lớn nhất thế giới. Bảo tàng Anh Quốc này trưng bày một lượng lớn các hiện vật ở nhiều thời kỳ khác nhau. Đây đều là thành tựu và kết quả của quá trình khai phá thuộc địa của người Anh.

Tại đây, bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng nhiều cổ vật, từ xác ướp Ai Cập đến đồ cổ Trung Quốc hay những bức tranh nghệ thuật đương đại,… Đối với du khách có hứng thú và muốn tìm hiểu về các thời kỳ lịch sử phát triển của loài người thì không nên bỏ qua địa điểm này.

Đi du lịch London khám phá gì? – British Museum
Đi du lịch London khám phá gì? – British Museum

Ăn gì khi đi du lịch London?

Là thành phố đa sắc tộc, các món ăn ở London rất đa dạng với nguồn gốc xuất xứ từ nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, nếu đến London thì bạn không nên bỏ qua một số món ăn đặc trưng như sau:

  • Bánh mì tròn kẹp bò muối: Du khách đến London không thể bỏ qua món thịt bò muối được thái bản dày rồi kẹp trong bánh mì tròn mới ra lò. Đối với một số người có khẩu vị thiên cay có thể rắc thêm chút mù tạt để làm tăng hương vị.
  • Pork pie: Món bánh này được làm từ thịt lợn xay, cộng với lớp vỏ giòn là món ăn đặc trưng không thể bỏ qua khi đến London. Món này được xem như một món nhẹ trong bữa chính và được bảo quản lạnh.
  • Fish & Chips: Đây là món ăn được tạo thành từ hai nguyên liệu chính là cá và khoai tây. Điểm đặc biệt của món này là nguồn nguyên liệu, chính là cá tuyết Đại Tây Dương với thịt cá ngon, giòn.
  • Poutine Queens: Một món ăn đường phố London nổi tiếng gồm khoai tây chiên vàng óng, pho mát tươi béo ngậy với lớp nước sốt đậm đà phía trên.

Kết luận

Qua bài viết này, Nowtadi đã liệt kê những kinh nghiệm đi du lịch, khám phá London để giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Nếu bạn muốn đi du lịch khám phá London, hãy tham khảo tour du lịch London hoặc liên hệ với Nowtadi để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến