Kinh nghiệm du lịch Incheon

Kinh nghiệm du lịch Incheon và Top 10 điểm đến tại Incheon

Incheon là thành phố cảng tọa lạc ở vùng thủ phủ Seoul sôi động, hiện đại và phát triển, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Thành phố mang lại những trải nghiệm thú vị với dịch vụ du lịch sang trọng, những khu mua sắm sầm uất và ẩm thực đặc sắc. Cùng Nowtadi khám phá những kinh nghiệm du lịch Incheon chọn lọc nhất cùng Top 10 địa danh nổi tiếng.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Incheon

Thời điểm du lịch Incheon lý tưởng nhất thường từ tháng 3 đến tháng 4tháng 6 đến tháng 9. Đây cũng là hai thời điểm Hàn Quốc bước vào mùa đẹp nhất trong năm, cảnh sắc thiên nhiên và khí hậu đều là những điểm đặc biệt níu chân khách du lịch. 

Tháng 3 và 4 là thời điểm Incheon vào xuân, đây là thời gian hoa anh đào nở rộ và vì thế đường phố Incheon cũng ngập tràn sắc hoa. Ngoài ra, nếu đến Incheon vào mùa xuân, du khách có thể tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động, lễ hội truyền thống của Hàn Quốc và khám phá nền ẩm thực đa dạng của quốc gia này.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Incheon
Thời điểm lý tưởng để du lịch Incheon

Tháng 6 đến tháng 9 là thời gian thành phố vào hè. Thông thường, đây là mùa có nhiệt độ cao nhất trong năm nên đặc biệt lý tưởng cho các hoạt động về biển. Incheon là thành phố cảng nên các hoạt động biển dành cho du khách như bơi lội, lướt sóng, lặn biển,… rất phổ biến và phát triển. Khí hậu biển mùa hè về đêm cũng là điểm thu hút du khách khi tiết trời trở nên mát mẻ và thoáng đãng, phù hợp cho nhiều gia đình đến nghỉ dưỡng.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Incheon

Sân bay quốc tế Incheon là một trong những trung tâm hàng không lớn nhất thế giới nên du khách có thể lựa chọn các chuyến bay trực tiếp từ Việt Nam sang Hàn Quốc dễ dàng. Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay đến thành phố, bạn có thể lựa chọn một số hãng uy tín như Vietnam Airlines, Asiana Airlines, Korean Air,… Theo thống kê, tùy vào hãng bay và thời điểm đặt vé mà giá vé có thể dao động từ 7,000,000 đến 14,000,000 VND/chiều.

Khi đặt chân đến thành phố, du khách có nhiều lựa chọn di chuyển vì phương tiện công cộng tại Incheon khá hiện đại và phát triển. Một vài phương tiện phổ biến như:

  • Xe buýt: Là phương tiện chính được nhiều du khách lựa chọn nhờ tuyến đường đa dạng, di chuyển nhanh, dễ dàng ngắm cảnh và giá vé hợp lý, vào khoảng 180,000 đến 200,000 VND/chuyến. Xe buýt tại Incheon thường hoạt động từ 5h sáng đến 23h đêm nên bạn có thể di chuyển bằng phương tiện này dễ dàng vào buổi tối. 
  • Tàu điện ngầm: Tàu điện ngầm có giá vé rẻ hơn xe buýt nhưng di chuyển lâu hơn. Thông thường, thời gian trung bình cho mỗi chuyến là 40 phút. Tuy vậy, đây lại là phương tiện phù hợp trong những khung giờ cao điểm để tránh tình trạng kẹt xe.
  • Taxi: Taxi là phương tiện khá thuận tiện và nhanh chóng nhưng giá cao hơn so với nhiều phương tiện khác. Đặc biệt, đi taxi bạn dễ gặp tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm. Tuy nhiên, nếu bạn di chuyển quãng đường ngắn, muốn ngắm cảnh và đi đông người thì taxi vẫn là lựa chọn hợp lý khi di chuyển vào thời gian thấp điểm trong ngày. 
Xe buýt trong thành phố Incheon
Xe buýt trong thành phố Incheon

Địa điểm lưu trú tại Incheon

Incheon là thành phố du lịch hiện đại và phát triển, bạn có thể dễ dàng tìm được nhiều khách sạn uy tín và giá tốt trong thành phố. Bên dưới là danh sách những địa điểm có đánh giá cao và được đề xuất bởi nhiều du khách từng du lịch Incheon:

  • Oakwood Premier Incheon
  • Paradise City
  • Grand Hyatt Incheon
  • Orakai Songdo Park Hotel
  • Golden Tulip Incheon Airport Hotel
  • The Central Park Hotel Songdo
  • Sheraton Grand Incheon Hotel
  • Royal Emporium Hotel

Ẩm thực Incheon

Một điểm cuốn hút khác khiến du lịch Incheon nổi tiếng hơn bao giờ hết là nét đẹp văn hóa ẩm thực trong thành phố. Nơi đây sở hữu nhiều món ngon hấp dẫn mà bạn khó tìm thấy hương vị từ đâu khác, các nguyên liệu đều chất lượng và được tuyển chọn. Cùng Nowtadi tìm hiểu một vài món ngon nổi bật ở thành phố này qua danh sách sau:

  • Bánh Haemul pajeon: Món bánh truyền thống của vùng Incheon được làm từ ớt, hải sản, bột và hành lá. Người đầu bếp sẽ chiên giòn trước khi phục vụ thực khách cùng nước tương. Đây là món ăn giàu dinh dưỡng và bắt miệng, được nhiều du khách ưa chuộng.
Thưởng thức món bánh Haemul pajeon khi du lịch Incheon
Thưởng thức món bánh Haemul pajeon khi du lịch Incheon
  • Bandaengihoe: Đây thực chất là món sashimi cá mắt tráo của người Hàn. Món ăn được làm từ thịt loài cá mắt tráo ở vùng biển Incheon, thịt cá thơm và mềm. Đầu bếp sẽ ngâm thịt với loại công thức đặc biệt trước khi đem phục vụ thực khách. Đây được đánh giá là món ăn giàu protein và khoáng chất, vị ngon thuần tự nhiên khiến du khách thích thú.
Đặc sản Bandaengihoe du lịch Incheon
Đặc sản Bandaengihoe- Du lịch Incheon
  • Jjolmyeo: Đây là món mì lạnh sốt ớt cay, được cả người dân và du khách ưu ái nhờ vị ngon và cảm giác lạ miệng của món ăn. Mì ăn kèm trứng lòng đào, các loại rau và sốt ớt đặc biệt của người vùng Incheon. Bạn có thể tìm thấy món ăn này trên khắp các đường phố Hàn Quốc.
Thưởng thức món ngon Jjolmyeo
Thưởng thức món ngon Jjolmyeo
  • Jajangmyeon: Món mì tương đen huyền thoại của “Xứ sở Kim chi” mà bạn nhất định phải thử, hầu hết du khách đều thích món này vì độ ngon và hấp dẫn của món ăn. Mì được ăn cùng các loại rau, thịt, sốt tương đen đặc biệt của Hàn. Tuy nhìn có vẻ đơn giản nhưng món ăn gợi nhớ bao nhiêu kỷ niệm về chuyến đi Hàn của nhiều du khách.
Món ăn Jajangmyeon tại Incheon
Món ăn Jajangmyeon tại Incheon

Top 10 địa điểm du lịch ở Incheon

Công viên giải trí Wolmi

Nếu đến Incheon, bạn nhất định phải ghé thăm công viên Wolmi để cảm nhận được quy mô và sự phát triển của nơi này. Wolmi còn được gọi là “Thế giới cổ xưa của Hàn Quốc”, nơi tích hợp hơn 20 khu vui chơi giải trí cho nhiều lứa tuổi từ trò chơi trẻ em đến các trò mạo hiểm dành cho giới trẻ. 

Ngoài ra, công viên còn sở hữu đài quan sát làm bằng kính cường lực cao 25m phóng tầm nhìn ra thành phố. Nhiều du khách đến đây và trải nghiệm cảm giác ngắm nhìn Incheon một cách tường tận và bao quát nhất, đồng thời hòa nhịp cùng sự sôi động của dòng người vui chơi tại Wolmi.

Tham quan công viên giải trí Wolmi
Tham quan công viên giải trí Wolmi

Công viên Sorae

Sorae là công viên sinh thái và là địa điểm du lịch Incheon nổi tiếng dành cho những người yêu mến thiên nhiên đến thư giãn và nghỉ ngơi. Nơi đây sở hữu diện tích rộng lớn, lên đến hơn 1,560,000 m2 và là nơi sinh sống của đa dạng các loài sinh vật trên cạn và dưới biển. 

Điểm đặc biệt của Sorae là không gian yên bình, không khí trong lành nằm lọt thỏm giữa thành phố Incheon đông đúc. Du khách đến đây ngoài việc nghỉ ngơi, có thể chụp ảnh cùng với cảnh vật sinh động trong khu công viên như cối xay gió, cánh đồng lau sậy,… Ngoài ra, công viên còn nhiều điểm vui chơi, khám phá gần gũi thiên nhiên và không kém phần hấp dẫn cho nhiều gia đình và nhóm bạn như hố bùn, cánh đồng muối,…

Trải nghiệm tại công viên Sorae
Trải nghiệm tại công viên Sorae

Bãi biển Eulwangri

Biển Eulwangri là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Incheon. Bãi có chiều dài 700m, nằm khá gần sân bay quốc tế nên khá nhiều tuyến đường và phương tiện đi ngang. Nơi đây nổi tiếng nhờ vẻ đẹp khiến du khách mê đắm với biển xanh, cát vàng, những hàng cây xanh dọc bờ biển và xa xa là những tòa nhà cao tầng hiện đại. Bãi biển trở nên đông đúc hơn vào chiều tối vì đây là địa điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng nhất trong ngày. Du khách đến Eulwangri còn có thể tham gia nhiều hoạt động thể thao như lướt ván, bơi lội, đi cano, kayak,…

Vẻ đẹp biển Eulwangri chiều tối
Vẻ đẹp biển Eulwangri chiều tối

Vách đá Bun Bawui

Bun Bawui là vách đá tự nhiên nằm trên hòn đảo Socheong thuộc Incheon. Du khách tìm đến đây để khám phá và chụp ảnh vì vẻ đẹp của vách đá từng được nhiều nghệ sĩ, du khách ví von như một ngọn hải đăng giữa biển. Bạn có thể đến Bun Bawui bằng thuyền của ngư dân hoặc đoàn du lịch. Du khách nên ghé vách đá vào bình minh hoặc hoàng hôn để bắt được những khoảnh khắc vách đá đẹp nhất trong ngày. Đặc biệt, nơi đây nằm không quá xa trung tâm thành phố nên bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn Incheon lên đèn vào buổi chiều tối từ vách đá Bun Bawui.

Khám phá vách đá Bun Bawui
Khám phá vách đá Bun Bawui

Đảo Muui

Đảo Muui mang vẻ đẹp thiên nhiên mặn mà với bãi cát trắng trải dài và thảm xanh thực vật phong phú. Muui có nghĩa là “Trang phục vũ công”, tên gọi này cũng được người dân đặt theo vẻ đẹp của hòn đảo khi nhìn từ trên cao. Nơi đây còn từng được chọn làm cảnh quay trong bộ phim “Nấc thang lên thiên đường” và thu hút nhiều du khách đến ghé thăm sau đó. Ngoài biển, đảo còn sở hữu đồi, nhiều vườn nho, và một vài khu vực hoang sơ không có người sinh sống. 

Du khách có thể tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm trên đảo như tắm biển, tham gia các môn thể thao biển, tham quan vườn nho, khám phá khu vực đảo hoang sơ. Ngoài ra, đây còn là địa điểm lý tưởng để cắm trại. Trên đảo cũng phục vụ nhiều địa điểm nghỉ ngơi bằng nhà gỗ, cabin, và nhiều dịch vụ ăn uống với giá cả cực hợp lý.

Du lịch Incheon đến đảo Muui
Du lịch Incheon đến đảo Muui

Chùa Jeondeungsa

Chùa Jeondeungsa nằm giữa núi rừng thiên nhiên trên hòn đảo Ganghwa. Nhiều du khách tìm đến chùa cho chuyến hành hương nhưng cũng vì tò mò về cảnh quan và kiến trúc của ngôi chùa này. Thông thường, khi ghé đảo mọi người sẽ đi bộ một chặng đường ngắn để lên chùa. Xung quanh chùa là một pháo đài vững chãi, được thiết kế từ thời Joseon để bảo vệ nơi đây khỏi quân xâm lược. Tương truyền, ngôi chùa gắn liền với một vị thiền sư và được khởi công xây dựng vào thế kỷ XIII.

Tham quan chùa Jeondeungsa khi du lịch Incheon
Tham quan chùa Jeondeungsa khi du lịch Incheon

Ngoài gắn liền với lịch sử Hàn Quốc, ngôi chùa mang nét kiến trúc cổ kính của “Xứ sở Kim chi” với những tòa nhà hình bát giác được chia làm ba khu chính bao gồm khu chính điện và 2 khu bên cạnh. Du khách viếng chùa sẽ được chiêm ngưỡng nhiều dấu tích còn sót lại trong lịch sử, trong đó nổi bật nhất là chữ khắc tên của vị tướng người Hàn lên tường và trụ ở chính điện nhằm nguyện cầu bình an. Đặc biệt, du khách sẽ được trải nghiệm các chương trình Templestay của Phật giáo Hàn Quốc tại chùa, từ đó hiểu hơn về văn hóa, tín ngưỡng của quốc gia này. 

Làng cổ tích Songwol-dong

Tọa lạc gần nhà ga Incheon, làng Songwol-dong là điểm đến của nhiều du khách khi đến thăm thành phố. Mọi người thường gọi Songwol-dong là làng cổ tích vì thiết kế và kiến trúc của các ngôi nhà trong làng đều mang hơi hướng sắc màu cổ tích. Tham quan dọc những con đường vào làng, bạn sẽ nhận ra vô số hình ảnh nhân vật tuổi thơ trong các câu chuyện cổ tích trên khắp thế giới như Peter Pan, nàng tiên cá, chú lính chì,… 

Tại đây, cuộc sống của người dân vẫn diễn ra rất yên bình. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhõm, thư thái khi dạo bước dọc con phố. Bạn có thể mua quà lưu niệm, nghỉ chân tại một quán cà phê trong làng, chụp ảnh với những tranh vẽ tường đầy màu sắc, thuê đồng phục để chụp ảnh,… Có thể nói, làng luôn chứa đựng những nét đẹp tuổi thơ trong đó, mọi ngõ ngách trong Songwol-dong đều đáng để bạn khám phá và trải nghiệm.

Khám phá làng cổ tích Songwol-dong
Khám phá làng cổ tích Songwol-dong

Phố người Hoa

Phố người Hoa ở Hàn Quốc đích thị là thiên đường ẩm thực cho những ai muốn tìm hiểu về các món ngon Hàn-Trung. Khu phố cũng rất nhộn nhịp, đặc biệt về chiều và đêm các hàng quán mở cửa và du khách đổ về khu phố khá đông. Ngoài những món ăn đẹp mắt và hấp dẫn, cách bày trí hàng quán nơi đây là một nét đẹp hòa trộn giữa văn hóa 2 nước. Nhiều du khách thích thú và tìm những góc chụp đẹp để lưu lại làm kỉ niệm.

Khám phá phố người Hoa tại Incheon
Khám phá phố người Hoa tại Incheon

Chợ Ganghwa Poongmul

Chợ Ganghwa Poongmul là khu chợ nằm trên hòn đảo Hwado thuộc Incheon. Khu chợ nổi tiếng với nhiều mặt hàng hải sản tươi sống, những món ngon truyền thống đặc sản của khu vực. Chắc chắn, du khách có nhiều sự lựa chọn mua về làm quà tặng và mở mang tầm nhìn văn hóa khi khám phá khu chợ này. Chợ gồm 3 tầng, tầng 1 tập trung nhiều mặt hàng đồ khô như các loại hải sản sấy khô với giá cả hợp lý, tầng 2 là khu tập trung ăn uống nên du khách sẽ dễ dàng nếm thử nhiều món ngon đặc sản địa phương tại đây. Tầng 3 là khu vực cho các hoạt động giải trí. Hầu hết du khách thường tập trung ở tầng 1 và 2, nếu có dịp du lịch Incheon, hãy đến chợ Ganghwa Poongmul để hiểu hơn về văn hóa địa phương nhé.

Tham quan chợ Ganghwa Poongmul du lịch Incheon
Tham quan chợ Ganghwa Poongmul du lịch Incheon

Cầu Incheon

Cầu Incheon là cây cầu hiện đại được xây dựng vào năm 2009 nhằm nối liền phần đất liền Incheon và đảo Yeongjong. Công trình được thiết kế vững chắc và công phu, từ thiết kế đến kỹ thuật xây dựng giúp cầu Incheon trở thành cây cầu vượt biển dài nhất Hàn Quốc. Nhiều du khách bị thu hút bởi sự đồ sộ của cây cầu và tìm đến đây khám phá trải nghiệm. Cầu Incheon đặc biệt mang vẻ đẹp mê hồn vào buổi tối, bạn có thể ngắm nhìn cầu từ xa khi thành phố lên đèn, chạy qua cầu để cảm nhận trải nghiệm vượt biển ngoạn mục và ngắm nhìn Incheon đầy sang trọng.

Khám phá cầu Incheon
Khám phá cầu Incheon

Kết luận

Bài viết trên là tổng hợp những chia sẻ, kinh nghiệm du lịch Incheon mới nhất. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về thành phố này cũng như lên được danh sách những địa điểm du lịch ở Incheon cần khám phá trong hành trình sắp tới. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về chuyến đi hoặc mong muốn tìm hiểu về các tour du lịch Châu Á, liên hệ ngay Nowtadi để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến