Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc theo tour

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc theo tour mới nhất

Hàn Quốc – thiên đường hoa lệ với những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp luôn thu hút được nhiều du khách Việt Nam đến tham quan, khám phá và trải nghiệm. Trong số đó, nhiều người đã chọn hình thức du lịch theo tour để thuận tiện hơn trong chuyến hành trình của mình. Hãy cùng khám phá những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc theo tour mới nhất ngay dưới đây.

Tour du lịch Hàn Quốc có ưu nhược điểm gì?

Tour du lịch Hàn Quốc là một chuyến đi được sắp xếp chi tiết về lịch trình, dự tính chi phí với đầy đủ thông tin giúp du khách có thể tham khảo trước dễ dàng.

Tour du lịch Hàn Quốc có ưu nhược điểm gì?
Tour du lịch Hàn Quốc có ưu nhược điểm gì?

Trong các tour du lịch Hàn Quốc thường đã bao gồm đầy đủ các dịch vụ giúp du khách có thể dễ dàng khám phá toàn bộ vẻ đẹp của xứ sở Kim chi như:

  • Chi phí làm visa, vé máy bay khứ hồi Việt Nam – Hàn Quốc
  • Địa điểm lưu trú
  • Các phương tiện di chuyển tham quan theo lịch trình
  • Các bữa ăn trong hành trình khám phá Hàn Quốc
  • Vé vào cửa thăm quan các điểm đến tại các địa phương
  • Bảo hiểm du lịch, bảo hiểm cá nhân cho mỗi du khách

Lịch trình khám phá Hàn Quốc sẽ được Nowtadi sắp xếp theo từng tháng giúp du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn những cảnh đẹp tuyệt vời nơi đây. Bởi vậy, khi lựa chọn tour du lịch Hàn Quốc, bạn cần tìm hiểu trước về lịch trình cụ thể của từng thời điểm.

Ưu điểm

Hình thức du lịch Hàn Quốc theo tour hiện nay có nhiều ưu điểm vượt trội khiến nhiều du khách lần đầu du lịch Hàn Quốc đều ưu tiên lựa chọn.

  • Ưu điểm đầu tiên của hình thức này chắc chắn phải kể đến đó là chi phí tiết kiệm hơn. So với việc đi Hàn tự túc thì khi lựa chọn du lịch theo tour, với một đoàn khách, các chi phí sẽ giảm đi đáng kể. Du khách chỉ cần chuẩn bị đầy đủ những hồ sơ giấy tờ được công ty tổ chức yêu cầu.
Ưu nhược điểm du lịch Hàn theo tour
Ưu nhược điểm du lịch Hàn theo tour
  • Đặc biệt, khi lựa chọn du lịch Hàn Quốc theo tour, bạn sẽ không cần lo lắng về phương tiện di chuyển trong suốt chuyến đi. Bởi phía công ty lữ hành sẽ lo liệu tất tần tật các vấn đề về phương tiện di chuyển, bảo đảm hành lý được đưa rước tận nơi. Trong suốt hành trình du lịch, khách du lịch cũng sẽ được hướng dẫn viên giới thiệu chi tiết về các điểm đến, hay đặc sản của vùng miền.
  • Du lịch Hàn Quốc theo tour sẽ giúp tiết kiệm thời gian, giúp bạn có thể chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi của mình.

Nhược điểm

  • Những tour du lịch Hàn Quốc đều đã được  sắp xếp lịch trình từ trước. Chính vì vậy, bạn sẽ không được tự chọn các địa điểm mà mình mong muốn đến.
  • Ngoài ra, các tour du lịch Hàn Quốc cũng đã được lên sẵn thực đơn, phòng nghỉ nên du khách cũng không thể tự mình lựa chọn các món ăn, vị trí nghỉ ngơi theo sở thích cá nhân.
  • Lịch trình của các tour du lịch Hàn Quốc cũng khá dày đặc, du khách sẽ phải di chuyển liên tục giữa các điểm trong thời gian ngắn. Bởi vậy mà khi lựa chọn hình thức du lịch này, du khách cần chuẩn bị sức khỏe tốt để khám phá hết vẻ đẹp của nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc theo tour mới nhất

Nhiều du khách chọn đi du lịch theo tour bởi không phải ngồi nghĩ lịch trình, được công ty du lịch lo trước chỗ ăn, nghỉ. Hơn nữa, nếu đi tour ghép bạn sẽ quen thêm nhiều bạn mới, tiết kiệm được chi phí so với đi tự túc. Tuy nhiên, trước khi chọn một tour du lịch nào đó, du khách cũng cần lưu ý những điều dưới đây.

Chọn tour ở những đơn vị lữ hành uy tín

Khi chọn tour du khách không nên chỉ quan tâm đến giá tiền mà còn cần phải lưu ý nhiều hơn đến tên tuổi của công ty tổ chức tour, phương tiện di chuyển và cách bố trí lịch tham quan. Du khách cũng nên cẩn thận tham khảo sự đánh giá của bạn bè hoặc người thân, những người đã từng sử dụng qua dịch vụ của công ty mà bạn có ý định đặt tour để yên tâm hơn khi lựa chọn.

Hỏi kỹ thông tin tour

Khi xác định được tour muốn đặt, du khách nên gọi điện hỏi tư vấn về các điều kiện kèm theo, ví dụ như sẽ có bao nhiêu thời gian tự do, sẽ được miễn phí những gì, nhất là những chi tiết trong chuyện ăn ở xem giá vé đã bao gồm tất cả mọi thứ chưa. Đặc biệt là khi chọn tour đi Hàn Quốc, bạn nên hỏi kỹ giá vé đã bao gồm tiền phí tham quan chưa vì vé tham quan các điểm du lịch ở một số nước rất cao.

Chọn tour phù hợp lứa tuổi, sở thích

Bạn cần cân nhắc kĩ về mục đích chuyến đi và sở thích của bản thân mình để chọn tour phù hợp. Đừng ngại ngùng khi hỏi đơn vị lữ hành thông tin về những người sẽ đồng hành trong tour du lịch cùng bạn như số lượng người đi cùng, độ tuổi, giới tính,…

Nắm rõ lịch trình hàng ngày

Khi đặt tour du lịch Hàn Quốc, du khách cần phải tìm hiểu về lịch trình của tour xem có hợp với mong muốn và yêu cầu của bạn hay không. Đồng thời, bạn cũng nên tìm hiểu trước điểm đến và có sự chuẩn bị nhất định về những nơi bạn sẽ đi qua.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc theo tour mới nhất
Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc theo tour mới nhất

Làm quen với hướng dẫn viên

Hướng dẫn viên du lịch là người hiểu rất rõ về văn hóa địa phương, địa hình điểm đến, ẩm thực, cảnh đẹp tại Hàn Quốc… và sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích. Đừng ngại ngần hỏi thông tin chi tiết từ hướng dẫn viên, họ sẽ sẵn lòng giải đáp cho bạn. Chẳng hạn, ăn ở Hàn chỗ nào ngon rẻ, nên mua quà lưu niệm gì ở đây, điểm đến nào không nên đến…

Đề phòng bị lạc đoàn

Thông thường các du khách đều muốn tách đoàn đi riêng để tự mình khám phá các điểm đến hay đi mua sắm, thăm thú người quen…. Vì vậy, trước khi tách đoàn hoặc ra khỏi khách sạn, du khách nên xin số điện thoại của hướng dẫn viên, bạn cùng đoàn và mang theo vài tấm card khách sạn.

Những lưu ý khi du lịch Hàn Quốc

Mỗi quốc gia đều có những văn hóa đặc sắc riêng biệt, nhưng bạn cần lưu ý một số điều để không phạm phải quy tắc của người dân địa phương. Những kinh nghiệm chọn tour du lịch Hàn Quốc dưới đây của Nowtadi sẽ giúp bạn có thể tận hưởng chuyến đi khám phá xứ sở Kim Chi một cách hoàn hảo nhất.

Trang phục cần chuẩn bị

Hàn Quốc là đất nước có bốn mùa rõ rệt bao gồm xuân – hạ – thu và đông. Nhiệt độ tại xứ sở kim chi thường có sự chênh lệch rất lớn, lạnh nhất có thể giảm xuống -20 độ C, khi nóng lại đạt đến hơn 38 độ C. Bởi vậy mà trang phục mà du khách chuẩn bị sẽ phải phụ thuộc vào thời tiết tại Hàn Quốc.

Những lưu ý khi du lịch Hàn Quốc
Những lưu ý khi du lịch Hàn Quốc

Lưu ý văn hóa tham quan đền, chùa

Khi tham quan các ngôi đền, chùa tại Hàn Quốc, du khách cần lưu ý:

  • Mặc trang phục kín đáo, lịch sự.
  • Trước khi bước vào những nơi thờ cúng thiêng liêng, bạn nhớ hãy tháo giày dép trước nhé.
  • Du khách cũng nên tránh đi trực tiếp từ cửa chính của ngôi chùa mà nên bước vào từ các cửa phía bên hông.
Lưu ý văn hóa tham quan đền, chùa
Lưu ý văn hóa tham quan đền, chùa

Lưu ý trong văn hóa giao tiếp ứng xử của người Hàn Quốc

Trong chuyến hành trình du lịch Hàn Quốc của mình, nếu bạn cần bắt chuyện với một người địa phương, hãy lưu ý tránh việc chạm hay vỗ mạnh vào lưng của họ. Bởi họ thường không thoải mái với hành động này. Hơn nữa, việc giao tiếp bằng ánh mắt trực diện kéo dài liên tục cũng được người Hàn Quốc coi như là một sự thách thức, hành động bất lịch sự nên bạn cũng cần phải lưu ý.

Văn hóa trên bàn ăn của người Hàn Quốc

Người dân Hàn Quốc cũng có sử dụng đũa giống ở Việt Nam. Tuy nhiên, khác với đất nước mình, tại Hàn Quốc đũa chỉ được dùng để gắp thức ăn. Dụng cụ ăn uống chính của người Hàn là muỗng. Bạn có thể sử dụng muỗng để ăn và uống bát súp của riêng mình. Không chỉ có vậy, trong bữa cơm, bạn cũng không được sử dụng cả muỗng và đũa cùng một lúc, khi dùng đũa thì đặt thìa xuống và ngược lại.

Văn hóa trên bàn ăn của người Hàn
Văn hóa trên bàn ăn của người Hàn

Một lỗi sai cơ bản trong bàn ăn thường gặp ở các du khách Việt Nam khi đến Hàn Quốc đó chính là bưng bát khi ăn. Người Hàn Quốc sẽ không bưng bát khi ăn cơm, mà chỉ cần dùng muỗng và đũa để ăn hết mọi thứ. Hành động bưng bát khi ăn này thậm chí còn bị đánh giá là thiếu tinh tế và lịch sự.

Đặc biệt, theo văn hóa truyền thống của người Hàn, khi ăn cơm cùng với những người lớn tuổi, bạn sẽ không được cầm đũa lên trước. Và lưu ý, tránh bỏ đũa xuống trước khi người lớn dùng xong bữa ăn của họ. Đây cũng là một trong những nét văn hóa đặc trưng độc đáo của người dân Hàn Quốc.

Một số điều cấm kỵ của người Hàn Quốc

Mỗi một đất nước đều có một số những điều cấm kỵ theo văn hóa của riêng mình. Khi đi du lịch Hàn Quốc, du khách cần lưu ý không sử dụng bút mực đỏ để viết tên bất cứ ai. Vì người dân tại đây quan niệm đó là sự thiếu may mắn, biểu tượng của chết chóc. Bút mực đỏ ở Hàn Quốc chỉ dành để viết tên của những người đã mất.

Ở Việt Nam, nhiều người thường có thói quen đưa tiền boa – tip nếu cảm thấy hài lòng với dịch vụ tốt. Tuy một số trường hợp tại đây vẫn sẽ được chấp nhận nhưng nhiều khi việc đưa tiền boa có thể khiến người phục vụ cảm thấy bị xúc phạm đến danh dự của họ. Do đó mà du khách không nên tùy tiện thể hiện sự hào phóng ở Xứ sở Kim chi.

Một số điều cấm kị của người Hàn Quốc
Một số điều cấm kị của người Hàn Quốc

Hàn Quốc vừa truyền thống lại vừa hiện đại chắc chắn khiến du khách đắm say trong từng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, trong mỗi nét văn hóa độc đáo riêng biệt. Những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc theo tour của Nowtadi trên đây sẽ giúp bạn xóa nhòa những ranh giới khác biệt về văn hóa dân tộc.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Nowtadi đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc theo tour, trải nghiệm và khám phá đầy đủ vẻ đẹp lãng mạn của Xứ sở Kim chi. Nếu bạn cần tư vấn về tour du lịch Hàn Quốc trọn gói từ A-Z với lịch trình hấp dẫn, chi phí tối ưu nhất, hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến