Kinh nghiệm ngắm cá voi ở Reykjavik

Kinh nghiệm ngắm cá voi ở Reykjavik và Top 5 địa điểm lý tưởng

Reykjavik là địa điểm lý tưởng dành cho các du khách đam mê tìm hiểu về loài động vật có vú này. Tại vùng biển này, du khách hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng nhiều loài cá voi khác nhau như cá voi lưng gù, cá voi đen, cá voi xanh, cá heo mỏ trắng,… Hãy cùng Nowtadi khám phá những kinh nghiệm ngắm cá voi ở Reykjavik và những địa điểm ngắm loài vật này mà bạn nên 1 lần trải nghiệm nhé.

kinh nghiệm ngắm cá voi ở Reykjavik

Kinh nghiệm ngắm cá voi ở Reykjavik

Cách thức di chuyển đến điểm ngắm cá ở Reykjavik

  • Phương tiện công cộng

Iceland là quốc gia không có đường sắt. Vì vậy, phương tiện công cộng là giải pháp di chuyển phổ biến nhất ở thủ đô Reykjavik. Để đến những điểm ngắm cá voi từ trung tâm thủ đô Reykjavik, bạn có thể mua vé xe bus, tàu điện ngầm của hãng Grayline hoặc Flybus ở các trạm dừng hoặc mua online trên các app.

  • Thuê xe tự lái

Thuê xe tự lái là cách chủ động nhất để đến những điểm ngắm cá voi tại Reykjavik. Bạn chỉ cần có bằng lái xe quốc tế là có thể lái xe tại đây. Có rất nhiều trang web cho thuê xe với nhiều lựa chọn như xe 4 chỗ, 5 chỗ, 7 chỗ, số sàn, số tự động… để bạn lựa chọn. Đây là cách di chuyển được nhiều du khách lựa chọn bởi sự tiện dụng và chủ động mà nó đem lại.

Thời điểm đẹp nhất để ngắm cá voi tại Reykjavik

Theo như người dân địa phương thì cá voi, cá heo xuất hiện ở địa điểm này quanh năm, nhưng thời điểm thích hợp nhất để trải nghiệm là tháng 5 – tháng 10, vùng biển êm hơn và thời tiết ít sự nhiễu động. Nếu bạn có kế hoạch đi ngắm cá voi tại Reykjavik, hãy chọn thời điểm trên để có những trải nghiệm trọn vẹn nhất nhé.

Top 5 điểm ngắm cá voi lý tưởng tại Reykjavik 

Katla Whale Watching

Katla Whale Watching là một địa điểm lý tưởng để đi ngắm cá voi ở Reykjavik bởi địa điểm này nằm gọn trong vùng vịnh Faxaflói của Iceland. Đây là nơi sinh sống của các sinh vật biển đa dạng bao gồm cá heo, cá nóc và cá voi. Khi di chuyển tới địa điểm này, du khách sẽ được trải nghiệm đi tàu cao tốc vô cùng thú vị. Nowtadi khuyên bạn hãy đi cùng những người dân bản địa hoặc thuê hướng dẫn viên dày dặn kinh nghiệm để có thể dễ dàng tiếp cận với những chú cá voi này. 

kinh nghiệm ngắm cá voi ở Reykjavik

Tại điểm tham quan này, bạn sẽ được cung cấp một bộ quần áo ấm, áo phao, kính bảo hộ và khăn choàng Katla Whale hoàn toàn miễn phí. Bạn nhớ xem dự báo thời tiết để chọn ngày ngắm cá voi hợp lý nhất tại đây nhé.

Elding Whale Watching

Đây là điểm ngắm cá voi có vị trí thuận lợi ngay gần bến cảng cũ của Reykjavik. Tại đây, du khách có thể dễ dàng bắt gặp cá voi lưng gù, cá voi minke, cá voi mỏ trắng bởi đây là nơi sinh sống chủ yếu của chúng. 

Đặc biệt, địa điểm này có một nhà hàng ăn nhẹ rất ngon. Du khách hoàn toàn có thể thưởng thức những món ăn ngon tại đây trong lúc ngắm nhìn cá voi trên vịnh. Đây chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm thú vị cho những bạn yêu thích loài động vật này.

Elding Whale Watching

Whale Safari Iceland – Ngắm cá voi trên đài quan sát

Để đi tới đài quan sát của điểm ngắm cá voi này, bạn sẽ được di chuyển bằng thuyền gỗ. Trên đài quan sát của địa điểm này, bạn sẽ được ngắm nhìn Reykjavik từ một góc nhìn trên cao và chiêm ngưỡng bầy cá voi bơi lội theo đàn ở dưới nước. Đây là địa điểm sinh sống chủ yếu của cá voi lưng gù và đôi khi là cả cá voi sát thủ.

Địa điểm này cung cấp cho du khách đồ uống, đồ ăn nhẹ và Wifi để du khách có thể check-in cùng đàn cá voi ngay tại thời điểm đó. Tuy nhiên, chính vì dịch vụ tuyệt vời mà Whale Safari Iceland cung cấp, nên những tour ngắm cá voi tại điểm này luôn trong tình trạng hết chỗ. Do đó, hãy liên hệ đặt trước từ 1-2 tuần để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại điểm quan sát này nhé. 

Ngắm cá voi ở đài quan sát

Get Local – Điểm ngắm cá voi trên trực thăng

Đây là một điểm ngắm cá voi vô cùng thú vị bởi du khách sẽ được chiêm ngưỡng đàn cá trên 1 chiếc trực thẳng. Vì di chuyển bằng trực thăng nên du khách sẽ được đi đến những nơi xuất hiện cá voi xanh – loài cá voi cực kì khó tìm tại khu vực gần đất liền. Hãy nhớ lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời này qua ống kính máy ảnh nhé.

Kinh nghiệm ngắm cá voi ở Reykjavik

Đặc biệt, trước khi lên trực thăng bắt đầu hành trình của mình, bạn sẽ được nghe hướng dẫn viên tại mặt đất thuyết trình về từng loại cá voi mà bạn sẽ được chiêm ngưỡng. Chính vì những dịch vụ hấp dẫn mà điểm tham quan này cung cấp nên giá cả tại đây cũng cao hơn so với những địa điểm trên. Bạn nên cân nhắc các sự lựa chọn để có chuyến đi “săn” cá voi thú vị và hấp dẫn nhất nhé.

2.5. Reykjavik Sailors

Đây là điểm ngắm cá voi mới tại Reykjavik nhưng lại đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Tại đây sẽ có 2 lựa chọn về thời gian tham quan cho du khách: 

  • Hành trình đầu tiên sẽ kéo dài 3 tiếng rưỡi và sẽ được đi sâu hơn vào trong vịnh để ngắm cá voi. 
  • Hành trình thứ hai sẽ kéo dài 30 phút và du khách sẽ được đi ở một quãng đường nhất định. 

Bạn hãy căn cứ vào điều kiện thực tế để chọn hành trình phù hợp với gia đình của mình nhé.

Reykjavik Sailors

Trên đây là những kinh nghiệm ngắm cá voi ở Reykjavik cũng như top 5 điểm ngắm cá voi cực đẹp mà bạn nên đến ít nhất 1 lần. Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã “bỏ túi” thêm những địa điểm lý tưởng và những kiến thức thú vị để chuẩn bị cho chuyến đi chiêm ngưỡng cá voi của mình. Để không bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục và vẫn có những trải nghiệm tuyệt vời, hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được hỗ trợ tư vấn nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến