Tổng hợp top lễ hội ở Iceland đặc sắc và thú vị nhất

Tổng hợp top lễ hội ở Iceland đặc sắc và thú vị nhất [2023]

Iceland là một điểm đến du lịch lý tưởng đối với nhiều du khách trên thế giới. Chính phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và truyền thống văn hóa lâu đời đã tạo sức hút mạnh mẽ đối với rất nhiều người nước ngoài. Tại đây, bạn sẽ được khám phá nhiều lễ hội đặc sắc với những hoạt động truyền thống vô cùng thú vị. Hãy cùng Nowtadi khám phá top những lễ hội ở Iceland trong bài viết này nhé!

Đôi nét về văn hóa ở Iceland

Iceland là một quốc đảo nằm ở khu vực Bắc Âu, sở hữu nhiều khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp với các vùng đồng cỏ yên bình và những dãy núi cao. Bên cạnh đó, nhiều người biết đến Iceland như một đất nước có truyền thống văn hóa cực kỳ nổi trội và hấp dẫn trên thế giới.

Một trong những nét kiến trúc mang đậm tính văn hóa Iceland là những kiểu nhà cỏ do người dân Viking di cư sáng tạo ra. Ngoài ra, tại các thành phố lớn như thủ đô Reykjavik, người Iceland cũng tự hào về các công trình thiết kế hiện đại như nhà thờ Hallgrimskirkja.

Không chỉ vậy, nhiều người trên thế giới cũng đánh giá cao ẩm thực tại Iceland. Nhiều món ăn với vị thơm ngon đặc trưng tại đây khiến người nếm thử không thể nào quên được. Đặc biệt, món sữa chua có kết cấu đặc với nhiều loại quả khác nhau – Skyr, chính là món ăn truyền thống người Iceland rất tự hào.

Truyền thống được thể hiện qua top lễ hội ở Iceland đặc sắc
Truyền thống được thể hiện qua top lễ hội ở Iceland đặc sắc

Khám phá top lễ hội ở Iceland đặc sắc nhất

Đến Iceland đúng mùa lễ hội, du khách sẽ được khám phá cụ thể, chi tiết hơn về văn hóa và con người nơi đây. Để giúp du khách có thể lên kế hoạch chi tiết khám phá các lễ hội, Nowtadi đã tổng hợp top lễ hội ở Iceland đặc sắc nhất dưới đây.

Jolabokaflod

Kể từ năm 1945, phong tục Jolabokaflod hay còn được gọi là Christmas Book Flood đã trở thành một truyền thống gắn bó với người Iceland vào mỗi mùa giáng sinh. Vào thời điểm này, người Iceland sẽ tặng nhau sách và tận hưởng những giây phút yên bình bên lò sưởi. Truyền thống này bắt nguồn từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2, khi mà Iceland vẫn còn là một đất nước nghèo. Tuy nhiên, do chi phí sản xuất giấy khá rẻ nên nhiều người đã chọn mua sách để làm quà thay vì những món đắt đỏ khác.

Iceland còn được mệnh danh là “kho tàng truyện của thế giới”. Do đó, nhiều người Iceland cũng cho rằng lễ Jolabokaflod sẽ không còn ý nghĩa nếu thiếu hình ảnh sách được chất đầy dưới gốc cây thông. Theo đó, gần 70% người Iceland mua ít nhất một cuốn làm quà tặng bạn bè, người thân vào dịp này.

Lễ giáng sinh Jolabokaflod
Top lễ hội ở Iceland – Lễ giáng sinh Jolabokaflod

Reykjavík 

Lễ hội ẩm thực Reykjavík được đặt tên theo thủ đô của Iceland. Đây là một trong những lễ hội ẩm thực đặc sắc, thu hút đông đảo khách du lịch nhất được tổ chức vào tháng 3 hàng năm tại Iceland. 

Reykjavík không chỉ nhận được quan tâm của các đầu bếp tại Iceland mà còn được rất nhiều đầu bếp trên thế giới cảm thấy hứng thú. Đến với lễ hội này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cuộc thi đầy tính cạnh tranh, hấp dẫn và thưởng thức rất nhiều món ăn ngon. Đặc biệt, đây còn nơi là bạn có thể khám phá những món ăn ngon của Iceland như sau:

  • Hangikjot (món thịt cừu xông khói) 
  • Skyr (một loại sữa chua) 
  • Puffin/Hardfishkur (món cá khô)
Lễ hội Reykjavík
Top lễ hội ở Iceland – Reykjavík

Lễ hội Viking ở Iceland 

Lễ hội Viking được tổ chức tại Hafnarfjordur, Iceland là một sự kiện lớn kéo dài trong 4 ngày. Sự kiện này được tổ chức nhằm tôn vinh những người Viking, những người nông dân, ngư dân Scandinavia. Hàng năm, lễ hội này được tổ chức vào giữa tháng 6, thu hút được số lượng đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới có hứng thú với văn hóa và truyền thống của người Viking.

Cụ thể, khi đến trải nghiệm lễ hội này, du khách sẽ được tìm hiểu những thông tin thú vị về người Viking thông qua những người kể chuyện là nghệ sĩ, nhạc sĩ, nghệ nhân và những người thợ rèn. Mỗi năm, đội hình người kể chuyện có thể thay đổi, tuy nhiên nội dung chủ yếu đều xoay quanh hoạt động đấu kiếm, cách bắn cung, sử dụng rìu và những hoạt động hàng ngày của người Vikings.

Lễ Thorri

Dựa theo tiếng Iceland, lễ Thorri hay còn được gọi là Þorrablót được tổ chức vào giữa tháng 1 hàng năm. Đây là ngày lễ để người Iceland cầu xin thần Thor sẽ tạo ra thời tiết tốt cho nửa mùa đông còn lại (từ giữa tháng 1 đến hết tháng 3).

Ngoài ra, người Iceland cũng cảnh báo rằng ngày lễ này không dành cho những người yếu tim. Lý do chính là vì nguyên liệu được sử dụng để làm ra các món ăn đặc trưng vào ngày này thường là những nguyên liệu như sau:

  • Svid (Đầu cừu non)
  • Hrutspungar (Tinh hoàn cừu chua)
  • Hvalspik (Cá voi)
  • Hákarl (Cá mập lên men): Loại cá mập sinh sống ở Greenland.
  • Brennivín (Cái chết đen): Một món thức uống đặc trưng của Iceland.
Top lễ hội ở Iceland – Lễ Thorri
Top lễ hội ở Iceland – Lễ Thorri

Lễ Tro

Sự kiện Tro xảy ra vào ngày đầu tiên của Mùa Chay (một ngày lễ theo truyền thống Cơ đốc giáo). Mặc dù không phải tất cả người Iceland đều biết đến lễ này hoặc ăn mừng, nhưng ngày lễ này rất phổ biến đối với trẻ em.

Vào ngày này, nhân vật chính sẽ là những em bé gái, bé trai mặc trang phục đi đến từng nhà để hát và nhận kẹo. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm người Iceland có thể đùa nhau bằng cách lén lút treo túi tro lên người đối diện. Đây hai là hoạt động đã diễn ra suốt nhiều năm tại Iceland và cũng tượng trưng cho ngày lễ này.

Top lễ hội ở Iceland – Lễ Tro
Top lễ hội ở Iceland – Lễ Tro

Lễ hội tại quần đảo Westman

Lễ hội quần đảo Westman sẽ được tổ chức vào tháng 8 hàng năm với số người tham dự có thể lên tới 17.000 người. Đây là một lễ hội ngoài trời vô cùng sôi động, vui tươi mà du khách không nên bỏ qua khi tới Iceland.

Lễ hội này gồm rất nhiều hoạt động đặc sắc và thú vị. Điển hình là sự kiện kết nối những người độc thân có cơ hội để gặp mặt, nói chuyện và tìm được nửa kia phù hợp với bản thân. Bên cạnh đó, những sự kiện như đấu vật, hòa nhạc, đu dây,… cũng rất náo nhiệt và thu hút được nhiều du khách tham gia.

Lễ tại quần đảo Westman
Top lễ hội ở Iceland – Lễ tại quần đảo Westman

Kết luận

Đến với Iceland, du khách sẽ được khám phá rất nhiều lễ hội với những hoạt động đặc sắc, tuyệt vời. Qua bài viết này, Nowtadi tin rằng đã giúp người đọc hiểu rõ hơn về các lễ hội đặc sắc ở Iceland. Tuy nhiên, nếu muốn tìm thêm những thông tin khác về Iceland, hãy liên lạc với Nowtadi để được hỗ trợ nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến