Kinh nghiệm du lịch Helsinki và Top điểm đến hấp dẫn

Kinh nghiệm du lịch Helsinki và Top 5 điểm đến không nên bỏ lỡ

Thủ đô Helsinki, nơi được mệnh danh là “Cô gái vùng Baltic” sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn khi đến với Phần Lan. Khung cảnh hùng vĩ, tráng lệ, nhộn nhịp của các bảo tàng, các pháo đài cổ kính chắc hẳn sẽ làm hài lòng tất cả khách du lịch tứ phương khi du lịch Helsinki. Cùng Nowtadi khám phá thủ đô Helsinki tráng lệ trong bài viết này nhé. 

Du lịch Helsinki

1. Kinh nghiệm du lịch Helsinki

1.1. Cách thức di chuyển tại Helsinki

Du lịch ở Helsinki bạn nên chọn những loại phương tiện công cộng như taxi, xe bus, tàu điện, tàu điện ngầm,… để dễ dàng di chuyển giữa các nơi tham quan. Bạn có thể mua vé tàu, vé xe bus, vé tàu điện ngầm,… ở các trạm dừng hoặc mua online trên các app.

1.2 Du lịch Helsinki mùa nào đẹp?

Nền nhiệt của thủ đô Helsinki khá mát mẻ, vào tháng 1, nhiệt độ trung bình thường rơi vào ngưỡng 23 độ C. Đặc biệt, theo kinh nghiệm du lịch Helsinki của Nowtadi, bạn nên đến đây vào các tháng 6,7,8 để tham gia vào các lễ hội như: Helsinki Pride, Lễ hội bia Helsinki,… 

Nếu nhiệt độ không phải là một vấn đề quá lớn đối với bạn, hãy chọn đi Helsinki vào các tháng mùa đông. Mùa đông ở thủ đô Helsinki được bao phủ bởi màu trắng của băng tuyết. Vì vậy, người ta cho ra đời lễ hội ánh sáng Lux Helsinki diễn ra vào tháng 1, nơi con đường 1,5 triệu km được bảo phủ bằng ánh sáng đến từ nhiều thể loại khác nhau vô cùng độc đáo và thú vị.

Du lịch Helsinki đi vào mùa nào

1.3. Địa điểm ăn ngon tại Helsinki

Ẩm thực ở Helsinki khá nổi tiếng với việc kết hợp các nguyên liệu truyền thống của vùng miền cũng như những nguyên liệu thượng hạng. Cùng Nowtadi điểm qua một số địa điểm ăn ngon tại Helsinki dưới đây nhé.

1.3.1. Chợ cũ có mái che

Các khu chợ cũ có mái che ở Helsinki luôn là điểm thu hút đặc biệt với các du khách khi tới đây. Tại khu chợ này, bạn có thể thưởng thức bánh mì quế thơm phức với giá chỉ 3 euro. Bạn cũng có thể ăn nhẹ tại Scandinavian Café các món bánh mì kẹp cá hồi cùng cốc cafe nóng hổi với giá chỉ dưới 10 euro.

Chợ cũ có mái che

1.3.2. Cafe Vapiano

Cafe Vapiano chuyên phục vụ các món ăn Ý và thuộc chuỗi nhà hàng quốc tế vô cùng nổi tiếng. Khi tới đây, bạn có thể thưởng thức món mì ống, pizza và risotto. Hãy lưu ý rằng, vào buổi trưa và buổi tối, tại đây thường rất đông đúc nên bạn nên tới sớm để có thể chọn được chỗ ngồi ưng ý cho mình và gia đình nhé.

Cafe Vapiano

1.3.3. Tầng 8 bách hóa Stockmann

Đây được coi là một thiên đường ẩm thực trứ danh tại Helsinki. Đối với một chiếc bánh mì sandwich và một cốc cafe, bạn sẽ chỉ mất khoảng 6 euro. Đặc biệt, nhà hàng còn có một thực đơn dành riêng cho người ăn chay nên những du khách ăn chay trường hoàn toàn có thể tới đây và thưởng thức ẩm thực của thủ đô Helsinki.

Tầng 8 bách hóa Stockman

1.4. Chi phí du lịch Helsinki tự túc

Theo kinh nghiệm của Nowtadi, chi phí để du lịch Helsinki cụ thể như sau:

  • Vé máy bay khứ hồi: ~ 23 triệu. 
  • Tiền ăn uống: ~ 3 triệu/1 ngày.
  • Tiền di chuyển và vé tham quan: ~2 triệu/1 ngày.
  • Tiền khách sạn tùy loại bình dân hay cao cấp: Từ 2 đến 6 triệu/1 đêm. 

Vậy tổng kết lại, chi phí cho 1 chuyến vi vu Helsinki rơi vào khoảng 30 triệu đến 50 triệu. 

Tuy nhiên, có một mẹo tiết kiệm dành cho những bạn du lịch Helsinki tự túc. Bạn nên săn vé máy bay giá rẻ, đặt khách sạn vào những dịp có ưu đãi trước nhiều tháng và tham gia các chương trình khuyến mãi. Ngoài ra, bạn có thể tiền kiệm chi phí vé tham quan bằng cách lựa chọn những địa điểm miễn phí vé vào cửa.

Chi phí du lịch Helsinki

2. Top 5 địa điểm du lịch Helsinki bạn không nên bỏ lỡ

2.1. Bảo tàng lịch sử tự nhiên Helsinki

Bảo tàng tọa lạc trên trung tâm của đường Arkadiankatu và Pohjoinen Rautatiekatu và được hai kiến trúc sư người Nga là Lev P.chicko và MG Chayko thiết kế. Bảo tàng mô phỏng lại toàn bộ văn hóa, truyền thống của Phần Lan từ thời cổ đại đến hiện đại. Đặc biệt, bảo tàng còn có nhiều hoạt động vô cùng thú vị dành cho du khách đến đây như: Trải nghiệm làm cư dân Helsinki, khám phá hoạt động dệt may của người Phần Lan,… Đây chắc chắn là một trong những địa điểm du lịch ở Helsinki mà bạn không nên bỏ lỡ.

Bảo tàng lịch sử tự nhiên Helsinki

2.2. Helsinki Market Square

Nếu bạn là một “tín đồ” mua sắm hoặc muốn hiểu thêm về văn hóa của Helsinki thì đừng nên bỏ qua Quảng trường Chợ (Kauppatori). Đây là khu vực chợ ngoài trời nổi tiếng nhất trong khu vực Bắc Âu và thuộc khuôn viên của quảng trường chính Thành phố Helsinki. Không chỉ có vậy, các con thuyền đánh cá xếp song song với bờ biển cạnh chợ sẽ là một background check-in tuyệt vời cho những ai đến với nơi đây.

Với khung cảnh chợ phiên rực rỡ sắc màu, những món ăn đặc trưng của Phần Lan cùng bờ biển Baltic xanh ngát chắc chắn sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn tuyệt vời trong chuyến du lịch Helsinki của mình.

Helsinki market square

2.3 Công viên giải trí Linnanmäki

Tọa lạc ở phía đông sân vận động Olympic Helsinki, công viên giải trí Linnanmäki là điểm dừng chân tiếp theo trong chuyến hành trình mà bạn không nên bỏ qua tại thủ đô của Phần Lan. Các trò chơi tàu lượn siêu tốc, tháp nước và bánh xe khổng lồ chắc chắn sẽ thu hút bạn bởi sự mới lạ và thú vị khi du lịch Helsinki.

Công viên giải trí Linnanmäki

2.4. Nhà thờ đá Temppeliaukio

Nằm gọn ở phía bắc khu Hietaniemi của thành phố Helsinki, nhà thờ đá Temppeliaukio được thiết kế bởi Timo và Tuomo Suomalainen vào cuối năm 1960. Kiến trúc độc đáo của nhà thờ chính là điểm nhấn độc đáo thu hút khách du lịch khi đến với Helsinki.

Vào sâu bên trong nhà thờ, ánh nắng tự nhiên rực rỡ len lỏi trong từng mái vòm khiến hầu hết không gian đều ngập nắng. Nhờ bức tường đá mà âm thanh trong đây có độ vang rất kì diệu. Chính vì vậy, rất nhiều buổi biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhu cầu giải trí của khách du lịch đã được diễn ra trong nhà thời có kết cấu đặc biệt này.

Nhà thờ đá Temppeliaukio

2.5. Bảo tàng nghệ thuật đương đại (Kiasma)

Phần Lan luôn được biết đến là nơi sản sinh ra những kiến trúc thiên tài. Tuy nhiên, bảo tàng nghệ thuật đương đại (Kiasma) – tòa nhà được coi là biểu tượng của kiến trúc Phần Lan lại được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mỹ Steven Holl. Thiết kế từ trong ra ngoài của bảo tàng đều mang nét đặc trưng khó lẫn với bất cứ phong cách nào và luôn đồng nhất: Uốn lượn bất quy tắc, tạo ra không gian triển lãm vô cùng thú vị để trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại.

Bảo tàng nghệ thuật đương đại

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch ở Helsinki tự túc cũng như top những địa điểm du lịch Helsinki thú vị mà bạn nên đến. Hy vọng rằng, qua bài viết này, bạn đã có thêm những kiến thức về du lịch Helsinki để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại thành phố xinh đẹp này. Để không bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục đi Phần Lan và vẫn có những trải nghiệm thú vị, bạn có thể lựa chọn tour du lịch Phần Lan để được ghé thăm thủ đô Helsinki nhé.

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến