đi du lịch pháp nên mua gì

Đi du lịch Pháp nên mua gì làm quà độc đáo và ý nghĩa nhất?

Pháp là quốc gia có nền văn hóa và di sản nghệ thuật hết sức đa dạng và phong phú. Vì vậy, đây chính là địa điểm du lịch trong mơ của khách du lịch tứ phương. Sau những ngày trải nghiệm, khám phá đất nước Pháp, nhiều người phân vân không biết “Đi du lịch Pháp nên mua gì làm quà là ý nghĩa nhất?”. Cùng Nowtadi tìm hiểu những món quà lưu niệm tuyệt vời tại “thành phố tình yêu” trong bài viết này nhé!

Top sản phẩm quà tặng nên mua khi du lịch Pháp

Nước hoa

Pháp được coi là “thiên đường của mùi hương” nên món quà đáng giá và được nhiều người đến Pháp du lịch mua về làm quà nhất chính là các sản phẩm nước hoa. Nước hoa được sản xuất tại Pháp luôn được người tiêu dùng và các chuyên gia đánh giá cao về chất lượng. Có rất nhiều thương hiệu nước hoa tại Pháp để khách hàng lựa chọn như: Lancome, Dior,… nhưng nổi tiếng nhất vẫn là nước hoa thuộc thương hiệu Chanel. Chanel đã nổi tiếng thế giới với các loại nước hoa sang trọng và quyến rũ như Chanel No.5, Coco Chanel,… 

đi du lịch Pháp nên mua gì? Nước hoa

Muốn mua nước hoa chính hiệu tại Pháp vô cùng đơn giản. Bạn có thể lựa chọn những địa điểm bán nước hoa uy tín với chất lượng đảm bảo ở hệ thống các cửa hàng Gallery de Lafayette, Sephora hay Printemps. Tại những điểm mua này, du khách không cần phải lo lắng về chất lượng sản phẩm cũng như nguồn gốc hàng hóa bởi đây đều là những cửa hàng bán nước hoa uy tín lâu đời. Du khách cũng có thể mua nước hoa ngay tại sân bay để được miễn thuế, giá cả sẽ hợp lý hơn so với các cửa hàng trong thành phố mà chất lượng vẫn được đảm bảo.

Kẹo Ngọt

đi du lịch Pháp nên mua gì? Kẹo Pháp

Các sản phẩm đồ ngọt sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những du khách chưa biết đi du lịch Pháp nên mua gì. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp vô vàn những thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng mang đậm hương vị truyền thống của Pháp như: Calissons d’Aix, Nougat de Montelimar, Anis de Flavigny,… Đa phần những sản phẩm đến từ các thương hiệu đình đám này đều được đóng gói rất đẹp, vậy nên đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để mua quà về cho người thân, bạn bè. Dưới đây là một số hãng kẹo mà bạn nên lựa chọn làm quà: 

  • Calissons d’Aix: Đây là loại kẹo được làm từ dưa lê, bột hạnh nhân nghiền mịn và được bọc một lớp vỏ cam khá thơm. Quá trình làm ra loại kẹo này vô cùng công phu và tốn sức nhưng thành quả cho ra là xứng đáng. Chính vì vậy, giá của sản phẩm này thuộc loại cao cấp, cao hơn so với mặt bằng chung.
  • Nougat de Montelimar: Kẹo hạnh nhân này chính là món quà hoàn hảo đến từ vùng Provence. Kẹo Nougat có 40% hạnh nhân kết hợp cùng các thành phần khác như: Mật ong, lòng trắng trứng, đường nâu và vani. Theo như truyền thống của người dân bản địa vùng này thì kẹo hạnh nhân là món tráng miệng không thể thiếu trong Đêm Giáng sinh. 
  • Anis de Flavigny: Những viên kẹo cứng này được làm từ hạt hồi, sau đó bọc bằng một lớp đường xung quanh. Kẹo có nhiều vị khác nhau như: Bạc hà, cam thảo, nhài,… và thường được để trong những chiếc hộp vô cùng xinh xắn. Khách du lịch có thể tìm mua hãng kẹo này tại tất cả các siêu thị trên toàn nước Pháp với giá cả phải chăng.

Mỹ phẩm

Mỹ phẩm là một trong những món quà lưu niệm được ưa chuộng nhất ở Pháp. Với các sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp, đồ mỹ phẩm tại Pháp luôn là sự lựa chọn hàng đầu đối với phái đẹp khi tới đây.

Những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu nước Pháp có thể kể đến như: Yves Rocher, Bioderma, Vichy,… là những gợi ý vô cùng hấp dẫn về quà lưu niệm cho bạn. Bạn có thể mua mỹ phẩm Pháp tại trung tâm thương mại hay có thể mua ở sân bay tại Pháp để được miễn thuế giá trị gia tăng. Lưu ý, nếu những món đồ mỹ phẩm mà bạn mua là chất lỏng, đừng quên gói chúng lại thật kỹ để tránh va đập trong quá trình vận chuyển nhé.

đi du lịch Pháp nên mua gì? Mỹ phẩm

Kính mắt

Kính mắt ở Pháp được nhiều khách du lịch ưa chuộng và chọn làm quà cho người thân và bạn bè. Mắt kính không chỉ giúp du khách bảo vệ đôi mắt khỏi tia UV của ánh nắng mặt trời mà rất thời trang. Đây là món phụ kiện không thể thiếu được trong tủ đồ của mỗi người giúp tạo thêm điểm nhấn cho bạn khi kết hợp cùng các trang phục khác.Nhắc đến kính mắt ở Pháp, không thể không nhắc đến hãng kính mắt nổi đình đám Cartier. Kính mắt Cartier Paris gây ấn tượng mạnh với khách hàng bằng với thiết kế cực kì cá tính và độc đáo.
Ngoài kính mắt Cartier, đến với Pháp, du khách cũng có thể tìm kiếm những hãng kính mắt khác như: Lacoste, Prada, Dior,…Để có thể tìm mua được một cặp kính hiệu chính hãng, du khách nên mua ở những khu vực mua sắm như Đại lộ Champs Elysees, Rue de Rivoli, hay các trung tâm thương mại lớn.

kính mắt

Phô mai Saint – Nectaire

Đây là loại phô mai lâu đời của người dân Pháp. Phô mai này được làm từ sữa bò được nhập trực tiếp từ vùng Auvergne nên vô cùng đảm bảo về chất lượng và nguồn gốc. Loại phô mai này được đóng gói bằng bao bì rất cẩn thận, sạch sẽ và đẹp mắt nên khách du lịch hoàn toàn yên tâm khi mua về làm quà biếu tặng. 

Phô mai Saint

Phô mai Saint – Nectaire nếu ăn kèm với bánh mì và thịt nguội chắc chắn sẽ đem đến cho thực khách những trải nghiệm về mùi vị khó quên. Vì vậy, nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết đi du lịch Pháp nên mua gì, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc chọn lựa những hộp phô mai độc đáo và thơm ngon để mang về làm quà cho đồng nghiệp, bạn bè và người thân.

Sản phẩm truyền thống của Pháp

Nước Pháp được biết đến là quốc gia có văn hóa lâu đời, chính vì vậy, bên cạnh các món đồ cao cấp, hiện đại, du khách có thể mua những món quà lưu niệm truyền thống. Khách du lịch có thể lựa chọn những món quà lưu niệm độc đáo và thú vị khi du lịch Pháp như mô hình tháp Eiffel nổi tiếng, đĩa CD nhạc Pháp, hộp đựng trang sức hình bánh Macaron đặc trưng tại Pháp, hộp nhạc Montmartre, tranh truyền thần của họa sĩ Pháp,… Mỗi một món đồ tại đây đều có một câu chuyện riêng, thể hiện đậm nét văn hóa truyền thống của đất nước lãng mạn này. 

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món đồ lưu niệm độc đáo này tại các khu chợ truyền thống. Đặc biệt là khu chợ mua sắm đồ cổ Saint Ouen nổi tiếng nhất tại Paris, Pháp. Khu chợ này chỉ mở cửa vào thứ 6 hàng tuần từ 8h sáng đến 6h tối nên bạn hãy lưu ý chọn thời gian ghé thăm hợp lí trong lịch trình của mình nhé.

Sản phẩm truyền thống ở Pháp

Thông qua bài viết này, Nowtadi đã liệt kê một số món đồ vừa ý nghĩa, vừa độc đáo, giúp bạn trả lời được câu hỏi “Đi Du lịch Pháp nên mua gì làm quà?” Nếu bạn còn thắc mắc hay câu hỏi về du lịch Pháp như các vấn đề về thủ tục, giấy tờ,… bạn hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến