kinh nghiệm du lịch Kyoto

Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Kyoto hữu ích nhất [2023]

Không chỉ được biết đến là cố đô của Nhật Bản, Kyoto còn được xem là nơi lưu giữ những nét văn hóa đặc trưng nhất của đất nước này. Đến đây, du khách sẽ được khám phá thiên nhiên hùng vĩ, kiến trúc đặc sắc, văn hóa và ẩm thực độc đáo. Để có trải nghiệm tuyệt vời nhất, cùng Nowtadi khám phá kinh nghiệm du lịch Kyoto tự túc trong bài viết này nhé!

Du lịch Kyoto vào thời điểm nào đẹp nhất?

Thành phố Kyoto có đặc điểm chính là mùa hè nóng, mùa đông lạnh giá. Tuy nhiên, không khí quanh năm tại đây vẫn trong lành và dễ chịu do 4 bề là rừng núi. Nhìn chung, mỗi mùa Kyoto đều đem đến cho du khách cảm nhận đặc sắc riêng biệt.

Để có trải nghiệm tuyệt vời và thú vị nhất tại Kyoto thì du khách nên đến đây vào mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 6. đây là khoảng thời gian thiên nhiên khoe sắc, bung nở rực rỡ khắp mọi nơi nên nếu muốn khám phá cảnh vật thì bạn nên đến vào thời điểm này. Ngoài ra, nếu bạn muốn tham gia các hoạt động ngoài trời như leo núi, cắm trại thì nên đến Kyoto vào mùa hè từ tháng 7 đến tháng 9. Đặc biệt, với những người ưa thích các bộ môn liên quan đến tuyết thì nên đến vào tháng 12 đến tháng 2 năm sau vì khả năng tuyết rơi ở đây là rất cao.

Du lịch Kyoto bốn mùa đều có nét đẹp riêng
Du lịch Kyoto bốn mùa đều có nét đẹp riêng

Phương tiện đi lại khi du lịch Kyoto

Kyoto là thành phố phát triển du lịch bậc nhất ở Nhật Bản nên bạn có thể lựa chọn rất nhiều phương tiện di chuyển phù hợp. Tùy vào nhu cầu cá nhân, bạn có thể sử dụng một trong các phương tiện sau:

Phương tiện công cộng

Đây là loại hình di chuyển phổ biến nhất hiện nay bởi nó vừa giúp giảm khí thải ra môi trường mà vừa giúp du khách có thể tiết kiệm chi phí đến mức tối đa. Hiện nay, bạn có thể sử dụng tàu điện, tàu điện ngầm hoặc xe buýt để di chuyển đến các địa điểm mong muốn. Trong trường hợp di chuyển xa thì bạn nên ngồi tàu điện ngầm, còn nếu di chuyển gần thì nên sử dụng xe buýt.

Sử dụng tàu di chuyển khi đi du lịch Kyoto
Sử dụng tàu di chuyển khi đi du lịch Kyoto

Phương tiện cá nhân

Nếu du khách muốn có sự tự do và tiện lợi hơn thì có thể thuê mô tô hoặc xe ô tô để di chuyển. Với các phương tiện này, du khách sẽ không phải đứng đợi tại các điểm chờ tàu, chờ xe buýt mà có thể di chuyển bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, việc thuê các loại phương tiện này sẽ tiêu tốn khá nhiều chi phí của du khách.

Địa điểm lưu trú khi du lịch Kyoto

Với hàng triệu lượt du khách đến du lịch mỗi năm, Kyoto có cung cấp đầy đủ các hình thức giúp lưu trú thuận tiện hơn về nhà nghỉ, khách sạn, căn hộ nhỏ,…Theo kinh nghiệm từ nhiều du khách chia sẻ, bạn có thể lựa chọn loại hình nghỉ ngơi phù hợp với chi phí và nhu cầu bản thân. Một số nơi lưu trú được Nowtadi tin tưởng chia sẻ đến bạn như sau:

  • Khách sạn Granvia Kyoto
  • Khách sạn Keihan Kyoto Minami
  • Khách sạn Ibis Style Kyoto Station

Khám phá ẩm thực độc đáo tại Kyoto

Không chỉ mang trong mình những nét đẹp sang trọng của hoàng gia Nhật thời trước, Kyoto còn được nhiều người biết đến bởi nền ẩm thực vô cùng độc đáo khiến bạn phải trầm trồ ngợi khen. Một số món ăn mà bạn nên thưởng thức khi đến Kyoto là:

  • Kushikatsu: Được chế biến từ rau củ và thịt tươi, du khách có thể ăn kèm với cơm trắng và món súp miso đặc trưng của Nhật Bản.
  • Nama-fu: Đây được xem là món tráng miệng truyền thống ở Kyoto với các hình dạng như anh đào, lá phong đỏ,… cực kỳ đẹp mắt mà hương vị lại cực ngon.
  • Sabazushi: Nguyên liệu chính là cá thu ngâm, được cuộn trong cơm trắng và một lớp rong biển bên ngoài, món ăn này chinhphục du khách bởi sự béo ngậy và vẻ ngoài đẹp mắt. 
Du lịch Kyoto thưởng thức nhiều món ăn ngon
Du lịch Kyoto thưởng thức nhiều món ăn ngon

Những địa điểm du lịch Kyoto tuyệt vời nhất

Chùa Kiyomizu-dera

Nhắc về vùng đất Kyoto, không thể bỏ qua ngôi chùa Kiyomizu-dera. Du khách tấp nập kéo về sẽ bị ấn tượng bởi quang cảnh thiên nhiên cực đẹp, nhìn từ xa cũng có thể thấy ngôi chùa đóng cột gỗ chênh vênh giữa lưng núi. Ngày nay, ngôi chùa với diện tích hơn 13 nghìn mét vuông với nhiều kiến trúc độc đáo từ tháp 3 tầng, gác chuông khổng lồ bên trong,… Đặc trưng lớn nhất chính là du khách có thể khám phá kiến trúc khu chính viện được xây dựng với phong cách cổ truyền Nhật Bản “gakezukuri” trên vách núi tên Otowayama.

Top địa điểm khám phá khi du lịch Kyoto - Chùa Kiyomizu-dera
Top địa điểm khám phá khi du lịch Kyoto – Chùa Kiyomizu-dera

Đền Fushimi-Inari

Ngôi đền này nổi bật trong số các địa điểm du lịch Kyoto chính bởi đường hầm Senbon Torii. Đây là đường hầm được tạo nên bởi hàng nghìn chiếc cổng Torii màu đỏ trải dài, vậy nên đôi khi nó còn được liên tưởng đến cây cổng dẫn đến một miền đất khác. Du khách đến đây đều cảm thấy sửng sốt và trầm trồ bởi kiến trúc hoành tráng của ngôi đền này, sự độc đáo, riêng biệt của nó không hề trùng lặp với bất kỳ kiến trúc nào trên thế giới.

Top địa điểm khám phá khi du lịch Kyoto - Đền Fushimi-Inari
Top địa điểm khám phá khi du lịch Kyoto – Đền Fushimi-Inari

Đền Tofukuji

Ngôi đền này tọa lạc ở phía đông nam của thành phố Kyoto, và đây cũng được xem là ngôi đền cổ nhất ở vùng cố đô này. Nhìn từ bên ngoài, ngôi đền được bao bọc bởi một lớp cây phong, nó như một lớp “màng bảo vệ” sự bình yên, vẻ đẹp hoàn mỹ của nơi này. Mỗi độ thu đến, lá phong bắt đầu chuyển đỏ phủ kín xung quanh ngôi đền này. Nếu bạn muốn tìm một nơi yên tĩnh để ngắm cảnh, thư giãn thì không nên bỏ qua ngôi đền này nhé!

Top địa điểm khám phá khi du lịch Kyoto - Đền Tofukuji
Top địa điểm khám phá khi du lịch Kyoto – Đền Tofukuji

Tháp Kyoto

Được mệnh danh là ngọn hải đăng của Kyoto, ngọn tháp này cũng được xem là biểu tượng cho vùng cố đô Kyoto. Đến thăm nơi này, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh Kyoto từ trên cao đầy màu sắc, hùng vĩ và sôi động. Bạn vừa được ngắm nhìn thiên nhiên, vừa được quan sát lối kiến trúc độc đáo từ những tòa nhà, tòa tháp và ngôi đền xung quanh đó.

Top địa điểm khám phá khi du lịch Kyoto - Tháp Kyoto
Top địa điểm khám phá khi du lịch Kyoto – Tháp Kyoto

Chợ Nishiki

Chợ Nishiki có không gian cực lớn, cụ thể có thể chứa đến hơn 130 gian hàng nằm san sát nhau. Đặc biệt là lối đi này rất hẹp, chỉ dài khoảng 400m và rộng 3,9m vuông. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một món đồ quý hiếm, hoặc những món quà lưu niệm, hay đơn giản chỉ là những nguyên liệu nấu ăn hàng ngày, nơi đây đều có thể giúp bạn tìm được món đồ mong muốn. Nhiều du khách đến chợ Nishiki để khám phá, đắm mình vào cuộc sống thường nhật của những người dân Nhật Bản nơi đây.

chợ Nishiki
Top địa điểm khám phá khi du lịch Kyoto – Chợ Nishiki

Kết luận

Với những kinh nghiệm du lịch ở Kyoto được chia sẻ trong bài viết này, Nowtadi tin rằng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến đây khám phá, tham quan. Ngoài ra, để có trải nghiệm tốt mà vẫn tiết kiệm được thời gian, bạn có thể tham khảo những tour du lịch Nhật Bản đã được Nowtadi chia sẻ nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến