kinh nghiệm du lịch Hokkaido

Kinh nghiệm du lịch Hokkaido và Top các điểm đến tại Hokkaido

Hokkaido là hòn đảo nổi tiếng với thiên nhiên hùng vĩ, ẩm thực độc đáo và nhiều hoạt động du lịch thú vị. Đặc biệt, vẻ đẹp của hòn đảo luôn thu hút du khách nhờ sự thay đổi ngoạn mục giữa các mùa trong năm. Cùng Nowtadi khám phá các địa điểm du lịch ở Hokkaido và toàn bộ kinh nghiệm du lịch Hokkaido chi tiết nhất trong bài viết dưới đây.

Du lịch Hokkaido lý tưởng nhất vào mùa nào?

Dựa trên trải nghiệm của nhiều du khách, bạn có thể du lịch Hokkaido vào bất kỳ mùa nào trong năm. Hòn đảo mang vẻ đẹp độc đáo thay đổi theo mùa, mỗi mùa đều có nét đẹp và đặc sản riêng.

Mùa xuân là thời điểm Hokkaido ngập tràn sắc hoa, đặc biệt các đường phố, công viên, ngọn núi,… được phủ một màu hồng thơ mộng và đầy sức sống của hoa anh đào. Nhiều du khách lựa chọn thời điểm này để được ngắm hoa, cắm trại, tham dự nhiều lễ hội văn hóa dịp tết của người Nhật Bản. Ngoài ra, khí hậu mùa xuân thường khá mát mẻ vì thế nhiều cánh đồng hoa đủ sắc nở rộ trên khắp hòn đảo. Du khách nhất định sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ với chuyến đi mỗi dịp xuân về.

Du lịch Hokkaido mùa xuân
Du lịch Hokkaido mùa xuân

Theo kinh nghiệm du lịch Hokkaido mùa hè của nhiều du khách, thời gian này thường dao động từ tháng 7 đến tháng 8 mỗi năm. Đây là lúc tiết trời ở Hokkaido ấm dần nhưng không quá nóng nực do hòn đảo được bao bọc bởi biển. Vẻ đẹp thiên nhiên của Hokkaido cũng khá thú vị và độc đáo, du khách có nhiều hoạt động để trải nghiệm như tham quan rừng, chèo thuyền, đi biển, tham quan các cánh đồng hoa oải hương,…

Du lịch Hokkaido mùa hè
Du lịch Hokkaido mùa hè

Vào thu, những rừng cây, thung lũng đổi từ xanh mướt sang vàng, cam rực rỡ. Tất cả tạo nên cảnh sắc lãng mạn và khó tả. Nhiều du khách, đặc biệt các cặp đôi rất thích thời điểm này trong năm và thường lựa chọn các hoạt động nhẹ nhàng như cắm trại, ngắm cảnh, chụp ảnh để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ.

Du lịch Hokkaido mùa thu
Du lịch Hokkaido mùa thu

Cảnh vàng rực lãng mạn của những hàng cây trên đảo nhanh chóng thế chỗ bởi màu trắng tuyết khi đông về. Theo các kinh nghiệm du lịch Hokkaido mùa đông, đây là thời điểm thú vị cho các bạn yêu thích tuyết và các hoạt động thể thao với tuyết.

Thường mùa đông khá dài, từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Nhiệt độ có thời điểm xuống tới -15 độ C và cảnh sắc phủ màu trắng xóa khiến Hokkaido mang một vẻ đẹp huyền bí lạ thường. Bạn có thể đi ngắm cảnh, du lịch nghỉ dưỡng tại nhiều suối nước nóng trên đảo để chuẩn bị cho một mùa xuân năng động sắp tới.

Du lịch Hokkaido mùa đông
Du lịch Hokkaido mùa đông

Các loại hình di chuyển tại Hokkaido

Hiện nay, các hãng hàng không Việt Nam chưa khai thác chuyến bay thẳng đến đảo nên hầu hết du khách sẽ hạ cánh tại các thành phố lớn như Tokyo, Fukuoka, Kyoto. Sau đó, bạn có nhiều lựa chọn di chuyển đến Hokkaido như máy bay, xe buýt, tàu. Thời gian di chuyển tùy thuộc phương tiện và điểm đón, tuy nhiên thường vào khoảng từ 1 tiếng đến 1 tiếng 30 phút.

Các phương tiện trên Hokkaido được đầu tư cho du lịch khá thuận tiện và hợp lý. Bạn có thể lựa chọn các loại hình phổ biến sau:

  • Xe buýt: Xe buýt là phương tiện di chuyển khá phổ biến trên đảo, thường có hành trình đi ngang các địa điểm tham quan nổi tiếng tại Hokkaido. Phương tiện có giá vé khá thấp so với nhiều loại hình di chuyển khác nên được nhiều du khách và người địa phương lựa chọn. Bạn có thể mua loại vé Hokkaido Inter City Bus Pass cho các loại vé 3 ngày, 6 ngày với mức giá tiết kiệm.
  • Tàu điện: Tàu điện tại Hokkaido tiện nghi và hiện đại, tàu cũng là một lựa chọn lý tưởng vì bạn có thể ngồi trên tàu và ngắm cảnh vật xung quanh. Lịch trình tàu thường đi qua nhiều địa danh nổi tiếng, bạn có thể tham khảo và tìm hiểu các tuyến phù hợp cho chuyến hành trình của mình tại các trang web của địa phương.
  • Ô tô: Giá thuê ô tô thường vào khoảng 1,200,000 đến 1,500,000 VNĐ/xe/ngày. Nếu bạn du lịch Hokkaido tự túc theo nhóm bạn, gia đình thì đây sẽ là lựa chọn lý tưởng. Bạn có thể linh hoạt và chủ động hơn cho chuyến lịch trình của mình.
  • Taxi: Taxi cũng là loại hình khá phổ biến tại Nhật, giá cả tùy thuộc vào hãng và quãng đường di chuyển của du khách. Dù giá vé có phần cao hơn so với nhiều phương tiện nhưng taxi khá thuận tiện nếu bạn muốn di chuyển vào đêm khuya.
Đi tàu điện tại Hokkaido
Đi tàu điện tại Hokkaido

Địa điểm lưu trú khi du lịch Hokkaido

Các cơ sở lưu trú tại Hokkaido rất đa dạng và phong phú. Du khách có nhiều sự lựa chọn từ những nhà nghỉ, khách sạn bình dân đến nhiều điểm lưu trú cao cấp trong khu vực. Cùng Nowtadi khám phá một vài cơ sở lưu trú an toàn và cao cấp được nhiều du khách đánh giá cao:

  • Khu biệt thự Panorama Niseko: Đây là khu nhà ở cao cấp dành cho du khách, tầm nhìn ra ngọn núi Yotei Zan hùng vĩ. Khu nghỉ dưỡng được thiết kế khá thuận lợi và tiện nghi. Các phòng đều được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ được đánh giá cao. Đặc biệt, bạn có thể di chuyển dễ dàng từ nơi ở đến khu trượt tuyết Niseko. Đây là nơi rất đáng để bạn dành trọn vẹn kỳ nghỉ của mình để thư giãn.
  • Biệt thự Hiyoku: Nếu bạn muốn sự riêng tư và gần gũi với tự nhiên thì biệt thự Hiyoku là sự lựa chọn hoàn hảo. Nơi ở nằm ẩn mình giữa rừng thông Karamatsu, trên ngọn đồi nhỏ. Bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và cảm nhận sự yên bình, thư thái tại đây. Các căn phòng trong biệt thự đều được xây dựng bằng chất liệu gỗ, thiết kế nội thất tiện nghi và ấm cúng. Đây thực sự là địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho nhóm bạn và gia đình.
  • Biệt thự Soseki: Khu vực gồm nhiều tầng và các phòng được trang trí theo phong cách Nhật Bản truyền thống. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ đáp ứng nhu cầu của bạn khi ở trong một căn nhà có đầy đủ từ khu vực bếp, nhà khách, phòng ăn, bếp, nhà xe, phòng làm việc, buồng sấy, ban công,… Nội thất được trang bị đầy đủ giúp bạn cảm thấy tiện nghi, quen thuộc. Đây là một nơi rất đáng trải nghiệm để bạn hiểu hơn về văn hóa và lối sống Nhật.
Trải nghiệm biệt thự Hiyoku khi du lịch Hokkaido
Trải nghiệm biệt thự Hiyoku khi du lịch Hokkaido

Ngoài các khu nghỉ dưỡng cao cấp như trên, Nowtadi giới thiệu bạn một số khách sạn nổi tiếng khác được nhiều du khách lựa chọn khi du lịch Hokkaido:

  • Khách sạn Classe Stay Sapporo
  • Khách sạn Fav Hakodate
  • Khách sạn 41 Pieces Sapporo
  • Khách sạn Portom International Hokkaido
  • Khách sạn The Base Sapporo Susukino

Tìm hiểu ẩm thực Hokkaido

Ẩm thực Hokkaido nổi tiếng và luôn tạo sự tò mò với du khách. Nếu đã đi du lịch Hokkaido thì đừng bỏ qua những món ngon độc đáo sau đây:

Bia tươi Sapporo: Hokkaido là quê hương của bia Sapporo, đây là loại thức uống nổi tiếng đã chinh phục nhiều du khách đến Nhật và mở rộng phạm vi ảnh hưởng ra thế giới. Bia có vị thơm ngon đặc biệt, được làm từ nguyên liệu chính là cây hoa bia và lúa mạch. Đến Hokkaido, bạn nhất định phải thưởng thức loại bia này cùng bạn bè nhé.

Thưởng thức bia tươi Sapporo tại Hokkaido
Thưởng thức bia tươi Sapporo tại Hokkaido

Ramen Hokkaido: Thủ phủ của ramen nằm ở Hokkaido, có lẽ vì thế mà hương vị của món ramen tại đây đặc biệt và nổi tiếng hơn cả. Tại Hokkaido, có 3 hương vị mì ramen nổi tiếng nhất là Sapporo, Asahikawa và Hakodate.

  • Ramen Sapporo dùng sợi mì dai và xoăn, nước súp nấu chủ yếu từ xương lợn kết hợp các loại xương khác như xương gà, xương cá. Món ăn thường được dùng cùng với bơ, bắp ngọt,…
Món ramen Sapporo tại Hokkaido
Món ramen Sapporo tại Hokkaido
  • Ramen Hakodate lại có vị mặn hơn so với ramen Sapporo, nguyên liệu chính từ xương lợn. Sợi mì của Hakodate thường thẳng và cán thành sợi mỏng. Món ăn thường ăn kèm thịt xá xíu, hành tây, măng khô hoặc chả cá.
Món ramen Hakodate ở Hokkaido
Món ramen Hakodate ở Hokkaido
  • Ramen Asahikawa thường ăn kèm với tương shoyu và kích thước sợi mì vừa phải. Hương vị cũng khác với 2 loại ramen còn lại do nguyên liệu nước súp sử dụng nhiều mỡ lợn, tạo cảm giác béo ngậy. Món ăn thường ăn kèm măng, hành lá, xá xíu hoặc rau xào.
Món ramen Asahikawa tại Hokkaido
Món ramen Asahikawa tại Hokkaido

Cà ri Hokkaido: Cà ri là món ăn đặc trưng bạn nên nếm thử mỗi khi du lịch Hokkaido. Nguyên liệu món súp thường gồm thịt lợn, gà và gân bò được nêm nếm với các loại gia vị theo công thức đặc biệt của vùng. Đầu bếp sẽ cắt các loại thịt với kích thước to vừa miệng và hầm nhừ. Vị của món súp thường khá đậm đà và cay nồng, kích thích vị giác của thực khách.

Thưởng thức cà ri khi du lịch Hokkaido
Thưởng thức cà ri khi du lịch Hokkaido

Top các địa điểm du lịch Hokkaido nổi tiếng

Thành phố Sapporo

Sapporo là thành phố lớn có diện tích đứng thứ 3 Nhật Bản và sở hữu cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn. Ngoài việc là một trung tâm hành chính, nơi đây còn là địa điểm được chọn làm nơi đăng cai Thế vận hội mùa Đông (1972). Mỗi năm, Sapporo đều tổ chức lễ hội Yuki Matsuri (Lễ hội tuyết) với nhiều trò chơi thể thao mùa đông như trượt tuyết, trượt băng, đi cáp treo ngắm núi tuyết,… thu hút hàng triệu khách du lịch.

Du lịch Hokkaido đến thành phố Sapporo
Du lịch Hokkaido đến thành phố Sapporo

Ngoài ra, thành phố còn được bao bọc bởi thiên nhiên hùng vĩ như các ngọn núi Teine, Maruyama, Moiwa và sông Ishikari, Toyohira,… Tất cả khiến Sapporo trở thành điểm đến thơ mộng và trong lành. Trung tâm thành phố là công viên Odori, nơi diễn ra vô số lễ hội và sự kiện trong năm nên nhiều du khách ghé thăm để hiểu hơn về lịch sử, văn hóa khu vực.

Thành phố Otaru

Otaru nổi tiếng là thành phố lãng mạn của Hokkaido với vô số kênh đào, những con phố dài và nhiều công trình cổ xưa tạo nên cảm giác huyền bí, nhẹ nhàng. Thành phố sở hữu kênh đào Otaru dài hơn 1000m, uốn lượn theo các con đường trong phố cảng. Nhờ không gian thoáng đãng và thoải mái, nhiều người dân địa phương và du khách dần thích thú với việc tản bộ dọc kênh và ngắm nhìn nét hoài cổ của những ngôi nhà trong thành phố.

Khám phá phố cảng Otaru khi du lịch Hokkaido
Khám phá phố cảng Otaru khi du lịch Hokkaido

Ngoài ra, nơi đây sở hữu nhiều quán sushi và là nơi sản xuất nhiều rượu sake – quốc túy của Nhật Bản. Nhiều du khách có thể kết hợp dạo bộ, đi thuyền khám phá thành phố và dừng chân tại một nhà hàng sushi thưởng thức hải sản với ly rượu sake thơm ngon. Tất cả tạo nên vẻ đẹp của thành phố cảng yên bình này.

Vườn quốc gia Akan Mashu

Akan Mashu là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Hokkaido. Cảnh quan nơi đây còn khá hoang sơ, sở hữu nhiều địa hình đa dạng như rừng, núi lửa, hồ nước ngọt,… Rất nhiều du khách tìm đến vườn quốc gia để khám phá thiên nhiên, thử cảm giác thám hiểm đi bộ trong rừng và tìm kiếm các loài động vật hoang dã.

Khám phá vườn quốc gia Akan Mashu
Khám phá vườn quốc gia Akan Mashu

Đặc biệt, hồ Akan nằm trên miệng núi lửa. Nhờ vậy, hồ mang vẻ đẹp huyền ảo và được mô tả như cánh đồng hoa sương lấp lánh nơi mặt hồ. Ngoài ra, khu vực này cũng là nơi định cư của người Ainu với bản sắc văn hóa độc đáo. Vì vậy, nhiều du khách tìm đến Akan Mashu để thỏa trí khám phá và tìm hiểu nhiều văn hóa đặc sắc của khu vực. Những trải nghiệm tại vườn quốc gia đều được đánh giá cao và đáng nhớ.

Vườn quốc gia Shiretoko

Vườn quốc gia Shiretoko tọa lạc ở phía Đông Bắc của Hokkaido. Nhờ thiên nhiên hoang dã và bờ biển rộng, nơi đây sở hữu cảnh quan hấp dẫn và ngoạn mục hơn bất kỳ nơi nào trên đảo. Đặc biệt, rừng và biển trong Shiretoko còn rất hoang sơ, mang lại cảm giác khám phá và chinh phục cho du khách.

Du lịch Hokkaido tham quan vườn quốc gia Shiretoko
Du lịch Hokkaido tham quan vườn quốc gia Shiretoko

Hàng năm, rất nhiều người đến Shiretoko để tham gia các hoạt động, khám phá vùng đất như đi bộ đường dài, cắm trại,… Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm và ngắm nhìn tận mắt rất nhiều loài chim di cư theo mùa, nhiều động vật hoang dã quý hiếm khác hươu sika đốm, gấu nâu,… Ngoài ra, bạn còn có thể ngắm cá voi và nhiều loại sinh vật khác tại khu vực Rausu thuộc vườn quốc gia.

Suối nước nóng Noboribetsu

Suối nước nóng Noboribetsu là một trong những địa điểm du lịch ở Hokkaido được nhiều du khách yêu thích. Nơi đây nổi tiếng nhờ lượng nước và nước suối tự nhiên dồi dào. Cụ thể các nhà địa chất học đã tìm ra 9 loại nước nóng trong khu vực, mỗi loại chứa những hàm lượng khoáng chất với định lượng khác nhau tốt cho sức khỏe con người.

Trải nghiệm suối nước nóng Noboribetsu
Trải nghiệm suối nước nóng Noboribetsu

Hàng năm, nhiều du khách tìm đến Noboribetsu để ngâm mình vào dòng nước nóng chứa đầy khoáng chất và ngắm nhìn luồng khí nóng bốc lên nghi ngút giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Cơ thể của bạn sẽ được xoa dịu và sức khỏe thể chất, tinh thần sẽ được cải thiện một cách hoàn hảo.

Thung lũng Jigokudani

Thung lũng Jigokudani hiện lên hình ảnh kỳ bí với nhiều du khách nhờ cảnh quan đặc biệt được tạo nên bởi địa hình núi lửa nơi đây. Để đến thung lũng, bạn phải băng qua những ngọn đồi và rừng cây lớn. Sáng sớm là thời điểm tuyệt vời nhất để khám phá thung lũng do tiết trời còn mát mẻ và khí hậu xung quanh thung lũng lại khá nóng và khô, không khác gì Hỏa Diệm Sơn ngoài đời thực.

Du lịch Hokkaido tham quan thung lũng Jigokudani
Du lịch Hokkaido tham quan thung lũng Jigokudani

Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cột khói nghi ngút từ dòng sông, tiếng sủi bọt từ những ao hồ gần đó, những tảng đá ngả màu trắng bạch. Hướng dẫn viên và nhiều đơn vị quản lý khu tham quan sẽ giúp bạn giữ khoảng cách an toàn khi khám phá thung lũng. Nhờ cảnh quan lạ mắt và địa hình đặc biệt mà nơi đây vẫn là điểm đến lý tưởng với nhiều du khách.

Mũi Kamui

Mũi Kamui là một phần của bán đảo Shakotan. Đây thực chất là phần nhô ra biển của bán đảo nổi tiếng với cảnh quan lạ mắt. Du khách thường thích đi bộ từ đất liền ra mũi biển men theo con đường Charenka, sau đó chụp thật nhiều bức ảnh ghi lại kỷ niệm ghé thăm Nhật Bản.

Ngoài ra, bạn sẽ có một cảm giác thật thiêng liêng khi hiểu hơn về mũi Kamui, đây không đơn thuần là ngọn đồi vươn ra biển mà còn chứa đựng câu chuyện tình cổ xưa của người Nhật. Với cảnh quan đẹp mắt và không khí trong lành, nơi đây thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm đến chiêm ngưỡng.

Đi bộ tại mũi Kamui khi du lịch Hokkaido
Đi bộ tại mũi Kamui khi du lịch Hokkaido

Kết luận

Các thông tin trên là toàn bộ những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hokkaido tự túc và các địa danh du lịch nổi tiếng trên hòn đảo. Hy vọng bài viết giúp bạn hiểu thêm về Hokkaido và những điểm du lịch giúp chuyến hành trình trọn vẹn nhất. Để biết thêm nhiều thông tin về các tour du lịch Châu Á khác hoặc giải đáp thắc mắc về chuyến đi, liên hệ ngay Nowtadi để được hỗ trợ nhanh chóng.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến