Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Đan Mạch chi tiết và hữu ích nhất

Kinh nghiệm du lịch Đan Mạch và Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất

Đan Mạch không chỉ là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới mà nơi đây còn thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Quốc gia này sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với nền văn hóa đặc sắc và những con người hòa đồng, mến khách. Để có những trải nghiệm tuyệt vời tại đất nước này, Nowtadi sẽ chia sẻ chi tiết kinh nghiệm du lịch Đan Mạch tự túc qua bài viết dưới đây.

Thời điểm nào lý tưởng để đi du lịch Đan Mạch?

Thời gian đẹp nhất để đi du lịch Đan Mạch
Khung cảnh mùa hè tại Đan Mạch

Đan Mạch là quốc gia có khí hậu tương đối ôn hòa, vì vậy bạn có thể đến đây du lịch vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất cho chuyến đi đến Đan Mạch là vào khoảng từ tháng 6 – tháng 8. Khi này thời tiết mát mẻ, nhiệt độ trong khoảng 20 độ C giúp bạn tận hưởng hành trình du lịch trọn vẹn nhất. Đặc biệt, khi đi vào cuối tháng 6, bạn có thể tham gia rất nhiều lễ hội đường phố và hòa mình vào không khí náo nhiệt, sôi động nơi đây.

Nếu muốn có trải nghiệm mới lạ hơn, bạn có thể đi du lịch Đan mạch trong khoảng từ tháng 12 – tháng 3 năm sau để cảm nhận sự lạnh giá của tiết trời mùa đông. Nhiệt độ lúc này ở Đan Mạch giảm xuống dưới 5 độ C, tháng 2 khi lạnh nhất có thể âm 2 độ C. Khi du lịch Đan Mạch vào thời điểm này bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh Đan Mạch được bao phủ bởi tuyết trắng tuyệt đẹp. Ngoài ra, bạn có thể tham gia những hoạt động thể thao giải trí mùa đông vô cùng thú vị như trượt băng, trượt tuyết,…

Các loại giấy tờ cần chuẩn bị khi đi du lịch Đan Mạch

Hộ chiếu

Giấy tờ cần chuẩn bị khi đi du lịch Đan Mạch
Hộ chiếu Việt Nam

Để được phép nhập cảnh vào Đan Mạch, giấy tờ đầu tiên bạn bắt buộc phải có là hộ chiếu và còn thời hạn ít nhất 6 tháng.

Nếu chưa có hộ chiếu, bạn phải xin một hộ chiếu mới trước khi đi. Để xin cấp hộ chiếu bạn chỉ cần chuẩn bị các giấy tờ rất đơn giản như ảnh thẻ, sổ hộ khẩu, CMND/CCCD, đơn đăng kí xin hộ chiếu. Sau khi có đầy đủ các giấy tờ trên, bạn đi nộp hồ sơ đã chuẩn bị vào Phòng quản lý xuất nhập cảnh tại trụ sở công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Visa Đan Mạch

Trước khi bắt đầu chuyến đi đến Đan Mạch, một loại giấy tờ bắt buộc khác bạn cần có là visa du lịch. Đây là loại visa ngắn hạn có hiệu lực 15 ngày – 3 tháng. Để có thể xin visa du lịch Đan Mạch, bạn cần chuẩn bị giấy tờ như sau: Đơn xin visa, 02 ảnh thẻ 3.5×4.5 cm, hồ sơ nhân thân, chứng minh tài chính, chứng minh công việc và các loại giấy tờ khác.

Có một kinh nghiệm nếu bạn xin visa tự túc thì bạn nên chuẩn bị những giấy tờ trên và hoàn thành việc nộp hồ sơ xin cấp visa 1 tháng trước khi khởi hành để đảm bảo chuyến đi diễn ra thuận lợi. Nếu bạn không có nhiều thời gian, muốn tiết kiệm công sức và nâng cao tỷ lệ đỗ visa thì hãy tham khảo dịch vụ visa Đan Mạch của Nowtadi để được hỗ trợ chu đáo tất cả thủ tục.

>>> Đọc thêm: Tìm hiểu thông tin chi tiết về visa Đan Mạch và thủ tục làm visa

Vé máy bay

Hiện nay, đường bay thẳng đến Đan Mạch chưa được các hãng hàng không Việt Nam khai thác, vì vậy bạn cần quá cảnh ở nước thứ 3. Các hãng hàng không bạn nên ưu tiên lựa chọn để có trải nghiệm tốt nhất đó là Vietnam Airlines, Qatar Airways, China Southern Airlines và Etihad Airways.

Vào mùa thấp điểm của du lịch, giá vé sẽ dao động trong khoảng 400 – 1000 USD/lượt bay. Giá vé vào mùa du lịch cao điểm có thể lên đến 2000 USD/lượt bay. Vì vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, bạn so sánh mức giá của từng hãng bay và đặt vé trước 2 – 3 tháng để chọn được vé phù hợp.

Cách thức di chuyển

Khi đến Đan Mạch bạn có thể sẽ rất thú vị vì tuy người dân của quốc gia này có thu nhập trung bình khá cao nhưng họ sử dụng xe đạp truyền thống là phương tiện di chuyển chính.Vì vậy, để đến những địa điểm du lịch ở Đan Mạch bạn nên thử một lần trải nghiệm đạp xe khám phá thành phố để cảm nhận vẻ đẹp cùng không khí trong lành của nơi đây.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các phương tiện giao thông công cộng khác như tàu điện ngầm hay xe bus. Việc này giúp bạn vừa có thêm những trải nghiệm mới vừa tiết kiệm được chi phí đi lại. Bên cạnh đó, nếu bạn có dự định đến các hòn đảo của Đan Mạch thì có thể lựa chọn đi tàu với các mức giá khác nhau. Những trải nghiệm này sẽ giúp bạn hiểu hơn về hệ thống giao thông cùng văn hóa và con người nơi đây.

Top 5 địa điểm du lịch Đan Mạch hấp dẫn nhất

Lâu Đài Egeskov

Nếu bạn là người yêu thích văn hóa phương Tây, đặc biệt là văn hóa thời kỳ Phục Hưng thì Egeskov – lâu đài cổ nhất tại Đan Mạch, là hình ảnh tiêu biểu cho nền văn hoá này. Phần mặt trước của Lâu đài Egeskov được thiết kế theo phong cách Hậu Gothic còn nội thất bên trong mang đậm lối kiến trúc Phục Hưng. Khuôn viên vườn xung quanh lâu đài được thiết kế theo phong cách hoàng gia Anh với nhiều cây xanh, hồ nước rộng lớn và được trồng hơn 105 loài hoa quý bên cạnh.

Lâu Đài Egeskov
Lâu Đài Egeskov

Ngoài ra, khi đến Lâu đài Egeskov bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng nhiều cổ vật vô cùng độc đáo, được lưu trữ và trưng bày bên trong sảnh lâu đài. Đồ vật thu hút sự quan tâm của nhiều du khách nhất tại đây là chiếc rương làm bằng sắt khổng lồ được đúc từ thế kỷ 16 cùng số lượng lớn các bức tranh sơn dầu đặc sắc có từ lâu đời.

Lâu đài Kronborg

Lâu đài Kronbrg ở Đan Mạch
Lâu đài Kronborg

Lâu đài Kronborg là một trong những công trình Phục Hưng đẹp nhất nằm ở Bắc Âu. Tòa lâu đài được xây dựng vào năm 1420 theo lệnh vua Eric và được sửa lại vào thập niên 1570, vì vậy nơi đây chứa đựng rất nhiều câu chuyện lịch sử. Vào năm 2000, UNESCO đã công nhận lâu đài này là di sản thế giới và mỗi năm đón khoảng 200.000 lượt khách tới thăm khi đi du lịch Đan Mạch.

Con đường cầu vồng Panorama

Đến với Đan Mạch, nhiều du khách vô cùng thích thú khi được nhìn thấy con đường Cầu vồng dài 150m, được làm bằng kính chịu lực với bảy sắc màu sắp xếp theo thứ tự màu sắc của cầu vồng.

Con đường cầu vồng Panorama
Con đường cầu vồng Panorama

Tại đây, bạn có thể thoải mái đi bộ và ngắm nhìn cảnh quan thành phố Aarus qua các khối kính màu sắc khác nhau. Đặc biệt, khi đến con đường cầu vồng bạn sẽ có những bức ảnh để đời cho chuyến đi của mình.

Con đường cầu vồng nằm trên nóc Bảo tàng Nghệ thuật ARoS có diện tích trưng bày khoảng 7000 mét vuông. Vì vậy, bạn có thể chiêm ngưỡng hàng ngàn bức ảnh tuyệt đẹp và nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của Đan Mạch và thế giới từ thế kỉ 16 đến nay.

Thủ đô Copenhagen

Thủ đô Copenhagen
Khung cảnh nên thơ của thủ đô Copenhagen

Nếu đã đến Đan Mạch mà không dạo chơi ở thủ đô Copenhagen thì quả là một điều đáng tiếc. Bạn có thể thư thả ngồi trên thuyền và ngắm nhìn thành phố xinh đẹp này vì nơi đây có hệ thống kênh rạch chằng chịt.

Đặc biệt, nơi đây được mệnh danh là “thành phố xe đạp” bởi có hơn 40% dân số sử dụng phương tiện này để di chuyển. Chính vì vậy, đi xe đạp thăm quan các công trình, đường phố tại thủ đô Copenhagen sẽ là một trải nghiệm đặc biệt thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ.

Khắp thành phố là những nhà thờ, cung điện, khu hành chính,… được xây dựng với lối kiến trúc cổ xưa. Vì vậy, bạn sẽ dễ dàng sở hữu cho mình 1 album ảnh vô cùng đặc biệt ở thành phố này rồi.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Copenhagen Đan Mạch

Cồn Cát Skagen

Những cồn cát trắng phau, mênh mông giữa biển trời cũng là một nơi mà rất nhiều người mong muốn đặt chân đến khi đi du lịch Đan Mạch.

Cồn Cát Skagen
Khung cảnh bình yên tại cồn Cát Skagen

Đây không phải nơi có kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ cũng không là thiên đường giải trí sôi động. Skagen dường như chỉ dành cho những ai biết và muốn tìm về nơi bình yên để giải tỏa muộn phiền, trở về đến một cuộc sống giản đơn.

Những món ăn nhất định phải thử khi du lịch Đan Mạch

Khi ghé thăm một đất nước thì bên cạnh việc tham quan những địa điểm nổi tiếng thì không thể thiếu việc trải nghiệm văn hóa ẩm thực đặc trưng của quốc gia đó. Vậy du lịch Đan Mạch nên ăn thử những món gì?

  • Bánh Smorrebrod: Đây là loại bánh giống như Sandwich, với lớp vỏ bánh mì giòn rụm bên dưới, phía trên là các loại rau, thịt, gia vị,…có thể tùy chọn theo sở thích, khẩu vị của bạn. 
  • Xúc xích Polse: Một điều thú vị đó là dân số Đan Mạch chỉ 5 triệu người nhưng lại tiêu thụ hết 100 triệu cây xúc xích 1 năm, vì vậy có thể thấy món ăn này rất xứng đáng để thử. Điểm đặc biệt của xúc xích Polse là nó được nhuộm màu đỏ tươi trông rất hấp dẫn, có thể kích thích thị giác khi ăn uống. Xúc xích thường được ăn cùng hành tây chiên, mù tạt, dưa chuột muối giúp món ăn trở nên ngon hơn làm say đắm biết bao du khách.
  • Thịt viên Frikadeller: Khi trải nghiệm ẩm thực Đan Mạch thì bạn không thể bỏ qua món thịt viên Frikadeller. Nguyên liệu của món ăn này bao gồm rất nhiều loại thịt khác nhau, nhưng phần lớn là thịt bò hoặc thịt lợn băm nhỏ và được tẩm ướp bằng trứng, hành tây, vụn bánh mì, sữa. Khi thưởng thức thịt viên Frikadeller, người ta thường ăn kết hợp với nước rau hoặc khoai tây để làm mới hương vị.

Chi phí du lịch Đan Mạch

Một trong những câu hỏi phổ biến khi đi Đan Mạch đó là “Du lịch Đan Mạch hết bao nhiêu tiền?”. Câu trả lời chính xác còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhu cầu đi chơi, ăn uống,…. Tuy nhiên, về cơ bản bạn cần phải trả những chi phí cố định dưới đây:

  • Lệ phí xin visa: Đối với người lớn là 60 EUR ~ 1,500,000 VNĐ, đối với trẻ từ 6 – 11 tuổi là 35 EUR ~ 850,000 VNĐ. Ngoài ra còn có lệ phí dịch vụ khác là 700,000 VNĐ.
  • Vé máy bay: Khi mua vào mùa thấp điểm là 400-1000 USD, mùa cao điểm có thể lên đến 2000 USD.
  • Phương tiện công cộng: Khi sử dụng trong khoảng thời gian 24, 48, 72 và 120 giờ, giá vé sẽ dao động từ €54 – €133 (~178.000 – 437.000 VNĐ).

Ngoài ra còn có các chi phí như ăn uống, vé tham quan các điểm, vé vào khu vui chơi,…là những khoản bạn cần dự trù trước khi đi du lịch tại Đan Mạch.

Như vậy, Nowtadi đã chia sẻ cho bạn toàn bộ kinh nghiệm du lịch Đan Mạch từ thời gian, giấy tờ cần chuẩn bị đến gợi ý những địa điểm du lịch. Hy vọng rằng, qua bài viết này bạn đã có thêm kiến thức để tham gia các Tour du lịch Đan Mạch một cách thuận lợi và có nhiều trải nghiệm ý nghĩa!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến