Kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Châu Âu

Bỏ túi kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Châu Âu cực hữu ích

Châu Âu là thiên đường mua sắm với đa dạng mặt hàng thuộc nhiều phân khúc. Dù là một món quà lưu niệm hay sản phẩm thuộc thương hiệu nổi tiếng nào đó, bạn cần bỏ túi vài mẹo nhỏ để quá trình mua sắm được thuận lợi hơn. Nếu đang băn khoăn du lịch Châu Âu nên mua gì? Hãy khám phá ngay các kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Châu Âu mới nhất cùng Nowtadi nhé.

Du lịch Châu Âu nên mua gì?

Theo kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Châu Âu của nhiều du khách, ngoài là điểm đến lý tưởng, Châu Âu còn là cái nôi của nhiều thương hiệu sản phẩm cao cấp. Bên dưới là danh sách các món quà bạn nhất định phải mua cho gia đình, bản thân sau chuyến du lịch về nước.

  • Nước hoa, mỹ phẩm: Châu Âu nổi tiếng với ngành công nghiệp chế tạo nước hoa, mỹ phẩm cao cấp, đặc biệt là Pháp. Đây là cái nôi sản sinh ra nhiều thương hiệu nổi tiếng như Tommy Hilfiger, Lancome, CoCo Chanel, Lumene,… Bạn dễ dàng sở hữu những món hàng mỹ phẩm tại các con phố mua sắm, trung tâm thương mại, cửa hàng chuyên phân phối sản phẩm,… Các món quà mỹ phẩm, nước hoa đặc biệt phù hợp với người thân là nữ.
Mua nước hoa, mỹ phẩm khi du lịch Châu Âu
Mua nước hoa, mỹ phẩm khi du lịch Châu Âu
  • Socola: Socola là món ăn khá đặc trưng tại Châu Âu và dễ dàng tìm mua trên hầu hết các con phố. Socola Châu Âu đa dạng và phong phú về mẫu mã, hương vị và Bỉ được xem là vương quốc của Socola. Đây là món ăn đặc biệt phù hợp làm quà cho mọi thế hệ từ người lớn đến trẻ nhỏ.
Socola món quà du lịch từ Châu Âu
Socola món quà du lịch từ Châu Âu
  • Rượu vang: Rượu vang tại Châu Âu được dùng phổ biến như loại nước giải khát, có hàm lượng dinh dưỡng tốt sức khỏe. Bỉ, Bồ Đào Nha,… được xem là những nơi sản xuất số lượng lớn và cao cấp loại rượu này. Du khách đến Châu Âu có thể mua vài chai về làm quà cho người thân, đồng nghiệp nam,…
Kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Châu Âu - Rượu vang
Kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Châu Âu – Rượu vang
  • Bia: Nói đến bia chúng ta sẽ nghĩ ngay đến Đức, Cộng hòa Czech, Bỉ,… nơi sản sinh ra nhiều loại bia thơm ngon hảo hạng. Bia thường có mặt trong hầu hết các buổi tụ tập bạn bè gia đình, giúp tăng hương vị bữa ăn, giảm căng thẳng, giải trí,… nên đây sẽ là món quà lý tưởng dành tặng cho người thân, đặc biệt các đối tượng nam giới. Một vài thương hiệu bia nổi tiếng để tham khảo như Trappist, Beck’s, Paulaner,…
Mua bia làm quà sau chuyến du lịch Châu Âu
Mua bia làm quà sau chuyến du lịch Châu Âu
  • Phô Mai: Phô mai ở Châu Âu luôn được đánh giá cao, các loại phô mai ở đây đa dạng về mẫu mã và mùi vị vì thế luôn tạo được sự thích thú cho người dùng. Du khách có thể lựa chọn nhiều loại phô mai về làm quà như Mozzarella, camembert, cheddar, phô mai xanh,… Đây là món ăn phù hợp cho mọi lứa tuổi và có thể dùng làm nguyên liệu nấu ăn nên rất phù hợp cho nhiều thế hệ trong gia đình.
Các loại phô mai Châu Âu
Các loại phô mai Châu Âu
  • Xúc xích: Nếu bạn vẫn còn thắc mắc du lịch Châu Âu mua gì, xúc xích là lựa chọn hợp lý. Đây là thực phẩm phổ biến được chế biến kèm nhiều món ăn khác nhau. Có nhiều loại xúc xích với đa dạng các loại hương vị, bạn có thể mua món ăn này dự trữ ăn dần hoặc làm quà cho người thân.
Xúc xích, quà tặng phổ biến sau chuyến du lịch Châu Âu
Xúc xích, quà tặng phổ biến sau chuyến du lịch Châu Âu
  • Đồ thủ công: Đồ thủ công Châu Âu rất nổi tiếng và được ưa chuộng nhiều nhờ độ bền và thiết kế tỉ mỉ của sản phẩm. Bạn có thể mua các sản phẩm thủ công để sử dụng trong chuyến du lịch hoặc về làm quà. Một vài sản phẩm phổ biến như ly tách, đồng hồ cuckoo, găng tay, áo quần len, khăn choàng cổ,…
Đồ thủ công - Món quà tặng ý nghĩa cho người thân
Đồ thủ công – Món quà tặng ý nghĩa cho người thân

Kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Châu Âu mới nhất

Việc nên làm khi mua sắm tại Châu Âu

Theo kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Châu Âu, thời điểm vào các cửa hàng du khách cần lưu ý một vài điều như sau:

  • Chuẩn bị sẵn tiền mặt hoặc thẻ tín dụng: Bạn cần chủ động hỏi trước hình thức thanh toán được áp dụng tại cửa hàng để chuẩn bị thẻ hoặc tiền mặt phù hợp. Một số cửa hàng, chuỗi siêu thị lớn thường cho phép thanh toán bằng thẻ tín dụng. Tuy nhiên, nếu bạn mua hàng tại các cửa hàng nhỏ địa phương thì tiền mặt vẫn được ưu tiên. 
  • Mang theo túi vải dự phòng: Hầu hết các cửa hàng tại nhiều thành phố lớn ở Châu Âu như Paris, Rome,… không sử dụng túi ni lông với mục đích bảo vệ môi trường. Vì vậy, họ yêu cầu bạn mang theo túi vải đựng đồ hoặc sẽ phải chi vài xu để trực tiếp túi này tại cửa hàng. 
  • Chú ý đến kích cỡ túi đồ mang theo: Các cửa hàng, siêu thị đều có khu vực tủ khóa giữ đồ cá nhân. Tuy vậy, du khách cần chú ý mang túi xách với kích cỡ vừa đủ để không trở nên “quá khổ” so với chiếc tủ đựng đồ gây nhiều bất tiện sau đó. 
  • Mặc cả hợp lý và cẩn thận: Với những cửa hàng, chợ trưng bày nhiều mặt hàng không đề giá, bạn cần mặc cả để có được mức giá tốt nhất. Tuy vậy, bạn cần tìm hiểu trước giá cả các mặt hàng từ nhiều nguồn để không bị trả giá lố gây mất thiện cảm. Thông thường, các mặt hàng thủ công thường được giảm tối đa từ 10 đến 15% so với giá ban đầu.
Những việc nên làm khi mua sắm tại Châu Âu
Những việc nên làm khi mua sắm tại Châu Âu

Việc không nên làm khi mua sắm tại Châu Âu

Đối với nhiều du khách đến Châu Âu và tiếp xúc với nền văn hóa lạ, việc tìm hiểu các lưu ý mua sắm giúp tự tin hơn trong suốt quá trình trải nghiệm mua đồ. Lưu ý ngay những việc không nên làm khi mua sắm tại Châu Âu trong danh sách dưới: 

  • Không chạm tay vào hàng hóa: Đây là việc làm được xem là bất lịch sự nếu bạn tự tiện chạm tay vào mặt hàng mà không hỏi trước người bán. Vì vậy, khi đến bất kỳ gian hàng nào, du khách nên chào hỏi người bán, nói ra nhu cầu hoặc xin phép liệu bạn có thể xem xét một vài món hàng trước khi mua. Quy tắc này đặc biệt áp dụng nhiều trong các gian hàng đồ thủ công.
  • Mua hàng tại các quầy ven đường: Đa phần đường phố Châu Âu không cho phép người bán bày biện hàng hóa ngoài đường. Tuy vậy, bạn vẫn thỉnh thoảng bắt gặp một vài quầy hàng nhỏ trên phố đi bộ, trong ga tàu,… Mức giá có thể mềm hơn trong cửa hàng nhưng du khách cần lưu ý bạn có thể bị phạt nếu mua các mặt hàng ngoài đường thế này. Ngoài ra cần lưu ý thêm về sản phẩm vì có thể chất lượng không được đảm bảo. 
  • Ăn uống, hút thuốc trong khu mua sắm: Hầu hết các siêu thị hoặc khu mua sắm đều không cho phép hút thuốc. Riêng một vài điểm mua bán tại Pháp hoặc Ý, du khách nên hạn chế vừa ăn vừa di chuyển vì đây được xem là hành vi mất lịch sự.
Những việc không nên làm khi mua sắm tại Châu Âu
Những việc không nên làm khi mua sắm tại Châu Âu

Các mẹo mua sắm tiết kiệm khi du lịch Châu Âu

Châu Âu nổi tiếng với nhiều mặt hàng đắt đỏ, tuy vậy, du khách vẫn có thể lựa chọn cho mình nhiều mặt hàng chất lượng tốt với giá cả vừa túi tiền. Tìm hiểu các mẹo mua sắm tiết kiệm sau đây:

  • Mua sắm tại các cửa hàng địa phương: Khi du lịch, du khách hạn chế mua sắm tại các trung tâm thương mại vì giá cả tại đây khá đắt đỏ. Một trong những cách mua sắm hiệu quả là hỏi thăm về các cửa hàng buôn bán địa phương. Bạn có thể chuẩn bị trước danh sách một vài địa điểm mua sắm và các món hàng cần thiết bằng cách hỏi người quen ở nước ngoài, hỏi bạn bè đã từng đi du lịch, hỏi thăm trong các hội nhóm nơi bạn sắp ghé thăm,…
  • Tận dụng các chương trình khuyến mãi: Có rất nhiều chương trình khuyến mãi mà bạn có thể tận dụng như chương trình ưu đãi từ nhãn hàng, ưu đãi dành cho thành viên, chiết khấu khi dùng thẻ tín dụng mua hàng,… Bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền khi tham gia các chương trình trên. 
  • Tham khảo trước các mức giá: Bạn có thể chủ động hỏi chủ cửa hàng hoặc tham khảo các mức giá sản phẩm cần mua qua mạng xã hội, trang web sản phẩm, người quen,… trước khi đưa ra quyết định mua. 
  • Dự trù ngân sách cho việc mua sắm: Bạn có thể phân chia ngân sách thành nhiều phần nhỏ, trong đó có khoản cho việc mua sắm. Việc này hạn chế khả năng chi tiêu quá nhiều cho những món hàng không cần thiết.
Các mẹo mua sắm tiết kiệm tại Châu Âu
Các mẹo mua sắm tiết kiệm tại Châu Âu

Kết luận

Bài viết trên là tổng hợp các kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Châu Âu. Hy vọng các chia sẻ vừa rồi mang lại nhiều mẹo hay và trải nghiệm thú vị cho du khách trong chuyến du lịch sắp tới. Tìm hiểu và đăng ký ngay nhiều tour du lịch Châu Âu cùng Nowtadi để nhận hỗ trợ tư vấn và nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến