kinh nghiệm du lịch Seoul

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Seoul đầy đủ, an toàn và chất lượng

Du lịch Seoul từ lâu trở nên phổ biến với nhiều du khách nhờ cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, văn hóa ẩm thực đặc sắc và nhiều hoạt động du lịch thú vị. Không những vậy, Seoul còn là miền đất hứa với nhiều kiến trúc độc đáo, tiện ích mới mẻ khiến du khách cực kỳ thích thú. Khám phá ngay kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc đầy đủ nhất trong bài viết sau.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Seoul

Các mùa trong năm tại Hàn Quốc đều có nét đẹp riêng, tuy vậy, thời điểm du lịch Seoul lý tưởng nhất là vào mùa xuân và thu. Mùa xuân thường bắt đầu từ tháng 3 đến khoảng tháng 5 hàng năm, đây là thời điểm hoa anh đào nở rộ trên mọi ngõ ngách ở Seoul. Rất nhiều du khách, kể cả người dân trong và ngoài nước thường đổ xô đến Seoul để ngắm hoa anh đào nở, mong ước một năm mới ngập tràn hạnh phúc. Mùa xuân cũng là mùa tiết trời dịu mát và sảng khoái nhất trong năm khiến ai cũng phải ghé thăm Seoul một lần để tận hưởng bầu không khí này.

Mùa thu tại Seoul (vào khoảng tháng 9 đến tháng 11) được mệnh danh là mùa lãng mạn, mùa của những cặp đôi. Đặc trưng của Seoul vào thời điểm này nằm ở cảnh sắc thiên nhiên và bầu không khí se se lạnh. Du khách sẽ được ngắm nhìn rừng cây đổi từ xanh sang vàng và cam đỏ, tất cả tạo nên cảnh sắc thú vị và mang lại nhiều cảm xúc đặc biệt.

Thời điểm lý tưởng du lịch Seoul Hàn Quốc
Thời điểm lý tưởng du lịch Seoul Hàn Quốc

Hình thức di chuyển tại Seoul

Bạn có thể bay thẳng đến Seoul qua các hãng bay uy tín như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jeju Air, Korean Air, Tway Air,… Giá vé thường dao động từ 5,000,000 đến 10,000,000 VNĐ/chiều.

Trong thành phố, hệ thống phương tiện công cộng cực phát triển và tiện lợi nên bạn đừng lo nếu du lịch Seoul tự túc nhé. Bên dưới là một vài phương tiện phổ biến mà bạn có thể cân nhắc cho chuyến hành trình của mình.

  • Xe buýt: Xe buýt là phương tiện phổ biến và khá tiết kiệm trong thành phố, đặc biệt, xe buýt cũng phục vụ các hành trình từ Seoul ra ngoại ô phù hợp với nhiều nhu cầu của du khách. Giá trung bình cho mỗi chuyến đi nội thành là 1,300 Won (tương đương 24,000 VNĐ/lượt), ra ngoại ô là 2,400 Won (tương đương 43,400 VNĐ/lượt).
  • Xe buýt Hop-on Hop-off: Nếu bạn lần đầu đến thủ đô của “Xứ sở Kim chi” và chưa biết nên đi những đâu thì xe buýt Hop-on Hop-off sẽ là lựa chọn lý tưởng. Đây là loại xe dành riêng cho du khách nên có hành trình chạy thường đi ngang các địa điểm du lịch trong thành phố. Trên xe sẽ có hướng dẫn viên giao tiếp được nhiều ngôn ngữ, hỗ trợ bạn tìm hiểu về các điểm dừng tham quan của xe buýt. Giá vé vào khoảng 14,000 Won/người (tương đương 253,000 VNĐ/người).
  • Tàu điện ngầm: Tàu điện ngầm tại Seoul khá tiện nghi và rộng rãi. Bạn có thể sử dụng tàu để di chuyển đến nhiều điểm đến nhanh chóng. Giá vé trung bình khoảng 1,350 Won/lượt (tương đương 24,000 VNĐ/lượt). Hiện nay, nhiều du khách sử dụng thẻ T-Money để thanh toán. Lưu ý, tàu sẽ đông dần vào giờ cao điểm từ 16h30 đến 20h vì đây là giờ tan sở, nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn phương tiện di chuyển khác trong thời gian trên.
  • Taxi: Xe taxi trên đường phố Seoul khá phổ biến và đa dạng. Tuy vậy, giá tiền sẽ khá cao tùy vào hãng xe và thời gian di chuyển. Thông thường, du khách đi theo nhóm đông người, hoặc cần di chuyển về khuya, sáng sớm (từ 0h đến 5h sáng) có thể cân nhắc taxi để tiết kiệm thời gian và chi phí.
Đi xe buýt Hop-on Hop-off khi du lịch Hàn Quốc
Đi xe buýt Hop-on Hop-off khi du lịch Hàn Quốc

Lưu ý: Với khách du lịch đến Seoul, bạn có thể dùng thẻ giao thông Seoul City Pass để được hưởng những quyền lợi dành cho du khách sử dụng các phương tiện công cộng trong thành phố.

Các địa điểm lưu trú tại Seoul

Dựa trên kinh nghiệm du lịch Seoul tự túc, Seoul sở hữu các dịch vụ lưu trú đa dạng nằm rải rác khắp thành phố. Tuy vậy, bạn nên lựa chọn phòng gần các khu tàu điện, xe buýt để dễ dàng cho việc đi lại đến các địa điểm tham quan. Bên dưới là một vài địa điểm lưu trú nổi tiếng trong thành phố được du khách đánh giá cao:

  • Nhà khách Dalkom
  • Phòng trọ Dormy
  • Nhà khách Mosc (Mosc guesthouse)
  • Khách sạn Lotte City
  • Khách sạn Cracery Seoul
  • Khách sạn Toyoko Inn Seoul
  • Khách sạn Sotetsu (The Splaisir Seoul)
  • Khách sạn Mido
  • Khách sạn Nine Tree

Ẩm thực tại thủ đô Seoul

Nét đẹp ẩm thực tại Hàn Quốc luôn là điểm đặc biệt của quốc gia này. Nếu bạn đi du lịch Seoul mà bỏ qua những món ngon nơi đây thì quả là một thiếu sót. Hãy cùng Nowtadi điểm qua những món ăn nổi tiếng của thủ đô Hàn Quốc nhé:

  • Cơm trộn Bibimbap: Đây là món ăn được CNN bình chọn thuộc top 50 món ngon nhất thế giới. Thực tế, bất kỳ ai đến Hàn Quốc đều thử món ăn này ít nhất một lần. Cơm là sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc và hương vị của từng nguyên liệu trong đó. Món ăn có thể có chút khác biệt tùy cách từng đầu bếp chế biến nhưng luôn gồm những nguyên liệu chính như cơm trắng, các loại rau củ thái sợi nhỏ như dưa chuột, cà rốt, rau bina, giá đỗ, trứng, thịt,… trộn kèm tương ớt Hàn Quốc và sốt đặc biệt. Khi ăn bạn cần trộn đều các nguyên liệu và thưởng thức.
Thưởng thức cơm trộn Bibimbap tại Seoul
Thưởng thức cơm trộn Bibimbap tại Seoul
  • Cơm cuộn Kimbap: Kimbap hay cơm cuộn rong biển được dùng trong các bữa ăn chính tại Hàn. Để chế biến kimbap, đầu bếp sẽ cuộn lá rong biển cùng cơm và các loại nhân gồm trứng, củ cải muối, cà rốt, dưa chuột, cá ngừ và kim chi. Sau đó, phần cơm cuộn sẽ được cắt khoanh nhỏ và thưởng thức. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này từ quán bình dân đến các cửa hàng sang trọng, đây thực chất là món ăn bình dân của Hàn Quốc.
Thưởng thức cơm cuộn Kimbap
Thưởng thức cơm cuộn Kimbap
  • Sườn bò Kalbi: Sườn bò được tuyển chọn và đem tẩm ướp các loại gia vị đặc biệt, thường là tương Ganjang hoặc hỗn hợp dầu vừng và rượu gạo. Sau đó, đầu bếp sẽ mang lên nướng và phục vụ thực khách. Món ăn mềm mềm, beo béo kết hợp mùi thơm thoang thoảng của nước tương và dầu vừng tạo nên hương vị khó cưỡng.
Sườn bò Kalbi - Món ngon không thể thiếu khi du lịch Seoul
Sườn bò Kalbi – Món ngon không thể thiếu khi du lịch Seoul
  • Mandu: Mandu là món ăn truyền thống và bạn rất dễ dàng bắt gặp tại các quán ăn trên đường phố Seoul. Nhân bánh khá đa dạng và có thể được tùy chỉnh phụ thuộc mỗi đầu bếp. Nhưng nhìn chung, các thành phần phổ biến thường là bột bánh, đậu hũ, thịt băm, các loại rau củ băm, sợi mì,… Bánh sẽ được chiên sơ phần đáy sau đó đem hấp, thực khách sẽ ăn kèm với nước tương được pha từ giấm và xì dầu.
Thưởng thức Mandu khi du lịch Seoul
Thưởng thức Mandu khi du lịch Seoul
  • Twigim: Đây là món ăn vặt đường phố phổ biến tại Seoul. Nguyên liệu chủ yếu là từ các loại rau củ như đậu bắp, hành tây, cà rốt, khoai lang,… sau đó được tẩm bột đem chiên. Món ăn bắt miệng và gọn nhẹ nên thường rất được nhiều người ưa chuộng mua mang theo khi dạo phố.
Món Twigim trên đường phố Seoul
Món Twigim trên đường phố Seoul

Các lưu ý cần thiết khi du lịch Seoul tự túc

Theo kinh nghiệm du lịch tự túc Seoul Hàn Quốc của nhiều du khách, chuyến đi sẽ trọn vẹn hơn nếu du khách nắm được những lưu ý cần thiết sau đây:

  • Giá sim 4G tại Seoul đắt hơn nhiều so với những quốc gia khác, từ 700,000 VNĐ/sim. Vì vậy, du khách có thể tận dụng wifi công cộng hoặc nếu đi đông thì nên chỉ mua một sim, sau đó thuê các thiết bị phát wifi để sử dụng cho nhiều người.
  • Các địa điểm tham quan du lịch thường khá đông, đặc biệt vào ngày cuối tuần. Vì vậy, bạn nên đặt trước vé vào cổng trực tuyến trên các ứng dụng du lịch (Klook, Traveloka,…) hoặc website của địa điểm đó để tiết kiệm thời gian và đỡ công xếp hàng.
  • Ở Seoul, các hàng quán vỉa hè hoặc chợ truyền thống thường ít nhận giao dịch thẻ nên bạn cần chuẩn bị sẵn tiền mặt. Du khách có thể đổi tiền tại các ngân hàng trong thành phố, tại sân bay hoặc tiệm vàng. 
  • Người Hàn thường ít sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp, đặc biệt là các cô chú bán hàng lớn tuổi. Vì vậy bạn có thể tải sẵn các phần mềm dịch thuật hoặc học một vài từ giao tiếp tiếng Hàn cơ bản.

Các địa điểm tham quan tại Seoul

Đến Seoul bạn có thể tham quan và khám phá nhiều địa điểm văn hóa, lịch sử, tâm linh, khu vui chơi, mua sắm,… Bên dưới là những địa điểm nổi tiếng được nhiều khách du lịch yêu thích nhất khi du lịch Seoul.

Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện hoàng gia Gyeongbokgung hay Cung Cảnh Phúc là địa điểm tham quan nổi tiếng tại Seoul. Được xây dựng từ năm 1395, đây được xem là biểu tượng của quyền lực phong kiến Triều Tiên một thời. Tên của công trình được đặt dựa trên ý nghĩa ánh sáng và hạnh phúc, với mong ước tích cực cho một triều đại hoàng kim trong lịch sử.

Về mặt kiến trúc, Gyeongbokgung được phần lớn du khách đánh giá là đẹp nhất trong chùm năm cung điện tại Hàn. Cung điện gồm nhiều phần, một vài phần đã bị phá hủy trong chiến tranh Nhật – Hàn nhưng các phần chính như hồ Hyangwonjeong, đình Gyeonghoeru, các tác phẩm điêu khắc nghệ thuật đương đại vẫn còn được giữ gìn đến ngày nay.

Khám phá cung điện Gyeongbokgung khi du lịch Seoul
Khám phá cung điện Gyeongbokgung khi du lịch Seoul

Du khách đến đây thường thích thú khám phá những hiện vật của thời phong kiến Hàn Quốc, chiêm ngưỡng nghệ thuật điêu khắc thời bấy giờ và tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hóa của quốc gia này. Đặc biệt, bạn có thể thuê Hanbok để chụp ảnh làm kỷ niệm trong suốt chuyến tham quan.

Quảng trường Gwanghwamun

Quảng trường Gwanghwamun là nơi tổ chức nhiều sự kiện lớn của đất nước. Nhờ vị trí thuận lợi, nơi đây thường trở thành điểm dừng chân của nhiều du khách mỗi khi đến Seoul. Bên cạnh đó, công trình còn là di tích lịch sử gắn liền với quá trình hình thành Đại Hàn.

Tham quan quảng trường Gwanghwamun nổi tiếng
Tham quan quảng trường Gwanghwamun nổi tiếng

Gwanghwamun được khởi công xây dựng vào thế kỷ XIV và được trang trí hết sức công phu bởi những nghệ nhân nổi tiếng thời bấy giờ. Điểm đặc biệt của quảng trường là những thiết kế tiểu cảnh, bức tượng vị vua vĩ đại Sejong (thuộc triều đại Joseon) bằng đồng nhằm vinh danh những công lao của ông đối với “Xứ sở Kim chi”. Đến với quảng trường, nhất định bạn sẽ hiểu thêm về lịch sử của Hàn Quốc và chiêm ngưỡng thêm về vẻ đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại của quảng trường.

Làng cổ Bukchon Hanok

Làng cổ Bukchon Hanok tái hiện hình ảnh ngôi làng bình yên và mộc mạc giữa lòng Seoul tấp nập và hiện đại. Ngôi làng đã tồn tại hơn 600 năm tuổi và được xây dựng theo lối kiến trúc độc đáo, đặc trưng của người Hàn xưa. Đến làng, bạn sẽ như được quay lại chốn bình yên, bỏ xa tiếng còi xe và cuộc sống vội vã, tất cả dường như chỉ thu lại những tiếng bước chân và tiếng nói thì thầm của khách tham quan.

Làng gồm nhiều con hẻm nhỏ, những mái chùa cổ, nhà cổ màu gỗ, mái cong lợp ngói,… Đặc biệt, các ngôi nhà ở đây được xây theo kiểu Hanok truyền thống, là kiểu nhà cổ xưa có mặt từ thời Joseon. Tất cả tạo một cảm giác ấm cúng và cổ kính, như quay lại một Hàn Quốc rất xưa.

Du lịch Seoul khám phá làng cổ Bukchon Hanok
Du lịch Seoul khám phá làng cổ Bukchon Hanok

Ngoài là địa điểm tham quan lịch sử, một vài ngôi nhà trong làng còn được dùng làm nhà hàng truyền thống, quán trà, nhà nghỉ,… phục vụ nhiều du khách đến thăm. Chắc chắn, bạn không những khám phá về lịch sử ở những công trình, kiến trúc thiết kế của ngôi làng mà còn từ những nét văn hóa truyền thống như uống trà, mặc Hanbok, ăn bánh,… của người Hàn tại đây.

Suối Cheonggyecheon

Suối Cheonggyecheon là con suối nhân tạo chạy giữa lòng thủ đô Seoul, đây là điểm đến cực kỳ thú vị mà du khách nào cũng muốn ghé qua mỗi khi du lịch Seoul. Dòng suối có chiều dài gần 6km, được bao quanh bởi những tòa nhà cao tầng tạo thành một cảnh quan hiếm thấy giữa lòng thủ đô sầm uất.

Tham quan dòng suối Cheonggyecheon
Tham quan dòng suối Cheonggyecheon

Thực tế, suối Cheonggyecheon là dòng suối cổ có từ thời Joseon, tuy nhiên sau đó dòng suối đã bị lấp do quá trình đô thị hóa và được khôi phục lại vào năm 2005 trên nền dòng suối tự nhiên cũ. Không những người dân Seoul mà còn phần lớn khách du lịch đều rất thích thú đi dạo dọc bờ suối. Đặc biệt, khung cảnh càng trở nên cuốn hút mỗi khi các tòa nhà xung quanh lên đèn.

Chợ Namdaemun

Chợ Namdaemun được xem là khu chợ lâu đời nhất tại Seoul. Bạn có thể tìm thấy bất kỳ thứ gì ở khu chợ, đặc biệt đa dạng về các mặt hàng thời trang và ẩm thực Hàn Quốc. Chợ được mệnh danh là mê cung thu nhỏ với nhiều ngõ hẹp, quanh co. Mỗi ngõ tắt lại bày bán những mặt hàng lạ mắt, thú vị khiến du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Khám phá khu chợ sầm uất Namdaemun
Khám phá khu chợ sầm uất Namdaemun

Chợ mở cửa từ sáng đến tối nên du khách có thể linh hoạt giờ giấc đến tham quan. Điều hấp dẫn nhiều du khách là giá cả ở chợ khá hợp lý nên đây thường là địa điểm lý tưởng để mua các mặt hàng truyền thống của Hàn Quốc về làm quà cho người thân. Nơi đây còn là thiên đường ẩm thực, bạn chẳng cần đi đâu xa, chỉ cần chịu khó len lỏi qua những ngõ nhỏ vào khu ẩm thực và thưởng thức vô số món ngon tại đây.

Mua quà gì tại Seoul về làm quà

Seoul là trung tâm kinh tế lớn tại Hàn Quốc, nơi đây phát triển nhiều hoạt động du lịch và sở hữu kho gia tài đồ sộ những món hàng, sản phẩm thú vị dành cho du khách. Hầu hết khách du lịch đến đây đều mua ít nhất vài món về làm quà cho người. Bên dưới là danh sách một vài gợi ý quà tặng dựa trên kinh nghiệm đi du lịch Seoul của nhiều du khách từ trước đến nay:

  • Rong biển khô: Đây là món ăn phổ biến tại Hàn. Rong biển được sấy khô và bảo quản khá lâu. Món ăn có thể ăn trực tiếp hoặc kèm với nhiều món khác nên khá thuận tiện, phù hợp mọi lứa tuổi. Bạn có thể mua những loại có tẩm sẵn gia vị hoặc chỉ sấy khô tùy theo mục đích sử dụng. Mặt hàng dễ tìm tại các khu chợ hoặc siêu thị, với giá cả rất hợp lý.
Du lịch Seoul mua rong biển khô về làm quà
Du lịch Seoul mua rong biển khô về làm quà
  • Nhân sâm và các sản phẩm từ sâm: Nhân sâm Hàn Quốc nổi tiếng thế giới về công dụng ngăn chặn ung thư, tăng hệ miễn dịch, phục hồi cơ thể,… Món hàng tuy khá đắt đỏ nhưng rất xứng đáng với túi tiền. Tại Seoul, bạn dễ bắt gặp nhân sâm dưới nhiều dạng sản phẩm, từ nguyên củ, rượu sâm, nhân sâm chiên giòn,… đến việc sản xuất nhân sâm thành các loại sản phẩm công nghiệp như kẹo sâm, mứt sâm, nước sâm. Đây sẽ là món quà phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt người lớn tuổi nên bạn có thể cân nhắc nhân sâm mang về làm quà cho người thân.
Mua nhân sâm làm quà tặng người thân
Mua nhân sâm làm quà tặng người thân
  • Các loại nước sốt tại Hàn: Đây sẽ là món quà mà các chị em nội trợ luôn yêu thích. Các loại sốt chính là nguyên liệu chính tạo nên đặc trưng của món Hàn, hương vị lôi cuốn được nhiều người ưa thích. Một vài loại sốt bạn có thể mua về làm quà như sốt jinganjang, doenjang, gochujang, cham areum,…
Mua các loại sốt Hàn Quốc về làm quà
Mua các loại sốt Hàn Quốc về làm quà
  • Mặt nạ dưỡng da: Hàn Quốc nói chung và Seoul nói riêng là thiên đường của các mặt hàng mỹ phẩm. Mặt nạ dưỡng da là sản phẩm nội địa được nhiều người tin dùng nhờ chất lượng tốt và giá thành hợp lý. Các sản phẩm rất đa dạng, được chiết xuất và làm từ những thành phần tự nhiên tốt cho da mặt như gạo, lô hội, đất sét,… với công nghệ Hàn Quốc tiên tiến. Bạn có thể tìm mua nhiều loại mặt nạ về làm quà cho chị em phụ nữ tại nhà hoặc bạn bè, đồng nghiệp nữ.
Mặt nạ dưỡng da Hàn Quốc làm quà tặng
Mặt nạ dưỡng da Hàn Quốc làm quà tặng
  • Áo quần thời trang: Các sản phẩm thời trang tại Hàn rất thịnh hành và được đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã, thiết kế. Các mặt hàng quần áo khá đa dạng dành cho mọi đối tượng nên bạn có thể cân nhắc mua cho bản thân và gia đình những bộ áo khoác, trang phục phù hợp. Một vài điểm mua sắm uy tín dành cho bạn tham khảo như khu chợ, trung tâm tại Myeongdong, Gangnam.
Các mặt hàng thời trang nổi tiếng tại Seoul
Các mặt hàng thời trang nổi tiếng tại Seoul

Kết luận

Bài viết trên tổng hợp các thông tin và kinh nghiệm du lịch Seoul cần thiết, đầy đủ nhất. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi giúp bạn hiểu thêm về thủ đô của Hàn Quốc và có thể tự tin chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi sắp tới. Có bất kỳ thắc mắc về du lịch Hàn Quốc hoặc các tour du lịch Châu Á khác, liên hệ ngay với Nowtadi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến