kinh nghiệm du lịch Tokyo

Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Tokyo hữu ích nhất [2023]

Tokyo là thành phố lớn với hơn 1 triệu dân, nơi đây là thủ phủ và cũng là điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản. Tokyo có cảnh đẹp không tì vết, có nền ẩm thực phong phú và cực kỳ đa dạng. Nếu là một tín đồ du lịch và đam mê khám phá, hãy cùng Nowtadi khám phá những kinh nghiệm du lịch Tokyo tự túc hữu ích nhất trong bài viết này nhé!

Đến du lịch Tokyo Nhật Bản thời điểm nào đẹp nhất?

Tokyo mùa nào cũng đẹp, tuy nhiên mùa đẹp nhất để khám phá nơi này chính là mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5. Đây là khoảng thời gian Tokyo cực kỳ đẹp với những bông hoa anh đào nở rộ khắp chốn. Ngoài ra, Tokyo vào các mùa khác trong năm đều có những hoạt động phù hợp để khám phá, ví dụ như các lễ hội truyền thống vào mùa hè, khung cảnh lãng mạn vào mùa thu, hoặc hoạt động trượt tuyết vào mùa đông. Nhìn chung, Tokyo mỗi mùa đều có nét đẹp riêng. Việc đến Tokyo du lịch mùa nào đẹp và phù hợp nhất còn tùy thuộc vào nhu cầu, hoạt động ưa thích của mỗi du khách. 

Du lịch Tokyo mùa xuân đẹp nhất hiện nay
Du lịch Tokyo mùa xuân đẹp nhất hiện nay

Phương tiện di chuyển khi du lịch Nhật Bản Tokyo

Đến Tokyo, du khách có thể sử dụng 3 loại phương tiện phổ biến, đó là:

  • Taxi: Đây là phương tiện di chuyển thuận lợi và dễ dàng tìm thấy trên đường ở Tokyo nhất. Tuy nhiên, chi phí sử dụng loại phương tiện này khá cao nên chỉ phù hợp với những du khách có điều kiện kinh tế khá giả.
  • Tàu điện ngầm: Với những du khách muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể di chuyển được tuyến đường dài nhiều lần, vậy thì tàu điện ngầm là một lựa chọn cực kỳ phù hợp. Bên cạnh đó, để tiết kiệm chi phí tốt nhất, bạn có thể đặt mua vé tàu điện ngầm sử dụng trong 24 giờ, 48 giờ hoặc tối đa là 72 giờ.
  • Xe buýt: Loại phương tiện phù hợp cho những du khách muốn di chuyển tuyến đường ngắn trong thành phố, vừa ngồi trên xe vẫn có thể ngắm nhìn được khung cảnh xung quanh. 
Nhiều phương tiện di chuyển khi du lịch Tokyo
Nhiều phương tiện di chuyển khi du lịch Tokyo

Địa điểm lưu trú khi đến du lịch Tokyo

Tokyo là một điểm đến cực kỳ lớn với hơn 20 phường và quận khác nhau. Về địa điểm phù hợp cho các du khách tham quan thì là khu Shinjuku và Ginza. Đây là 2 địa điểm có hệ thống giao thông thuận tiện, giá cả các điểm lưu trú rất hợp lý. Ngoài ra, nếu muốn di chuyển thuận tiện đến các điểm du lịch sôi động hơn thì du khách có thể xem xét đến khu Shibuya, tuy nhiên chi phí ở đây cực kỳ đắt đỏ.

Hiện nay, du khách có thể tham khảo một số khách sạn tại Tokyo giá rẻ mà chất lượng phù hợp như sau:

  • Ueno Tokyo Hotel
  • Royal Hotel Shinokubo
  • APA Hotel Keisei Ueno Ekimae Tokyo
  • Shinjuku Prince Tokyo Hotel
  • Agora Place Asakusa Tokyo

Top địa điểm nên đến khi du lịch Tokyo

Cung điện hoàng gia Tokyo

Cung điện hoàng gia Tokyo là nơi cư trú của nhiều đời hoàng tộc Nhật Bản. Nơi đây cũng chỉ mở cửa vào khung giờ nhất định trong 2 ngày là ngày năm mới và ngày sinh nhật của Nhật Hoàng. Nếu muốn đến đây thăm quan thì du khách hãy ghi chú hai ngày này vào nhé!

Khi tiến vào khu cung điện này, du khách sẽ được ngắm nhìn một khu vườn cực rộng với nhiều loài hoa khác nhau. Trong đó, có rất nhiều loại hoa quý, các loại cây được cắt tỉa tỉ mỉ, các hồ nước thanh bình nhẹ nhàng,… Ngoài ra, du khách có thể khám phá thêm hội trường có bình bát giác với diện tích lên đến 1,254 m2. Đi sâu vào bên trong, bạn còn thấy được những bức tường, những chiếc cột được xây dựng bằng gạch Mosaic. Chính vì những thiết kế độc lạ này mà nhiều du khách lựa chọn đây địa điểm lý tưởng để khám phá khi đi du lịch Tokyo.

Những địa điểm nên đến khi du lịch Tokyo - Cung điện hoàng gia Tokyo
Những địa điểm nên đến khi du lịch Tokyo – Cung điện hoàng gia Tokyo

Khu Ginza

Đây là khu phố sầm uất bậc nhất với nhiều thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới tại Tokyo. Nhiều người còn đánh giá rằng đây là một địa điểm “không bao giờ ngủ” bởi nó luôn nhộn nhịp, tấp nập ngay cả khi đêm về. 

Nhìn chung, Ginza là một địa điểm xa hoa và liên tục cập nhật các xu hướng về thời trang, công nghệ trên toàn cầu. Nếu bạn là một tín đồ thời trang hiện đại, muốn cập nhật những xu hướng mới thì không thể bỏ lỡ khu Ginza này!

Khu Ginza
Những địa điểm nên đến khi du lịch Tokyo – Khu Ginza

Tháp truyền hình Tokyo

Ngọn tháp truyền hình nổi tiếng này là một trong những công trình mang tính biểu tượng cho sự hiện đại của Tokyo. Ngọn tháp này được khánh thành vào năm 2012, cao đến hơn 600 mét và đã trở thành công trình kiến trúc hiện đại và cao nhất tại Nhật Bản.

Vào ban đêm, khi ánh đèn được thắp lên, ngọn tháp này càng trở nên lung linh, huyền hảo. Đặc biệt, du khách đứng trên đỉnh ngọn tháp này sẽ được ngắm nhìn một Tokyo hoàn chỉnh và tuyệt vời nhất.

Tháp truyền hình Tokyo
Những địa điểm nên đến khi du lịch Tokyo – Tháp truyền hình Tokyo

Quảng trường Shibuya

Quảng trường Shibuya là nơi tập trung nhiều tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại điện tử với các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Bởi vậy nên nơi đây luôn luôn tấp nập, nhộn nhịp, kể cả khi đêm tới. Địa điểm này cũng là nơi đại diện cho sự náo nhiệt, hối hả chạy đua với cuộc sống hiện tại của người Nhật. Tuy nhiên, nếu muốn tìm kiếm một món đồ, thưởng thức một món ngon thì du khách không thể bỏ lỡ địa điểm này!

Những địa điểm nên đến khi du lịch Tokyo - Quảng trường Shibuya
Những địa điểm nên đến khi du lịch Tokyo – Quảng trường Shibuya

Đền thờ Meiji

Đền thờ Meiji được xây dựng từ thời Minh Trị, tuy nhiên cho đến hiện tại vẫn là đền thờ nổi tiếng bậc nhất Tokyo. Nhìn từ bên ngoài, ngôi đền này khá là bình dị, thanh tịnh nhưng vẫn thu hút được rất nhiều du khách quốc tế bởi nét đậm nét lịch sử, văn hóa của Nhật Bản. Thông thường, vào sáng chủ nhật hàng tuần sẽ diễn ra một nghi thức rất long trọng. Đó là hoạt động mô phỏng đám cưới với cô dâu mặc Kimono trắng, chú rể mặc áo choàng đen đậm đi cùng nhau dưới lọng đỏ. Nếu muốn trải nghiệm nghi thức này, du khách nên sắp xếp lịch trình sao cho trùng khớp với thời điểm này nhé!

Những địa điểm nên đến khi du lịch Tokyo - Đền thờ Meiji
Những địa điểm nên đến khi du lịch Tokyo – Đền thờ Meiji

Khám phá ẩm thực đa dạng khi du lịch Tokyo

Là trung tâm văn hóa của Nhật Bản, Tokyo còn gây ấn tượng với du khách bởi nền ẩm thực độc đáo, đa dạng. Một trong những món ăn du khách không thể bỏ qua khi đến Tokyo chính là:

  • Nigiri-sushi: Đây là món ăn được bày lên bằng cách đặt các loại thịt lên nắm cơm nhỏ hình bầu dục. Thông thường, đó là các món thịt cá, tôm, cua sống,… và cơm thì đã được trộn với giấm.
  • Tempura: Món ăn xuất hiện từ thời Edo, chủ yếu được chế biến từ rau kèm với hải sản. Cụ thể, đây là món hải sản được ướp gia vị, sau đó chiên ngập dầu đến khi giòn. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức chung với cơm và rau sống.
  • Chanko Nabe: Món ăn này còn được biết đến với cái tên lẩu Sumo, cụ thể là món lẩu ăn kiêng của giới đô vật. Món này thường được nấu từ cá, thịt gà và các nguyên liệu giàu protein.
Khám phá ẩm thực khi du lịch Tokyo
Khám phá ẩm thực khi du lịch Tokyo

Kết luận

Với bài viết này, Nowtadi đã cung cấp cho du khách những kinh nghiệm du lịch Tokyo hữu ích và phù hợp nhất. Nhờ đó, bạn có thể lên lịch trình chuyến đi Tokyo phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn có thể khám phá thêm các tour du lịch Nhật Bản được Nowtadi chia sẻ mới nhất để có thêm thông tin khác nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến