đi du lịch Ý cần chuẩn bị bao nhiêu tiền

Khi đi du lịch Ý cần chuẩn bị bao nhiêu tiền là đủ?

Nước Ý xinh đẹp với những công trình kiến trúc cổ đại độc đáo, văn hóa truyền thống lâu đời luôn là điểm đến trong mơ của nhiều du khách. Tuy nhiên, để đến đây du lịch thì chi phí để làm thủ tục và tham quan là một vấn đề khá khó khăn. Cùng Nowtadi tìm hiểu những khoản chi phí bắt buộc để trả lời cho câu hỏi “Đi du lịch Ý bao nhiêu tiền?” trong bài viết này nhé!

Tổng hợp toàn bộ các loại chi phí du lịch Ý cần biết

Chi phí xin visa 

Với câu hỏi “Đi du lịch Ý cần bao nhiêu tiền?”, thì chi phí đầu tiên mà du khách cần biết đó là phí xin visa di chuyển đến Ý. Khi đó, bạn sẽ phải xin visa Schengen với các khoản chi phí đi kèm như sau:

  • Phí visa nộp cho Đại sứ quán: 1.500.000 VNĐ
  • Phí dịch vụ của VFS Global: 400.000 VNĐ
  • Một số chi phí khác như phí dịch thuật, công chứng giấy tờ và phí bảo hiểm du lịch. Số tiền dao động trong khoảng từ 800.000 VNĐ – 1 triệu VNĐ.
“Đi du lịch Ý bao nhiêu tiền?” - Chi phí xin visa
“Đi du lịch Ý bao nhiêu tiền?” – Chi phí xin visa 

Chi phí vé máy bay

Hiện nay có rất nhiều hãng cung cấp đường bay thẳng từ Việt Nam đến Ý với chi phí khác nhau. Chi phí này còn dao động phụ thuộc vào các thời điểm bay trong năm. Tuy nhiên, chi phí cho một chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Ý thường dao động trong khoảng từ 15-30 triệu bao gồm cả vé khứ hồi. Cụ thể, các hãng bay với lịch trình di chuyển như sau:

  • Vietnam Airways: 18 triệu bay từ Sài Gòn – Rome
  • Qatar Airways: 15 triệu bay từ Hà Nội – Rome
  • Thai Airways: 19 triệu từ Đà Nẵng – Milano
  • Etihad Airways: 22 triệu từ Hà Nội – Venice
“Đi du lịch Ý bao nhiêu tiền?” - Chi phí mua vé máy bay
“Đi du lịch Ý bao nhiêu tiền?” – Chi phí mua vé máy bay

Chi phí lưu trú

Du lịch ý hết bao nhiêu tiền?” – Bạn cũng cần chú ý đến chi phí lưu trú. Tùy vào từng thời điểm du lịch trong năm, chi phí lưu trú tại Ý sẽ thay đổi. Nhìn chung, chi phí để lưu trú 1 đêm tại Ý dao động trong khoảng từ 60 – 120 Euro phụ thuộc vào chất lượng của từng phòng ở. Cụ thể, du khách có thể tham khảo như sau:

  • Phòng đôi: 60 – 120 Euro/đêm
  • Apartment: 25 – 30 Euro/người/đêm 
“Đi du lịch Ý bao nhiêu tiền?” - Chi phí lưu trú
“Đi du lịch Ý bao nhiêu tiền?” – Chi phí lưu trú

Chi phí ăn uống

Nếu du khách muốn tiết kiệm tối đa chi phí cho chuyến đi du lịch Ý thì có thể cắt giảm bớt khẩu phần ăn uống hoặc lựa chọn tự nấu ăn tại địa điểm lưu trú. Thông thường, bạn chỉ tốn khoảng 8 Euro cho một bữa mua đồ ăn sống về tự nấu. Tuy nhiên, bạn cũng có thể ăn uống tại một số quán ăn bình dân với chi phí chỉ khoảng 10 Euro/bữa.

Trong trường hợp bạn muốn thử những bữa ăn sang trọng thì có rất nhiều nhà hàng và địa điểm phù hợp. Mức chi phí cũng sẽ khác biệt, giá cả dao động trong khoảng từ 30-50 Euro/bữa.

“Đi du lịch Ý bao nhiêu tiền?” - Chi phí ăn uống
“Đi du lịch Ý bao nhiêu tiền?” – Chi phí ăn uống

Chi phí di chuyển trong nước Ý

Nước Ý có hệ thống giao thông rất hiện đại, phát triển và đem lại nhiều điều thuận tiện cho du khách. Bạn có thể lựa chọn giữa các phương tiện giao thông công cộng hoặc phương tiện cá nhân. Cụ thể, thông tin về mỗi loại phương tiện di chuyển như sau:

Chi phí di chuyển trong nước Ý
“Đi du lịch Ý bao nhiêu tiền?” – Chi phí di chuyển trong nước Ý

Các phương tiện công cộng

Một số phương tiện công cộng phổ biến nhất ở Ý được kể đến như là tàu điện ngầm, tàu hỏa, xe buýt. Nếu chọn các phương tiện công cộng, du khách có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí và có thể ngồi thẳng đến địa điểm cần. Tuy nhiên, điểm trừ là bạn sẽ phải mua vé và di chuyển đến đúng giờ trước khi tàu hoặc xe buýt chạy. Giá vé các phương tiện công cộng chỉ dao động trong khoảng từ 3 – 5 Euro/lượt đi tầm 2 tiếng và từ 5 – 10 Euro cho cả ngày.

Các phương tiện cá nhân

Khi đến Ý, có rất nhiều cửa hàng cho bạn thuê mô tô hoặc xe máy để di chuyển. Tuy nhiên, nếu muốn lựa chọn loại phương tiện này thì bạn cần phải bỏ ra nhiều chi phí hơn. Thông thường, chi phí thuê xe sẽ từ 20 – 30 Euro/ngày. Trong khi đó, nếu lựa chọn hình thức di chuyển này thì bạn sẽ có thể thoải mái về khoảng thời gian di chuyển và sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh xung quanh khi di chuyển rõ ràng hơn.

Chi phí vào cửa tham quan

Các địa điểm du lịch nổi tiếng của Ý đều sẽ thu phí tham quan đối với du khách. Thông thường, chi phí mua vé vào cửa sẽ dao động trong khoảng từ 5-50 Euro tùy vào địa điểm:

  • Quảng trường St. Mark’s: 18 Euro
  • Bảo tàng Venice: 24 Euro 
  • Colosseum: 17 Euro 
  • Vatican: 20 Euro
  • Crupt of the Capuchins: 6 Euro 
  • Baths of Caracalla: 6 Euro 
  • Doria Pamphilj Gallery: 11 Euro 
  • Florence: 41 Euro 
  • Milan: 30 Euro
Chi phí vào cửa tham quan
“Đi du lịch Ý bao nhiêu tiền?” – Chi phí vào cửa tham quan

Một số chi phí du lịch Ý khác

Khi đến du lịch Ý, một số chi phí đặc biệt có thể phát sinh trong quá trình lưu trú tại đây. Đó có thể là chi phí bảo hiểm, giặt ủi quần áo, phí chụp ảnh hoặc một số loại khác. Nếu có thể, bạn nên dự trù một khoảng ít nhất tầm 15 triệu (khoảng 600 Euro) để có thể giải quyết trong một số trường hợp khẩn cấp.

Đi du lịch Ý bao nhiêu tiền là phù hợp?

Theo những hạng mục Nowtadi đã cung cấp thông tin bên trên, du khách cần chuẩn bị khoảng 40-50 triệu VNĐ cho một chuyến du lịch Ý trong khoảng 8 ngày 7 đêm. Tuy nhiên, đây chỉ là chi phí dự tính dựa trên các khoản chi tiêu ở mức trung bình, nếu du khách lựa chọn những món ăn hoặc nơi ở sang trọng thì mức chi phí sẽ tăng lên. 

Kết luận

Qua bài viết này, Nowtadi đã giúp du khách trả lời cho câu hỏi “Đi du lịch Ý bao nhiêu tiền?”. Nhờ đó, du khách sẽ có thể tính toán và chuẩn bị đầy đủ số tiền cần thiết cho toàn bộ chuyến đi. Bên cạnh đó, du khách có thể tham khảo một số tour du lịch Ý được Nowtadi cung cấp với giá rẻ và tốt nhất!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến