Chi phí du lịch Đức hết bao nhiêu tiền

Tổng hợp toàn bộ chi phí du lịch Đức và các lưu ý quan trọng

Đức là quốc gia Châu Âu luôn nằm trong danh sách điểm đến không thể bỏ lỡ của nhiều du khách Việt Nam. Nhưng một trong những câu hỏi phổ biến nhất trước khi bắt đầu chuyến đi đó là “Chi phí du lịch Đức hết bao nhiêu tiền?”. Để trả lời câu hỏi này, hãy tìm hiểu bài viết dưới đây của Nowtadi để biết thêm về những các khoản phí bạn sẽ cần chi trả nhé!

Những loại chi phí du lịch Đức

Để giúp bạn có thể dự trù chi phí cho chuyến du lịch Đức của mình, bài viết dưới đây sẽ liệt kê một số khoản chi phí cơ bản, cụ thể như sau:

Chi phí xin visa Đức

Chi phí xin visa Đức/ visa Schengen
Visa Schengen/ visa Đức

Hiện nay, để xin visa du lịch Đức bạn cần phải nộp khoản phí làm visa Đức tùy vào từng đối tượng như sau:

  • Trẻ em dưới 6 tuổi và công dân các nước thuộc khối EU: miễn phí
  • Đối với trẻ em từ 6 – 12 tuổi: 35 Euro
  • Đối với người trên 12 tuổi: 60 Euro

Bạn cần đóng phí này bằng tiền mặt, lệ phí sẽ có sự thay đổi tùy vào mệnh giá VND ở thời điểm nộp hồ sơ. Phí này chỉ được thu tại Đại sứ quán và Lãnh sự quán Đức tại Việt Nam. Trường hợp hồ sơ của bạn không được chấp nhận, khoản lệ phí này sẽ không được hoàn trả và không có giá trị quy đổi cho người khác.

Nếu trước kia bạn chưa có kinh nghiệm xin visa du lịch Đức và vẫn lo lắng không biết xin visa quốc gia này khó hay dễ thì hãy tìm hiểu thêm bài viết sau để hiểu rõ hơn về thủ tục, hồ sơ làm visa.

>>> Đọc thêm: Khám phá thông tin về thủ tục, hồ sơ xin visa du lịch Đức

Chi phí vé máy bay

Hiện nay, Việt Nam có nhiều hãng hàng không đang tập trung khai thác đường bay đến Đức. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể xem xét và lựa chọn chuyến bay phù hợp với chi phí của mình. Bạn nên đặt vé sớm nhất có thể vì như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí. Giá vé khứ hồi từ Việt Nam đến Đức trung bình dao động trong khoảng trên dưới 18 triệu VNĐ. Mức giá này sẽ thay đổi theo từng thời điểm, đặc biệt vào mùa cao điểm du lịch giá vé sẽ cao hơn bình thường khá nhiều.

Chi phí ăn ở khi du lịch tại Đức

Khi du lịch Đức hay bất cứ đất nước nào khác, vấn đề ăn gì, ở đâu luôn được rất nhiều du khách quan tâm. Theo kinh nghiệm du lịch Đức của Nowtadi, giá phòng khách sạn ở đây khá đa dạng, có từ bình dân đến cao cấp, phù hợp với chi phí, nhu cầu của mọi nhóm khách.

Trung bình giá phòng ở đây rơi vào khoảng 20 Euro/ đêm/ người nếu ở ghép và có giá 40 Euro/ đêm nếu ở phòng riêng. Trường hợp – kinh tế của bạn rủng rỉnh hơn bạn có thể chọn các khách sạn có đầy đủ tiện nghi với giá từ khoảng 70 – 75 Euro/ đêm, thậm chí là 85 Euro/đêm. Tổng cộng, chi phí ăn uống tại Đức sẽ rơi vào khoảng 30 – 40 Euro/ bữa nếu đi ăn tại các nhà hàng.

Chi phí di chuyển

Xe bus công cộng tại Đức
Hệ thống giao thông công cộng của Đức rất thuận tiện

Đức là đất nước có hệ thống giao thông công cộng rất thuận lợi và phát triển nên bạn có thể lựa chọn đi lại bằng tàu điện ngầm, xe bus hoặc tàu hỏa. Giá vé xe bus khi di chuyển trong thành phố sẽ có mức giá từ khoảng 2 – 4 Euro tùy từng chặng, còn tàu hỏa có giá từ 20 – 50 Euro.

Chi phí tham quan tại các điểm du lịch

Khi đến các địa điểm du lịch của Đức thường bạn sẽ bắt buộc phải mua vé, vì vậy đây là chi phí khó có thể tiết kiệm được. Thông thường phí tham quan 1 ngày thường dao động từ 30 – 55 Euro.

Chi phí mua quà cho người thân

Đồng hồ cúc cu mua về làm quà khi du lịch Đức
Đồng hồ cúc cu của Đức

Khi đi du lịch bất cứ quốc gia nào, chắc hẳn bạn đều rất muốn mua những món quà lưu niệm về cho người thân. Đặc biệt tại Đức, bạn sẽ rất dễ dàng mua quà lưu niệm vì họ thường xuyên có các đợt giảm giá, khuyến mại. Dưới đây là danh sách và giá tham khảo những món quà nhiều du khách thường lựa chọn tặng người thân:

  • Mỹ phẩm: Từ lâu, các loại mỹ phẩm Đức đã nổi tiếng trên toàn thế giới về chất lượng nên được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Vì vậy, chọn mỹ phẩm làm quà tặng cho các bà, các mẹ, các chị sẽ vô cùng hợp lý. Trong rất nhiều các hãng mỹ phẩm, nổi tiếng nhất tại Đức là mỹ phẩm Artdeco. Các sản phẩm của thương hiệu này có giá dao động từ 150.000 – 4.000.000 VND/sản phẩm.
  • Nước hoa: Cửa tiệm 4711 là nơi nổi tiếng nhất về nước hoa tại Đức. Nước hoa được chiết xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên như xạ hương, hoa hồng, chanh, sả, cam, v.v. Giá tham khảo: 250.000 VND/3ml.
  • Rượu vang: Rượu vang của Đức có mùi vị rất đặc biệt khiến bất kì ai từng một lần thưởng thức sẽ không quên được hương vị nhẹ nhàng, thanh khiết và vô cùng quyến rũ. Có lẽ hương vị đặc biệt có một không hai này được tạo nên nhờ nguồn nguyên liệu chính là những trái nho chín mọng và cách ủ riêng của người dân Đức. Giá tham khảo: 1.000.000 – 6.000.000 VND/chai.
  • Đồng hồ gỗ chim cúc cu: Đây là món quà lưu niệm rất phổ biến được nhiều du khách lựa chọn khi đến Đức du lịch. Sản phẩm này thường được chế tác tỉ mỉ, tinh xảo. Vì vậy, đây có thể được coi là tác phẩm nghệ thuật nên nếu chọn làm quà sẽ rất ý nghĩa. Bạn có thể tìm mua các mẫu đồng hồ độc đáo, đặc sắc này tại khu vực đường Schidergasse hoặc khu Black Forest với đa dạng kiểu dáng và kích cỡ khác nhau. Giá tham khảo: Khoảng 10.000.000 VND/chiếc.

Lưu ý: Những mức phí đưa ra trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Dựa trên khả năng tài chính thực tế của từng người, mức chi phí này có thể điều chỉnh sao cho phù hợp. Điều quan trọng nhất đó là món quà vẫn mang lại cho những người bạn yêu thương cảm giác hạnh phúc, được trân trọng.

Đi du lịch Đức cần chuẩn bị những gì?

Khi đi tour du lịch Đức, du khách cần chuẩn bị đầy đủ những thứ sau:

  • Giấy tờ bắt buộc: Hộ chiếu, visa, vé máy bay, giấy xác nhận đặt phòng khách sạn và bảo hiểm du lịch.
  • Thuốc: Bạn cần chuẩn bị một số loại thuốc cơ bản, thuốc chống côn trùng và kem chống nắng. Bạn nên mua đầy đủ những thứ này trước ở Việt Nam vì việc mua các loại thuốc tại Đức không đơn giản và nếu như không biết đường, bạn rất khó có thể tìm được cửa hàng thuốc.
  • Tiền mặt và thẻ visa/ mastercard: Đồng tiền chính thức được sử dụng ở Đức là Euro. Trước khi bắt đầu chuyến đi, bạn nên đổi một ít tiền mặt để mang theo người tại các ngân hàng hoặc văn phòng thu đổi ngoại tệ.
  • Quần áo, trang phục: Tùy vào thời tiết, thời điểm du lịch mà bạn nên chọn các loại trang phục phù hợp, thoải mái nhất. Có một lưu ý nhỏ là nếu bạn đi du lịch Đức vào mùa đông thì nên chuẩn bị quần áo ấm cẩn thận, túi giữ nhiệt, khăn, mũ,… Bạn cũng không cần mang theo quá nhiều thứ nếu muốn mua thêm quà về cho người thân, bạn bè.

Như vậy, thông qua bài viết này Nowtadi đã cung cấp cho bạn đầy đủ các chi phí du lịch Đức giúp bạn lên kế hoạch dự trù kinh phí trước khi đi. Hy vọng, bạn đã có thêm hiểu biết và sẵn sàng cho chuyến đi khám phá nước Đức!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến