Top thung lũng ở Thụy Sĩ

Top 10 thung lũng ở Thụy Sĩ đẹp và nổi tiếng nhất [2023]

Thụy Sĩ được thiên nhiên ưu ái nhiều thung lũng có cảnh quan hùng vĩ và hấp dẫn. Mỗi năm, thung lũng ở Thụy Sĩ thu hút hàng triệu khách du lịch, nhiếp ảnh gia đến tham quan và tìm kiếm những góc ảnh đẹp. Cùng Nowtadi khám phá ngay top 10 thung lũng được nhiều du khách yêu thích nhất tại Thụy Sĩ trong bài viết này nhé!

Top 10 thung lũng ở Thụy Sĩ đẹp nhất

Lauterbrunnen

Lauterbrunnen là một trong những thung lũng ở Thụy Sĩ đẹp nhất mà bạn nên ghé thăm. Thung lũng là một phần của dãy Alps với vẻ đẹp riêng thay đổi theo mỗi mùa. Cảnh quan Lauterbrunnen đa dạng với nhiều ngọn núi hùng vĩ, đồng cỏ xanh mướt trải dài xa tắp, thác dốc đổ nước trắng xóa xuyên suốt xuân, hạ, thu. Vì vậy, đây từ lâu trở thành điểm nghỉ ngơi, khám phá và săn ảnh của nhiều du khách thập phương, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia. 

Ngoài ra, đi sâu vào trong thung lũng, bạn sẽ bắt gặp những ngôi làng nhỏ, cổ tích như Wengen, Stechelberg, Isenfluh, Gimmelwald, Lauterbrunnen,… với kiểu nhà Chalet nằm lọt thỏm giữa những cánh đồng cỏ xanh mướt. Tất cả tạo nên một chốn thần tiên trần gian mà du khách khó tìm thấy ở nơi khác.

Lauterbrunnen - Thung lũng ở Thụy Sĩ đẹp
Lauterbrunnen – Thung lũng ở Thụy Sĩ đẹp

Bregaglia

Bregaglia là thung lũng núi cao có dòng sông Mera chảy ngang, nhờ vẻ đẹp kết hợp sông núi mà Bregaglia trở thành thung lũng ở Thụy Sĩ mà nhiều du khách ao ước đặt chân đến. Thung lũng bao gồm các đô thị cũ của Thụy Sĩ là Bondo, Stampa, Vicosoprano, Castasegna và Soglio. Đây từng là nơi sinh sống của những người theo đạo Tin Lành Ý từ thế kỷ XVI nên kiến trúc và lối sống của người dân nơi đây mang nét độc đáo riêng. Ngoài ra, thung lũng sở hữu hồ Albigna trên độ cao khoảng 1000m, đây cũng là địa điểm cắm trại và ngắm cảnh lý tưởng cho nhiều du khách. Bạn có thể đến hồ bằng cáp treo và tranh thủ ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên của thung lũng Bregaglia từ trên cao.

Tham quan thung lũng Bregaglia
Tham quan thung lũng Bregaglia

Verzasca

Thung lũng Verzasca được mệnh danh là “Maldives của Thụy Sĩ” nổi tiếng với thiên nhiên hoang sơ và vẻ đẹp bình dị. Nằm nép mình giữa núi non hùng vĩ, nơi đây thường được nhiều du khách chọn cho những chuyến đi bộ đường dài, đạp xe, leo núi, cắm trại giữa khung cảnh thiên nhiên. Giữa thung lũng là dòng sông Verzasca hiện lên nổi bật với màu xanh ngọc bích tạo nên khung cảnh đẹp và lãng mạn. Nhiều gia đình và cặp đôi lựa chọn nơi đây cho những chuyến nghỉ ngơi, mở các bữa tiệc nướng ngoài trời hoặc bơi lội, cắm trại.

Du lịch gia đình tại thung lũng Verzasca
Du lịch gia đình tại thung lũng Verzasca

Val Poschiavo

Thung lũng Val Poschiavo nằm giữa ranh giới Thụy Sĩ và Ý, địa hình bao bọc bởi núi cao tạo nên khung cảnh kỳ vĩ. Tại Val Poschiavo, du khách thường tổ chức các chuyến đi bộ đường dài thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên và dừng chân khám phá làng Campocologno phía cuối thung lũng. 

Ngoài cảnh núi đồi và đồng cỏ, thung lũng còn là địa điểm cắm trại lý tưởng với sông Poschiavino và nhiều hồ nhỏ xung quanh lưu vực của dòng sông. Cũng chính nhờ địa hình đa dạng, khí hậu tại Val Poschiavo khá mát mẻ, đặc biệt khu vực ven sông hồ thảm thực vật tươi tốt tạo cảm giác sảng khoái và đầy sức sống cho bất kỳ ai ghé thăm.

Val Poschiavo - Tham quan thung lũng ở Thụy Sĩ
Val Poschiavo – Tham quan thung lũng ở Thụy Sĩ

Albula Pass

Albula Pass nằm ở trung tâm dãy Albula Alps, là thung lũng ở Thụy Sĩ có trục đường quan trọng từ Graubunden đến Engadin chạy ngang. Nơi đây được bao bọc bởi những dãy núi cao và đồng cỏ bất tận, khu vực cũng có nhiều con đường nhựa chạy ngang nối các khu dân cư với nhau. Vì vậy, Albula Pass trở thành cung đường lý tưởng cho nhiều chuyến phượt đường dài, bạn có thể thuê ô tô, xe đạp thể thao để thực hiện các chuyến hành trình khám phá cảnh đẹp thiên nhiên tại đây. Khu vực còn sở hữu hồ Albulasee, bạn có thể dừng chân và cắm trại quanh hồ vào mùa xuân, mùa hè, cảnh quan cũng như khí hậu thời điểm này lý tưởng cho các buổi cắm trại trong ngày.

Trải nghiệm khám phá Albula Pass
Trải nghiệm khám phá Albula Pass

Lotschental

Lotschental là thung lũng lớn nhất tại Thụy Sĩ, thuộc dãy Bernese Alps dài khoảng 27km. Thung lũng nằm lọt thỏm giữa những ngọn núi cao hơn 3000m. Đây là khu vực có nhiều tuyết nên thường nổi bật bởi các ngọn núi cao bao phủ một màu trắng xóa quanh năm. 

Thung lũng còn là nơi cư ngụ của hơn 1000 hộ dân, gồm các làng như Wiler Kippel, Ferden và Blatten nằm rải rác giữa thung lũng mênh mông. Những ngôi nhà được xây theo kiểu truyền thống, người dân thân thiện giúp du khách có nhiều trải nghiệm yên bình. Ngoài ra, du khách có thể được tham gia hoạt động truyền thống Tschäggättä tại Kippel. Lễ hội diễn ra vào mùa đông hàng năm, người dân hóa trang và đeo mặt nạ gỗ hình thú đi diễu hành khắp thung lũng giúp du khách có thêm nhiều trải nghiệm thú vị.

Thung lũng Loschental - Du lịch thung lũng ở Thụy Sĩ
Thung lũng Loschental – Du lịch thung lũng ở Thụy Sĩ

Engadine

Engadine sở hữu thiên nhiên hùng vĩ với đa dạng địa hình từ núi cao, đồng cỏ, thác nước đến sông và suối đá. Đây chính là thiên đường cho những tín đồ yêu thích sự mạo hiểm, phiêu lưu và đam mê thể thao với đa dạng các môn thể thao như leo núi, chèo thuyền, kayak,… Đến thung lũng Engadine, du khách được sống trọn vẹn và gần gũi với thiên nhiên, tận hưởng sự yên bình của núi cao và thảo nguyên xanh mướt. Nơi đây còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa để du khách tìm hiểu về lịch sử hình thành cũng như lối sống của người dân bản địa. 

Engadine đặc biệt thu hút nhiều du khách vào mùa đông. Nhiều cơ hội thử thách bản thân và khám phá thung lũng giúp bạn có những trải nghiệm thú vị như trượt băng, trượt tuyết, khúc côn cầu, trượt ván trên tuyết,…

Engadine - Thung lũng ở Thụy Sĩ cho thể thao mạo hiểm
Engadine – Thung lũng ở Thụy Sĩ cho thể thao mạo hiểm

Bavona

Nếu bạn muốn tìm một nơi nghỉ ngơi và tránh xa cuộc sống bận rộn thì Bavona là thung lũng ở Thụy Sĩ mà bạn không thể bỏ qua. Thung lũng dài khoảng 10km, nằm dưới sườn núi cao 2500m. Dân cư tại đây chủ yếu sống bằng nghề nông, và điều đặc biệt là nhiên liệu tự nhiên như bếp lửa, đèn dầu, pin năng lượng mặt trời, nến,… được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Điều này vô tình lại thu hút nhiều du khách muốn trải nghiệm cảm giác hoang dã, gần gũi với thiên nhiên. 

Ngoài ra, tại Bavona bạn có thể thử thách bản thân với những chuyến đi bộ đường dài từ thung lũng đi qua Terra di Foroglio, Pontido, Calneggia đến đồng cỏ núi cao ở vị trí trên 2000m so với mặt nước biển. Bạn nhất định sẽ quên đi mệt mỏi và có những trải nghiệm đáng nhớ với cuộc sống thung lũng yên bình của Bavona.

 Du lịch thung lũng Bavona
 Du lịch thung lũng Bavona

Val Fex

Val Fex nằm ở độ cao 1800m trên mực nước biển, nổi tiếng với những ngọn núi tuyết, sông băng dài 9,5km và thảo nguyên xanh bất tận. Khí hậu thung lũng mát mẻ và tầm nhìn rộng khiến Val Fex mang vẻ đẹp yên bình. 

Ngoài ra, thung lũng còn có nhiều ngôi làng nhỏ như Fex Crasta, Fex Platta, Vauglia, Curtins và Muot. Du khách có thể tham quan làng bằng xe ngựa (mùa hè) hoặc xe trượt tuyết (mùa đông). Những ngôi làng đều có mặt trên mảnh đất này ít nhất hơn 100 năm trước đây. Vì vậy, kiến trúc nhà ở và lối sống của người dân địa phương gần gũi thiên nhiên và mang nét truyền thống đặc trưng, đây cũng là điểm thu hút nhiều du khách về thung lũng.

Khám phá Val Fex - Thung lũng ở Thụy Sĩ
Khám phá Val Fex – Thung lũng ở Thụy Sĩ

Valle di Muggio

Thung lũng Valle di Muggio sở hữu nhiều ngôi làng nhỏ với truyền thống lâu đời như Casima, Monte, Bruzella, Cabio,… Nơi đây, nông nghiệp vẫn đóng vai trò quan trọng, bạn dễ dàng bắt gặp nhiều cánh đồng xanh với đàn bò thong thả gặm cỏ. Ngoài ra, phong cảnh hoang sơ, yên bình và tĩnh lặng mang đến một vẻ đẹp huyền bí khiến nơi đây thu hút nhiều du khách đến khám phá mỗi năm. 

Valle di Muggio cũng nổi tiếng với hệ thực vật và động vật phong phú, bạn có thể tìm thấy nhiều loại cây như bạch dương, sồi, dẻ, nhiều loại hoa quý hiếm và tiếp xúc gần với các loại động vật khác trong khu vực. Để cảm nhận rõ nhất vẻ đẹp của thung lũng, hầu hết du khách thường chọn các hoạt động như leo núi Monte Bisbino, Sasso Gordona hoặc đi bộ đường dài.

Valle di Muggio - Thung lũng ở Thụy Sĩ
Valle di Muggio – Thung lũng ở Thụy Sĩ

Cần chuẩn bị gì khi tham quan thung lũng ở Thụy Sĩ

Để chuyến tham quan thung lũng ở Thụy Sĩ trở nên thú vị và đáng nhớ hơn, du khách cần trang bị đầy đủ các vật dụng như sau:

  • Giày thể thao: Do các hoạt động ở thung lũng chủ yếu là đi bộ đường dài hoặc leo núi nên giày thể thao sẽ giúp du khách có những trải nghiệm thoải mái và di chuyển được nhiều chặng đường dài. 
  • Trang phục thoải mái: Trang phục đơn giản, có độ co giãn sẽ giúp bạn dễ dàng vận động và giữ được năng lượng, đặc biệt cần thiết trong những chuyến đi yêu cầu sự vận động mạnh như leo núi, đi bộ,…
  • Balo du lịch: Một chiếc balo nhỏ sẽ giúp bạn cất gọn những vật dụng cần thiết trong chuyến đi. 
  • Các vật dụng khác: Khám phá thung lũng bao gồm nhiều hoạt động ngoài trời, để bảo vệ cơ thể hoặc phòng các trường hợp bất trắc bạn có thể mang theo một vài vật dụng khác như áo mưa hoặc dù, kem chống nắng, chai nước, nón che nắng,…

Kết luận

Bài viết trên là top 5 thung lũng ở Thụy Sĩ được nhiều du khách yêu thích mà bạn nhất định phải ghé thăm một lần trong đời. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi sắp tới. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về chuyến đi hoặc các tour du lịch Thụy Sĩ hấp dẫn, liên hệ ngay Nowtadi để được cập nhật nhiều thông tin mới nhất.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến