Kinh nghiệm du lịch Ibiza

Kinh nghiệm du lịch Ibiza và Top 5+ điểm đến hấp dẫn tại Ibiza

Du lịch Ibiza trở nên quen thuộc với những ai yêu thích sự sôi động, tiệc tùng thâu đêm. Ngoài ra, Ibiza còn nổi tiếng với những bãi biển đẹp và vô số hoạt động ngoài trời hấp dẫn. Nơi đây còn vinh dự được công nhận là Di sản thế giới nhờ hệ sinh thái tự nhiên đa dạng. Cùng Nowtadi khám phá ngay hòn đảo và vô số địa điểm du lịch ở Ibiza trong bài viết sau đây. 

Lý do bạn nên du lịch Ibiza

Nếu đây là lần đầu tiên tìm hiểu về hòn đảo, bên dưới là những lý do phổ biến khiến nhiều du khách lựa chọn du lịch Ibiza:

  • Sở hữu nhiều bãi biển đẹp: Ibiza từng được UNESCO công nhận là di sản thế giới nhờ hệ sinh thái biển đặc biệt và sở hữu nhiều bờ biển đẹp top đầu trên thế giới. Hòn đảo còn trở nên đặc biệt khi du khách có thể tham gia vô số các hoạt động như tắm biển, thả dù, lướt ván, lặn, cắm trại qua đêm, khám phá loại cỏ biển Posidonia Oceanica khổng lồ,…
Du lịch Ibiza tham quan nhiều bãi biển đẹp
Du lịch Ibiza tham quan nhiều bãi biển đẹp
  • Xứ sở của nhiều lễ hội âm nhạc hiện đại: Ngoài cảnh thiên nhiên xuất sắc, Ibiza còn được biết đến bởi những buổi tiệc rượu sôi động kèm nhạc EDM (nhạc điện tử) về đêm bên bãi biển. Hòn đảo cũng sở hữu nhiều quán bar sang trọng, phục vụ nhiều món rượu ngon và những màn trình diễn nghệ thuật mới nhất. Bạn có thể tranh thủ ban ngày thưởng ngoạn phong cảnh và hòa mình vào sự sôi động, xập xình trong những bữa tiệc ban đêm.
Trải nghiệm tiệc thâu đêm khi du lịch Ibiza
Trải nghiệm tiệc thâu đêm khi du lịch Ibiza
  • Địa điểm quen thuộc của người nổi tiếng: Ibiza thu hút nhiều người nổi tiếng đến du lịch mỗi năm, Ronaldo là ví dụ điển hình. Anh thường lựa chọn du lịch tới Ibiza vào các kỳ nghỉ mùa hè, hoặc để nghỉ ngơi sau khi 1 mùa giải kết thúc.,… Ngoài ra, còn nhiều người nổi tiếng khác chọn Ibiza là địa điểm nghỉ ngơi thư giãn như Messi, Roberto,…
Ronaldo du lịch đảo Ibiza
Ronaldo du lịch đảo Ibiza

Nên du lịch Ibiza vào mùa nào?

Thời điểm lý tưởng để du lịch Ibiza là từ tháng 5 đến tháng 10 mỗi năm, tiết trời trong thời gian này thường khá ôn hòa và dễ chịu. Đây là thời gian các bãi biển tại Ibiza vào mùa đẹp nhất, nhiều hoạt động ngoài trời diễn ra như cắm trại, tham quan đảo, chèo thuyền, lặn, bơi, tắm biển, lướt ván,…

Ngoài ra, đây cũng là lúc Ibiza tổ chức vô số hoạt động văn hóa và các buổi tiệc thâu đêm thu hút nhiều du khách. Các nhân vật nổi tiếng trong giới giải trí cũng thường đến hòn đảo để nghỉ ngơi. Vì vậy, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động địa phương để tìm hiểu về văn hóa và lịch sử hòn đảo, đồng thời thỏa trí giao lưu, tham gia lễ hội và những bữa tiệc sôi động.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Ibiza 

Cách thức di chuyển đến đảo Ibiza

Hành trình đến Ibiza bao gồm nhiều chặng vì không có chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến đảo. Theo kinh nghiệm du lịch Ibiza của nhiều du khách, bạn cần đặt vé bay đến một thành phố lớn nào đó tại Châu Âu như Paris, Lisbon, Rome, Madrid,… Sau đó, du khách tiếp tục bay cùng các hãng như TAP Air Portugal, Vueling để bay sang đảo. Giá vé sẽ không cố định và dao động tùy vào thời điểm trong năm.

Đi máy bay du lịch Ibiza
Đi máy bay du lịch Ibiza

Phương tiện đi lại trên đảo Ibiza

Các địa danh tham quan trên đảo thường cách khá xa nhau, vậy nên du khách cần có phương tiện để dễ di chuyển trong chuyến hành trình. Để khám phá hòn đảo một cách trọn vẹn hơn, bạn có thể lựa chọn những cách di chuyển sau đây:

  • Phương tiện công cộng: Tuy xe buýt là phương tiện tiết kiệm nhưng số lượng tuyến chạy trên đảo khá giới hạn và bạn cần chờ 20 đến 30 phút để có thể bắt được một chuyến buýt. Vì vậy, nếu du khách có dư dả thời gian và ngân sách giới hạn, xe buýt vẫn sẽ là một sự lựa chọn phù hợp. 
  • Xe ô tô: Ô tô là phương tiện phổ biến nhất trên đảo, nếu du khách đi theo nhóm hoặc có dự định ở lại lâu trên đảo thì ô tô là lựa chọn lý tưởng. Lưu ý, bạn cần có bằng lái quốc tế hoặc liên hệ hướng dẫn đoàn để có thêm nhiều hỗ trợ cần thiết. Một vài hàng thuê xe uy tín tại đảo như Europcar, Rental Cars, Expedia, Sixt, Hertz,… , bạn có thể liên hệ các hãng trên thuê xe trên trực tiếp tại văn phòng hoặc đăng ký trực tuyến đều được. Giá thuê sẽ phụ thuộc vào loại xe và thời gian thuê của du khách. 
  • Đi bộ: Du khách có thể đi bộ trong một vài khu trung tâm để khám phá và ăn uống. Tuy vậy,khoảng cách giữa các điểm tham quan khá xa nên phương án đi bộ sẽ không phù hợp nếu bạn ở lâu trên đảo và muốn du lịch đến nhiều địa danh khác nhau.

Địa điểm lưu trú trên đảo Ibiza

Khi du lịch Ibiza, bạn có thể lựa chọn khách sạn, nhà nghỉ tại khu Old Town hoặc San Antonio. Theo nhiều kinh nghiệm du lịch trước đây, khu Old Town có nhiều khách sạn và được du khách ưu tiên lựa chọn hơn do gần sân bay và nhiều điểm tham quan khác. Tham khảo một vài gợi ý địa điểm lưu trú cho du khách qua danh sách bên dưới:

  • Six Senses Ibiza: Khu nghỉ dưỡng cao cấp đặt tại vị trí đắc địa gần biển và khu vực cây cối tự nhiên. Khu gồm nhiều tiện ích như tour tham quan đảo, hồ bơi, gym, buffet, nhà hàng,… Giá phòng dao động từ 4,000,000 VND/đêm trở lên. 
  • Eurostars Ibiza: Khách sạn đầy đủ tiện nghi, hệ thống phòng ốc đa dạng. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm các tiện ích như hồ bơi, quầy bar, khu nghỉ ngơi ngoài trời, phòng gym,… Mức giá chênh lệch tùy loại phòng, thấp nhất từ 3,112,000 VND/đêm. 
  • CBbC Suites Port Vell: Đây là khách sạn 4 sao được nhiều du khách đánh giá tiện nghi và ấm cúng, tạo càm giác như ở nhà. Khách sạn có nhiều phòng có ban công quay ra biển, nội thất đầy đủ. Giá phòng thường dao động từ 2,270,000 VND/đêm. 
  • Lux Isla: Khách sạn quay mặt ra vịnh thuộc Talamanca, chỉ cách biển 100m. Các phòng đầy đủ tiện nghi và được bày trí chuyên nghiệp. Giá phòng dao động từ 1,897,000 VND/đêm. 
  • Hostal Rosell Boutique: Khách sạn cách biển San Antonio tầm 500m, có nhiều dịch vụ đi kèm như bar, nhà hàng,… Giá phòng dao động từ 1,329,000 VND/đêm.
Dịch vụ khách sạn trên đảo Ibiza
Dịch vụ khách sạn trên đảo Ibiza

Top 6 địa điểm du lịch ở Ibiza cực nổi tiếng và hấp dẫn

Thị trấn Dalt Vila

Phía sau bức tường thành từng được UNESCO công nhận di sản thế giới là thị trấn cổ mang tên Dalt Vila. Thị trấn nằm trên ngọn đồi nhỏ, gồm nhà thờ lớn, khu vực sinh sống của người địa phương với nhiều lối nhỏ lát đá xen lẫn bậc cầu thang dẫn lên những khu nhà phía trên cao. Khu phố có nhiều địa điểm mua sắm và ăn uống, du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi và thưởng thức nhiều món ngon địa phương tại đây sau chuyến tham quan thị trấn.

Du lịch Ibiza đến thị trấn Dalt Vila
Du lịch Ibiza đến thị trấn Dalt Vila

Công viên Ses Salines

Đây là công viên tự nhiên mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Ibiza, nằm giữa đảo Ibiza và Formentera. Nơi này sở hữu hệ sinh thái đặc biệt, là quê hương của cỏ biển Posidonia khổng lồ quý hiếm và nơi trú ẩn của nhiều loại chim khác nhau. Đến Ses Salines, du khách được dịp trải nghiệm cảnh đẹp ít thấy của một công viên tự nhiên trên đảo và khám phá nhiều loại thực vật, động vật trong khu vực. Đây cũng là điểm dừng chân giúp bạn sống chậm lại và cảm nhận được rõ hơn về thiên nhiên, cuộc sống xung quanh.

ngắm cỏ biển tại Ibizia
Cỏ biển Posidonia khổng lồ tại đảo Ibiza

Khu định cư Sa Caleta Phoenician

Đảo Ibiza sở hữu nhiều di tích cổ, điển hình như khu định cư Sa Caleta Phoenician. Khu vực này thuộc nền văn minh cổ đại Phoenicia, được ghi chép lại với nhiều cuộc giao thương hàng hải khắp Địa Trung Hải, có niên đại từ những năm 1550 đến năm 300 TCN. Ngày nay, nơi đây còn chứa đựng nhiều tàn tích còn sót lại từ thời kỳ La Mã như những bức tường thành, nhiều căn phòng dưới lòng đất, tượng đài,… Du khách sẽ được khám phá các kiến trúc lạ mắt, tìm hiểu về một thời đã qua và tận mắt nhìn, sờ vào những công trình lâu năm.

Tham quan khu vực định cư Sa Caleta Phoenician
Tham quan khu vực định cư Sa Caleta Phoenician

Ngoài mang ý nghĩa lịch sử, khu vực này hiện nay được khai thác làm khu định cư của người dân địa phương. Vì vậy, hòa mình vào cuộc sống với người dân bản địa đồng thời tìm hiểu về lịch sử của khu vực cũng là một trải nghiệm thú vị.

Bãi biển Sol D’en Serra

Sol D’en Serra được mệnh danh là Hawaii thứ hai nhờ thời tiết ấm và hệ sinh thái đa dạng khiến nơi này trở thành một thiên đường du lịch vào hè. Bãi biển cát trắng xen lẫn nhiều sỏi, uốn lượn sát bên những dãy núi đá nhỏ chạy dọc bờ biển tạo nên một bức tranh đầy màu sắc. Du khách đến đây được dịp trải nghiệm bơi trong làn nước mát và ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Bạn có thể đăng ký tham gia nhiều hoạt động biển khác như lặn, chèo kayak, dạo biển bằng tàu thủy, leo núi khám phá,… Ngoài ra, xung quanh bãi có nhiều quán nước, nhà hàng, bãi tắm có phục vụ ghế và dù, giúp du khách trải nghiệm vẻ đẹp của Sol D’en Serra một cách trọn vẹn hơn.

Du lịch Ibiza đến Sol D’en Serra
Du lịch Ibiza đến Sol D’en Serra

Bãi biển Cala Tarida

Cala Tarida thuộc top những bãi biển đẹp nhất trên đảo Ibiza, tọa lạc gần San Jose, phía Tây hòn đảo. Nơi đây thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, đặc biệt phù hợp với nhiều gia đình. Bãi Cala Tarida nổi bật với bãi cát trắng trải dài cùng làn nước trong vắt màu xanh ngọc. Xung quanh có nhiều dịch vụ dành cho hoạt động giải trí, thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi như sân bóng chuyền, các khu nghỉ dưỡng có tầm nhìn ra biển, khu tắm nắng xa bờ,… Du khách có thể trải nghiệm bãi tắm một cách thư giãn và yên bình.

Một góc bãi biển Cala Tarida
Một góc bãi biển Cala Tarida

Bãi biển Cala Jondal

Cala Jondal là một bãi biển khác nằm ở phía Đông Nam của Ibiza. Nơi đây thu hút nhiều du khách đam mê những môn thể thao biển mạo hiểm, hoặc gia đình đến tận hưởng vẻ đẹp hiếm có của Cala Jondal. Thực tế, bãi biển khá rộng, điều đặc biệt là xung quanh khu vực biển bao bọc bởi rừng thông và những vách đá cheo leo, khiến khung cảnh càng thêm quyến rũ.

Tham quan bãi biển Cala Jondal
Tham quan bãi biển Cala Jondal

Phần bãi ở Cala Jondal được chia làm 2 khu vực, khu vực cát vàng nơi bạn có thể tắm và chạy nhảy, nghỉ ngơi, phần còn lại được trải đều bởi sỏi tạo nên khung cảnh lạ mắt. Xung quanh bãi có nhiều nhà hàng và quán cà phê, du khách có thể tranh thủ ghé qua để trải nghiệm vừa ăn uống vừa cảm nhận vẻ đẹp biển cả. 

Kết luận

Bài viết trên là những đặc điểm thú vị và kinh nghiệm du lịch Ibiza dành cho bạn. Hy vọng các thông tin vừa rồi sẽ giúp bạn hiểu hơn về Ibiza và chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về hòn đảo và mong muốn tham khảo thêm nhiều tour du lịch Châu Âu khác, liên hệ ngay Nowtadi để được hỗ trợ và tư vấn.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến