du-lich-Busan

Kinh nghiệm du lịch Busan tự túc và Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất

Không chỉ nổi tiếng là thành phố cảng lớn nhất ở Hàn Quốc mà Busan còn được ngợi ca là địa điểm tham quan thú vị, độc đáo. Thành phố này có nhiều phong cảnh đẹp, mùa nào cũng có những nét hấp dẫn riêng chờ du khách muôn phương đến khám phá. Cùng Nowtadi tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Busan và Top 5 những điểm đến hấp dẫn nhất tại đây nhé.

Du lịch Busan mùa nào đẹp nhất?

Khí hậu tại thành phố Busan khá ẩm ướt, nhiệt độ trung bình từ 15 – 2đ độ C. Thời tiết ở đây cũng chia 4 mùa rõ rệt và mỗi mùa tại Busan lại mang nét đẹp riêng biệt.

Mùa xuân (từ tháng 3 – tháng 5) là mùa của hoa oải hương, anh đào, và hoa cúc đua nhau khoe sắc. Mùa này khách du lịch Busan sẽ có cơ hội tham dự lễ hội hoa anh đào đặc sắc. Mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 9) trời trong xanh, gió mát mẻ là thời điểm lý tưởng để du lịch biển Busan.

Mùa thu (từ tháng 10 đến tháng 12) khí hậu nơi đây dễ chịu, mát mẻ, cây thay lá đỏ và cảnh vật như thay áo mới. Thời điểm này, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến mùa thu Hàn Quốc “trong truyền thuyết” hay trên màn ảnh nhỏ. Mùa đông (từ tháng 1 đến tháng 3 năm sau), khi du lịch Busan, du khách sẽ được ngắm tuyết rơi và tham gia trượt tuyết vô cùng thú vị.

du lịch Busan mùa nào đẹp nhất?

Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Busan tự túc

Cách thức di chuyển từ Việt Nam đến Busan

Từ Việt Nam, bạn có khá nhiều lựa chọn về các hãng hàng không với những mức giá phù hợp để đến Hàn Quốc. Du khách có thể tham khảo một số hãng hàng không như Korean Airlines, Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Vietjet Airlines… xuất phát từ 4 sân bay lớn ở Việt Nam là: Cát Bi, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Nội Bài. Giá vé máy bay Việt Nam đến Hàn Quốc dao động từ 15 triệu đến hơn 30 triệu VNĐ tùy hãng hàng không, hạng vé, và lộ trình bay.

Phương tiện di chuyển tại Busan

Là thành phố du lịch hiện đại nên hệ thống giao thông tại Busan vô cùng phong phú với nhiều loại phương tiện khác nhau cho du khách lựa chọn. Bốn loại phương tiện phổ biến nhất là: tàu điện ngầm, taxi, xe bus, và ô tô tự lái.

Tàu điện ngầm

Mạng lưới tàu điện ngầm ở Hàn Quốc có rất nhiều tuyến đường kết nối các điểm trong khu trung tâm thủ đô Seoul với chi phí vô cùng hợp lý. Vì thế, tàu điện ngầm trở thành phương tiện được đông đảo du khách lựa chọn để di chuyển. 

phương tiện di chuyển ở Busan

Với những khách đi du lịch Busan bằng tàu điện ngầm, sẽ hơi khó khăn bởi ngôn ngữ trên tàu chỉ dùng tiếng Hàn và việc thanh toán sử dụng hệ thống tự động. Nếu không tìm hiểu kỹ trước rất dễ du khách sẽ không thể di chuyển được. Khách du lịch có thể sử dụng app tàu điện ngầm để chọn cách di chuyển tới hoặc tìm điểm đến.

Xe bus

Giống như hầu hết các thành phố khác, xe bus là phương tiện được ưu tiên sử dụng để di chuyển trong đô thị. Ưu điểm của loại phương tiện này là giá vé rẻ, thuận tiện và an toàn. Thông thường, giá vé cho một lượt đi khoảng từ 600 – 1500 won. 

xe buýt ở Busan

Taxi

Với ưu điểm là thuận tiện và nhanh chóng, taxi cũng là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn. Có hai loại taxi là taxi sang trọng (màu đen) và taxi thường (màu xám). Giá taxi được tính theo khoảng cách và thời gian.

Thuê ô tô tự lái

Nếu bạn muốn chủ động trong hành trình của mình, du khách hãy thuê một chiếc ô tô tự lái. Phí thuê khoảng từ 78.000 won đến 265.000 won/ngày tùy hạng xe. Theo kinh nghiệm đi lại khi du lịch Busan thì người lái phải có bằng lái xe quốc tế có giá trị hiệu lực trên một năm và tối thiểu 19 tuổi. 

Khám phá văn hóa ẩm thực Busan

Busan được mệnh danh là “thiên đường của biển” với những món ăn đậm hương vị Hàn Quốc. Du lịch Busan ăn gì, hãy để Nowtadi gợi ý cho bạn:

Chả cá

Món chả cá đặc trưng của Busan có tên là SamJin Fish Cake là món ăn vô cùng hấp dẫn. Không chỉ có chả cá, hải sản tươi ngon ở đây cung cấp cho khách du lịch cả chả tôm, chả mực,… để bạn tha hồ lựa chọn. Đặc biệt, công nghệ cũng như quy trình chế biến hải sản ở đây đều được công khai giúp du khách có thể yên tâm và thoải mái thưởng thức mà không cần lo lắng đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

ẩm thực ở Busan

Lẩu đậu hũ chiên Halmae

Nguyên liệu làm món ăn này gồm có đậu hũ, chả cá hoặc thịt bò, nấm hương, nấm kim châm, rau cải, nấm sò, giá đỗ, và hành tây. Cách chế biến món ăn này không quá phức tạp nhưng lại đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ để mang đến hương vị ngon nhất. Lẩu đậu hũ chiên thường được ăn kèm với mì Udon hoặc miến khoai tây.

Sundae

Sundae hay còn gọi là xúc xích Hàn là món ăn mang đậm hương vị ẩm thực vùng miền nơi đây. Nguyên liệu làm sundae gồm có ruột già, ruột non lợn được làm sạch, nhồi thêm lúa mạch, naengmyeon, và tiết lớn, có thể thêm tía tô, hành lá, gạo nếp, kim chi hay đậu tương tùy từng chế biến. Món này được dùng kèm với tiết canh lợn hoặc nước sốt.

Giò heo

Nhắc đến những món ăn nổi tiếng ở Busan thì không thể bỏ qua món giò heo này. Giò heo Busan có hương vị riêng đặc trưng, khác với những vùng khác ở Hàn Quốc. Giò heo sau khi hầm được thái thành lát mỏng và phục vụ với rau củ trộn chua. Cũng chính nhờ có món rau củ trộn này mà món giò heo này có hương vị hấp dẫn hơn. 

giò heo Hàn Quốc

Top 5 địa điểm du lịch Busan nức tiếng 

Làng văn hóa Gamcheon

Làng văn hóa Gamcheon là địa điểm du lịch Busan nổi tiếng nhất mà khách du lịch nào tới đây cũng phải ghé thăm. Làng văn hóa Gamcheon đầu tiên là một khu ổ chuột, tuy nhiên, những kiến trúc sư tài hoa đã biến khu phố này trở nên sinh động, cuốn hút hơn bao giờ hết. 

Khắp các ngóc ngách của làng văn hóa đều được trang trí bằng những bức họa độc đáo, rực rỡ thu hút sự chú ý của khách du lịch. Nhiều công trình ở đây đã được chuyển đổi thành phòng trưng bày nghệ thuật để du khách hiểu rõ hơn về văn hóa của làng. Ngôi làng này có cả nhà hàng, quầy lưu niệm, quán cà phê phục vụ du khách đến nghỉ chân.

làng văn hóa Gamcheon

Bãi biển Haeundae

Với chiều dài hơn 12km, bãi biển Haeundae nổi tiếng với bãi cát vàng rộng lớn và khung cảnh biển tươi đẹp. Haeundae được đông đảo du khách săn đón vào thời điểm mùa hè bởi lễ hội cát vô cùng đặc sắc và thú vị với các chương trình, hoạt động như lướt sóng, đấu vật, bóng chuyền,…

Đặc biệt, vào buổi tối, khách du lịch còn được chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa ấn tượng ngay bên bờ biển tuyệt đẹp vào mỗi dịp lễ hội của Busan. Đồng thời, bạn cũng sẽ được trải nghiệm tiếng sóng và gió của bãi biển vào ban đêm. Trò chơi dân gian truyền thống của Busan tại bãi biển Haeundae cũng là hoạt động đặc sắc được rất nhiều du khách yêu thích.

bãi biển Haeundae

Công viên Yongdusan

Công viên Yongdusan là công viên độc đáo tại Hàn Quốc bởi sở hữu khu vườn sinh thái vô cùng đa dạng được xây dựng trên ngọn núi Yongdusan. Toàn bộ không gian của công viên được bao phủ bởi những lớp thực vật tươi tốt đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên hữu tình và mát mẻ. Đặc biệt, ngay trung tâm của công viên là bức tượng Yi Sun-sin – một anh hùng hải quân lừng danh của Hàn Quốc được người dân cảm phục và tôn kính.

công viên Yongdusan

Công viên nổi bật với tháp Busan cao gần 120 m, là tòa tháp cao thứ hai của Hàn Quốc. Du khách có thể đến đây và chụp ảnh lưu niệm cùng với tòa tháp này cũng như tham gia các chương trình văn hóa, nghệ thuật diễn ra xung quanh tượng đài. Đây chính là cơ hội để du khách có thể tìm hiểu về văn hóa cũng như con người Hàn Quốc một cách trực quan, sống động nhất.

Đền Haedong Yonggungsa

Là một trong những ngôi đền cổ nhất Hàn Quốc. Haedong Yonggungsa (Haedong Yonggungsa Busan) còn được biết đến với kiến ​​trúc độc đáo khi được xây dựng ngay gần bờ biển. Khi đến đây, du khách sẽ có cơ hội thưởng ngoạn những khung cảnh hữu tình, thoáng mát của một trong những ngôi chùa nổi tiếng tráng lệ nhất tại Hàn Quốc. Điều đặc biệt, hầu hết các ngôi chùa ở Busan đều được xây dựng trên núi, nhưng chùa Haedong Yonggungsa lại nằm bên bờ biển đã tạo nên một bầu không khí vô cùng thoáng đãng và yên bình.

Đền Haedong Yonggunggsa

Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn núi sừng sững nằm dọc bờ biển, những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu hay những bức tượng Phật với kiến trúc vô cùng độc đáo. Những gì mà du khách sẽ tìm thấy ở ngôi chùa này chỉ đơn giản là sự bình yên và thanh thản trong tâm hồn. 

Viện hải dương Busan Aquarium

Viện hải dương Busan Aquarium là địa điểm du lịch Busan mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với thành phố này. Địa điểm này nằm ngay lối vào bãi biển Haeundae với gần 35.000 sinh vật bao gồm cá, tảo biển đến các loài bò sát. Đặc biệt nhất trong số đó là chim cánh cụt và rái cá piranha. 

Đến với Busan Aquarium, du khách sẽ có cảm giác lạc vào thế giới đại dương mênh mông diệu kỳ. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng mọi sinh vật biển xuyên qua đại dương mênh mông cũng như được ngập chìm trong màu xanh thăm thẳm của nước biển. Viện hải dương mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần và miễn phí vé vào cửa cho học sinh, sinh viên.

viện hải dương Busan

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Nowtadi đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm du lịch Busan và có những trải nghiệm đầy đủ vẻ đẹp lãng mạn của xứ sở kim chi. Nếu bạn cần tư vấn về tour du lịch Hàn Quốc trọn gói từ A-Z với lịch trình hấp dẫn, chi phí tối ưu nhất, hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến