Du lịch Châu Âu mùa nào đẹp nhất

Du lịch Châu Âu mùa nào đẹp nhất? Kinh nghiệm du lịch Châu Âu

Bạn đang lên kế hoạch khám phá Châu Âu, nhưng vẫn chưa biết nên đi du lịch Châu Âu mùa nào đẹp nhất? Hay nên trải nghiệm những hoạt động gì, ở đâu? Để trả lời cho các câu hỏi trên, hãy cùng Nowtadi khám phá và cảm nhận vẻ đẹp Châu Âu bốn mùa qua bài viết dưới đây nhé.

Du lịch Châu Âu mùa nào đẹp nhất?

Để có thể trả lời được câu hỏi “Du lịch Châu Âu tháng nào đẹp nhất?”, dưới đây là thông tin về các mùa ở châu lục này. Những nội dung đó sẽ giúp bạn hiểu thêm về thời tiết, khí hậu tại đây để đưa ra quyết định nên đi du lịch Châu Âu vào tháng mấy.

Du lịch Châu Âu mùa xuân

Du lịch Châu Âu mùa xuân
Khung cảnh hoa tua líp nở rực rỡ vào mùa xuân của Hà Lan

Theo kinh nghiệm du lịch Châu Âu của Nowtadi, tháng 2 – tháng 4 là thời gian khu vực các nước này đang bước vào mùa xuân với nhiệt độ từ 6 – 20 độ C. Đây là khí hậu lý tưởng, tạo điều kiện cho muôn hoa khoe sắc. Từ những con đường trong thành phố cho đến vùng nông thôn thanh bình, hiền hoà, cảnh vật thiên nhiên rất rực rỡ. Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý đó là thời gian này ở các nước Bắc Âu vẫn còn lạnh, tuyết rơi nhiều. Còn tại các nước Tây Âu và Nam Âu như Tây Ban Nha, Ý, Hà Lan, Pháp,… có thời tiết khá ổn, càng về những tháng sau tiết trời càng đẹp hơn.

Nếu bạn thích tham gia các lễ hội như Canival Venice thì hãy đi du lịch Châu Âu tháng 2. Hoặc nếu bạn muốn hòa mình vào không khí sôi động tại lễ hội hóa trang ở Cologne thì nên du lịch Châu Âu tháng 3, hay đi du lịch Châu Âu tháng 4 và lạc vào không gian rực rỡ ngập tràn sắc hương tại lễ hội hoa tua líp Keulenhof (Hà Lan).

Du lịch Châu Âu mùa hè

Du lịch Châu Âu mùa hè
Mùa hè tại Châu Âu

Từ tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm Châu Âu dần chuyển sang mùa hè. Lúc này ngày dài, đêm ngắn cùng thời tiết mát mẻ, bầu trời trong xanh tạo điều kiện rất thuận lợi để đến các điểm tham quan. Theo kinh nghiệm du lịch Châu Âu mùa hè của Nowtadi, 8 – 9h chiều trời mới bắt đầu tối nên bạn hoàn toàn có thể thong thả đi dạo để tận hưởng bầu không khí nơi này. Đây là khoảng thời gian cao điểm vì sẽ có nhiều học sinh, sinh viên được nghỉ hè nên họ sẽ dành thời gian để sắp xếp cho chuyến đi dài ngày.

Vì vậy, vào mùa hè bạn nên đi du lịch Châu Âu tháng 5, tháng 6 bởi lúc này chưa quá đông khách du lịch. Bạn có thể cảm nhận như đang lạc vào một thế giới cổ tích khi khung cảnh xung quang là những ngôi nhà cổ kính cùng những con kênh/ rạch êm đềm chảy trôi khắp thành phố.

Khi đi du lịch Châu Âu tháng 7, tháng 8 thường rất đông du khách vì đây là mùa cao điểm ở tất cả các điểm du lịch Châu Âu. Do đó, giá cả và chi phí ăn ở đều tăng lên đáng kể. Không chỉ có vậy, tháng 7 và tháng 8 là thời gian nắng nóng nhất của năm. Có nhiều nơi nhiệt độ lên đến 35 độ khiến việc di chuyển tham quan giữa các địa điểm sẽ khiến bạn rất nhanh mệt.

Du lịch Châu Âu mùa thu

Du lịch Châu Âu mùa thu
Pháp bao phủ bởi sắc vàng mùa thu

Mùa thu ở Châu Âu không quá được du khách quốc tế yêu thích như mùa hè, nhưng thời điểm này cũng sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm khá đặc biệt đó. Khi đi du lịch Châu Âu tháng 9 đến tháng 11, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh bao phủ bởi sắc vàng rực rỡ của mùa thu. Nhiệt độ ban ngày ấm nóng, ban đêm mát mẻ.

Tuy nhiên, có một điều bạn cần chú ý khi du lịch Châu Âu mùa thu chính là trời hay mưa và âm u, không phải lúc nào cũng trong xanh như mùa hè. Nhưng nếu may mắn đi vào những ngày trời đẹp thì bạn sẽ có những bức ảnh vô cùng lãng mạn và thơ mộng với bầu trời xanh trong cùng sắc vàng của cây cối.

Nếu bạn chưa biết nên đi du lịch châu u tháng nào lãng mạn nhất thì có thể lựa chọn vào mùa thu. Nhưng bạn hãy tìm hiểu thời tiết ở nơi bạn dự định đến thật kĩ càng, tỉ mỉ để có được chuyến đi thuận lợi nhất nhé. Theo kinh nghiệm du lịch Châu Âu mùa thu, thời điểm lý tưởng nhất bạn nên đi là tháng 9 vì càng về sau thời tiết càng lạnh và nhiều mưa hơn.

Du lịch Châu Âu mùa đông

Du lịch Châu Âu mùa đông
Khung cảnh Châu Âu vào mùa đông tại Ý

Theo kinh nghiệm du lịch Châu Âu mùa đông của Nowtadi, thời tiết Châu Âu lúc này rất lạnh, tuyết rơi nhiều nên khiến cho các hoạt động ngoài trời bị ảnh hưởng. Nhưng nếu bạn chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm và chịu được thời tiết lạnh, thì hãy đi du lịch Châu Âu tháng 11, 12 để tận hưởng không khí giáng sinh sôi động nhé!

Ngoài ra khi du lịch Châu Âu vào tháng 12, bạn có thể trải nghiệm ngắm nhìn khung cảnh tuyết rơi ngoài cửa kính và tự tay đắp, trang trí người tuyết. Một số hoạt động du lịch vào mùa đông bạn nên thử như trượt tuyết, trượt băng, ngắm cực quang…Nếu bạn có dự định du lịch Châu Âu vào mùa đông, bạn có thể tham khảo gợi ý dưới đây để biết thêm thông tin về các địa điểm và những hoạt động du lịch thú vị:

  • Giáng Sinh là ngày lễ lớn nhất ở Châu u diễn ra vào khoảng cuối mùa đông. Tuy nhiên, tầm đầu tháng 12 là bạn đã bắt đầu cảm nhận được không gian sôi nổi, náo nhiệt của ngày lễ này nên sẽ rất thích hợp để ghé thăm các thành phố lớn và đi chợ truyền thống. Các khu chợ này được trang hoàng rất hoành tráng và đẹp mắt, thực sự là địa điểm không nên bỏ lỡ. Ngoài ra, vì đây là dịp lễ lớn nhất năm nên giai đoạn này chi phí cũng sẽ cao hơn so với ngày thường. Bạn nên đặt vé máy bay, đặt phòng và các phương tiện đi lại sớm nhất có thể.
  • Bên cạnh đó, khách du lịch tới Châu Âu vào mùa đông thường rất thích các vùng bắc cực để săn cực quang như Iceland, Phần lan, Na Uy… Cực quang là hiện tượng thiên nhiên khá hiếm gặp và không phải ở đâu trên trái đất này cũng có thể bắt gặp được. Chính vì vậy hoạt động “săn cực quang” cũng là một trong những điểm nhấn khi du lịch Châu Âu vào mùa đông.

>>>Đọc thêm: Tổng hợp địa điểm săn cực quang đẹp tại Châu Âu.

Như vậy, bài viết trên Nowtadi đã chia sẻ cho bạn đầy đủ thông tin về thời tiết các mùa của Châu Âu. Hy vọng qua các nội dung đó đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “Du lịch Châu Âu mùa nào/ tháng nào đẹp nhất?”

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến