du lịch Hàn Quốc nên mua gì

Đi du lịch Hàn Quốc nên mua gì? Top 5 sản phẩm độc đáo nhất

Hàn Quốc là một trong những địa điểm du lịch trong mơ của nhiều người trên thế giới nhờ có nền văn hóa ẩm thực đồ sộ, thiên nhiên hùng vĩ và nhiều di sản văn hóa độc đáo. Sau khi khám phá Hàn Quốc, nhiều người phân vân không biết nên mua gì làm kỷ niệm hoặc tặng người thân, bạn bè? Nếu đang bạn thắc mắc “Đi du lịch Hàn Quốc nên mua gì?”, hãy cùng Nowtadi tìm hiểu câu trả lời trong bài viết này nhé!

Đi du lịch Hàn Quốc nên mua gì? 

Mỹ phẩm

Ngày nay, Hàn Quốc được xem là một trong những “thánh địa” về mỹ phẩm. Các sản phẩm làm đẹp được sản xuất từ Hàn Quốc được nhiều người yêu thích bởi giá cả phù hợp so với chất lượng. Bởi vậy, khi đến Hàn Quốc, bạn không nên bỏ qua các món đồ liên quan đến mỹ phẩm.

Trước đó khi đi du lịch Hàn Quốc, bạn nên xem xét kỹ hơn về các món mỹ phẩm phù hợp để mua làm quà. Hiện nay, các món đồ thông dụng mà ai cũng có thể dùng là BB Cream, kem dưỡng da, mặt nạ, kem lót, son,… Bạn có thể dựa vào nhu cầu của bạn bè, người thân để lựa chọn sản phẩm làm quà phù hợp cho họ.

Nếu có nhu cầu mua các loại mỹ phẩm, Nowtadi khuyên bạn nên đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của các thương hiệu hoặc các trung tâm thương mại lớn để đảm bảo về chất lượng của sản phẩm. Có một số hãng mỹ phẩm nổi tiếng tại Hàn Quốc như The Face Shop, Innisfree, Missha, Olive Young,,…

Khi đi du lịch Hàn Quốc nên mua gì? – Mua mỹ phẩm
Khi đi du lịch Hàn Quốc nên mua gì? – Mua mỹ phẩm

Đồ thủ công mỹ nghệ

Trải qua ngàn năm, những sản phẩm thủ công mỹ nghệ vẫn luôn được xem là một phần quan trọng trong kho tàng văn hóa của mỗi đất nước. Với một số quốc gia, các món đồ thủ công mỹ nghệ còn được xem là một trong những ngành hàng mang đậm nét văn hóa truyền thống của từng nước, là tinh hóa văn hóa của mỗi quốc gia.

Với Hàn Quốc, những mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống hiện nay vẫn rất được ưa chuộng. Trong đó, những sản phẩm phổ biến nhất là những chiếc đĩa, đũa, thìa, gốm sứ, tách trà sử dụng hàng ngày,…

Đồ thủ công mỹ nghệ tại Hàn Quốc rất phong phú và đa dạng. Hiện nay, người Hàn Quốc vẫn thường sử dụng nó hàng ngày với nhiều công dụng khác nhau. Đặc biệt, các sản phẩm này còn mang đậm nét văn hóa của Hàn Quốc. Do đó, nếu bạn có hứng thú mua đồ thủ công mỹ nghệ để làm quà khi được hỏi “Đến du lịch hàn quốc mua gì?”, Nowtadi đã tổng hợp được một số loại sản phẩm thủ công mỹ nghệ mà bạn có thể mua làm quà dưới đây:

  • Con dấu Dojang: Mỗi cá nhân nên có một dấu ấn riêng cho bản thân và đó chính là chữ ký của mỗi người. Để làm bản thân trở nên khác biệt hơn, bạn có thể mua con dấu Dojang có khắc tên cá nhân để làm chữ ký đại diện cho mình.
  • Gốm sứ trắng Cheongsong: Với lịch sử 500 năm, đây là 1 trong 4 loại sứ chính cung cấp cho người dân Hàn Quốc. Đồ gốm sứ này mỏng nhưng có hoa văn độc đáo, rõ nét mang tính đặc trưng của quốc gia này.
  • Mặt nạ gỗ Hahoetal: Những chiếc mặt nạ này có nguồn gốc rất lâu trong văn hóa Hàn Quốc, cụ thể là từ khu Andong. Khi đến mua mặt nạ, bạn có thể dựa theo sở thích cá nhân hoặc của người nhận quà để đưa ra lựa chọn phù hợp. Hiện nay, nếu muốn mua mặt nạ, bạn có thể đến khu bán các mặt hàng truyền thống xung quanh Insadong và làng Bukchon Hanok.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn mua các món hàng thủ công mỹ nghệ đã được làm sẵn tại xứ sở kim chi, bạn có thể đến trực tiếp các cơ sở làm đồ truyền thống. Tại đây, bạn sẽ được tự tay làm những món đồ thủ công tinh tế theo thẩm mỹ và nhu cầu cá nhân.

Khi đi du lịch Hàn Quốc nên mua gì? – Mua đồ thủ công mỹ nghệ
Khi đi du lịch Hàn Quốc nên mua gì? – Mua đồ thủ công mỹ nghệ

Đồ ăn vặt

Mỗi quốc gia sẽ có những nét đặc biệt trong văn hóa ẩm thực và Hàn Quốc cũng vậy. Khi đến Hàn Quốc, bạn sẽ được khám phá được một thiên đường đồ ăn vặt độc đáo bao gồm cả những món ăn truyền thống của người Hàn và những món ăn vặt được ưa thích trong thời gian gần đây.

Một điều thu hút khách du lịch đến Hàn Quốc là các khu phố ẩm thực với những món ăn vặt lạ mắt. Đây cũng là món quà ý nghĩa mà nhiều khách du lịch lựa chọn mua về làm quà. Việc thưởng thức những món ăn này tại nhà sẽ phần nào giúp người được tặng có cảm giác như đang thưởng thức nét văn hóa Hàn Quốc. Nếu có dự định mua đồ ăn vặt Hàn Quốc, bạn có thể xem xét các món ăn vặt của một số hãng như Butter Chip, Choco Heim, Pepero, Ggo Buk Chip hoặc Mongshell,… Để mua những món đồ này, bạn có thể đến các quầy ăn vặt trong siêu thị tại Hàn Quốc, các cửa hàng tiện lợi,…

Mua đồ ăn vặt khi đến Hàn Quốc
Khi đi du lịch Hàn Quốc nên mua gì? – Mua đồ ăn vặt

Hanbok

Nhiều người đến Hàn Quốc du lịch và khám phá nền văn hóa của quốc gia này đã bị ấn tượng mạnh với trang phục truyền thống – Hanbok. Từ khi Hàn Quốc được thành lập cho đến nay, Hanbok được xem là trang phục truyền thống của xứ sở Kim Chi và được người dân nơi đây mặc trong các lễ hội và sự kiện đặc biệt. Có thể nói rằng, đây là món quà mang đậm nét Hàn Quốc nhất, phù hợp cho tất cả độ tuổi từ già cho đến trẻ và cả nam lẫn nữ.

Nếu muốn mua mẫu Hanbok sẵn, bạn có thể đến các chợ Hàn Quốc, còn nếu muốn những bộ Hanbok khác biệt thì bạn nên tìm đến những nhà may Hanbok theo yêu cầu.

Mua Hanbok
Khi đi du lịch Hàn Quốc nên mua gì? – Mua Hanbok

Nhân sâm

Hàn Quốc còn được biết đến là một quốc gia trồng rất nhiều nhân sâm, được ưa chuộng và rất nổi tiếng ở nhiều quốc gia khác. Lý do là vì nhân sâm là một trong những loại thực phẩm hạng sang giúp tăng cường hệ miễn dịch, chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe cho con người. Đặc biệt hơn, với lịch sử nhiều năm trồng và chế biến, nên người Hàn Quốc đã rất thông thạo trong việc làm sao để đem đến những sản phẩm tốt nhất.

Tại Hàn Quốc, ngoài để sử dụng trực tiếp thì nhân sâm còn được chế biến thành rất nhiều loại thức uống, đồ ăn khác. Ví dụ như chiết xuất nhân sâm làm thành các món nước uống, món ăn vặt, kẹo,…

Nếu bạn có nhu cầu mua nhân sâm Hàn Quốc về để làm quà tặng người thân, bạn bè thì nên đến các siêu thị lớn trong vùng du lịch hoặc đến các cửa hàng chuyên bán nhân sâm. Ngoài ra, bạn nên chú ý đến mức giá của các loại nhân sâm. Với những loại sâm lâu năm có công dụng tốt thì mức giá sẽ cao hơn so với loại thông thường.

du lịch Hàn Quốc nên mua nhân sâm
Khi đi du lịch Hàn Quốc nên mua gì? – Mua nhân sâm

Kết luận

Vậy với câu hỏi, “Khi đi du lịch Hàn Quốc nên mua gì?” Nowtadi tin rằng đã đưa ra những gợi ý phù hợp qua việc đã liệt kê những món quà độc đáo và vô cùng ý nghĩa. Tham khảo ngay các Tour du lịch Hàn Quốc của Nowtadi để được tận tay mua sắm những món đồ kỷ niêm và quà tặng vô cùng ý nghĩa này nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến