Kinh nghiệm du lịch miền nam nước Pháp

Toàn bộ kinh nghiệm du lịch miền Nam nước Pháp mới nhất [2023]

Miền Nam nước Pháp là địa điểm du lịch được ví như là một viên ngọc của cả Châu Âu. Nơi đây được bao bọc bởi vùng biển Địa Trung Hải hiền hòa và có khí hậu dễ chịu, mát mẻ của miền cận nhiệt đới. Đây là điểm dừng chân giúp du khách có thể trải nghiệm sự yên bình và trong lành của cuộc sống. Cùng Nowtadi khám phá ngay những kinh nghiệm du lịch miền Nam nước Pháp và Top 5 địa điểm nổi tiếng tại đây trong bài viết này nhé!

Kinh nghiệm xin visa du lịch Pháp

Do miền Nam nước Pháp nằm trong khu vực châu Âu nên bạn cần phải xin visa du lịch để tới vùng đất này. Bạn hoàn toàn có thể xin visa Schengen với thời gian lưu trú tối đa là 90 ngày để vi vu tại miền Nam nước Pháp. Về các thủ tục giấy tờ, bạn sẽ phải chuẩn bị các loại giấy tờ như: sổ hộ khẩu, căn cước công dân, hợp đồng lao động, sổ tiết kiệm, cổ phiếu, quyền sở hữu bất động sản, vé máy bay, xác nhận đặt phòng,…

Thời gian duyệt hồ sơ sẽ dao động trong khoảng từ 10 đến 30 ngày tùy thời điểm nên bạn cần nộp hồ sơ trước 1 – 2 tháng để tiện theo dõi nhé! Tuy nhiên, xin visa du lịch Pháp tự túc khá khó nên bạn có thể tham khảo dịch vụ làm visa của Nowtadi để được hỗ trợ trọn gói các thủ tục nhé.

>>> Đọc thêm: Visa Schengen là gì? Thủ tục, kinh nghiệm xin visa Schengen 

Kinh nghiệm xin visa du lịch Pháp

Du lịch miền Nam nước Pháp mùa nào đẹp nhất?

Thời điểm đẹp nhất để du lịch miền Nam nước Pháp là vào mùa thu (từ đầu tháng 8 đến cuối tháng 11). Đây là thời điểm vùng đất này có khí hậu vô cùng dễ chịu, ít mưa và có nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 28 độ C, thuận tiện cho du khách khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng. Mùa thu tại miền Nam nước Pháp với vẻ đẹp lãng mạn chắc chắn sẽ làm hài lòng những vị khách đến khám phá vùng đất này.

du lịch miền Nam Pháp mùa nào đẹp nhất

Đặc biệt, nếu du khách đến với miền Nam nước Pháp vào cuối tháng 8, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa Lavender nở rộ rực rỡ chỉ có riêng tại vùng này. Không chỉ có vậy, đến với miền Nam nước Pháp vào mùa thu, bạn sẽ được hòa mình vào các lễ hội đặc biệt diễn ra vào thời gian này như: Đêm trắng Saint, Lễ hội rượu vang, Lễ hội hoa Lavender,…

Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch miền Nam nước Pháp tự túc

Miền Nam của Pháp là vùng có hệ thống phương tiện giao thông công cộng và vô cùng hiện đại nên du khách không cần quá lo lắng về cách di chuyển khi du lịch tại đây. Theo kinh nghiệm du lịch miền Nam nước Pháp của Nowtadi thì bạn nên chọn những phương tiện như: xe bus, tàu điện ngầm, xe điện,… Với những phương tiện này, bạn có thể mua vé tại quầy hoặc mua thẻ Eurostar (nếu bạn ở đây dài ngày) với mức giá hợp lý. Du khách không nên đi taxi tại đây vì taxi ở Pháp rất đắt mà cũng vô cùng khó bắt. Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch miền Nam Pháp tự túc tiết kiệm thì đây không phải là một lựa chọn hợp lý. 

kinh nghiệm di chuyển du lịch miền Nam Pháp

Ẩm thực tại miền Nam nước Pháp

Bên cạnh việc tham quan những địa điểm nổi tiếng tại khu vực này, khi đến đây bạn không thể bỏ qua việc trải nghiệm ẩm thực của vùng đất xinh đẹp này. Dưới đây là một số món ăn vô cùng hấp dẫn mà bạn nên thử khi có dịp đến đây:

  • Bánh Macaron: Bánh macaron là một loại bánh được nhiều thực khách yêu thích tại Pháp. Đây là loại bánh ngọt được làm từ đường bột, lòng trắng trứng, đường cát, bột hạnh nhân và màu thực phẩm. Nhân bánh thường được lấp đầy với ganache, mứt, hoặc kem bơ kẹp giữa hai mặt bánh.
  • Ốc sên nướng (Escargot): Ốc sên là món ăn vô cùng nổi tiếng tại Pháp và được ưu ái trở thành món truyền thống trong văn hóa ẩm thực miền Nam Pháp. Đây là món ăn lạnh thường được phục vụ như một món khai vị trong mỗi lễ hội ở miền Nam nước Pháp. Người ta ước tính rằng, mỗi năm ở vùng này, người dân sử dụng tới 70 nghìn tấn thịt ốc sên để làm ra Escargot.
  • Món Salade Nicoise: Đây là món salad bắt nguồn từ thành phố Nice xinh đẹp thuộc miền Nam nước Pháp. Với nguyên liệu chính đơn giản là cá ngừ trộn cùng rau củ xanh mát, thanh long, trứng luộc cùng loại nước sốt bí truyền, món ăn này đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng các thực khách.
  • Gà sốt vang (Coq au vin): Gà sốt vang là một trong những món ăn truyền thống của ẩm thực miền Nam Pháp. Món ăn này được đầu bếp chế biến khá đơn giản chỉ bằng cách om thịt gà với rượu vang, thịt xông khói, bơ, hành tây và tỏi. Coq au vin thường được ăn kèm cùng rượu vang trắng để gia tăng thêm hương vị cho món ăn.
ẩm thực miền Nam Pháp

Top 5 địa điểm du lịch miền Nam nước Pháp không nên bỏ qua

Làng Eze Village

Eze Village nổi tiếng là ngôi làng xinh đẹp nhất tại miền Nam nước Pháp và cũng là điểm đến tuyệt vời mà du khách không nên bỏ qua khi du lịch tại đây. Ngôi làng này nằm ở giữa Monaco và Nice và được xây dựng từ thời trung cổ nên Làng Eze Village nước Pháp luôn trên mình vẻ đẹp cổ kính và quyến rũ. Nơi đây có những ngôi nhà cổ kính được dựng lên bằng đá vô cùng độc đáo để khách du lịch có thể đến tham quan và chụp ảnh .

Không chỉ có vậy, điểm thu hút của ngôi làng Eze Village này đó chính là khu vườn nhiệt đới. Nhờ có khu vườn đặc biệt này mà lượng khách du lịch ghé thăm nơi đây ngày càng đông đúc. Tại khu vườn này, du khách có thể thưởng thức những ly rượu vang ngon tuyệt và đi dạo ngắm cảnh. Mức giá để vào tham quan khu vườn này là 5 Euro/người và khu vườn này mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần.

Làng Eze Village

Bờ biển Promenade des Anglais

Promenade Des Anglais là đường ven biển đẹp nhất tại thành phố Nice – miền Nam Pháp. Đây là bờ biển dài 17km được tô điểm bằng những tán ô và những quán pub rực rỡ sắc màu, đối diện là bãi cát trắng và làn nước biển xanh trong. Đặc biệt, nơi đây còn được mệnh danh là “Lối đi dạo của người Anh” bởi vẻ đẹp của đường bờ biển này đã thu hút đông đảo quý tộc Anh đến nghỉ ngơi, thư giãn. Du khách có thể đến đây để cảm nhận sự nhộn nhịp của khu phố ven biển cũng như tham gia vào các trò chơi trên biển vô cùng hấp dẫn tại đây.

Bờ biển Promenade

Khu phố cổ Vieux Nice

Yên bình và thơ mộng – đó đều là những cảm nhận của du khách khi rảo bước trong khu phố cổ Vieux Nice. Không nhộn nhịp, ồn ào, chính cái không khí yên bình tại nơi này đã chinh phục hàng nghìn du khách ghé thăm Vieux Nice. Khu phố này được thiết kế theo hình tam giác, với 3 đỉnh nhọn lần lượt là các địa danh nổi tiếng như: Castle Hill, Promenade du Paillon, biển Địa Trung Hải. 

Khách du lịch đến đây có thể khám phá lịch sử, văn hóa của người dân bản địa hay thưởng thức những món ăn đường phố tuyệt vời tại khu phố này. Hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể thuê dịch vụ xích lô để được nhìn ngắm rõ hơn vẻ đẹp cổ kính, quyến rũ tại khu phố này nhé.

Khu phố cổ

Quảng trường Massena

Place Massena chính là quảng trường lớn nhất và là biểu tượng du lịch tiêu biểu ở thành phố Nice – thành phố thuộc miền Nam nước Pháp. Nổi bật nhất bạn có thể thấy ở ngay chính giữa quảng trường, đó là đài phun nước “La Fontaine du Soleil” với tượng của thần Apollo cao 8m độc đáo. Du khách đến đây sẽ được tìm hiểu về cuộc đời đầy thăng trầm của thần Apollo và chiêm ngưỡng vẻ đẹp và tượng đài.

quảng trường Massena

Quảng trường Massena là địa điểm diễn ra nhiều sự kiện lớn ở thành phố Nice như: Diễu hành mừng quốc khánh Pháp, chợ Giáng sinh,… Trải qua nhiều lần cải tạo và tân trang, quảng trường giờ là địa điểm thu hút khách du lịch nhất tại thành phố Nice – thủ phủ của miền Nam Pháp.

Aix-en-Provence

Aix-en-Provence là một thành phố kiêu sa và lộng lẫy với những tòa biệt thự cổ điển sang trọng. Nơi đây từng là một vương quốc độc lập trong giai đoạn vàng son của thời Trung Cổ. Đến với Aix, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các đài phun nước ở khắp nơi trên thành phố, những quảng trường rộng lớn và những tòa lâu đài bao quanh thành phố. Chính vì vậy, Aix luôn được mệnh danh là thành phố nước.
Càng đi sâu vào lòng thành phố, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những con đường nhỏ hẹp đặc trưng của Provence và hàng loạt những công trình tuyệt mỹ. Tất cả những yếu tố đó đã tạo cho thành phố này một vẻ đẹp gần gũi nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Aix-en-Provence

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch miền Nam nước Pháp tự túc cũng như những địa điểm du lịch nổi tiếng tại đây mà bạn nên đến ít nhất 1 lần. Hy vọng qua bài viết trên, du khách đã có thêm những kiến thức về du lịch tại miền Nam Pháp để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại vùng đất xinh đẹp này. Nếu bạn còn thắc mắc hay câu hỏi về du lịch miền Nam Pháp như các vấn đề về thủ tục, giấy tờ,… bạn hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến