địa điểm du lịch ở nga

Top 7 địa điểm du lịch ở Nga nổi tiếng, nên đến 1 lần trong đời

Mỗi vùng ở nước Nga lại mang một nét đẹp riêng biệt. Đến với nơi đây, du khách sẽ được đắm chìm trong những khung cảnh đầy lãng mạn, thơ mộng qua những tòa nhà cổ kính, tráng lệ hay những sắc vàng, đỏ đặc trưng ngập tràn trên mọi nẻo đường. Cùng Nowtadi khám phá ngay các địa điểm du lịch ở Nga đặc sắc và thú vị nhất trong bài viết này nhé!

Cung điện Kremlin Moscow 

Cung điện Kremlin hay điện Kremlin được xây dựng từ năm 1476 và có vị trí ngay tại trung tâm thành phố, trải dài bên sông Moscow. Cung điện Kremlin được coi là cung điện biểu tượng tượng trưng cho sức mạnh và trí tuệ của nước Nga. Ngày trước, cung điện là nơi vua dùng để trị vì và xử lý các công việc trong triều đình. Ngày nay, cung điện được Nga thống nhất sử dụng cho mục đích chính trị. Hơn nữa, tất cả các cơ quan đầu não của Nga đều đặt văn phòng ở đây. 

địa điểm du lịch Nga - cung điện Kremlin Mosco

Kiến trúc của cung điện này là kiến trúc cổ điển đặc trưng với gam màu chủ đạo là đỏ. Đặc biệt, điện Kremlin còn là tổ hợp pháo đài lịch sử có tầm nhìn ra Quảng trường Đỏ tại Moscow, gồm nhà thờ Kremlin, cung điện Kremlin, tháp Kremlin và tường thành Kremlin. Hàng ngày, Cung điện Kremlin mở cửa cả ngày và đón tiếp du khách đến tham quan hoàn toàn miễn phí.

Bảo tàng Hermitage

Bảo tàng Hermitage còn được vinh dự xếp vào danh sách những bảo tàng nổi tiếng nhất trên thế giới. Không chỉ có vậy, bảo tàng Hermitage còn là nơi lưu giữ những tác phẩm có giá trị lớn về mặt tinh thần và vật chất của nước Nga. Nơi đây sở hữu số lượng lớn tranh ảnh quý giá cũng như cổ vật. Chính vì vậy, bảo tàng đã thu hút được đông đảo khách du lịch đến tham quan. Ngày nay, trải qua nhiều dấu mốc của lịch sử và sự biến động của thời gian, bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật của Hermitage ngày càng đa dạng và phong phú hơn. Hiện nay, mỗi năm viện bảo tàng Hermitage có khoảng 7 triệu du khách đến tham quan và tìm hiểu về những tác phẩm nghệ thuật này.

du lịch Nga - bảo tàng Hermitage

Bảo tàng có 1.067 phòng với diện tích 46.518 m2 và các dải hành lang kéo dài gần 3 km. Chính thiết kế kiến trúc này đã tạo nên dấu ấn riêng cho bảo tàng và giúp bảo tàng thu hút được rất nhiều du khách đến tham quan. 

Quảng Trường Đỏ

Quảng trường Đỏ là địa điểm du lịch ở Nga nổi tiếng được Unesco công nhận di sản văn hóa thế giới và là niềm tự hào của người dân Nga. Quảng trường Đỏ nằm ngay tại quảng trường trung tâm của thủ đô Moscow xinh đẹp, được kỳ công xây dựng vào những năm cuối của thế kỷ 16. 

Cho đến ngày nay quảng trường đã trải qua nhiều sự kiện đáng nhớ trong lịch sử của nước Nga nói riêng và thế giới nói chung. Xung quanh quảng trường cũng có khá nhiều những công trình với những câu chuyện lịch sử có ý nghĩa riêng mà du khách có thể đến tìm hiểu. Du khách có thể tới đây để chụp những bức hình lưu niệm với di sản văn hóa thế giới này nhé.

quảng trường Đỏ

Tháp Ostankino

Tháp Ostankino là một địa điểm du lịch ở Nga mà du khách không nên bỏ qua khi có dịp du lịch tại thành phố này. Tòa tháp này được xây dựng vào năm 1967 để phục vụ nhu cầu phát thanh và truyền tín hiệu truyền hình cho đất nước. Tòa tháp có chiều cao 540m và đây cũng chính là ngọn tháp truyền hình cao nhất tại Châu Âu. 

Hiện nay, ngoài là trung tâm truyền hình, Ostankino còn là điểm du lịch nổi tiếng ở Moscow được nhiều du khách yêu thích. Điều đặc biệt nhất tại tòa tháp này chính là, khi bạn đi lên vị trí cao nhất của tòa tháp có thể quan sát toàn cảnh thủ đô Moscow và cả những vùng ngoại ô lân cận. Không chỉ có vậy, ngay trên thân tháp có một nhà hàng đang hoạt động. Còn gì thú vị hơn khi du khách vừa được thưởng thức các món ăn cao cấp mà vừa có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao.

Tháp Ostankino - địa điểm du lịch ở Nga

Sở thú Moscow

Sở thú Moscow là một địa điểm du lịch Moscow không thể bỏ lỡ với du khách ưa thích tìm hiểu về các loài động vật quý hiếm. Sở thú này được nhà nước thành lập vào năm 1864 và có diện tích khá rộng khoảng 12ha và khoảng 288 con thú các loại. Đến cuối năm 1926, diện tích của sở thú thú và số lượng thú lại tăng đáng kể để phục vụ cho nhu cầu tham quan của người dân cũng như khách du lịch. 

Ngày này, sở thú được các kiến trúc sư thiết kế thêm những khu hiện đại như chuồng chim, bể cá biển,…Những dòng suối nhân tạo và thác nước cũng được thiết kế rộng khắp khuôn viên vườn thú. Du khách khi đến du lịch Moscow chắc chắn không nên bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị tại vườn thú này nhé.

sở thú Moscow

Bảo tàng Puskin

Bảo tàng Puskin là một bảo tàng về mỹ thuật nổi tiếng của nước Nga. Bảo tàng này được xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ 20 và cho đến thời điểm hiện tại, bảo tàng đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau. Đây là nơi trưng bày các triển lãm nghệ thuật có tính nghệ thuật cao và cũng vinh dự là nơi lưu giữ nhiều những tác phẩm nổi tiếng của các nghệ sĩ nổi tiếng của thế giới nói chung và của nước Nga nói riêng. Bảo tàng Puskin không chỉ lưu giữ những bức tranh nổi tiếng mà bên cạnh đó còn có nhiều những bức tượng điêu khắc vô cùng giá trị. Hàng năm Bảo tàng Puskin tổ chức nhiều cuộc triển lãm nhằm tôn vinh các giá trị nghệ thuật.

Bảo tàng Puskin - địa điểm du lịch ở Nga

Núi lửa Krenitsyn đảo Onekotan

Onekotan là một hòn đảo núi lửa khổng lồ nằm ở đầu phía bắc của chuỗi quần đảo Kuril thuộc Biển Okshotsk – Tây bắc Thái Bình Dương. Núi lửa này đã phun trào vào khoảng đầu những năm 60 nhưng kể từ đó đến hiện tại không còn hoạt động. Để đến được địa điểm này, bạn phải xin giấy phép đi lại từ chính phủ, nó hoàn toàn xứng đáng để trải nghiệm sự hùng vĩ từ những ngọn núi lửa và khung cảnh đẹp như trong tranh vẽ. Đây hứa hẹn sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho du khách có thắc mắc “du lịch Nga nên đi đâu”.

Núi lửa Krenitsyn - địa điểm du lịch ở Nga

Trên đây là top 7 địa điểm du lịch ở Nga đẹp và nổi tiếng trên thế giới mà Nowtadi muốn giới thiệu đến cho các bạn. Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã “bỏ túi” thêm những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nga để chuẩn bị cho chuyến du lịch đến đất nước đầy thú vị này. Nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc bất kỳ thắc mắc nào về các tour du lịch, liên hệ ngay Nowtadi để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến