du lịch Pohang

Kinh nghiệm du lịch Pohang và Top 10 điểm đến tại Pohang

Pohang là thành phố biển nổi tiếng với nhiều bãi tắm đẹp và địa danh du lịch văn hóa độc đáo của Hàn Quốc. Du lịch Pohang còn thu hút du khách bởi những chuyến du ngoạn trên kênh bằng thuyền. Nơi đây sở hữu khung cảnh bình yên và lối sống mộc mạc, thích hợp với du lịch nghỉ dưỡng. Cùng Nowtadi khám phá toàn bộ kinh nghiệm du lịch Pohang và Top 10 điểm đến trong bài viết dưới đây.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Pohang

Thời gian lý tưởng nhất để bạn du lịch Pohang là từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm. Đây là thời điểm Hàn Quốc bước vào 2 mùa đẹp nhất trong năm là mùa xuân và mùa hè, cũng chính là mùa của cỏ cây và biển cả.

Vào khoảng tháng 3 và tháng 4, du khách đến Pohang sẽ được ngắm hoa anh đào nở rộ, thời tiết dịu nhẹ, mát mẻ. Khung cảnh mùa xuân tràn đầy sức sống và lãng mạn, phù hợp cho nhiều hoạt động gia đình và nhóm bạn như đi tản bộ, đi viếng chùa đầu năm, cắm trại trên rừng,…

Thời điểm từ tháng 5 đến tháng 9, tiết trời tại Pohang trở nên nóng dần do bước vào mùa hè. Nhiệt độ trung bình thường dao động từ 22 đến 28 độ C. Đây là mùa của biển và những hoạt động biển, phần lớn du khách thường dành kỳ nghỉ hè của mình tại các bãi biển ở Pohang.

Thời điểm lý tưởng du lịch Pohang
Thời điểm lý tưởng du lịch Pohang

Hình thức di chuyển khi du lịch Pohang

Bạn có thể bắt các chuyến bay đến Seoul, sau đó đi tàu điện ngầm, cao tốc hoặc xe buýt để đến thành phố Pohang. Thời gian di chuyển thường dao động từ 2 đến 3 tiếng tùy phương tiện bạn lựa chọn. Khi đến Pohang, bạn có thể chọn các phương tiện sau đây để di chuyển bên trong thành phố:

  • Xe buýt: Hệ thống xe buýt trong thành phố khá tiện lợi và tiết kiệm, bạn có thể lựa chọn các tuyến phù hợp để đến các địa danh như mong muốn.
  • Taxi: Giá taxi thường không cố định, thay đổi tùy hãng xe, thời điểm bắt xe và điểm đến. Thông thường, gọi taxi qua tổng đài sẽ có mức giá cao hơn trên phố nhưng an toàn hơn do bạn và tổng đài sẽ nắm rõ thông tin cụ thể về tài xế và biển số xe. Du khách có thể thanh toán dưới dạng tiền mặt, thẻ hoặc thẻ T-Money đều được. 
  • Tàu: Tàu có lịch trình riêng và không gặp vấn đề ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm. Nếu có ý định nghỉ dài ngày tại Pohang, bạn có thể cân nhắc mua thẻ thông hành Korail để tiết kiệm chi phí và sử dụng được trên hầu hết các loại tàu.
  • Đi bộ: Với những địa điểm nằm ở trung tâm, nhiều du khách lựa chọn đi bộ để tận hưởng không khí lãng mạn, yên bình tại Pohang. Đây là hình thức giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí nhưng vẫn có thể khám phá thành phố một cách thú vị nhất.
Du lịch tại Pohang bằng tàu
Du lịch tại Pohang bằng tàu

Địa điểm lưu trú tại Pohang Hàn Quốc

Thành phố Pohang sở hữu khá nhiều khách sạn từ bình dân đến sang trọng, bạn có thể chủ động đặt phòng trên các ứng dụng uy tín như Booking, Agoda,… hoặc liên hệ trực tiếp đường dây nóng của một vài địa điểm lưu trú. Bên dưới là danh sách một số khách sạn được các du khách đánh giá cao:

  • Khách sạn Lahan Pohang
  • Khách sạn Pohang View
  • Khách sạn Appletree
  • Khách sạn Pohang Sangdodong Palace
  • Khách sạn Yam Pohang Munduck
  • Khách sạn Galaxy Pohang
  • Khách sạn Pohang Brown Dot

Ẩm thực tại thành phố Pohang

Du lịch Pohang không làm du khách thất vọng bởi sự phong phú trong các món ăn địa phương. Bên dưới là danh sách các đặc sản mà bạn không nên bỏ qua khi đến Pohang:

  • Thịt bò Bulgogi: Hàn Quốc nổi tiếng với nhiều món nướng và thịt bò Bulgogi là một trong số đó. Thịt được tẩm ướp với nhiều loại gia vị như tương, đường, dầu mè, tỏi, nấm nút trắng, nấm hương và một vài gia vị đặc biệt khác. Thịt bò sau khi tẩm ướp sẽ được nướng trên lửa nhỏ. Đây là món ăn có sức hút khó cưỡng với nhiều du khách khi có dịp ghé thăm Pohang.
Thưởng thức thịt bò Bulgogi khi du lịch Pohang
Thưởng thức thịt bò Bulgogi khi du lịch Pohang
  • Canh gà Samgyetang: Món canh gà được hầm cùng nhân sâm Hàn Quốc tạo thành món ăn cung cấp năng lượng, dinh dưỡng và giải độc cơ thể hàng đầu cho thực khách. Món ăn gồm thịt gà, hầm trong nồi đất dưới nhiệt độ cao cùng nhân sâm, tỏi, táo tàu, cam thảo, ngân hạnh và được nêm nếm đặc biệt khiến món nước súp ngọt ngọt, béo béo.
Món canh gà Samgyetang hấp dẫn
Món canh gà Samgyetang hấp dẫn
  • Ssiat hotteok: Đây thực chất là món bánh xèo ngọt có nhân đậu. Người Hàn Quốc rất thích món này và thường mua ăn vặt hoặc lót dạ khi dạo chơi trên đường phố. Về thành phần, bánh gồm bột gạo nếp trộn cùng đường, quế sau đó đem chiên. Nhân bánh thường là đậu phộng, hạt bí hoặc hạt hướng dương. Đây là món ăn rất dễ gây nghiện cho du khách, đặc biệt cung cấp năng lượng tức thì cho chuyến hành trình khám phá Pohang.
Món ăn đường phố Ssiat hotteok khi du lịch Pohang
Món ăn đường phố Ssiat hotteok khi du lịch Pohang
  • Hải sản nướng Jogae Gui: Du lịch Pohang mà không thử hải sản quả là một thiếu sót. Nơi đây nổi tiếng với nhiều món hải sản tươi sống được mang đi nướng và chấm với các loại sốt đặc biệt của Hàn Quốc. Bạn có nhiều sự lựa chọn với các loại hải sản như tôm, cua, bạch tuộc, sò, ốc, nghêu,…
Du lịch Pohang thưởng thức hải sản nướng
Du lịch Pohang thưởng thức hải sản nướng

Top 10 điểm đến nổi tiếng tại Pohang

Biển Yeongildae

Biển Yeongildae là bãi biển có diện tích lớn nhất khu vực phía Đông của Hàn Quốc, nằm gần trung tâm thành phố nên khá tiện di chuyển. Bãi có chiều dài hơn 1,2km, có không gian mở, rộng lớn và thoáng đãng nên thường là địa điểm lý tưởng tổ chức nhiều lễ hội, tiệc sân khấu ngoài trời.

Xung quanh bãi biển tập hợp nhiều cơ sở lưu trú và hàng quán từ bình dân đến sang trọng, tất cả đều được đầu tư công phu và có góc ngắm biển siêu lý tưởng. Hầu hết du khách đến Yeongildae nghỉ dưỡng cùng gia đình, bạn bè và thưởng thức nhiều món đặc sản tươi sống tại các quán ăn ven biển với giá cả phải chăng.

Du lịch nghỉ dưỡng tại bãi biển Yeongildae
Du lịch nghỉ dưỡng tại bãi biển Yeongildae

Biển Guryongpo

Biển Guryongpo được liệt kê vào top 10 bãi biển đẹp nhất tại Hàn Quốc. Nơi đây thu hút hàng ngàn lượt khách mỗi năm nhờ bờ cát trắng trải dài êm ái và màu nước biển xanh trong vắt. Ngoài ra, biển có độ dốc thoải nên khá an toàn cho người bơi lội. Vì vậy, đây trở thành địa điểm yêu thích của nhiều gia đình có con nhỏ đến nghỉ ngơi và thư giãn.

Biển Guryongpo còn là điểm lý tưởng cho các bạn trẻ cắm trại, tổ chức các hoạt động vui chơi trên bãi biển hoặc tham gia các hoạt động thể thao biển khác như đi cano, bơi lội, chèo kayak,…

Du lịch Pohang tham quan biển Guryongpo
Du lịch Pohang tham quan biển Guryongpo

Kênh Pohang

Kênh Pohang là địa điểm không thể bỏ qua mỗi khi du lịch Pohang. Công trình có chiều dài khoảng 1,3km và được xây dựng với mục đích nối liền sông Hyeongsan và càng Dongbin. Nhờ vậy, kênh sở hữu góc nhìn bắt mắt hướng ra sông và cảng biển. Nơi đây trở thành địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách đến chụp ảnh và ngắm cảnh, đặc biệt vào sáng sớm hoặc các buổi chiều trong ngày.

Tham quan kênh Pohang nổi tiếng
Tham quan kênh Pohang nổi tiếng

Hai bên bờ kênh có các lối đi dạo được lát bằng gạch, du khách thường chọn phương tiện là xe đạp hoặc đi bộ để dạo mát, ngắm cảnh hai bên bờ kênh. Ngoài ra, nơi đây còn phục vụ nhiều bến tàu du lịch để du khách trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên dòng kênh chạy ra cửa biển.

Kênh Pohang còn nổi tiếng với nhiều hàng quán tiện lợi phục vụ các món ăn địa phương, đặc biệt là đài quan sát gần đó nằm từ tầng 1 đến tầng 4 để du khách có thể thỏa trí khám phá và ngắm cảnh cả khu vực.

Đền Oeosa

Đền Oeosa được mệnh danh là một trong những ngôi đền đẹp nhất Hàn Quốc. Xét về phong thủy, nơi đây hội tụ đầy đủ những yếu tố phù hợp khiến Oeosa trở thành địa điểm thăm viếng linh thiêng của nhiều người dân địa phương và du khách. Đền có lịch sử lâu đời, được xây dựng dưới triều đại Silla.

Điểm nổi bật của Oeosa là khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn do một bên là hồ Oeo, một bên là vách đá dốc đứng bao quanh hùng vĩ. Du khách nhất định sẽ choáng ngợp với vẻ đẹp thiên nhiên và sự trong lành của đất rừng nơi đây. Không những thế, nhiều du khách còn tò mò tìm đến Oeosa bởi truyền thuyết cổ xưa về ngôi đền. Câu chuyện được tương truyền vẫn là một bí ẩn thú vị gắn liền với tên gọi của ngôi chùa.

Tham quan khu đền Oeosa tại Pohang
Tham quan khu đền Oeosa tại Pohang

Chợ Jukdo

Chợ Jukdo là nơi lột tả rõ ràng nhất đời sống, con người và ẩm thực của vùng Pohang. Chợ có quy mô rộng nhất vùng bờ biển phía Đông, sở hữu gần 1300 gian hàng nhỏ bên trong. Đến Jukdo, bạn có thể mua bất kỳ thứ gì. Đặc sản của chợ thường là các món hải sản tươi và khô, nông sản tươi ngon.

Nơi đây còn quy tụ và được chia thành nhiều khu vực tập trung các mặt hàng khác nhau như hẻm ẩm thực Pohang, hẻm bán cá tươi, hẻm quần áo giày dép,… Nếu bạn có dịp du lịch Pohang và đến Jukdo, đừng quên ghé qua hẻm ẩm thực để thưởng thức những đặc sản tươi ngon tại thành phố biển này.

Du lịch Pohang khám phá khu chợ Jukdo
Du lịch Pohang khám phá khu chợ Jukdo

Bảo tàng Posco

Bảo tàng Posco sẽ giúp bạn tái hiện lịch sử công nghiệp của Hàn Quốc từ thời xa xưa đến hiện tại. Nhờ các giá trị mà Posco mang lại, nơi đây dành cho  du khách yêu thích và quan tâm đến lịch sử, văn hóa Hàn Quốc.

Bên trong bảo tàng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bộ sưu tập những vật dụng, công cụ, tài liệu,… từ thời đồ sắt sơ khai (Khoảng thế kỷ III TCN) đến thời Tam Quốc, Silla, Goryeo và Joseon. Mỗi thời kỳ đều có đặc trưng riêng và góp phần vào sự phát triển của Hàn Quốc hiện tại. Chắc chắn, bạn sẽ được mở mang tầm mắt về Hàn Quốc cũng như những giá trị, lịch sử ngành công nghiệp mà quốc gia này đã trải qua.

Tham quan bảo tàng The Posco
Tham quan bảo tàng The Posco

Công viên hạt Naeyeonsan

Công viên quốc gia Naeyeonsan là địa điểm tham quan thú vị, gần gũi thiên nhiên dành cho du khách. Tọa lạc trên ngọn núi Nayeon cao gần 1000m so với mực nước biển, công viên sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn.

Đến Naeyeonsan, bạn sẽ được trải nghiệm khám phá nhiều thác nước hùng vĩ, rừng cây xanh mướt, những suối hồ trong ngắt và không khí trong lành của núi rừng tự nhiên. Chuyến đi đến công viên sẽ giúp bạn gột rửa nhiều cảm xúc tiêu cực và cảm thấy thư giãn tinh thần hơn.

Khám phá công viên hạt Naeyeonsan
Khám phá công viên hạt Naeyeonsan

Công viên Yeonorang Seonyeo

Công viên Yeonorang Seonyeo nằm ở ven biển Pohang và là địa điểm nghỉ chân lý tưởng cho nhiều du khách. Công viên nằm dọc bãi biển, là khu vực trồng nhiều cây xanh và được xây dựng với những lối đi bằng đá, có hàng rào gỗ. Điểm thu hút của nơi đây là cảnh quan yên bình và hấp dẫn, bao bọc là hàng cây lá kim trên phần đất cao, nhiều khu vực để nghỉ chân thư giãn cho du khách.

Đến Yeonorang Seonyeo, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác gần gũi với thiên nhiên, biển cả. Sự yên bình và trong lành nơi đây còn giúp bạn chữa lành những cảm xúc tiêu cực và tận hưởng hơn cuộc sống của bản thân.

Tham quan công viên Yeonorang Seonyeo
Tham quan công viên Yeonorang Seonyeo

Quảng trường Homigot Sunrise

Quảng trường Homigot nổi tiếng là điểm đến tham quan của nhiều du khách khi du lịch Pohang. Giống như tên gọi, nơi đây là địa điểm đón mặt trời mọc sớm nhất trong năm tại Hàn vào ngày đầu năm mới. Sự kiện này thu hút nhiều du khách ghé thăm, đặc biệt dịp Tết, nhằm đón những tia nắng đầu tiên hàm ý những điều tích cực cho cả năm.

Quảng trường cũng là địa điểm thoáng đãng và trong lành nên nhiều du khách thường đến đây tản bộ thư giãn. Xung quanh gồm nhiều địa điểm tham quan khác như bảo tàng Hải đăng, đài tưởng niệm Lee Yuk-sa, bể tắm. Đặc biệt, quảng trường sở hữu tượng bàn tay đón mặt trời trên biển, bức tượng trở thành cơn sốt thu hút nhiều du khách đến đây tham quan và chụp ảnh. 

Khám phá quảng trường Homigot Sunrise
Khám phá quảng trường Homigot Sunrise

Cầu đi bộ Hwanho Park Space Walk

Cầu đi bộ Hwanho Park Space Walk được xây dựng mô phỏng đường ray của một chiếc tàu lượn siêu tốc. Nhờ thiết kế độc đáo tạo cảm giác mạo mạnh và góc nhìn thú vị mà nơi đây trở thành địa điểm thu hút khách du lịch đông đảo. Cầu khánh thành năm 2021 với mục đích là một hệ thống đường đi bộ trên không. 

Cây cầu có chiều dài hơn 300m và cao khoảng gần 27m. Tuy thiết kế uốn lượn nhưng cây cầu được trang bị an toàn cho du khách ghé thăm. Nhiều du khách tìm đến đây vì tò mò, nhưng đa phần vì muốn trải nghiệm cảm giác mạo hiểm và khám phá kiến trúc lạ mắt này. Điểm đặc biệt của cây cầu là du khách sẽ được ngắm toàn cảnh thành phố Pohang tuyệt đẹp từ trên cao.

Trải nghiệm cầu đi bộ Hwanho Park Space Walk
Trải nghiệm cầu đi bộ Hwanho Park Space Walk

Các lưu ý khi du lịch Pohang

Chuyến du lịch Pohang sẽ trọn vẹn hơn nếu bạn lưu ý các điểm quan trọng sau:

  • Pohang có mạng lưới wifi rộng lớn, đặc biệt tại các nhà ga, khu vực công cộng,… bạn có thể truy cập trực tuyến để hỗ trợ cho chuyến đi của mình. 
  • Với những hoạt động liên quan giao dịch, ngân hàng thì bạn nên sử dụng mạng riêng tư thay vì các mạng công cộng để phòng trừ rủi ro. Các công ty điện thoại tại Hàn đều cung cấp các thiết bị cổng USB hoặc sim 4G để du khách có thể kết nối internet khi cần thiết. 
  • Bạn có thể thanh toán bằng thẻ Visa, Master Card, hoặc tiền mặt tại các trung tâm thương mại, cửa hàng, nhà hàng cao cấp. Tuy vậy, du khách nên chuẩn bị một khoản tiền mặt để phòng những trường hợp không chấp nhận thanh toán thẻ. 
  • Các món ăn tại Hàn thường được nấu với khẩu vị khá cay (nguyên liệu cho nhiều tỏi, ớt,…) nên nếu du khách có dạ dày yếu hoặc dị ứng các loại gia vị này cần lưu ý khi ăn uống. 
  • Các hiệu thuốc tại Pohang khá phổ biến và dễ tìm. Bạn có thể ghé ngang và mua khi cần thiết. 
  • Tổng đài trong trường hợp khẩn cấp:
    • Trợ giúp khách du lịch: 1330
    • Cứu hỏa, cứu thương: 119
    • Cảnh sát khu vực: 112

Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc chi tiết [Cập nhật 2023]

Kết luận

Bài viết trên vừa tổng hợp các kinh nghiệm du lịch Pohang cần thiết và danh sách 10 điểm đến được đánh giá cao tại thành phố biển này. Hy vọng những chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về Pohang và tích lũy được những kinh nghiệm cần thiết cho chuyến hành trình đến Hàn Quốc sắp tới. Có bất kỳ thắc mắc trong chuyến đi, hoặc mong muốn tìm hiểu thêm về nhiều tour du lịch Châu Á khác, liên hệ ngay Nowtadi để được hướng dẫn chi tiết nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến