du lịch Bồ Đào Nha nên mua gì làm quà

Du lịch Bồ Đào Nha nên mua gì làm quà? Top 10 món quà ý nghĩa

Khi đến Bồ Đào Nha du lịch, chắc hẳn nhiều du khách phân vân không biết “Du lịch Bồ Đào Nha nên mua gì?”. Trong bài viết sau, Nowtadi sẽ gợi ý cho bạn những món đồ đặc trưng của đất nước này để bạn có thể lựa chọn món quà dành cho những người thân yêu, hay các món đồ lưu niệm dành cho chính mình.

Du lịch Bồ Đào Nha nên mua gì làm quà?

Bồ Đào Nha là một trong những nước thuộc Châu Âu thu hút rất nhiều khách du lịch bởi những cảnh sắc tuyệt đẹp, các món ăn ngon cùng nhiều trải nghiệm thú vị. Để lưu giữ những kỉ niệm khi đến quốc gia này, dưới đây là gợi ý những món quà bạn nên mua để dành tặng cho gia đình, bạn bè của mình.

Rượu vang

Rượu vang chính là một trong những món quà ý nghĩa, đặc trưng của Bồ Đào Nha. Hương vị của rượu vang Bồ Đào Nha vô cùng đặc biệt và thơm ngon, có thể sánh ngang với các thương hiệu hàng đầu. Trong số đó, rượu vang Port là thương hiệu nổi tiếng nhất của quốc gia này và được biết đến trên toàn thế giới.

Mua rượu vang Port làm quà tặng khi du lịch Bồ Đào Nha
Các loại rượu vang Port

Một chai rượu vang hảo hạng có mức giá dao động từ €10 đến €30, trong khi đó một chai rượu vang Port cổ điển có thể có giá tới €100. Một trong những nơi tuyệt vời để tìm mua rượu vang Port chất lượng là cửa hàng Napoleão Wine Shops & Gourmet. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua rượu vang Port ở hầu hết các siêu thị trên toàn quốc (đặc biệt là ở Porto).

Đồ gốm

Mua quà gì khi du lịch Bồ Đào Nha - Gốm sứ
Gốm sứ Bồ Đào Nha

Đồ gốm sứ là sản phẩm thủ công truyền thống của Bồ Đào Nha và một số đồ gốm đẹp nhất ở Châu Âu thường được tìm thấy ở đất nước này. Những món đồ gốm sứ cổ điển của quốc gia này sẽ là những món quà lưu niệm tuyệt vời. Bạn có thể sưu tập phong phú các sản phẩm gốm tuyệt đẹp vì giá cả của các sản phẩm này rất rẻ. Để mua những món quà lưu niệm bằng gốm chất lượng và giá cả phải chăng ở Lisbon, bạn nên đến Fábrica Sant’Anna.

Socola

Socola Bồ Đào Nha
Socola Bồ Đào Nha

Nếu bạn vẫn chưa biết du lịch Bồ Đào Nha mua gì thì có thể cân nhắc đến các thanh socola. Đây là món quà đậm chất Bồ Đào Nha, đặc biệt thành phố Obidos chính là nơi sản xuất ra loại socola ngọt ngào, say đắm nhất tại đất nước này. Obidos luôn được chọn là địa điểm tổ chức các lễ hội socola quốc tế với các phần biểu diễn, trang trí, chế biến chúng thành những món ăn khiến mọi người mê đắm.

Nếu bạn dẫn theo trẻ nhỏ đi cùng thì chúng sẽ đặc biệt yêu thích các lễ hội này bởi có những hình trang trí socola rất bắt mắt, vô cùng dễ thương nhưng không kém phần tinh tế. Khi đến đây bạn đừng quên mua những thanh socola ngọt ngào này về làm quà cho người thân và bạn bè nhé.

Đồ hộp

Thực phẩm đóng hộp của Bồ Đào Nha rất phổ biến và xuất hiện trên khắp thế giới. Bạn dễ dàng mua những món đồ này vì có rất nhiều cửa hàng thực phẩm đóng hộp ở các góc phố. Đồ hộp của Bồ Đào Nha được thiết kế có vẻ ngoài xinh xắn với đa dạng sự lựa chọn, nổi tiếng nhất là món cá mòi.

Đồ hộp Bồ Đào Nha - món quà ý du lịch ý nghĩa dành cho người thân
Đồ hộp Bồ Đào Nha

Ngoài ra, các công ty còn làm thêm nhiều phiên bản sinh động như đồ hộp có ghi năm sinh và một người nổi tiếng đại diện sinh vào năm đó. Vì vậy, đây là món quà rất thích hợp để tặng cho người thân, bạn bè hay chính bản thân bạn để làm kỉ niệm.

Gạch gốm Azulejos

Gạch gốm Azulejos
Gạch gốm Azulejos

Azulejo chính là loại gạch trang trí với màu xanh phổ biến đặc biệt là ở Porto, Bồ Đào Nha. Những viên gạch có từ thế kỉ 16, được vẽ bằng tay với hoa văn là những họa tiết của nền văn hóa ở thế kỷ này. Gạch Azulejo, một trong những hình ảnh đại diện tiêu biểu của đất nước này bởi chúng có thiết kế độc đáo mà không thể dễ dàng nhìn thấy ở các quốc gia khác. Bạn có thể nhìn thấy chúng trên các bức tường bên ngoài của nhà thờ Công giáo Porto, cung điện, bảo tàng,…

Ngoài ra cũng có những đồ trang trí theo phong cách Azulejo và nếu bạn muốn có thể mua chúng làm quà lưu niệm như giá để nồi, đĩa, cốc… Bất cứ khi nào bạn nấu ăn và sử dụng những món đồ này bạn sẽ nhớ về chuyến đi Bồ Đào Nha của mình.

Xà phòng Claus Porto

Xà phòng Claus Porto hay còn được gọi là xà phòng hoàng gia của Bồ Đào Nha. Claus Porto là một thương hiệu xà phòng có mùi thơm tự nhiên bắt nguồn ở Porto và được biết đến nhiều hơn sau khi rất nhiều người nổi tiếng bao gồm cả gia đình hoàng gia sử dụng. Họ sản xuất xà phòng mềm cho da nhạy cảm và xà phòng có mùi hương sử dụng nước hoa tự nhiên được nghiên cứu bởi các nhà chế tạo nước hoa chuyên nghiệp.

Xà phòng Claus Porto
Xà phòng Claus Porto

Cửa hàng nằm ở đường Flores được biết đến là một trong những con đường đẹp nhất ở Porto. Những loại xà phòng này cũng được bán ở các quốc gia khác nhưng bạn có thể mua ở Porto vì chúng rẻ hơn rất nhiều. Nhờ có vậy, xà phòng này đã trở nên rất nổi tiếng với khách du lịch. đặc biệt khi đến cửa hàng bạn có thể thử chúng ngay tại chỗ.

Ginjia

Rượu Ginjia - Món quà du lịch Bồ Đào Nha ý nghĩa
Rượu Ginjia

Ginja (hay còn gọi là Ginjinha) là một loại rượu nổi tiếng với hương vị độc đáo vì tuy có nồng độ mạnh nhưng rượu vẫn có hương vị ngọt ngào của trái cây. Người ta thường uống trong ly được phủ bằng sôcôla và ăn lớp sôcôla đó sau khi uống.

Loại rượu anh đào chua là này một loại đồ uống tuyệt vời sau bữa tối ở Bồ Đào Nha. Rượu Ginjia khá rẻ và có thể mua tại hầu hết các cửa hàng rượu và siêu thị tại đất nước này. Nếu bạn muốn mua một chai ginjinha lưu niệm ở thành phố Lisbon, A Ginjinha Espinheira là một cửa hàng tuyệt vời để trải nghiệm vì đây là nhà sản xuất Ginjinha lâu đời nhất trong thành phố.

Dầu ô liu

Dầu ô liu làm quà tặng Bồ Đào Nha
Dầu ô liu

Một món quà lưu niệm Bồ Đào Nha khác mà bạn có thể mang về từ Bồ Đào Nha là một chai dầu ô liu truyền thống. Dầu ô liu của quốc gia này được coi là một trong những loại dầu tốt nhất trên thế giới và chúng có đến bảy loại khác nhau. Những chai dầu ô liu phổ biến rộng rãi trên toàn quốc nên đây sẽ là món quà có giá cả hợp lý nhưng vẫn có chất lượng rất tốt. Dầu ô liu là một món quà tuyệt vời cho bạn bè, và cũng là một thứ tuyệt vời để sử dụng tại nhà để nấu ăn để lưu giữ ký ức về các món ăn Bồ Đào Nha. Nếu bạn ở thành phố Lisbon, bạn có thể đến Olistori vì đây là cửa hàng tốt nhất có bán rất nhiều loại dầu ô liu.

Mứt Meia.Duzia

Nên mua quà gì khi du lịch Bồ Đào Nha? - Mứt Meia.Duzia
Mứt Meia.Duzia ăn kèm bánh ngọt

Nếu bạn ghé thăm vào các cửa hàng tên là Meia.Duzia tại Bồ Đào Nha hoặc các cửa hàng lưu niệm tiêu biểu khác, bạn sẽ thấy có rất nhiều mứt được bán trong tuýp như tuýp màu. Loại mứt này được thiết kế rất tiện lợi để bạn có thể bóp ra và ăn bất cứ khi nào thích. Loại mứt này có đa dạng các hương vị như dâu tây, nho, lê, chuối, kiwi,… Ngoài ta, nếu muốn có trải nghiệm độc đáo, mới lạ hơn, bạn cũng có thể thử những hương vị không phổ biến như vị rượu vang Port, bí ngô và cam,…

Phô mai Bồ Đào Nha

Phô mai Bồ Đào Nha
Cửa hàng bán phô mai Bồ Đào Nha

Trong các loại phô mai của nước Châu Âu thì phô mai của Bồ Đào Nha thực sự rất ngon và độc đáo. Tại đây bạn có thể dễ dàng thưởng thức phô mai làm từ sữa cừu, dê hay sữa bò. Ở trung tâm thành phố Lisbon có một địa điểm tuyệt vời để mua các sản phẩm địa phương, bao gồm cả phô mai Bồ Đào Nha có tên Queijaria Nacional. Ngoài ra, các loại phô mai địa phương của Bồ Đào Nha luôn có sẵn trong các siêu thị trên khắp đất nước.

Trên đây là top 10 món quà ý nghĩa giúp bạn trả lời câu hỏi “Du lịch Bồ Đào Nha nên mua gì?”. Hy vọng, thông qua bài viết của Nowtadi bạn đã có thêm nhiều lựa chọn để dễ dàng tìm được món quà ưng ý để dành tặng cho người thân và bạn bè.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến