chi phí du lịch Hà Lan

Chi tiết các khoản chi phí du lịch Hà Lan cơ bản [2023]

Hà Lan là đất nước làm say đắm biết bao du khách bởi khung cảnh thiên nhiên quyến rũ, những quán cà phê sành điệu đan xen với các công trình lịch sử. Nếu bạn đang lên kế hoạch khám phá Hà Lan nhưng chưa biết chi phí du lịch Hà Lan hết bao nhiều tiền. Vậy hãy tìm hiểu bài viết dưới đây của Nowtadi để có thông tin chi tiết hơn về các khoản phí nhé!

Toàn bộ các loại chi phí du lịch Hà Lan

Chi phí xin visa du lịch

Phí xin visa du lịch Hà Lan
Lệ phí làm visa Hà Lan/ visa Schengen

Để có thể nhập cảnh vào Đức bắt đầu chuyến đi khám phá đất nước thú vị này, bạn bắt buộc phải có visa của quốc gia này hoặc visa Schengen. Hiện nay, mức lệ phí visa Schengen phụ thuộc vào từng đối tượng, cụ thể như sau:

  • Trẻ em dưới 6 tuổi: miễn phí
  • Trẻ em từ 6 – 11 tuổi: 40 Euro
  • Từ 12 tuổi trở lên: 80 Euro

Ngoài ra cũng có một loại visa đến Hà Lan được cấp riêng biệt đó chính là visa Carribean (30 ngày) có mức phí tương tự như visa Schengen.

Chi phí vé máy bay

Sau khi chuẩn bị xong visa, tiếp theo bạn cần quan tâm đến vé máy bay. Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay Việt Nam – Hà Lan, khởi hành từ Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh. Một số hãng hàng không uy tín có thể kể đến như: Vietnam Airlines, Finnair, Cathay Pacific, Emirates,…

Mỗi thời điểm giá vé sẽ có sự thay đổi khác nhau, nhưng bạn vẫn có thể săn được vé máy bay giá rẻ. Về cơ bản, mức giá tham khảo dao động như sau:

  • Từ Hà Nội đến Amsterdam: 350 USD – 520 USD (Aeroloft hoặc Vietnam Airlines)
  • Từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Amsterdam: 400 USD – 500 USD (Vietnam Airlines hoặc Silkair)

Đặc biệt nếu đi vào mùa du lịch cao điểm, giá vé máy bay có thể lên đến 900 USD cho một chiếc vé máy bay khứ hồi. Dù bạn đi vào thời gian nào, bạn cũng nên đặt trước ít nhất 2 tháng để có giá vé hợp lý nhất. Ngoài ra nếu có thể, bạn hãy lên lịch trình chi tiết để có cơ hội săn được vé giá rẻ của các hãng hàng không nhé!

Chi phí di chuyển tại Hà Lan

Chi phí đi phương tiện công cộng tại Hà Lan
Xe bus công cộng tại Hà Lan

Khi đến với Hà Lan hay bất kì các nước Châu Âu nào khác, việc trải nghiệm phương tiện công cộng là thứ bạn không nên bỏ qua. Để sử dụng xe bus hoặc tàu điện ngầm, trung bình bạn cần chi trả khoảng 3 Euro/lượt. Giá vé sẽ còn phụ thuộc vào tùy từng phương tiện bạn lựa chọn, nhưng hay nhớ tham khảo kĩ giá vé hay cước phí trước khi sử dụng bất cứ loại nào nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử trải nghiệm đi xe đạp để từ từ cảm nhận, ngắm nhìn đường phố Hà Lan. Tiền thuê một chiếc xe đạp cũng tương đương phí di chuyển bằng phương tiện công cộng ~ 10 Euro/ngày và bạn cũng sẽ được yêu cầu đặt cọc thêm một khoản tiền nhỏ nữa. Tuy nhiên, đây vẫn là một trải nghiệm nên thử vì văn hóa xe đạp cũng là một nét đặc trưng rất riêng của Hà Lan.

Chi phí lưu trú

Hà Lan là một đất nước có điều kiện sống thuộc vào top cao nhất trên thế giới, vì vậy chi phí lưu trú cũng không hề rẻ, tuy nhiên vẫn có nhiều lựa chọn phù hợp với túi tiền của bạn. Giá của các khách sạn, phòng nghỉ ở Hà Lan, điển hình tại thủ đô Amsterdam như sau:

  • Phòng ngủ tập thể (phòng dorm): 15-30 Euro/đêm, tại Amsterdam có thể lên tới 45-60 euro/đêm
  • Nhà nghỉ bình dân (từ 1 đến 2 sao): 50-60 Euro/đêm có đầy đủ phòng tắm riêng và wifi miễn phí. Đây là mức giá tham khảo vào mùa thấp điểm, vào mùa cao điểm thì chi phí trung bình có thể cao hơn nữa.
  • Khách sạn trung bình đến sang (3 sao trở lên): Giá từ 70 đến 220 Euro/đêm và bạn sẽ được tận hưởng toàn bộ những dịch vụ như spa, hồ bơi, phòng tập gym,…
  • Homestay trên website Airbnb: nếu bạn thuê chung phòng thì khoảng 15 Euro/đêm, còn thuê toàn bộ căn hộ studio sẽ khoảng 50-60 Euro/đêm.

Chi phí ăn uống

Một trong những chi phí đi du lịch Hà Lan không thể không kể đến chính là phí ăn uống. Tương tự với những nước Châu u khác, giá cả cho một bữa ăn ở các quán ăn, nhà hàng tại Hà Lan tương đối cao, dao động từ 7 – 30 Euro cho 1 món ăn. Vì vậy, chi phí trung bình sẽ khoảng 25 – 50 Euro/ bữa/ người khi ăn ở các nhà hàng tầm trung.

Đương nhiên nếu bạn muốn ăn ở các nhà hàng cao cấp, sang chảnh hơn thì mức giá có thể lên đến 200 Euro/ bữa và được phục những món ăn ngon nhất từ các đầu bếp nổi tiếng. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn, bạn có thể đến các quán ăn nhanh như KFC, Maoz hay Walk to Wok sẽ chỉ phải trả khoảng 10 Euro/ bữa.

Khi đi du lịch Hà Lan bạn hãy thử các món ăn địa phương rất đặc sắc như Patat (khoai tây chiên giòn), stroopwafels (bánh ngọt), bánh poffertjes hay cá herring,…

Chi phí vé tham quan tại các điểm du lịch của Hà Lan

Giá vé vào bảo tàng Van Goph
Bảo tàng Van Goph

Khi đến với Hà Lan, bạn có thể tham quan rất nhiều những địa điểm du lịch thú vị, tuy nhiên cần phải mua vé ở một số địa điểm, cụ thể như sau:

  • Bảo tàng Rijkmuseum: Đây là bảo tàng quốc gia của Hà Lan chỉ chuyên trưng bày các hiện vật lịch sử và nghệ thuật. Để đến bảo tàng có rất nhiều phương tiện công cộng dừng ở gần đây. Giá vé tham quan là 17,50 Euro/người
  • Bảo tàng Van Gogh: Nằm gần bảo tàng Rijkmuseum, chuyên trưng bày các tác phẩm của họa sĩ Vincent Van Gogh. Giá vé vào cửa 18 Euro/người.
  • Lâu đài Kasteel De Haar: Đây là lâu đài lớn nhất ở Hà Lan và nằm ở vùng Utrecht. Lâu đài cổ tích này sở hữu những khu vườn lộng lẫy cùng các câu truyện lịch sử thú vị. Vì vậy, Kasteel de Haar xứng đáng để ghé thăm và bạn sẽ có một chuyến đi trong ngày tuyệt vời. Giá vé vào cửa là 18 Euro cho người lớn; 12,50 Euro cho trẻ em từ 4-12 tuổi; trẻ em 0-3 tuổi miễn phí.
  • Công viên quốc gia De Hoge Veluwe: Đây có thể coi là công viên quốc gia thú vị và đẹp nhất Hà Lan, bởi nơi đây không chỉ nổi tiếng nhờ cảnh quan tự nhiên mà còn được biết đến với các loài động vật, thực vật quý hiếm. Giá vé vào cổng như sau: Người lớn và trẻ em từ 13 tuổi trở lên là 11,30 Euro; trẻ từ 6 – 13 là 5,65 Euro; dưới 6 tuổi được miễn phí.

Một số vật dụng cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Hà Lan

Để chuyến đi diễn ra suôn sẻ, thuận lợi nhất, bạn hãy tham khảo danh sách dưới đây để chuẩn bị đầy đủ đồ đạc cho chuyến đi:

  • Chuẩn bị túi tote vải để đựng đồ khi đi mua sắm vì bạn sẽ phải trả thêm phí nếu muốn dùng túi ni long.
  • Để hạn chế rủi ro bị cướp giật tiền và điện thoại, bạn nên mang theo túi đeo hông khi đi du lịch Hà Lan.
  • Mang theo thẻ tín dụng visa hoặc Master Card vì có nhiều nơi chấp nhận thanh toán bằng thẻ giúp bạn không cần cầm nhiều tiền mặt, tránh trường hợp bị cướp.
  • Đổi một chút tiền Euro từ Việt Nam để phòng trường hợp khi mua sắm ở các cửa tiệm nhỏ không được thanh toán bằng thẻ.
  • Nên chuẩn bị thêm một đôi giày thể thao vì có thể bạn sẽ đi bộ rất nhiều.

Trên đây là toàn bộ những chi phí du lịch Hà Lan bạn nên biết để dự trù kinh phí. Tuy nhiên, bên cạnh những khoản chi này bạn nên mang dư tiền vì có thể phát sinh thêm các loại phí khác trong lúc đi du lịch như mua quà, trải nghiệm những dịch vụ mới,…

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến