Kinh nghiệm du lịch Bruges

Kinh nghiệm du lịch Bruges và Top 5 điểm đến tại Bruges

Thành phố Bruges là thị trấn thời trung cổ được bảo tồn qua hàng trăm năm của Bỉ. Chính nhờ những công trình kiến trúc cổ kính tuyệt đẹp mà Bruges thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Để chuyến đi của bạn có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ, Nowtadi tổng hợp toàn bộ kinh nghiệm du lịch Bruges cực hữu ích cho du khách du lịch tự túc và top 5 điểm tham quan hàng đầu qua bài viết dưới đây.

Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Bruges

Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Bruges
Khung cảnh Bruges vào mùa xuân

Mùa cao điểm du lịch của Bruges diễn ra vào các tháng 6, 7, 8 và 12. Vì vậy, theo kinh nghiệm du lịch Bruges, bạn không nên đi vào khoảng thời gian cao điểm này vì chi phí du lịch sẽ tăng cao và việc có quá nhiều khách du lịch sẽ khiến bạn có những trải nghiệm không thoải mái khi khám phá các điểm tham quan trong thành phố. Do đó, thời điểm đẹp nhất để du lịch Bruges chính là mùa xuân, diễn ra từ tháng 3 – tháng 4. Khi này thời tiết ấm dần lên, khung cảnh trở nên tươi mới, rực rỡ sắc màu.

Phương tiện di chuyển tại Bruges

Bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan của thành phố vì hệ thống giao thông của Bruges rất thuận lợi. Phương tiện giao thông phổ biến và tiết kiệm nhất là xe bus, tàu hoặc chọn dịch vụ đi chung xe của Blablacar. Mức giá đi lại thường dao động dưới 10€/chiều.

Lưu ý:

  • Đối với những ai dưới 16 tuổi, khi di chuyển bằng tàu sẽ được giảm giá chỉ còn 6€/chiều nếu dùng GoPass.
  • Ngoài ra, để khám phá và trải nghiệm không khí Bruges trọn vẹn nhất bạn nên đi bộ xung quanh các ngõ ngách và mua sắm. Bạn có thể thuê xe đạp để đi vòng quanh, vào mùa hè có thể đến bãi biển gần đó hoặc lên miền Đông Bắc để tham quan cánh đồng cối xay gió.

Top 5 địa điểm du lịch ở Bruges không thể bỏ qua

Quảng trường Chợ (Markt)

Địa điểm du lịch tại Bruges - Quảng trường Chợ (Markt)
Quảng trường Chợ (Markt)

Ngay trung tâm thành phố là quảng trường Chợ (Markt), được bao quanh bởi các tòa nhà cổ kính. Cách tốt nhất để ngắm nhìn tất cả những công trình kiến ​​trúc tinh xảo này là chọn một quán cafe tại quảng trường, ngồi lại và hình dung về một thời lịch sử đã qua. Vì đây là nơi trước kia đã diễn ra các lễ hội, giải đấu và đặc biệt là các cuộc nổi dậy thời trung cổ nhưng giờ đây lại nhường chỗ cho các cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng nhộn nhịp.

Tháp Belfry Tower

Địa điểm tham quan tại Bruges - Tháp Belfry Tower
Tháp Belfry Tower

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến Bruges là ngắm cảnh trên tháp Belfry. Đây là nơi đã xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng ‘In Bruges’ do Colin Farrell đóng vai chính. Tháp chuông cao 83 mét là một trong những tháp chuông cổ đẹp nhất ở Bỉ được xây dựng vào năm 1282. Trên cùng là phần đỉnh có hình bát giác được hoàn thành vào năm 1482. Nếu bạn muốn ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thành phố Bruges, bạn có thể leo lên 366 bậc thang để lên đỉnh tháp. Trên đường đi, bạn có thể ghé thăm Phòng kho báu cũ hay nơi cất giữ các tài liệu ở tầng hai.

Cánh đồng cối xay gió

Tham quan cánh đồng cối xay gió tại Bruges
Những chiếc cối xay gió

Cánh đồng cối xay gió nằm ở ngoại ô thành phố luôn đứng trong top các địa điểm tham quan hàng đầu khi du lịch Bruges. Quay về những năm 1600, có gần hai chục cối xay gió được sử dụng để sản xuất bột mì và ngô. Tuy nhiên, hiện nay chỉ còn 4 cối xay gió gồm Bonne Chiere, Sint-Janshuismolen, Nieuwe Papegaai, Koeleweimolen. Trong số đó, bạn chỉ có thể vào tham quan nhà máy Sint-Janshuismole, công ty chuyên nghiền hạt từ năm 1770 bởi đây là nhà máy duy nhất vẫn hoạt động cho đến ngày nay. Còn khi đến các cối xay gió thuộc 3 nhà máy kia, bạn chỉ có thể đứng ngắm nhìn và chụp ảnh ở bên ngoài.

Toà thị chính Bruges

Toà thị chính Bruges - điểm tham quan hấp dẫn tại Bruges
Toà thị chính Bruges

Nằm ở phía đông nam của thành phố Burg là Tòa thị chính Bruges (Stadhuis), đây là một trong những tòa nhà lâu đời nhất ở Bỉ được xây dựng từ năm 1376 đến 1420. Mặt tiền của tòa nhà là kiểu Gothic tinh tế với điểm nhấn là các cột hoa tiêu cao vút, trong số đó trên đỉnh của 3 cột có các tháp pháo hình bát giác, được ngăn cách bởi các cửa sổ hình vòm kiểu Gothic cao. Khi đi vào bên trong, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy hội trường rộng lớn được thiết kế theo phong cách Gothic với mái vòm bằng gỗ tuyệt đẹp có từ năm 1402.

Khi đến Toà thị chính bạn sẽ được miễn phí vé khi tham quan bảo tàng ở tầng 1. Đây là một căn phòng có lưu giữ các tài liệu cũ, quan trọng của thành phố cùng các văn bản và bản đồ treo tường của Bruges qua nhiều thế kỷ. Tuy nhiên, điểm nổi bật của tòa nhà chính là Hội trường Gothic ở tầng trên, nơi trưng bày những bức tranh từ thế kỷ 19 đã ghi lại các sự kiện trong lịch sử thị trấn của A và J de Vriendt (1895-1900).

Vương cung thánh đường

Vương cung thánh đường Máu thánh
Vương cung thánh đường Máu thánh

Vương cung thánh đường Máu thánh là một địa điểm du lịch hấp dẫn của Bruges, nơi đây được cho là nơi cất giữ máu của Chúa Kitô, được Joseph of Arimathea thu thập và mang đến Bỉ từ Thánh địa. Nơi đây thu hút khách du lịch không chỉ bởi những giá trị về mặt lịch sử mà còn vì lối kiến trúc độc đáo. Thánh đường bao gồm hai nhà nguyện; một tầng ở dưới được trang trí đơn sơ và ít ỏi, còn tầng trên được trang hoàng theo phong cách Gothic sống động với đa dạng màu sắc và chi tiết hoành tráng. Mỗi ngày vào từng khung giờ cố định, du khách có thể được chạm vào hoặc hôn lên miếng vải có dòng máu thánh.

Những món ăn ngon ở Bruges nhất định phải thử

Món ăn phải thử khi đến Bỉ
Moules Frite

Tuy Bỉ là quốc gia không nổi tiếng về ẩm thực như Pháp hay Ý, nhưng sẽ thật đáng tiếc nếu không thưởng thực ẩm thực ở đây. Tại thành phố Bruges bạn sẽ cảm nhận được sự hài hòa giữa các nét ẩm thực của châu Âu.

Đồ ăn nhanh: Bruges rất nổi tiếng với các loại đồ ăn nhanh, trong đó món ăn được biết đến nhiều nhất là Waffle. Đây chính là sự kết hợp giữa các loại kem và hoa quả giúp món ăn trông đẹp mắt hơn và để nâng cao hương vị. Bánh Waffle thường được ăn cùng khoai tây chiên. Món khoai tây chiên kiểu riêng của Bruges, Bỉ mang tới một hương vị không thể nào quên.

Socola Bỉ: Khi đến Bỉ thì chắc chắn không thể không thử socola vì đây là được coi là niềm tự hào của nền ẩm thực quốc gia này. Socola Bỉ cực kỳ ngon và bạn có thể dễ dàng mua chúng ở bất kỳ đâu trong các siêu thị hay cửa hàng. Một số thương hiệu nổi tiếng bạn nên cân nhắc khi mua như: Côte d’or, Choco Beer (socola nhân bia), Godiva hay Neuhaus, Speculoos Cookies (bánh quy socola), Florentine (socola đen hoặc sữa nhân caramel và almond)…

Các món ăn truyền thống: Khi đến Bruges, bạn nên thử những món ăn đặc sản như thịt bò hầm bia, carbonade flamande (thịt bò hầm hành), các món trai (moules),…

Như vậy, Nowtadi đã chia sẻ cho bạn toàn bộ kinh nghiệm du lịch Bruges từ thời gian lý tưởng để du lịch, đến gợi ý những địa điểm tham quan và các món ăn ngon không thế bỏ lỡ. Hy vọng, bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về Bruges và sẽ có nhiều trải nghiệm ý nghĩa khi du lịch tại thành phố này.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến