Kinh nghiệm du lịch Bắc Âu

Kinh nghiệm du lịch Bắc Âu tự túc và Top địa điểm hấp dẫn

Chuyến du lịch Bắc Âu chắc chắn sẽ khiến bạn sẽ choáng ngợp bởi khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Na Uy, sự bình yên nơi con phố nhỏ ở Phần Lan hay sự hài hòa giữa thiên nhiên và con người tại Thụy Điển. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn nhiều kinh nghiệm du lịch Bắc Âu hữu ích cho chuyến hành trình sắp tới. Cùng Nowtadi khám phá nhé!

Bắc Âu gồm quốc gia nào?

Du lịch Bắc Âu thu hút nhiều du khách Việt Nam nhờ cảnh quan thiên nhiên yên bình và ẩm thực xếp hàng Michelin thế giới. Bắc Âu gồm các nước nổi bật về du lịch như:

  • Iceland
  • Na Uy
  • Phần Lan
  • Đan Mạch
  • Thụy Điển

Mỗi quốc gia đều có nét đẹp riêng với thời tiết và mảng thiên nhiên độc đáo phù hợp với nhiều hình thức du lịch nghỉ dưỡng, khám phá.

Du lịch Bắc Âu mùa nào đẹp nhất?

Dựa trên kinh nghiệm du lịch Bắc Âu của Nowtadi, mùa hè và mùa đông thường là 2 mùa du lịch cao điểm nhất trong năm.

  • Mùa hè Bắc Âu: Khoảng thời gian kéo dài từ tháng 6 đến đầu tháng 9 mỗi năm. Đây là thời điểm mặt trời chiếu sáng đến 20 tiếng/ngày nên du khách sẽ có thêm nhiều thời gian để du lịch và tham gia nhiều hoạt động địa phương. Thông thường, nhiệt độ vào hè tại Bắc Âu ấm và dao động 15 đến 20 độ C. Tuy vậy, mùa hè cũng là thời điểm du khách dễ bắt gặp những cơn mưa bất chợt nên việc chuẩn bị áo mưa hoặc dù trong thời gian này rất cần thiết. 
  • Mùa đông Bắc Âu: Mùa đông Bắc Âu kéo dài từ tháng 12 đến khoảng tháng 3 năm sau. Vào đông, nhiều hoạt động và lễ hội lớn được tổ chức gắn liền với tuyết, các sự kiện văn hóa và ông già Noel. Vậy nên, bạn sẽ có nhiều cơ hội hòa nhịp cùng cuộc sống địa phương của người dân Bắc Âu như câu cá trên băng, trượt tuyết, săn cực quang,…
Tận hưởng không khí giáng sinh khi du lịch Bắc Âu
Tận hưởng không khí giáng sinh khi du lịch Bắc Âu

Phương tiện di chuyển

Từ Việt Nam, du khách muốn đi du lịch Bắc Âu cần bắt các chuyến bay đường dài và quá cảnh tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) hoặc Dubai để đến các quốc gia Bắc Âu. Các chuyến bay thường kéo dài từ 13 đến 14 tiếng.

Các quốc gia Bắc Âu thường có nhiều phương tiện di chuyển cho du khách và người dân địa phương. Tùy theo ngân sách cá nhân và nhu cầu đi lại, bạn có thể lựa chọn taxi, xe đạp, tàu điện ngầm, xe buýt,… 

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí hơn, bạn có thể chọn mua thẻ City Pass để sử dụng các phương tiện công cộng. Mỗi thành phố trong khu vực Bắc Âu đều có loại thẻ riêng như Copenhagen Card (Copenhagen), SL Card (Stockholm), Bergen Card (Bergen), Oslo Pass (Oslo),…  

Tùy nhu cầu, giá trị thẻ được giới hạn trong vòng 24, 48 hoặc 72 giờ đi tham quan các thành phố. Thẻ có thể được mua online và kích hoạt qua ứng dụng điện thoại, hoặc đến trực tiếp quầy bán vé mua và nhận thẻ.

Du lịch Bắc Âu bằng tàu điện
Du lịch Bắc Âu bằng tàu điện

Bạn có thể di chuyển dễ dàng giữa các nước Bắc Âu do phương tiện di chuyển giữa các nước hiện đại và đa dạng. Thông thường, du khách và người dân thường lựa chọn xe buýt hoặc tàu để di chuyển giữa các quốc gia. Tuy nhiên, nếu bạn chưa quen trong việc lựa chọn phương tiện di chuyển, Nowtadi sẵn sàng hỗ trợ tư vấn và sắp xếp phương tiện tour giúp bạn tận hưởng trọn vẹn chuyến đi hơn. 

Các lưu ý và kinh nghiệm du lịch Bắc Âu

Để chuyến du lịch Bắc Âu mang lại nhiều trải nghiệm đẹp và đáng nhớ, bạn cần lưu ý những điểm sau: 

  • Giá phòng lưu trú tại khu vực trung tâm Bắc Âu khá đắt đỏ so với mặt bằng chung. Vì vậy, du khách có thể lựa chọn các nhà nghỉ bình dân, homestay, khách sạn ở khu vực rìa thành phố lớn. Lưu ý, vị trí khách sạn cần tiện lợi cho lịch trình du lịch của bạn, đảm bảo không tốn quá nhiều thời gian di chuyển từ nơi lưu trú đến các điểm tham quan. 
  • Người dân Bắc Âu rất ưa chuộng các hoạt động đi bộ, đồng thời cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ khiến các hoạt động du lịch đi bộ đường dài (trekking) trên núi, rừng,… rất phổ biến. Đây được xem là “đặc sản” mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Bắc Âu. 
  • Bạn nên mang theo giày đế bệt (giúp thuận tiện việc đi bộ trải nghiệm), nón hoặc dù (phòng khi thời tiết thay đổi), các loại thuốc cơ bản (đặc biệt cho chuyến du lịch dài ngày),…
  • Để đến Bắc Âu, bạn có thể xin visa Schengen để tận dụng quyền lợi đi lại nhiều quốc gia khác trong Châu Âu mà không cần phải xin lại thị thực. 
  • Bạn có thể thanh toán bằng đồng Euro hoặc dùng thẻ tín dụng (Mastercard hoặc Visa) khi du lịch các nước Bắc Âu.
Các lưu ý khi du lịch Bắc Âu
Các lưu ý khi du lịch Bắc Âu

Top địa điểm du lịch ở Bắc Âu không thể bỏ lỡ!

Bắc Âu gồm nhiều điểm đến thú vị mà bạn không thể bỏ qua, bên dưới các kinh nghiệm du lịch Bắc Âu của bạn.

Địa điểm du lịch tại Đan Mạch

Đan Mạch là xứ sở thơ mộng với vô vàn điểm đến nổi tiếng. Bên dưới là một vài địa điểm độc đáo không thể bỏ lỡ khi đến quốc gia này.

  • Thủ đô Copenhagen: Đây được ví như một Venice thứ 2 tại Châu Âu, thủ đô trở nên thơ mộng hơn với hệ thống kênh và eo biển hiện đại. Kiến trúc các ngôi nhà cạnh con kênh tạo nên một vẻ đẹp yên bình. Du khách đến Copenhagen thường lựa chọn đi thuyền để ngắm nhìn vẻ đẹp thủ đô từ xa. 
  • Tượng nàng tiên cá: Được lấy cảm hứng từ truyện cổ Andersen, bức tượng nàng tiên cá trở thành biểu tượng của Đan Mạch. Nàng tiên cá được thực hiện bởi nhà điêu khắc Edvard Eriksen, dù trải qua nhiều thăng trầm thời gian, bức tượng vẫn giữ nguyên nét giá trị nghệ thuật nó. 
  • Lâu đài Egeskov: Công trình nằm ở đảo Funen, có kiến trúc lâu đời từ thời Phục Hưng. Điều đặc biệt của lâu đài là vật liệu xây dựng công trình hoàn toàn bằng gỗ sồi. Xung quanh lâu đài là khu vườn đa dạng các loài hoa, cây cối và đài phun nước. 
Tham quan tượng nàng tiên cá tại Đan Mạch
Tham quan tượng nàng tiên cá tại Đan Mạch

Địa điểm du lịch tại Thụy Điển

Thụy Điển nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc độc đáo, ẩm thực phong phú,… Bên dưới là một vài điểm gợi ý cho chuyến hành trình của bạn. 

  • Thủ đô Stockholm: Đây là thủ đô của vùng Scandinavia, được xếp vào danh sách những thành phố đẹp nhất thế giới. Các công trình trong thành phố cổ kính xen kẽ hiện đại, nằm san sát nhau tạo nên vẻ đẹp khó tả khi đặt chân đến thành phố này. 
  • Thành phố Gothenburg: Thành phố mang nét đẹp sầm uất của một đô thị hiện đại tại Bắc Âu. Tuy vậy, đâu đó du khách vẫn tìm được những nét cổ kính và yên bình của thành phố này. Nhiều công trình kiến trúc nổi bật trong lòng thành phố như pháo đài Skansen Kronan,…
  • Khách sạn băng: Icehotel là điểm đặc sắc không những của Thụy Điển mà của cả vùng Bắc Âu. Đây là khách sạn đầu tiên trên thế giới xây dựng theo kiến trúc điêu khắc từ nhiều tảng băng tự nhiên. Các phòng trong khách sạn đều được trang bị đầy đủ như một khách sạn tiện nghi, các thiết kế ngăn phòng bằng ván gỗ, nệm giường ngủ bằng da tuần lộc đem lại cảm giác mới lạ nhưng vô cùng thú vị cho du khách.
thành phố Stockholm
Du lịch đến thành phố Stockholm

Địa điểm du lịch tại Na Uy

Nếu có dự định du lịch Bắc Âu thì Na Uy là điểm đến không thể bỏ lỡ. Na Uy nổi tiếng với cảnh núi non hùng vĩ, những vịnh hẹp huyền bí,… Bên dưới là một vài điểm gợi ý tại Na Uy: 

  • Thủ đô Oslo: Thủ đô có độ tuổi lâu đời nhất trong khu vực Scandinavia. Đến Oslo, bạn sẽ cảm nhận được sự hiện đại kết hợp văn hóa của quốc gia này. Ngoài nhiều ngôi nhà cao tầng, bạn có thể chiêm ngưỡng cùng lúc khung cảnh của vùng nông thôn ngoài rìa thành phố, các dãy núi hùng vĩ, bãi biển hấp dẫn,… Thành phố có nhiều viện bảo tàng về văn hóa, lịch sử giúp du khách hiểu hơn về đất nước và con người tại đây. 
  • Con đường Atlantic: Con đường này nổi tiếng với nhiều dốc cao và cung đường phức tạp. Dạo chơi trên con đường Atlantic tạo cảm giác khác biệt khi ngắm nhìn khung cảnh của vịnh biển xung quanh và gặp nhiều đợt sóng trắng ập vào thành xe. 
  • Các vịnh tại Na Uy: Na Uy có nhiều mặt giáp biển, nổi tiếng với nhiều vịnh đẹp trên thế giới như vịnh Nord, Lysefjord, Sogne, Geiranger,…
Vẻ đẹp vịnh Lysefjord, Na Uy
Vẻ đẹp vịnh Lysefjord khi du lịch Na Uy

Địa điểm du lịch tại Phần Lan

Phần Lan nằm trong lịch trình tiếp theo sau khi rời khỏi Na Uy. Các địa điểm nổi bật khi đến Phần Lan bao gồm: 

  • Quê hương ông già Noel – Lapland: Ngoài việc tìm hiểu về quê hương của ông già Noel, Lapland còn là địa điểm săn cực quang nổi tiếng khi du lịch Bắc Âu. Bạn dễ dàng thuê được nhiều khu resort để thuận tiện cho việc quan sát của mình, đồng thời tận hưởng không khí trong lành nơi cực Bắc trái đất. Ngoài ra, nhiều hoạt động khác tại đây thu hút khách du lịch như cưỡi xe tuần lộc, trượt tuyết,…
  • Thủ đô Helsinki: Đây sẽ là địa điểm giúp bạn hiểu hơn về văn hóa và con người Phần Lan. Thủ đô là nơi tọa lạc nhiều công trình cổ điển và hiện đại như bảo tàng Atheneum, bức tường graffiti (của Kallio), nhà thờ Lutheran,…
  • Hồ Saimaa: Phần Lan là đất nước nghìn hồ, đến Phần Lan không thăm thú hồ Saimaa là một thiếu sót. Hồ có đường bờ 14,500km (dài nhất thế giới), bao bọc bởi hơn 13,000 hòn đảo. Theo như tờ Wall Street công bố năm 2014, đây được xem là một trong những hồ tự nhiên đẹp nhất thế giới. Du khách có thể lựa chọn nhiều hình thức du lịch để trải nghiệm tại hồ Saimaa như cắm trại, câu cá, chèo thuyền,…
Du lịch hồ Saimaa tại Phần Lan
Du lịch hồ Saimaa tại Phần Lan

Ngoài ra, Bắc Âu còn nhiều địa điểm thú vị khác mà bạn không nên bỏ lỡ. Liên hệ ngay Nowtadi để tìm hiểu thêm về nhiều hành trình thú vị khi du lịch Bắc Âu. 

Chi phí du lịch các nước Bắc Âu

Để du lịch Bắc Âu, bạn cần chuẩn bị một khoản phí trước chuyến đi bao gồm:

  • Giá vé máy bay: Khoảng $1000 (~25,000,000 VNĐ) cho vé khứ hồi. 
  • Phí làm visa du lịch: Các mức giá thay đổi tùy đối tượng làm visa
    • Du khách trên 12 tuổi: $80 (~1,900,000 VNĐ)
    • Du khách từ 6 đến 12 tuổi: $40 (~950,000 VNĐ)
    • Du khách dưới 6 tuổi: Miễn phí
  • Phí bảo hiểm du lịch: 300,000 đến 600,000 VNĐ
  • Chi phí lưu trú: Dao động từ $25 đến $1000 (~ 622,000 đến 24,800,000 VNĐ) mỗi đêm tùy hình thức lưu trú. Lưu ý, một vài nhà nghỉ bình dân có yêu cầu thêm phí thuê chăn, gối dao động từ $10 đến $12 (~250,000 đến 300,000 VNĐ).
  • Chi phí di chuyển: 
    • Nếu sử dụng các thẻ City Bus hoặc City Train: Khoảng 650,000 VNĐ cho 72 giờ.
    • Nếu sử dụng thẻ Oslo, Helsinki,…: Khoảng 2,000,000 VNĐ cho 48h (Bao gồm phương tiện công cộng, giá vé tham quan bảo tàng và được giảm giá tại các cửa hàng ăn uống).
    • Giá thuê xe đạp: Khoảng 400,000 VNĐ/ngày tùy địa điểm thuê xe. 

Kết luận

Bắc Âu là điểm đến không thể bỏ lỡ cho du khách Việt Nam đam mê xê dịch. Với nhiều điểm đến thú vị, công trình kiến trúc cổ kính xen lẫn hiện đại, lối sống và văn hóa độc đáo,… du lịch Bắc Âu trở thành hoạt động không thể thiếu của nhiều du khách. Nếu đây là điểm đến kế tiếp của bạn, liên hệ ngay Nowtadi để được tư vấn nhanh chóng và tham khảo nhiều tour du lịch Bắc Âu mới nhất của Nowtadi nhé. 

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến