kinh nghiệm du lịch Okayama

Kinh nghiệm du lịch Okayama và Top 8 địa điểm du lịch Okayama

Okayama nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên đầy sức sống và vô số đền thờ uy nghi. Du lịch Okayama được xem là một trong những cách chữa lành hiệu quả nhờ sự yên bình và nét đẹp hoang sơ của vùng đất này. Cùng Nowtadi khám phá đầy đủ kinh nghiệm du lịch Okayama cần thiết và top 8 địa điểm du lịch nổi tiếng trong bài viết bên dưới.

Vì sao bạn nên du lịch Okayama?

Okayama tuy không phải là vùng đất rộng lớn nhưng sở hữu nhiều đặc điểm nổi trội khiến nơi đây trở thành điểm du lịch không thể thiếu với nhiều du khách. Cùng Nowtadi tìm hiểu những lý do vì sao bạn nên du lịch Okayama ít nhất một lần.

  • Okayama được xem là điểm đến an toàn với nhiều du khách do vị trí nằm trong khu vực ít xảy ra các hiện tượng thiên tai như động đất, núi lửa, sóng thần,…
  • Cảnh thiên nhiên tại Okayama đa dạng và mang vẻ đẹp yên bình, du khách có cơ hội tham quan nhiều thắng cảnh như sông hồ, núi non, hang động,…
  • Vẻ đẹp Okayama còn thể hiện ở các công trình đền đài lâu năm, quảng trường lịch sử và lối sống truyền thống hiếu khách trong mỗi người dân.
  • Du khách có thể du lịch Okayama quanh năm, mỗi mùa đều mang vẻ đẹp riêng. Mùa xuân và thu, tiết trời khá mát mẻ với nhiệt độ trung bình vào khoảng 16 độ C. Riêng mùa xuân du khách có thể đến ngắm nhìn hoa anh đào và nhiều loại hoa khác nở rộ. Mùa hè nhiệt độ không quá nóng, cao nhất là 29 độ C và là thời điểm lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời. Mùa đông tại Okayama ít tuyết và nhiệt độ dễ chịu hơn so với nhiều khu vực khác, du khách dễ dàng tham gia các hoạt động vui chơi mà không lo bị ảnh hưởng bởi vấn đề thời tiết.
  • Okayama sở hữu nền ẩm thực độc đáo, nhiều món ngon lạ mắt tạo sự thích thú cho nhiều du khách.
Lý do bạn nên du lịch Okayama
Lý do bạn nên du lịch Okayama

Hình thức di chuyển khi du lịch Okayama

Du khách có thể bay trực tiếp đến Okayama từ Việt Nam, mức giá thường giao động từ 25,000,000 đến 29,000,000 VNĐ cho mỗi vé khứ hồi. Một vài phương tiện phổ biến khác giúp bạn di chuyển giữa các địa điểm du lịch Okayama như:

  • Tàu cao tốc: Ưu điểm là thời gian di chuyển của tàu khá nhanh và cơ sở vật chất tiện nghi nên phù hợp cho các chuyến hành trình có cự li di chuyển khác nhau. Bạn có thể chọn các chuyến tàu trong khung giờ từ 5h đến 22h.
  • Tàu hỏa: Tàu có nhiều lộ trình đi ngang các địa điểm tham quan với tốc độ vừa phải để du khách kịp ngắm cảnh đẹp trên đường. Bạn có thể mua vé trực tiếp hoặc vé điện tử và lưu trên điện thoại một cách tiện lợi.
  • Xe buýt: Nếu bạn có dự định di chuyển quãng đường ngắn và trong nội thành, xe buýt sẽ là lựa chọn lý tưởng giúp bạn di chuyển đến nhiều địa danh nổi tiếng. Giá đi xe buýt và lộ trình đều được cập nhật trực tuyến để du khách dễ dàng tra cứu.
  • Taxi: Taxi tại Okayama khá phổ biến, thường tập trung nhiều tại các khu vực bến xe, bến tàu hoặc địa điểm tham quan. Du khách có thể liên hệ trực tiếp để đặt chuyến hoặc tra cứu thông tin qua các trang mạng xã hội của taxi Nhật Bản.
Sân ga tại tỉnh Okayama
Sân ga tại tỉnh Okayama

Địa điểm lưu trú tại Okayama

Okayama là vùng đất rộng lớn với nhiều địa danh nổi tiếng. Dù cho bạn đi theo đoàn hay tự túc, các địa điểm gần ga tàu Okayama sẽ tiện lợi rất nhiều cho việc di chuyển và khám phá vùng đất này. Bên dưới là một vài gợi ý khách sạn uy tín gần ga Okayama bạn có thể tham khảo.

  • Khách sạn Granvia Okayama (Cách nhà ga khoảng 300m)
  • Nhà nghỉ Dormy Okayama (Cách nhà ga 500m)
  • Khách sạn Okayama Koraku (Cách nhà ga 500m)
  • Khách sạn Grand Base Okayama Ekimae (Cách nhà ga 400m)
  • Khách sạn Abest Grand Okayama (Cách nhà ga 300m)

Cần chuẩn bị gì khi du lịch Okayama?

Trước chuyến du lịch Okayama, bạn cần chuẩn bị hành trang đầy đủ để khám phá vùng đất này một cách trọn vẹn nhất. Bên dưới là một vài vật dụng căn bản cần mang theo khi đến Okayama.

  • Visa Nhật Bản: Một trong những loại giấy tờ nhân thân quan trọng là visa giúp bạn được hợp pháp đặt chân đến Nhật. Bạn có thể chuẩn bị tự túc hoặc liên hệ Nowtadi để được tư vấn cách thức xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng nhất.
  • Thiết bị quay chụp: Okayama được thiên nhiên ưu ái nhiều cảnh quan lạ mắt và vẻ đẹp yên bình. Bạn đừng bỏ qua cơ hội làm mới bản thân với những góc ảnh đẹp và lưu giữ nhiều kỷ niệm trong chuyến đi qua những tấm hình.
  • Các loại thuốc cơ bản: Một vài loại thuốc cơ bản như thuốc giảm đau, hạ sốt,.. được phép mang theo phòng các trường hợp rủi ro về sức khỏe. Việc thay đổi khí hậu đột ngột khi đi từ Việt Nam sang Nhật và các món ăn lạ sẽ gây phản ứng với một vài du khách nên việc mang theo thuốc phòng ngừa các rủi ro rất quan trọng.
  • Áo quần có độ co giãn: Hầu hết du khách đều khám phá các địa điểm du lịch ở Okayama bằng những hình thức như đi bộ đường dài, leo núi, cắm trại,… nên chuẩn bị những bộ áo quần có độ co giãn cao giúp du khách dễ di chuyển và tận hưởng chuyến đi.
Chuẩn bị kỹ trước chuyến du lịch Okayama
Chuẩn bị kỹ trước chuyến du lịch Okayama

Ẩm thực nổi tiếng tại Okayama

Okayama sở hữu vô số món ngon độc lạ với hương vị khó cưỡng, nhưng trên hết sau đây là 3 món ăn đậm đà bản sắc địa phương nhất mà bạn không nên bỏ lỡ mỗi khi du lịch Okayama.

  • Okayama Bara-zushi: Đây là món sushi đầy màu sắc và mang hương vị hải sản đậm đà của vùng đất Okayama. Okayama Bara-zushi còn được làm từ thành phần irizake độc đáo, đây là loại nước cất được làm từ nước mận pha với rượu sake được đun sôi trước khi đem nêm vào món ăn.
Thưởng thức Bara-zushi khi du lịch Okayama
Thưởng thức Bara-zushi khi du lịch Okayama
  • Okayama Demi-Katsudon: Đây là món ăn truyền thống của người dân Okayama, gồm thịt cốt lết heo, bắp cải, hành lá và cơm. Thịt sẽ được chiên giòn để trên phần cơm nóng và ăn kèm bắp cải thái nhỏ. Sau đó, phía bề mặt món ăn được phủ lớp sốt demi-glace theo công thức đặc biệt tạo nên cảm giác hòa quyện nhiều hương vị khó tả nhưng cuốn hút trong miệng thực khách.
Trải nghiệm món Demi-Katsudon khi du lịch Okayama
Trải nghiệm món Demi-Katsudon khi du lịch Okayama
  • Thịt bò Chiya-gyu: Okayama nổi tiếng với loại thịt bò lâu đời có chất lượng tốt tại Nhật Bản nên các món từ thịt bò Chiya-gyu được phục vụ rất phổ biến. Phần thịt thường có lẫn cả mỡ và nạc mềm, được chế biến dưới nhiều hình thức như nhúng lẩu, nướng, bít tết,… Để cảm nhận vị ngon tự nhiên nhất bạn nên thử qua món bít tết bò hoặc món ăn sukiyaki. Sukiyaki là món lẩu bò nhúng ăn kèm các loại nấm và rau, nước dùng thanh nhẹ giúp dậy lên hương vị ngọt, mềm tự nhiên nhất của từng thớ thịt.
Thưởng thức thịt bò Chiya-gyu tại Okayama
Thưởng thức thịt bò Chiya-gyu tại Okayama

Top 8 những địa điểm nổi tiếng ở Okayama

Khu vườn Korakuen

Khu vườn Korakuen được xây dựng cách đây 300 năm dưới lệnh của vị lãnh chúa Tsunemasa Ikeda. Đây được mệnh danh là một trong những khu vườn lớn nhất tại Nhật, bạn sẽ được kiểm chứng điều này khi ghé thăm và khám phá tận mắt quy mô của Korakuen.

Tham quan khu vườn Okayama Korakuen
Tham quan khu vườn Okayama Korakuen

Khu vườn sở hữu cảnh quan phong phú với nhiều rừng cây, hệ thống ao, hồ trải rộng khắp nơi. Đi dạo một lúc bạn sẽ dễ bắt gặp nhiều căn nhà gỗ theo phong cách truyền thống Nhật Bản, nơi phục vụ những hàng trà truyền thống của vùng Okayama. Du khách đến Korakuen có thể đi dạo ngắm cảnh, sau đó tìm một góc thanh bình thư giãn và thưởng thức tách trà nóng bên khung cảnh yên bình của khu vườn.

Núi Washu

Okayama sở hữu ngọn núi Washu có độ cao khoảng 133m so với mực nước biển. Nơi đây được ví như hình ảnh đại bàng vươn cánh nhờ hình dáng lạ mắt của ngọn núi. Washu còn thu hút nhiều du khách đặc biệt vào thời điểm hoàng hôn. Được biết, núi Washu được ghi nhận thuộc top 100 địa điểm ngắm mặt trời lặn đẹp nhất Nhật Bản.

Trải nghiệm tại núi Washu trong chuyến du lịch Okayama
Trải nghiệm tại núi Washu trong chuyến du lịch Okayama

Hiện nay, khu vực núi tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm cho du khách như leo núi, cắm trại,… Đặc biệt, nơi đây sở hữu góc nhìn tuyệt đẹp hướng về phần biển xanh rộng lớn của tỉnh Okayama. Bạn còn có thể thấy được 50 hòn đảo nằm rải rác cùng cây cầu Seto Ohashi sừng sững giữa khung cảnh thiên nhiên. Đây nhất định là điểm đến lý tưởng để trút bỏ cảm giác căng thẳng và gần gũi với thiên nhiên dành cho nhiều du khách.

Hang động Makido  

Hang động Makido là hang động đá vôi tự nhiên, tọa lạc tại thành phố Niimi thuộc tỉnh Okayama. Hang có chiều dài lên đến 450m và sở hữu hồ nước ngầm trong vắt phía bên trong. Giống như tên gọi, “Makido” nghĩa là “sự bí ẩn”, hang động còn ẩn chứa nhiều điều đặc biệt mà giới khoa học chưa tìm ra. Ngoài những nhà nghiên cứu về địa chất, vô số khách du lịch bị thu hút bởi vẻ đẹp bí ẩn, mờ ảo của hang động này.

Khám phá hang động Makido trong chuyến du lịch Okayama
Khám phá hang động Makido trong chuyến du lịch Okayama

Hang Makido được cấu tạo từ nhiều đá vôi, qua thời gian dưới tác động của nhiều yếu tố tạo nên những nhũ đá với kích thước và hình dáng khác nhau. Bên trong hang có xây dựng lối đi và đèn đường nên du khách có thể dễ dàng thỏa trí chiêm ngưỡng và khám phá kiệt tác này của tự nhiên.

Sông Kurashiki

Nổi bật giữa vùng Okayama rộng lớn là dòng sông Kurashiki đầy thơ mộng. Trước đây, sông được sử dụng với mục đích chính là vận chuyển hàng hóa. Qua thời gian, hình ảnh ghe tàu buôn bán được thay bằng vẻ đẹp yên bình của Kurashiki, thứ dần thu hút nhiều du khách đến đây để thư giãn, nghỉ ngơi.

Trải nghiệm khám phá Okayama trên dòng sông Kurashiki
Trải nghiệm khám phá Okayama trên dòng sông Kurashiki

Dòng sông chảy qua khu dân cư và đến hiện tại vẫn tấp nập người qua lại. Hoạt động nổi bật nhất bạn có thể tham gia là đi dạo thuyền và ngắm cảnh phố phường 2 bên dòng sông. Nếu may mắn, bạn sẽ được nghe những người chèo thuyền (cùng hướng dẫn viên) kể nhiều câu chuyện truyền thuyết thú vị về dòng sông và thị trấn mà dòng sông Kurashiki yên ả chạy qua.

Quảng trường lịch sử Kurashiki Bikan

Khu di tích quảng trường phản ánh một phần lịch sử cổ đại của Nhật Bản và được xem là địa điểm du lịch Okayama đáng tham quan. Khu vực Kurashiki Bikan tồn tại vào thời Edo, từ thế kỷ 17 đến 19. Nơi đây đưa du khách trải nghiệm nhiều nét đẹp lịch sử, văn hóa từ những kiến trúc cổ xưa, tập tục người địa phương và những câu chuyện truyền thuyết về sự hình thành của quảng trường.

Khu vực sở hữu nhiều công trình cổ độc đáo như bức tường Namako Kabe được xây dựng bởi những viên gạch vuông có thạch cao nổi, những Machiya (nhà thương gia) có cửa sổ lưới mắt cáo lạ mắt bên hàng liễu xanh dọc bờ sông. Việc tản bộ qua những cây cầu, dưới những tán liễu mang lại cảm giác hoài niệm về một Nhật Bản yên bình xa xưa.

Tìm hiểu di tích Kurashiki Bikan trong chuyến du lịch Okayama
Tìm hiểu di tích Kurashiki Bikan trong chuyến du lịch Okayama

Nhưng thứ thu hút hơn cả vẫn là nét đẹp bình yên và thơ mộng của Kurashiki Bikan. Bạn có thể thuê thuyền đi dọc bờ sông để ngắm nhìn khu thị trấn. Ngoài ra, nơi đây tập hợp các cửa hàng quà lưu niệm, quán ăn, quán cà phê dọc các con đường trên phố để du khách dễ dàng ghé qua nghỉ chân và mua một món hàng ý nghĩa về làm quà. Nếu bạn có niềm đam mê muốn trải nghiệm các nghề thủ công mỹ nghệ của thị trấn, rất nhiều cơ sở làm gốm, làm nến truyền thống tại đây luôn sẵn sàng chào đón du khách.

Đền Kibitsu

Okayama còn nổi tiếng với nhiều đền thờ cổ kính và linh thiêng, đền Kibitsu là một trong số đó. Các nhà sử học chưa xác định được chính xác thời gian xây dựng đền, nhưng ước tính tuổi đời của Kibitsu có thể lên đến 1800 năm. Nơi đây mang đậm nét văn hóa địa phương, đồng thời là vẻ đẹp của một công trình cổ lâu đời của Nhật Bản.

Khám phá đền cổ Kibitsu
Khám phá đền cổ Kibitsu

Nơi đây thu hút đông đảo người dân đến mỗi năm vào dịp nghi lễ Nakama diễn ra. Đây là hình thức truyền thống địa phương gắn liền với một câu chuyện cổ trong vùng. Mỗi du khách đến viếng có thể tham gia nghi lễ để tìm hiểu văn hóa địa phương và cầu mong những điều ước thành hiện thực.

Lâu đài Bitchu Matsuyama

Lâu đài Bitchu Matsuyama là một trong những địa điểm du lịch ở Okayama đáng trải nghiệm. Công trình tồn tại lâu đời, nổi bật với nét đẹp cổ kính và vinh dự được xem là một trong những báu vật quốc gia mang giá trị văn hóa của “Xứ sở Phù Tang”. Đặc biệt, nhờ kiến trúc vững chắc và kỹ thuật xây dựng điêu luyện của người xưa, Bitchu Matsuyama được xem là tòa lâu đài trên núi duy nhất còn tồn tại và giữ được nguyên trạng của tòa tháp ban đầu.

Khám phá lâu đài Bitchu Matsuyama
Khám phá lâu đài Bitchu Matsuyama

Công trình nằm trên ngọn núi cao với 4 đỉnh núi có tên gọi lần lượt là Maeyama, Komatsuyama, Tenjin no Maru và Omatsuyama. Khi đến tham quan lâu đài, du khách có thể quan sát cảnh vật từ những đỉnh núi khác nhau, khung cảnh Okayama sẽ hiện lên trước mắt đầy thú vị và lạ lẫm. Ngoài ra, nếu bạn đi vào sáng sớm thì tòa lâu đài sẽ là địa điểm săn mây lý tưởng.

Phố cổ Fukiya

Phố cổ Fukiya là một phần của thị trấn Nariwa. Nơi đây nổi tiếng với những ngôi nhà nâu đất cổ kính, và được xem là khu bảo tồn kiến trúc truyền thống đặc sắc trong khu vực.

Khi đặt chân đến khu phố, bạn sẽ ấn tượng với khung cảnh những ngôi nhà mái ngói truyền thống san sát nhau. Nhà xây dựng bằng chất liệu gỗ, được thiết kế và trang trí theo phong cách truyền thống. Thoạt nhìn tuy đơn giản nhưng từng đường nét xây dựng và thiết kế đều được trau chuốt một cách tỉ mỉ.

Tham quan phố cổ Fukiya
Tham quan phố cổ Fukiya

Đến Fukiya, bạn như được quay ngược lại thời gian trong quá khứ, là một lữ khách đường xa lạc bước vào thị trấn thanh bình. Hãy thưởng cho chuyến hành trình của mình những món quà lưu niệm hoặc một bữa ăn ramen ấm bụng ở các cửa hàng ven đường. Đây nhất định sẽ là điểm đến đáng nhớ trong chuyến đi du lịch Okayama của bạn.

Kết thúc

Bài viết trên tổng hợp đầy đủ những kinh nghiệm du lịch Okayama cần thiết và gợi ý top 8 điểm đến đáng trải nghiệm tại tỉnh Okayama. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ có ích cho hành trình sắp tới của bạn. Hãy liên hệ Nowtadi nếu có bất kì thắc mắc nào trong chuyến đi và tìm hiểu thêm nhiều tour du lịch Châu Á hấp dẫn khác cùng chúng mình nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến