Du lịch Hà Lan nên mua gì làm quà

Du lịch Hà Lan nên mua gì làm quà? Top 5 món quà ý nghĩa nhất

Hà Lan không những nổi tiếng với cảnh đẹp, món ăn ngon mà còn sở hữu nhiều sản phẩm độc đáo thích hợp làm quà tặng người thân sau chuyến du lịch. Vậy du lịch Hà Lan nên mua gì làm quà? Nếu bạn đang tìm kiếm quà tặng ý nghĩa nhất dành cho người thân, tham khảo ngay Top 5 những món quà độc đáo trong bài viết sau đây.

Bánh Stroopwafels

Du lịch Hà Lan nên mua gì làm quà cho người thân? Với câu hỏi này thì bánh Stroopwafels là lựa chọn hàng đầu trong danh sách. Bánh Stroopwafels là món ăn truyền thống của người Hà Lan xuất hiện vào những năm cuối thế kỷ XVIII. Loại bánh này có thể dễ dàng bảo quản trong hành lý nên rất phù hợp để mua làm quà cho người thân.

Du lịch Hà Lan nên mua gì làm quà? Bánh Stroopwafels
Du lịch Hà Lan nên mua gì làm quà? Bánh Stroopwafels

Về cấu tạo, bánh stroopwafels bao gồm hai lớp bánh nướng mỏng kẹp cùng một ít caramel, miếng bánh kẹp có thể làm từ bột mì hoặc vụn bánh quy thừa. Tuy được làm từ những nguyên liệu đơn giản, bánh stroopwafels vẫn tạo nên hương vị hấp dẫn thực khách với cảm giác giòn giòn từ lớp kẹp và ngọt béo từ lớp caramel ở giữa. Stroopwafels được bày bán ở hầu hết các cửa hàng bánh tại Hà Lan với mức giá vào khoảng 6 đến 12 Euro (Tương đương 150,000 đến 300,000 VNĐ).

Phô mai Hà Lan

Phô mai Hà Lan đa dạng và xuất hiện hầu hết trong các bữa ăn của người dân địa phương. Nếu bạn đang tìm hiểu xem du lịch Hà Lan mua gì cho gia đình phù hợp thì phô mai là một sự lựa chọn hợp lý.

Điều làm nên sự đặc biệt của phô mai Hà Lan là sự đa dạng trong kết cấu, hương vị của nhiều loại phô mai. Đến Hà Lan, bạn nhất định phải thử hai loại phô mai nổi tiếng nhất tại đây là Gouda và Edam. Gouda được làm từ sữa bò nguyên kem, ủ chín trong thời gian dài để tạo kết cấu săn chắc và độ đậm đà trong từng miếng phô mai còn Edam lại được ưa chuộng bởi mùi hương nồng nàn và vị mằn mặn pha một chút chua lạ miệng.

Phô mai Edam
Phô mai Edam làm quà tặng khi du lịch Hà Lan

Du khách có thể dễ dàng tìm mua phô mai làm quà tại bất kỳ cửa hàng, hệ thống siêu thị nào trên khắp Hà Lan. Ngoài ra còn một vài điểm chuyên phân phối phô mai để bạn có phong phú sự lựa chọn nhất như Old Amsterdam Cheese Store, Henri Willig Kaas Delft, Cheese Shop Westermarkt,… với mức giá từ 6,5 Euro (Tương đương 170,000 VNĐ). 

Guốc gỗ

Guốc gỗ tại Hà Lan đã xuất hiện từ thế kỷ XIII, vì vậy đây được xem là sản phẩm truyền thống của quốc gia này. Ngày nay, guốc gỗ thường được mọi người mua về làm quà như một vật dụng kỷ niệm cho chuyến du lịch bởi ý nghĩa độc đáo về đất nước và con người Hà Lan. Du khách có thể lựa chọn nhiều về mẫu mã, kích cỡ, màu sắc khác nhau tại nhiều cửa hàng lưu niệm trên khắp Hà Lan.

Mua Guốc gỗ khi du lịch Hà Lan
Du lịch Hà Lan nên mua gì làm quà? Guốc gỗ

Đồ gốm Delft

Gốm Delft là mặt hàng truyền thống của quốc gia này và được rất nhiều du khách ưa chuộng mang về làm quà cho gia đình nhờ thiết kế lạ mắt và ý nghĩa của nó. Các sản phẩm gốm Delft khá đa dạng về kích cỡ và hình dáng, bạn dễ dàng lựa chọn các món đồ khác nhau từ dĩa, ly, bình sứ nhỏ, đồ trang trí,… Điểm đặc biệt của đồ gốm Delft là hầu hết sản phẩm đều có màu xanh và trắng chủ đạo, ngoài ra, đây là còn biểu tượng của thành phố Delft, Hà Lan.

Mua đồ gốm Delft làm quà cho người thân
Mua đồ gốm Delft làm quà cho người thân

Để mua đồ gốm, bạn có thể ghé thăm phố Delft, tham quan các cửa hàng bán đồ gốm và lựa chọn cho mình những món hàng ưng ý. Hãy chủ động nhờ người bán gói món hàng thật cẩn thận để các món đồ được vận chuyển an toàn đến tay người thân sau chuyến du lịch. 

Đồ trang trí khác

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn du lịch Hà Lan nên mua gì thì đồ trang trí là món quà khá dễ tìm kiếm và đa dạng. Nhiều món đồ trang trí có thiết kế và ý nghĩa mang dấu ấn của Hà Lan phù hợp để dành tặng cho bạn bè, người thân, người quen,… Các món đồ thường được du khách Việt Nam ưa chuộng mỗi khi đến Hà Lan như tượng cối xay gió, hoa tulip gỗ, móc khóa thành phố Amsterdam,…

Du lịch Hà Lan mua Hoa tulip gỗ làm quà
Du lịch Hà Lan nên mua gì? Hoa tulip gỗ

Bạn có thể ghé qua các cửa hàng đồ lưu niệm trên phố hoặc trong các khu du lịch để tìm mua. Một vài cửa hàng dành cho bạn tham khảo như:

  • Holland Souvenir Shop địa chỉ tại Appelmarkt 6, 3111 JA Schiedam, Hà Lan
  • Dam Square Souvenirs địa chỉ tại Dam 17, 1012 JS Amsterdam, Hà Lan
  • Holland Souvenirs địa chỉ tại Korte Poten 13, 2511 EB Den Haag, Hà Lan
  • Amsterdam Experience địa chỉ tại Damrak 21, 1012 LJ Amsterdam, Hà Lan

Kết luận

Bài viết trên là top 5 các món quà được nhiều du khách lựa chọn nhất mỗi khi ghé thăm đất nước Hà Lan. Hy vọng các thông tin trên đã giúp bạn giải đáp những băn khoăn về việc du lịch Hà Lan nên mua gì làm quà. Nếu có bất kỳ thắc mắc về du lịch Hà Lan hoặc cần tư vấn về các tour du lịch Châu Âu mới nhất, liên hệ ngay Nowtadi để được hỗ trợ nhanh chóng.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến