kinh nghiệm du lịch Fukuoka

Kinh nghiệm du lịch Fukuoka và Top 5 điểm đến tại Fukuoka

Fukuoka là địa điểm lý tưởng cho nhiều du khách đến khám phá và du ngoạn thưởng thức cảnh đẹp. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ, trải nghiệm nền văn hóa đa dạng với những lễ hội hàng năm, hàng tháng. Để có trải nghiệm tuyệt vời nhất, cùng Nowtadi khám phá kinh nghiệm du lịch Fukuoka trong bài viết này nhé!

Nên đến du lịch Fukuoka vào thời điểm nào?

Để có trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến du lịch Fukuoka, du khách cần chú ý đến quy luật thời tiết. Thời gian phù hợp nhất là  vào khoảng cuối hè đầu thu, tức từ tháng 7 đến tháng 11 hàng năm. Đây là thời điểm thích hợp nhất bởi không khí mát mẻ, thỉnh thoảng có những cơn gió nhẹ thổi qua khiến cho khung cảnh càng nên thơ, lãng mạn. Hơn nữa, đây còn là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội, giúp du khách có thể cảm nhận và tìm hiểu văn hóa của Nhật Bản dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, trong trường hợp du khách muốn đến Nhật Bản để ngắm hoa anh đào thì nên đến vào khoảng mùa xuân từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm. Nếu du khách muốn trải nghiệm những hoạt động thú vị như trượt tuyết hoặc trượt băng thì có thể đến đây vào mùa đông từ tháng 11 đến hết tháng 12.

Du lịch Fukuoka đẹp nhất vào mùa xuân hàng năm
Du lịch Fukuoka đẹp nhất vào mùa xuân hàng năm

Di chuyển đến các địa điểm du lịch ở Fukuoka như thế nào?

Phương tiện công cộng

Hệ thống giao thông ở Nhật, cụ thể là Fukuoka phát triển mạnh và hiện nay có rất nhiều phương tiện phù hợp cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, có 3 loại phương tiện được nhiều du khách và người dân ở Fukuoka lựa chọn chính là xe buýt, taxi và tàu ngầm.

Dựa theo kinh nghiệm du lịch Fukuoka của Nowtadi, bạn nên mua vé theo ngày, theo tuần hoặc tháng để tiết kiệm chi phí khi đi tàu điện ngầm hoặc xe buýt. Ngược lại, nếu đã xác định sử dụng taxi thì du khách sẽ phải tốn thêm chi phí, tuy nhiên có thể đến địa điểm cần đến dễ dàng hơn.

Phương tiện cá nhân

Để có thể di chuyển linh hoạt hơn, nhiều du khách lựa chọn sử dụng các phương tiện cá nhân. Tuy nhiên, du khách sẽ phải chi trả nhiều chi phí hơn so với khi lựa chọn tàu điện ngầm, xe buýt hoặc các phương tiện công cộng khác.

Nếu lựa chọn loại hình di chuyển này, du khách cần phải lựa chọn địa điểm thuê xe máy, xe mô tô phù hợp. Hiện nay, chi phí thuê phương tiện cá nhân dao động trong khoảng 80-100$/ngày.

Lưu trú tại đâu khi du lịch Fukuoka?

Tùy vào điều kiện tài chính và nhu cầu cá nhân mà du khách có thể lựa chọn nơi cư trú. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm chi phí thì du khách nên tìm hiểu thật kỹ càng trước khi lựa chọn cụ thể.

Một số nhà nghỉ, khách sạn tại Fukuoka mà mọi người không nên bỏ lỡ:

  • Hokke Club: Địa điểm cư trú này nằm ở khu trung tâm của Fukuoka, nơi có các thắng cảnh nổi tiếng như đền Sumiyoshi, cổng Torii,… Do đó, du khách có thể di chuyển tới địa điểm mình muốn nhanh chóng hơn.
  • Hakata Tokyu: Đây là khách sạn 3 sao hiện đại có đầy đủ thiết bị cùng đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình cùng với những món ngon cực kỳ độc đáo.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Fukuoka hiện nay

Tòa nhà Mojiko Retro

Đây là một công trình kiến trúc đã được xây dựng từ rất lâu, mang theo nét đẹp hoài cổ của thời đại. Bên trong Mojiko Retro là các phòng được thiết kế cực kỳ tinh xảo, có thể hòa hợp kiến trúc Nhật Bản và phương Tây trong từng ngóc ngách.

Điều đặc biệt là, khi bước vào Mojiko Retro, du khách sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều tư liệu lịch sử và những kiến thức bổ ích khác.

Khám phá Mojiko Retro khi du lịch Fukuoka
Khám phá Mojiko Retro khi du lịch Fukuoka

Lâu đài Fukuoka

Với diện tích rộng đến hơn 47.000m2, du khách sẽ được nhìn thấy một lâu đài cực lớn và hoành tráng nhất tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều tháp canh, cổng thành với kiến trúc độc lạ được xây dựng bên cạnh những khu vườn thượng uyển.

Ngoài việc ngắm nhìn thiên nhiên và kiến trúc, lâu đài này còn sở hữu rất nhiều cổ vật quý hiếm. Đó có thể là những tác phẩm nghệ thuật như tranh vẽ, các bài thơ ca cổ đại,…

Lâu đài Fukuoka
Khám phá Lâu đài Fukuoka khi du lịch Fukuoka

Đền Miyajidake Jinja

Miyajidake Jinja là một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Fukuoka. Cho đến hiện tại, ngôi đền này vẫn đang nắm giữ rất nhiều vật linh thiêng theo văn hóa người Nhật.

Khám phá Đền Miyajidake Jinja khi du lịch Fukuoka hiện nay
Khám phá Đền Miyajidake Jinja khi du lịch Fukuoka hiện nay

Vào thời điểm tháng 2 và tháng 10 hàng năm, du khách có thể nhìn thấy anh sáng soi rọi từ hướng ngoài cổng Torii đến toàn bộ lối đi vào đền. Điều này khiến du khách cảm thấy như đang bước vào một khung cảnh huyền ảo. Bên cạnh đó, mỗi khi hoàng hôn buông xuống, nơi đây đẹp như những thước phim.

Chùa Nanzoin

Nhật Bản nổi tiếng là một quốc gia có nhiều di tích lịch sử văn hóa và đền chùa nhất thế giới. Khi nhắc đến chùa ở Nhật Bản, du khách không thể bỏ qua chùa Nanzoin ở Fukuoka. Điểm nổi bật ở ngôi đền này là có tượng phật nằm bằng đồng lớn nhất trên thế giới.

Ngôi chùa này nổi tiếng với rất nhiều câu chuyện tâm linh huyền bí. Ngoài ra, tượng phật được xem như một sợi dây kết nối với Phật tử và ban phước cho những người đến đây làm lễ. Mỗi năm, có đến hàng nghìn tín đồ Phật Giáo trong và ngoài nước đến đây để làm lễ, cúng bái.

Khám phá Chùa Nanzoin khi du lịch Fukuoka
Khám phá Chùa Nanzoin khi du lịch Fukuoka

Chợ Tanga

Chợ truyền thống Tanga là một trong những địa điểm du lịch ở Fukuoka mà du khách không thể bỏ lỡ. Địa điểm này đã có mặt từ thời Taisho (những năm 1900) và trở thành một phần không thể thiếu của Kitakyushu.

Đến thăm quan nơi này, du khách sẽ thấy rất nhiều gian hàng với sản phẩm đa dạng. Theo thống kê số liệu mới nhất, nơi đây có đến hơn 120 cửa hàng khác nhau bao gồm cả các sản phẩm thịt cá tươi sống, hải sản cho đến các món đồ khô như trái cây, rượu, bánh kẹo,…

Thông thường, chợ Tanga sẽ được tổ chức vào mỗi ngày 1 đầu tháng. Đặc biệt là vào thời điểm lễ hội, các mặt hàng trong chợ này sẽ được bán với mức giá cực kỳ hấp dẫn, cạnh tranh. Nếu bạn đang có nhu cầu mua quà lưu niệm về cho bạn bè và người thân thì không thể bỏ qua chợ Tanga.

Khám phá chợ Tanga khi du lịch Fukuoka hiện nay
Khám phá chợ Tanga khi du lịch Fukuoka hiện nay

Khám phá ẩm thực khi du lịch Fukuoka

Fukuoka không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên và các công trình kiến trúc mà còn là bởi nền văn hóa ẩm thực đa dạng. Một số món ăn du khách không thể bỏ qua như sau:

  • Da gà nướng: Bằng cách chế biến đặc biệt, món ăn này có lớp da cực kỳ giòn nhưng thịt gà bên trong vẫn có vị béo, ngậy và cực kỳ mềm.
  • Trứng cá muối: Đây là món ăn có nguồn gốc từ trứng cá muối ngâm với một loại hỗn hợp gia vị cay ở Nhật. Khi nếm thử món này, du khách sẽ cảm nhận đầy đủ vị chua cay mặn ngọt trong một lần nếm.
Khám phá ẩm thực độc đáo khi du lịch Fukuoka
Khám phá ẩm thực độc đáo khi du lịch Fukuoka

Kết luận

Đến du lịch Fukuoka, du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhờ vào những thông tin trong bài viết này. Nếu có cơ hội, du khách có thể tham khảo những Tour du lịch Hàn Quốc phù hợp mà Nowtadi đã chia sẻ!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến