kinh nghiệm du lịch Zakopane

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Zakopane [Cập nhật 2023]

Zakopane được xem như một khu vườn cổ tích với nhiều dãy phố cố và thiên nhiên tươi đẹp như trong tranh vẽ. Đặc biệt, nơi đây còn thu hút du khách bởi những căn nhà gỗ xinh xắn bao quanh khu vườn toàn cây xanh và hoa. Để có trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đi du lịch ở đây, hãy cùng Nowtadi khám phá kinh nghiệm du lịch Zakopane trong bài viết này!

Giới thiệu về thị trấn Zakopane

Zakopane nằm cách thủ đô Warsaw (Ba Lan) khoảng 500km về phía Nam. Thị trấn này nằm trong một thung lũng hẹp giữa dãy núi Tatra và đồi Gubalowka. Đặc biệt, thị trấn này được mệnh danh là thủ đô mùa đông của Ba Lan bởi tuyết không bao giờ tan hết dù vào những ngày hè.

Đến khám phá Zakopane, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những dòng suối đổ về sông Zakopianka rồi chảy vào dòng Bialy Dunajec. Không chỉ được biết đến bởi thiên nhiên nên thơ và hùng vĩ, Zakopane còn nổi tiếng với nền văn hóa Goral. Nhắc đến văn hóa Goral, mọi người thường nhớ đến đây là một phong cách kiến trúc nổi tiếng đã được áp dụng vào rất nhiều công trình vĩ đại như Trung tâm văn hóa của Hội dân tộc vùng cao Ba Lan tại Bắc Mỹ hay nhà nguyện của Hội trại thanh niên Ba Lan tại Yorkville,…

Nhìn chung, Zakopane giống như một trung tâm điều dưỡng có tác dụng chữa lành khổng lồ. Du khách đến đây thăm thú sẽ có cơ hội hòa mình với thiên nhiên, rời xa những sự ồn ào, náo nhiệt nơi thành phố và tận hưởng những điều tuyệt diệu nhất của cảnh sắc nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch Zakopane – Đôi nét về thị trấn Zakopane
Kinh nghiệm du lịch Zakopane – Đôi nét về thị trấn Zakopane

Những kinh nghiệm du lịch Zakopane hữu ích

Hành trình đến thăm thú Zakopane sẽ là những trải nghiệm du lịch cực kỳ đáng nhớ nếu du khách có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất. Cùng tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Zakopane bên dưới để có chuyến đi trọn vẹn nhất!

Nên đến Zakopane vào thời điểm nào?

Ở Zakopane có 4 mùa là xuân, hạ, thu và đông và mỗi mùa có nét đẹp riêng. Với các du khách muốn đến thăm Zakopane, để có trải nghiệm tuyệt vời nhất thì nên lựa chọn đúng thời điểm đến tham quan.

Thời điểm nên tới Zakopane du lịch là vào tháng 5 bởi đây là tháng đẹp nhất trong năm. Thời điểm này mùa đông vừa qua, mùa hè chớm đến nên nhiệt độ chỉ ở mức 20-30 độ C. Đây là khoảng thời gian trăm hoa đua sắc, cây cối đâm chồi nảy lộc nên rất thích hợp cho du khách đến với mục đích ngắm cảnh. Ngoài ra, du khách đến Zakopane vào tháng 5 sẽ được khám phá Wielki Festival Tatrzanski (Lễ hội tháng 5). Tại đây, bạn sẽ được nghe các điệu nhạc dân gian địa phương, thưởng thức ẩm thực ở Zakopane,…

Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn đến Zakopane vào dịp cuối năm nếu muốn ngắm nhìn tuyết bao phủ khắp mọi nơi. Đến đây vào thời điểm này, du khách sẽ được hòa mình vào lễ Giáng sinh cũng như những trò chơi thể thao mùa lạnh như trượt tuyết, trượt băng,…

Phương tiện di chuyển trong thị trấn Zakopane

Để đi từ sân bay đến thẳng thị trấn Zakopane, du khách có thể lựa chọn flixbus hoặc đặt tour Day trip với chi phí khoảng €27 đến một số địa điểm cố định trong lịch trình có sẵn. Khi di chuyển trong thị trấn Zakopane, nếu muốn tối đa hóa chi phí thì bạn có thể đi bus hoặc tàu đến các địa điểm du lịch đặc sắc. Còn nếu muốn di chuyển nhanh hoặc tiện lợi hơn thì có thể sử dụng taxi hoặc tự thuê xe máy, ô tô.

Top địa điểm du lịch ở Zakopane hấp dẫn, thú vị nhất

Đến Zakopane, du khách không thể bỏ lỡ một số địa điểm du lịch thú vị và tuyệt vời. Cùng Nowtadi khám phá kinh nghiệm du lịch Zakopane tại một số địa điểm đặc sắc bên dưới.

Hồ Morskie Oko

Morskie Oko là một trong những hồ được đánh giá là đẹp nhất thế giới. Bên cạnh đó, nó còn được gọi với cái tên mỹ miều là “The eye of the sea” (Con mắt của biển cả). Đó là bởi vì hồ lúc nào cũng trong xanh, phản chiếu long lanh những áng mây trên bầu trời. Du khách đến thăm quan có thể đi dọc xung quanh hồ để chiêm ngưỡng nét đẹp tự nhiên được hình thành nơi đây.

Đặc biệt, đến du lịch hồ Morskie Oko, du khách sẽ được thấy tận mắt sự tuyệt diệu của nước trong hồ. Cho dù là mùa nào, màu của nước cũng xanh màu xanh biển đậm đà, thêm chút vàng nhạt từ bờ biển, chuyển thành màu xanh lực bảo và sau đó thành màu xanh làm đậm dần dưới đáy.

Khám phá hồ Morskie Oko
Kinh nghiệm du lịch Zakopane – Khám phá hồ Morskie Oko

Ngọn núi Kasprowy

Đến Zakopane, du khách được khuyên rằng nên một lần lên đỉnh núi Kasprowy để ngắm cảnh. Có hai cách để lên đỉnh núi, bạn có thể lựa chọn tự leo hoặc sử dụng công cụ hỗ trợ. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng cáp treo nếu chưa từng có kinh nghiệm leo núi trước đó.

Khi ngồi trên cáp treo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng nơi đây. Từ trên cao, du khách sẽ thấy được những hồ nhỏ, các đỉnh núi của dãy Tatras trông rất ngoạn mục và những thung lũng xanh rì.

Khám phá đỉnh núi Kasprowy
Kinh nghiệm du lịch Zakopane – Khám phá đỉnh núi Kasprowy

Con đường Krupowki

Krupowki là con đường nằm ở trung tâm của thị trấn Zakopane. Do Zakopane nổi tiếng với các hoạt động leo núi, trượt tuyết,… nên có rất nhiều cửa hàng bán đồ dùng hỗ trợ cho bộ môn này với giá cả phải chăng. Vậy nên bạn có thể tìm hầu hết đồ dùng tại đây nếu có nhu cầu.

Ngoài ra, du khách cũng có thể đến Krupowki vào ban đêm để có những trải nghiệm khó quên. Nơi đây có rất nhiều nhà hàng kiêm quán bar và thường có ban nhạc “sống”. Tại đây, họ sẽ chơi những bản nhạc truyền thống ở Ba Lan, du khách cũng có cơ hội được ngắm những điều múa đặc biệt chỉ có ở Zakopane, Ba Lan.

Kinh nghiệm du lịch Zakopane – Khám phá con đường Krupowki
Kinh nghiệm du lịch Zakopane – Khám phá con đường Krupowki

Con đường Powstandcow Slaskich

Nếu đến Ba Lan để ngắm cảnh, du khách không thể bỏ lỡ tuyến đường Powstandcow Slaskich. Chỉ mới bước chân vào đầu con đường này, bạn đã có thể ngắm nhìn những ngôi nhà đẹp như truyện cổ tích và mang những nét đẹp nên thơ, nhẹ nhàng.

Cũng như những công trình mang kiến trúc Zakopianski đặc trưng ở Zakopane, du khách sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà được chạm khắc hoàn toàn bằng gỗ. Chính vì vậy, kiến trúc sư và thợ xây dựng ở đây hoàn toàn có thể tạo ra được những ngôi nhà có phong cách mới lạ, độc đáo.

Kinh nghiệm du lịch Zakopane – Khám phá con đường Powstandcow Slaskich
Kinh nghiệm du lịch Zakopane – Khám phá con đường Powstandcow Slaskich

Đến thị trấn Zakopane du lịch ăn gì?

Ẩm thực ở Zakopane rất đặc sắc và đa dạng. Trong số đó, du khách nhất định phải thử Oscypek. Đây là một loại pho mát được làm từ sữa cừu và cũng là đặc sản của thị trấn này. Do đó, du khách có thể tìm thấy chúng ở hầu hết các cửa hàng hoặc các nhà nghỉ trong khu vực.

Nếu có cơ hội, du khách nên thưởng thức Oscypek với Grzaniec Galicyjski (Rượu nóng ngậm) phổ biến trên khắp các ngọn núi. Thức uống này rất phổ biến với người Zakopane nói riêng và Ba Lan nói chung vì giá thành rẻ và các nguyên liệu cũng rất dễ tìm kiếm. Khi nhiệt độ giảm xuống, món đồ uống này rất phù hợp để làm ấm người.

Kinh nghiệm du lịch Zakopane – Khám phá ẩm thực đặc sắc
Kinh nghiệm du lịch Zakopane – Khám phá ẩm thực đặc sắc

Kết luận

Zakopane là điểm đến trong mơ đối với những người yêu thích được khám phá và ngắm nhìn thiên nhiên. Thông qua bài viết này, Nowtadi đã đem đến những kinh nghiệm du lịch Zakopane để du khách có những trải nghiệm trọn vẹn nhất tại đây. Hãy cùng khám phá thêm những trải nghiệm du lịch khác tại Nowtadi nhé!

4.5/5 - (11 votes)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến