Du lịch Đan Mạch mua gì làm quà

Du lịch Đan Mạch nên mua gì làm quà ý nghĩa và độc đáo nhất?

Đan Mạch là quốc gia sở hữu nhiều vùng đồi núi hùng vĩ và truyền thống văn hóa lâu đời. Do vậy, đây là điểm đến trong mơ của nhiều người trên thế giới. Sau những ngày khám phá Đan Mạch, nhiều người phân vân không biết “Du lịch Đan Mạch mua gì làm quà là ý nghĩa nhất?”. Hãy cùng Nowtadi tìm hiểu những món đồ nên mua làm quà khi đi du lịch Đan Mạch trong bài viết này nhé!

Du lịch Đan Mạch mua gì? 

Đồ gốm sứ

Một món quà đáng giá và được nhiều người đến Đan Mạch du lịch mua về làm quà nhất chính là các sản phẩm làm từ gốm sứ. Tại Đan Mạch, những người dân coi đây là một trong những loại sản phẩm mang đậm nét truyền thống văn hóa. Hiện nay, tại các làng nghề, đa số các gia đình tại Đan Mạch đều sở hữu một xưởng sản xuất gốm sứ riêng. Tuy nhiên, với những hộ gia đình không nằm trong khu vực chuyên về gốm sứ thì họ chỉ làm để phục vụ cho nhu cầu cá nhân. Còn khi đến thăm thú các làng nghề sản xuất gốm sứ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những sản phẩm cực kỳ độc đáo và khác biệt.

Đến du lịch Đan Mạch mua gì làm quà? – Mua đồ gốm sứ
Đến du lịch Đan Mạch mua gì làm quà? – Mua đồ gốm sứ

Khi đi du lịch tại Đan Mạch và phân vân không biết nên mua gì làm quà thì sản phẩm gốm sứ là lựa chọn đúng đắn nhất. Bạn có thể lựa chọn mua Royal Copenhagen – 1 trong những loại sứ đắt tiền nhất tại Đan Mạch. Đây là loại sứ nổi tiếng khắp thế giới với nhiều sản phẩm có họa tiết màu xanh tinh tế nổi trội. Vậy nhưng nếu không đủ điều kiện thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những món đồ gốm sứ có giá phù hợp với chất lượng tại vùng Copenhagen.

Bánh gừng nướng

Khi đến Đan Mạch du lịch, bạn không nên bỏ qua văn hóa ẩm thực nơi đây. Đặc biệt, thử khám phá vị của bánh gừng nướng và mua về làm quà cho bạn bè là một sự lựa chọn rất thích hợp.

Dưới đây là một số loại bánh gừng nướng thích hợp mua làm quà:.

  • Marzipan Maker Anthon Berg: Đây là một loại bánh hạnh nhân kết hợp với gừng có hương thơm từ mận. Khi nếm thử bánh này, bạn sẽ cảm nhận được chút vị cay cay của gừng kết hợp với thơm mát từ hạnh nhân.
  • Marzipans (Odense Marcipan): Đây là bánh gừng có mứt hạnh nhân ở bên trong. Thông thường, để làm mứt thì người Đan Mạch sẽ sử dụng hạnh nhân được nghiền nát hoặc hạnh nhân bột kết hợp với đường và lòng trắng trứng.

Qua nhiều thế kỳ, bánh gừng kết hợp với hạnh nhân đã được sử dụng và coi là nét ẩm thực độc đáo, khác biệt chỉ có ở Đan Mạch. Đặc biệt, đây là một trong những loại bánh thường xuất hiện trong dịp Giáng sinh và một số dịp lễ lớn khác tại quốc gia này.

Sản phẩm Lego

Tại Đan Mạch có rất nhiều hãng sản xuất Lego nổi tiếng. Đặc biệt, một vùng thị trấn Billund, Đan Mạch còn được biết đến với tên gọi Legoland – Vùng đất của Lego. Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những bộ sưu tập Lego đặc sắc và cực kỳ tinh xảo.

Nếu chưa biết du lịch Đan mạch nên mua gì thì bạn có thể cân nhắc mô hình Den Kongelige Livgarde hay còn có tên là The Royal Life Guards. Đây là một mô hình mô phỏng về trung đoàn bộ binh của Quân đội Hoàng gia Đan Mạch. Những người làm ra nó đã thể hiện được vẻ ngoài xuất sắc của những người lính Đan Mạch với trang phục và mũ đen xù xì.

Để mua những bộ sản phẩm đã được làm sẵn, bạn có thể đến rất nhiều cửa hàng Lego trên toàn quốc để lựa chọn. Tuy nhiên, nếu muốn đặt mua một mô hình Lego độc nhất thì bạn có thể xem xét đến Billund để gặp những người thợ và trao đổi thêm về yêu cầu riêng.

Đến du lịch Đan Mạch mua gì làm quà? – Mua mô hình Lego
Đến du lịch Đan Mạch mua gì làm quà? – Mua mô hình Lego

Lakrids

Cam thảo là một nguyên liệu thường xuất hiện trong những món ăn của người Đan Mạch như kem, bia, kẹo, cocktail và rất nhiều sản phẩm khác. Trong đó, Lakrids là một trong những món ăn nổi tiếng có cam thảo là nguyên liệu chính. Đây là sản phẩm socola có vị cam thảo thơm ngon.

Với những người đến Đan Mạch du lịch mà chưa biết nên mua gì có thể khám phá sản phẩm Lakrids. Sau khi được chế biến từ cam thảo, Lakrids được đóng gói trong túi hoặc hộp tùy thuộc vào số lượng gam/kg mà du khách mong muốn. Đa số các sản phẩm Lakrids đều được trang trí rất đẹp, vậy nên bạn có thể lựa chọn mua về làm quà cho bạn bè, người thân hoặc những người quan trọng.

Đến du lịch Đan Mạch mua gì làm quà? – Mua sản phẩm Lakrids
Đến du lịch Đan Mạch mua gì làm quà? – Mua sản phẩm Lakrids

Trang sức Vikings

Đan Mạch còn được biết đến là một trong những “vùng đất” dành cho người ngưỡng mộ lịch sử Vikings. Trên khắp đất nước Đan Mạch luôn có những viện bảo tàng, các di tích trưng bày khắc họa rất rõ ràng, đặc sắc về lịch sử và cuộc sống của các chiến binh Vikings.

Khi nhắc đến văn hóa của người Viking, trang sức là một trong những khía cạnh rất được mọi người quan tâm. Bởi lẽ, trang sức là vật phẩm thể hiện sự giàu có và thường được gắn trên chính cơ thể hoặc quần áo của người mang nó. Do đó, để thể hiện rõ ràng nét văn hóa trong thời kỳ lịch sử Vikings, các bảo tàng đều trưng bày trang sức Vikings nguyên bản.

Vậy với câu hỏi “Du lịch đan mạch nên mua gì?” thì trang sức Vikings là một trong những lựa chọn khá thích hợp. Nếu có nhu cầu, bạn có thể mua các bản sao trang sức Vikings nguyên bản ngay tại các cửa hàng ở bảo tàng hoặc trên toàn quốc.

Đến du lịch Đan Mạch mua gì làm quà? – Mua trang sức Vikings
Đến du lịch Đan Mạch mua gì làm quà? – Mua trang sức Vikings

Kết luận

Với bài viết này, Nowtadi đã liệt kê một số món đồ vừa độc đáo mà vẫn rất ý nghĩa giúp bạn trả lời thắc mắc “Du lịch Đan Mạch mua gì làm quà?” Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu đến Đan Mạch thăm thú thì hãy truy cập vào Nowtadi để khám phá các tour du lịch Đan Mạch hiện có nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến