Kinh nghiệm du lịch Praha

Kinh nghiệm du lịch Praha và Top 5 điểm đến nổi tiếng tại Praha

Praha là thủ đô của Séc và cũng được mệnh danh là “thủ đô kỳ diệu của Châu Âu”. Hiện nay, đây là địa điểm được nhiều người mê lịch sử, văn hóa và kiến trúc thời Trung cổ lựa chọn tìm hiểu. Tuy nhiên, đến Praha du lịch ở đâu và khám phá địa điểm nào? Hãy cùng Nowtadi khám phá những kinh nghiệm du lịch Praha hữu ích nhất tại đây!

Du lịch Praha có cần xin visa không?

Để nhập cảnh du lịch Praha, du khách cần nộp hồ sơ và xin phê duyệt visa như các quốc gia khác. Ngày nay, du khách cần sử dụng 1 trong 2 loại visa ngắn hạn với thời hạn tối đa là 90 ngày hoặc visa dài hạn có thời hạn tối đa lên tới 6 tháng.

Bên cạnh đó, theo thông báo mới nhất từ Đại sứ quán Séc tại Việt Nam, thủ tục cấp thị thực đi du lịch Praha tự túc chỉ diễn ra vào đúng một ngày thứ 3 trong tuần. Do đó, du khách cần chú ý chuẩn bị hồ sơ để có thể nộp hồ sơ và phỏng vấn đúng thời điểm.

Cần xin visa khi đi du lịch Praha khám phá và thăm thú
Cần xin visa khi đi du lịch Praha khám phá và thăm thú

Chi phí du lịch Praha tự túc

Dựa theo kinh nghiệm du lịch Prague của nhiều du khách, bạn nên chuẩn bị kỹ càng về tài chính trước khi đến Séc du lịch, đặc biệt là về loại tiền tệ được sử dụng tại đây. Hiện nay, Cộng hòa Séc đang sử dụng Crowns Séc – Czech Koruna (CZK) để lưu thông buôn bán các loại mặt hàng. Loại tiền tệ này được chia làm nhiều loại mệnh giá như tiền tệ được sử dụng tại các quốc gia khác. Cụ thể, các tờ tiền giấy có mệnh giá từ 100, 200 đến 500 và các đồng xu 2, 5, 10, 20 và 50. 

Về chi phí, mức chi tiêu của mỗi du khách tại Praha là khác nhau, tuy nhiên mức giá trung bình cho một số dịch vụ khi khám phá nơi đây dao động ở một mức nhất định. Cụ thể, có thể tham khảo chi phí du lịch Praha như sau:

  • Phí khách sạn: 10€/ngày (nếu đi theo đoàn đông người).
  • Phí ăn uống: 15€/ngày với các món ăn bình dân.
  • Phí đi lại: 4€/ngày với các phương tiện công cộng.
  • Phí vào cổng: 1-2€ tùy thuộc vào địa điểm.

Nhìn chung, mức giá trung bình cho một ngày du lịch ở Praha dao động trong khoảng từ 40-50 cho việc đi lại, ăn uống, tham quan ở mức phổ thông.

Tính tổng chi phí cho một chuyến du lịch Praha phổ thông
Tính tổng chi phí cho một chuyến du lịch Praha phổ thông

Du lịch Praha mùa nào đẹp nhất?

Để có những kỷ niệm tuyệt nhất thì du khách nên lựa chọn thời gian lý tưởng và phù hợp nhất trong năm. Dựa theo kinh nghiệm du lịch Praha của Nowtadi, bạn nên đến du lịch nơi này vào mùa xuân.

Thông thường, mùa xuân ở Praha kéo dài từ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm. Vào thời điểm này, nhiệt độ ở mức ôn hòa giúp du khách có thể tham gia các hoạt động vui chơi cũng như có thể đi lại dễ dàng hơn vì lượng du khách đã giảm. Đặc biệt, đây là thời điểm “vạn vật sinh sôi” nên bạn có thể ngắm nhìn rất nhiều khu vườn với những bông hoa nở rộ rực rỡ, thiên nhiên xanh mướt. 

Bên cạnh đó, nếu muốn trải nghiệm khung cảnh nên thơ và lãng mạn thì du khách có thể lựa chọn đến vào mùa đông từ tháng 9 đến tháng 10. Đây cũng là thời điểm lễ Giáng Sinh và thời khắc chuyển giao năm mới nên du khách sẽ có thể khám phá nét văn hóa của người dân nơi đây khi đón chào những sự kiện này.

Khám phá du lịch Praha tuyệt đẹp vào mùa hè trong năm
Khám phá du lịch Praha tuyệt đẹp vào mùa hè trong năm

Top 5 địa điểm du lịch Praha hấp dẫn nhất

Để có những kỉ niệm đáng nhớ tại Praha, du khách cần lên kế hoạch về các địa điểm du lịch ở Praha nên đến. Theo Nowtadi, bạn có thể tham khảo các địa điểm như sau:

Cầu Charles

Từ xưa, cây cầu Charles đã là một điểm giao thông chính, kết nối miền đông và miền tây của Prague trong nhiều thế kỷ. Địa điểm này được xây dựng với 16 nhịp cuốn bằng đá neo cùng 30 bức tượng đứng ở hai bên thành cầu. Nhờ đó, cây cầu này tự hào là một trong những kiến trúc hùng vĩ và độc lạ nhất cho đến thế kỷ XXI ngày nay. Nếu là tín đồ đam mê kiến trúc cổ thì cây cầu Charles là một trong những địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đến Praha.

Địa điểm du lịch Praha nổi tiếng – Cầu Charles

Lâu đài Praha

Lâu đài Praha được xây dựng từ những năm 880 và đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đây là tòa lâu đài cổ kính bậc nhất của Châu Âu với thiết kế kiến trúc Baroque vô cùng độc đáo. Cụ thể, bên trong lâu đài này gồm rất nhiều địa điểm như quảng trường, khu trung tâm hành chính, nhà thờ,…Nếu có cơ hội đến đây, du khách sẽ thấy lâu đài này như một địa điểm lưu giữ những vẻ đẹp đặc trưng, những dấu tích còn sót lại của kiến trúc thế kỷ XI.

Địa điểm du lịch Praha nổi tiếng - Lâu đài Praha
Địa điểm du lịch Praha nổi tiếng – Lâu đài Praha

Đồng hồ thiên văn

Xuất hiện từ năm 1410, Đồng hồ thiên văn của Praha tự hào là chiếc đồng hồ cổ thứ 3 trên thế giới cho đến thời điểm hiện tại. Đến khám phá địa điểm này, du khách sẽ được ngắm nhìn vòng thiên văn, các tượng thánh công giáo và “con đường của các sứ đồ” bên trong một chiếc đồng hồ khổng lồ. Không chỉ vậy, du khách còn có thể chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của phố cổ mang một nét cổ tích rất riêng biệt.

Địa điểm du lịch Praha nổi tiếng - Đồng hồ thiên văn
Địa điểm du lịch Praha nổi tiếng – Đồng hồ thiên văn

Đồi Petrin

Được lấy cảm hứng từ công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới là Eiffel, đồi Petrin có tòa tháp được xây dựng với độ cao lên đến 64m. Để lên đến đỉnh tháp, du khách cần vượt qua 299 bậc cầu thang xoắn hoặc đi thang máy để quan sát khung cảnh bên ngoài. Khi đứng từ trên đỉnh, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng toàn bộ thủ đô Prague sôi động, náo nhiệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá rất nhiều công trình khác như Mê cung gương Maze, cung thiên văn Stefanik và vườn hoa hồng rộng lớn hơn 12 nghìn bông,…

Địa điểm du lịch Praha nổi tiếng - Đồi Petrin
Địa điểm du lịch Praha nổi tiếng – Đồi Petrin

Quảng trường Wenceslas

Tọa lạc ngay ở trung tâm khu phố mới của thành phố Praha, đây là một trong những khu phố sôi động nhất, tập trung nhiều nhà hàng, cửa tiệm với vô số hoạt động khác bởi có diện tích rộng lớn. Một số hoạt động có thể kể đến như các buổi lễ kỉ niệm quốc gia, những cuộc diễu hành,… với phần đại lộ rộng lớn có sức chứa đến 400.000 người. 

Nếu du khách đến Praha vào đúng thời điểm, bạn có thể tham gia rất nhiều lễ hội như hội chợ mùa xuân, cuộc thi bóng đá,…Việc tham gia vào các hoạt động này sẽ giúp du khách có thêm hiểu biết về văn hóa của người Praha.

Địa điểm du lịch Praha nổi tiếng - Quảng trường Wenceslas
Địa điểm du lịch Praha nổi tiếng – Quảng trường Wenceslas

Khám phá ẩm thực đa dạng khi du lịch Praha

Bên cạnh việc khám phá các địa điểm nổi tiếng, thưởng thức ẩm thực cũng là một thú vui của nhiều du khách đến du lịch Praha. Theo Nowtadi, nếu có cơ hội đến du lịch nơi đây, bạn nên thử những món như sau:

  • Tatarak: Món gỏi bò là một trong những món chính trong bữa trưa của người dân Praha. Khi thưởng thức món này, du khách có thể ăn kèm với trứng, thêm một chút bia đặc sản sẽ tạo nên vị ngon béo ngậy cực kỳ riêng biệt.
  • Súp tỏi: Đây là món truyền thống của người Séc gồm những nguyên liệu là bánh mì đen, pho mát chảy, lá Majoranka và tỏi. Sau khi xay nhuyễn các nguyên liệu trên, đầu bếp sẽ trộn, hòa quyện chúng lại với nhau và cho ra lò món súp tỏi tan chảy.
  • Párek v rohlíku: Món ăn này còn được biết đến với tên gọi “bánh mỳ xúc xích”. Đây là một món đơn giản bao gồm xúc xích, nước sốt cà chua và mù tạ bao bọc bên ngoài chiếc bánh mì sandwich nóng giòn.
Khám phá ẩm thực đa dạng khi du lịch Praha
Khám phá ẩm thực đa dạng khi du lịch Praha

Kết luận

Thông qua bài viết, Nowtadi tin rằng đã giúp bạn nắm được những thông tin cần thiết để chuẩn bị cho chuyến đi Praha sắp tới. Bên cạnh đó, nếu muốn khám phá thêm những điều khác liên quan đến chuyến du lịch Praha thì có thể liên hệ với Nowtadi để được chia sẻ thêm.

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến