Kinh nghiệm du lịch Anh Quốc

Kinh nghiệm du lịch Anh Quốc và Top 10 địa điểm nổi tiếng tại Anh

Du lịch Anh Quốc mang đến cho bạn trải nghiệm phong phú với đa dạng màu sắc của các lễ hội, khám phá các ngôi làng cổ tích, bờ biển đẹp cùng những kiến trúc lộng lẫy. Nếu Vương quốc Anh là điểm đến kế tiếp trong hành trình của bạn, tham khảo ngay bài viết sau để có thêm nhiều kinh nghiệm du lịch Anh hữu ích, giúp chuyến đi của bạn thêm phần thú vị.

Thời gian lý tưởng đi du lịch Anh Quốc

Thời điểm tuyệt vời nhất để du lịch Anh Quốc thường vào mùa xuân và mùa hè, khoảng từ tháng 3 đến tháng 6. Thời gian này khí trời trở nên ấm áp, có nhiều nắng và gió nhẹ, tạo cho du khách cảm giác thoải mái, dễ chịu. Bạn có thể cùng người thân, bạn bè dễ dàng khám phá nước Anh, đi bộ dọc con phố và ngắm nhìn cảnh vật xung quanh.

Du lịch Anh Quốc mùa xuân
Du lịch Anh Quốc mùa xuân

Phương tiện di chuyển tại Vương Quốc Anh

Cách di chuyển đến Anh từ Việt Nam

Theo nhiều chia sẻ kinh nghiệm du lịch Anh Quốc tự túc, 3 cảng hàng không cho phép du khách bay từ Việt Nam đến Vương quốc Anh bao gồm:

  • Sân bay quốc tế Nội Bài
  • Sân bay quốc tế Đà Nẵng
  • Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Du khách dễ dàng mua vé máy bay của nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways, Singapore Airlines, Air France,… với chi phí cho một chiều bay từ 14,000,000 đến 15,000,000 VNĐ/vé. Các chuyến bay thường quá cảnh từ 1 đến 2 điểm xuyên suốt chuyến hành trình. Địa điểm hạ cánh tại Anh thường là 2 sân bay quốc tế lớn gần thủ đô London là Gatwick và Heathrow.

Cách thức di chuyển trong Vương quốc Anh

Hệ thống giao thông tại Anh đa dạng và cũng khá phức tạp, tuy vậy bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn để trải nghiệm các địa điểm du lịch ở Anh theo một cách thú vị nhất. Các phương tiện di chuyển phổ biến để khám phá Vương quốc Anh bao gồm:

  • Phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm,…
  • Xe taxi
  • Tàu lửa
  • Đi bộ
  • Xe đạp
Sử dụng xe buýt 2 tầng khi du lịch Anh Quốc
Sử dụng xe buýt 2 tầng khi du lịch Anh Quốc

Lưu ý: 

  • Nếu bạn lựa chọn di chuyển bằng xe buýt, bạn cần chuẩn bị sẵn thẻ Oyster hoặc tín dụng để thanh toán tiền vé xe.
  • Nếu bạn chưa rõ về lịch trình và giá vé, hãy tải ngay UK Bus Checker hoặc Citymapper để kiểm tra thông tin lịch trình cũng như giá vé mỗi chặng. Chi phí sẽ có sự khác biệt tùy địa điểm và lộ trình di chuyển. 
  • Xe buýt 2 tầng chính là “đặc sản” tại London, giá vé thường dao động khoảng 15 Bảng/người/lượt. Bạn không nên bỏ lỡ trải nghiệm này khi khám phá thủ đô London.

Các loại hình lưu trú khi du lịch Anh Quốc

Các địa điểm lưu trú tại Anh thường khá đắt đỏ, tuy vậy Anh thường có khá nhiều sự chọn để du khách có thể tiết kiệm chi phí nhưng vẫn tận hưởng được kỳ nghỉ của mình. Thông thường, giá các nhà nghỉ hoặc khách sạn dao động từ 80 đến vài trăm Bảng mỗi đêm. Nếu bạn đi đông người thì các phòng ngủ tập thể, phòng ngủ sinh viên,… có thể là lựa chọn phù hợp với mức giá lưu trú vào khoảng 35 đến 50 Bảng/đêm.

Khách sạn tại Anh Quốc
Khách sạn tại Anh Quốc

Các khoản chi phí du lịch Anh tự túc

Theo kinh nghiệm du lịch Anh Quốc của Nowtadi, tổng chi phí dành cho chuyến đi thường dao động vào khoảng 60,000,000 đến 80,000,000 VNĐ cho một tuần tại Anh. Trong đó, các khoản chi tiêu có thể được phân chia như sau:

  • Phí xin visa Anh: Anh không thuộc khối Schengen nên nếu có ý định du lịch Anh Quốc, bạn cần xin riêng visa du lịch Anh tại Lãnh sự quán. Mức phí làm thị thực thường dao động từ 3,000,000 đến 3,500,000 VNĐ tùy thời điểm và bạn cần chờ đợi từ 3 đến 4 tuần để nhận kết quả. 
  • Vé máy bay: Giá vé cao thấp còn tùy thuộc vào thời gian bay và hãng máy bay mà bạn lựa chọn. Thông thường đi du lịch, bạn sẽ được Lãnh sự quán yêu cầu mua vé khứ hồi, mức giá rơi vào khoảng 30,000,000 đến 35,000,000 VNĐ cho 1 vé. 
  • Phí di chuyển tại Vương Quốc Anh: Tùy vào mỗi phương tiện lựa chọn mà du khách có thể tiết kiệm chi phí đi lại tại Anh. Với phương tiện công cộng như xe buýt, tàu,… giá vé thường dao động từ 1,5 đến 6 Bảng Anh cho mỗi lượt, giá tàu điện ngầm khoảng 4.5 Bảng/vé, giá xe buýt 2 tầng khoảng 15 Bảng/lượt.
  • Phí ăn uống: Bữa ăn đơn giản, ăn nhanh ở Anh rơi vào khoảng 5 đến 10 Bảng Anh. Nếu bạn lựa chọn ăn uống tại một vài nhà hàng, với lượng đồ ăn tương tự, bạn có thể phải chi từ 35 đến 50 Bảng cho mỗi người.

Trải nghiệm văn hóa ẩm thực khi du lịch Anh Quốc

Khi đặt chân đến một địa điểm mới, trải nghiệm ẩm thực chính là cách tìm hiểu về văn hóa tại nơi đó. Các món ăn tại Anh được chế biến không quá cầu kỳ nhưng lại thu hút du khách đến lạ. Cùng điểm qua những món ăn phổ biến tại “Xứ sở sương mù” qua danh sách bên dưới:

Món Sandwich bò

Món bánh sandwich bò là món ăn truyền thống của người Anh. Điểm nhấn của món ăn nằm ở miếng bò, bò được tẩm ướp với nhiều loại gia vị bí mật khác nhau tạo nên hương vị hấp dẫn khó cưỡng. Lớp bánh mềm, thịt bò ngọt kết hợp với sự thanh mát của các loại rau củ cắt lát được kẹp cùng. Đây là món ăn dễ tìm và được bày bán hầu hết tại các tiệm ăn nhanh, nhà hàng trên đường phố Anh.

Thưởng thức món sandwich bò khi du lịch Anh Quốc
Thưởng thức món sandwich bò khi du lịch Anh Quốc

Món Bubble and Squeak

Có thể nói đây là món ăn truyền thống đặc biệt của người dân xứ sương mù. Điều đặc biệt là người đầu bếp chế biến món ăn từ những loại rau củ còn thừa của những bữa ăn trong tuần. Tuy vậy, nguyên liệu làm nên món ăn đảm bảo vẫn thơm ngon và chất lượng. Món Bubble and Squeak thường được dùng vào bữa trưa, đã xuất hiện ở nhiều cửa hàng ăn nhanh trên đường phố nên bạn hoàn toàn dễ dàng tìm thấy món này khi du lịch Anh Quốc. Nguyên liệu chính chủ yếu là khoai tây, bắp cải, cà rốt, cải brussels,… kết hợp gia vị đặc biệt từ những cửa hàng khác nhau tạo nên sự hấp dẫn của món ăn.

Thưởng thức món Bubble and Squeak khi đi du lịch Anh
Thưởng thức món Bubble and Squeak khi đi du lịch Anh

Món Fish and Chips

Món ăn có tên tiếng Việt là “cá và khoai tây”, món ăn thường xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình, phim tài liệu nói về văn hóa ẩm thực Anh Quốc. Nguyên liệu làm nên món Fish and Chips bao gồm cá (phi lê) được tẩm bột sau đó đem chiên ngập dầu ăn kèm khoai tây chiên. Món ăn dễ dàng tìm thấy trên các cửa hàng đường phố, quầy hàng chuyên bán fish and chips hoặc trong các nhà hàng sang trọng. Vị cá giòn ngọt kết hợp với vị chua nhẹ của chanh tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng mà du khách nhất định phải thử khi du lịch Anh Quốc.

Món ăn Fish and Chips trên đường phố Anh Quốc
Món ăn Fish and Chips trên đường phố Anh Quốc

Trà kem

Đây có thể được xem là món tráng miệng phổ biến và đắt khách tại Anh với sự kết hợp từ trà và kem đông kích thích vị giác người thưởng thức. Tuy trông có vẻ đơn giản, nhưng các bước tạo nên thành phần kem đông lại khá công phu. Kem đông thường làm từ sữa bò nguyên kem để ủ trong nồi đồng trong ít nhất nửa ngày để sữa tạo váng nổi. Sau đó, sữa được làm sôi dưới lửa nhỏ khoảng 1 giờ đồng hồ cho đến khi lớp sữa phía trên đông đặc lại. Lớp kem sữa này sẽ được trữ ở nhiệt độ mát, có màu vàng dịu và rất thơm.

Du lịch Anh Quốc và thưởng thức trà kem
Du lịch Anh Quốc và thưởng thức trà kem

Món Yorkshire Pudding

Món ăn xuất phát từ vùng quê Yorkshire của Vương quốc Anh và được bày bán từ đường phố đến nhà hàng sang trọng. Bánh được làm từ những nguyên liệu chính như bột mì, sữa, trứng,… với công thức đặc biệt của người dân vùng Yorkshire tạo nên hương vị quyến rũ. Theo truyền thống, người Anh thường thưởng thức Yorkshire pudding cùng khoai tây và thịt nướng vào buổi trưa Chủ Nhật, được biết đến như “Sunday Roast”.

Du lịch Anh Quốc và thưởng thức món Yorkshire Pudding
Du lịch Anh Quốc và thưởng thức món Yorkshire Pudding

Top 10 những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Anh

Các địa điểm du lịch Anh Quốc nổi tiếng thế giới với sự cổ kính và nét mộc mạc của nó. Cùng chiêm ngưỡng top 10 địa danh nhất định phải đến khi đi du lịch Anh.

Tháp Big Ben

Có thể bạn không còn xa lạ gì với tháp đồng hồ Big Ben, là biểu tượng mang tính lịch sử của Vương quốc Anh. Tòa tháp xây dựng vào những năm 1858, 4 mặt chuông đồng hồ cùng quả chuông Big Ben nặng đến 13 tấn. Du khách chưa đến Big Ben đồng nghĩa vẫn chưa đến Anh Quốc, bạn có thể ngắm nhìn tháp đồng hồ từ xa, chụp cho mình những bức ảnh cùng chiếc tháp Big Ben làm kỷ niệm.

Tham quan tháp đồng hồ Big Ben tại London
Tham quan tháp đồng hồ Big Ben tại London

Hồ Loch Ness

Hồ Loch Ness nằm tại cao nguyên Scotland, thuộc thành phố Inverness. Hồ nổi tiếng với lời đồn về loài thủy quái từ thời tiền sử, tuy vậy điều thu hút du khách đến đây vẫn là cảnh đẹp như tranh và núi non hùng vĩ bao bọc khu hồ. Với chiều dài khoảng 23 dặm, tọa lạc gần tàn tích tòa lâu đài cổ của nước Anh mang tên Urquhart Castle và gắn liền với nhiều câu chuyện về loài thủy quái Nessie, du khách đến hồ dễ cảm nhận được sự bí ẩn và hấp dẫn nơi đây.

Khám phá Hồ Loch Ness tại Anh
Khám phá Hồ Loch Ness tại Anh

Ngôi làng Skara Brae

Skara Brae có thể xem là ngôi làng cổ được bảo tồn nguyên vẹn và tốt nhất ở Châu Âu. Ngôi làng chứa nhiều tàn tích thời kỳ đồ đá và thuộc quần đảo Orkney. Du khách dễ dàng thấy được những bức tường đá vững chãi của người tiền sử, cách tạo dựng lối đi trong làng, cách bày trí nội thất,… Nếu bạn đam mê sử học và khám phá mới lạ, đây là điểm tham quan nhất định phải đến để tìm hiểu thêm về cuộc sống con người từ những thời kỳ nguyên sơ nhất.

Ngôi làng Skara Brae du lịch Anh Quốc
Ngôi làng Skara Brae du lịch Anh Quốc

Thành phố Chester

Chester là một trong những thành phố cổ nổi tiếng ở Anh và được thành lập từ những năm 79 TCN. Chester từng là căn cứ của đế chế La Mã, sau đó trở thành một thành phố sầm uất. Đến Chester, bạn có thể quan sát được nhiều thành cổ bao bọc quanh thành phố, đây là dấu tích còn sót lại của những ngày tháng khi còn là một căn cứ. Thành phố luôn mang trong mình vẻ đẹp rất riêng, từ tốn, trầm mặc và yên bình đến lạ. Khí hậu của Chester cũng là điểm khiến du khách mê mệt khi đến nơi đây, mùa hè mát mẻ và đón nắng, mùa đông có tuyết nhưng không quá lạnh như nhiều thành phố khác.

Du lịch Anh Quốc tham quan thành phố Chester
Du lịch Anh Quốc tham quan thành phố Chester

Thành phố Liverpool

Liverpool là thành phố nổi tiếng năm bên sông Mersey, được biết đến là quê hương của đội bóng Liverpool và ban nhạc the Beatles. Thành phố sầm uất và là một trong những cảng lớn thuộc khu vực Đại Tây Dương. Liverpool sở hữu nhiều công viên, bảo tàng, khu vực giải trí, phòng hòa nhạc nổi tiếng thu hút đông đảo du khách mỗi năm. Rất nhiều điểm đến nổi tiếng và mang dáng dấp lịch sử mà bạn không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Liverpool như Bảo tàng hàng hải Merseyside, Thánh đường St. George, Phòng trưng bày nghệ thuật Walker, Nhà thờ Liverpool,…

Tham quan thành phố Liverpool
Tham quan thành phố Liverpool

Vách đá trắng Dover

Vách đá trắng nằm ở thành phố Dover, được cấu tạo đặc biệt và có độ dốc thẳng đứng. Nơi cao nhất của vách đá cách mặt nước biển khoảng 114m, có nhiệm vụ chống quân địch vào Châu Âu. Theo các kinh nghiệm du lịch Anh tự túc, du khách có thể đứng từ vách đá và nhìn được nước Pháp trong một ngày trời quang ít sương mù. Một trong những trải nghiệm nên thử khi đến Dover là len lỏi khám phá các hầm hoặc con đường nhỏ sau vách đá và ngắm nhìn hoàng hôn từ những con đường này, đây là những căn cứ bí mật có từ thế chiến thứ 2 giúp bạn hiểu rõ hơn và sự công phu của vách đá này.

Du lịch vách đá trắng Dover tại Anh
Du lịch vách đá trắng Dover tại Anh

Công viên Holyrood

Công viên tọa lạc gần Cung điện Holyrood, rộng 640 mẫu và trước đây từng được sử dụng như một khu săn bắn của giới hoàng tộc Anh. Địa hình công viên đa dạng với nhiều rặng núi, gò đất, vách đá, ao hồ,… nằm giữa lòng thành phố. Nơi đây có một ngọn núi lửa không hoạt động có tên là Arthur’s Seat, cũng là nơi thu hút nhiều du khách đến chinh phục và ngắm nhìn toàn thành phố. Bạn có thể đến công viên để thăm thú, chụp ảnh, quan sát cuộc sống hoang dã, cắm trại,… trong chuyến hành trình của mình.

Chinh phục núi lửa Arthur’s Seat tại Anh
Chinh phục núi lửa Arthur’s Seat tại Anh

Bức tường Hadrian

Một phần trước đây của Anh từng là căn cứ của La Mã, vì vậy các tàn tích một thời của người La Mã là một phần của quốc gia này. Bức tường Hadrian được xây dựng cách đây gần 2000 năm (vào khoảng những năm 122) nhằm chống lại cuộc xâm chiếm của các bộ lạc Scotland cũ. Đây là một công trình lịch sử, thể hiện kiến trúc đặc biệt và sự cần cù của con người trong lịch sử. Bức tường kéo dài từ biển Iceland sang biển Bắc, với chiều dài gần 120km, du khách có thể ghé thăm những đoạn tường còn sót lại để hiểu rõ hơn về văn hóa và vẻ đẹp lịch sử khu vực. 

Tham quan bức tường Hadrian du lịch Anh Quốc
Tham quan bức tường Hadrian du lịch Anh Quốc

Thành York

Thành York là thành cổ được đánh giá là đẹp nhất Châu Âu. Bức tường thành dài 5km, từng được sử dụng như một tấm chắn bảo vệ thành phố khỏi sự xâm lăng của nhiều thế lực khác của người Norman, Dane và Viking. Thành được xây dựng vững chắc và trường tồn đến ngày hôm nay, du khách thích thú không những vì nhiều câu chuyện lịch sử xoay quanh bức tường mà còn vì vẻ đẹp xung quanh khu thành.

Du lịch Anh Quốc đến thành York
Du lịch Anh Quốc đến thành York

Lâu đài Windsor

Windsor là một trong những tòa lâu đài cổ kính nhất trên thế giới còn tồn tại đến hiện tại. Nơi đây từng được sử dụng như pháo đài chống quân địch và là nơi thiết triều của giới hoàng gia. Ngày nay, nơi này vẫn được sử dụng cho mục đích hoàng gia và chào đón du khách đến thăm để tìm hiểu về lịch sử nước Anh. Lâu đài Windsor có khuôn viên rộng lớn, thoáng mát thích hợp cho nhiều đoàn khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp tòa lâu đài và khám phá khu vực xung quanh. 

Tham quan lâu đài Windsor cổ nhất Châu Âu
Tham quan lâu đài Windsor cổ nhất Châu Âu

Kết luận

Trên đây là toàn bộ các kinh nghiệm đi du lịch Anh Quốc và top 10 những điểm đến nổi tiếng mà bạn nhất định phải ghé qua tại Anh. Hy vọng bài viết sẽ giúp cho chuyến hành trình sắp tới của bạn diễn ra thuận lợi và đáng nhớ. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về du lịch nước Anh, liên hệ ngay Nowtadi để được hỗ trợ chi tiết và tư vấn về các tour du lịch đi Anh hấp dẫn nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến