Du lịch Phần Lan nên mua gì làm quà

Du lịch Phần Lan nên mua gì làm quà? Top 8 món quà ý nghĩa nhất

Chuyến đi du lịch Phần Lan sẽ thú vị và vẹn toàn hơn nếu bạn mang về những món quà ý nghĩa dành cho người thân, bạn bè của mình. Vậy du lịch Phần Lan nên mua gì làm quà? Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn những món quà độc đáo và ý nghĩa dành tặng cho người thân yêu của bạn. 

Top 8 quà tặng ý nghĩa khi du lịch Phần Lan

Phần Lan nổi tiếng phong phú về các mặt hàng thủ công, truyện, mô hình nhân vật hoạt hình nổi tiếng, đồ ngọt,… Tìm hiểu thêm về danh sách các món quà phù hợp để tặng người thân sau khi du lịch Phần Lan dưới đây nhé.

Kẹo Salmiakki

Đây là loại kẹo đặc trưng của Phần Lan và là món ăn vặt khá phổ biến của người dân nơi đây. Mùi vị của kẹo khá đặc biệt, với vẻ ngoài màu đen, vị mặn từ cam thảo và có mùi nồng. Ngoài kẹo Salmiakki, bạn dễ dàng tìm được hương vị này ở nhiều loại món ăn khác như socola, kẹo cao su, rượu,… do mùi Salmiakki rất được ưa chuộng bởi dân bản địa.

Du lịch Phần Lan nên mua gì làm quà? Kẹo Salmiakki
 Du lịch Phần Lan nên mua gì làm quà? Kẹo Salmiakki

Trang phục và phụ kiện làm từ vải Marimekko

Marimekko là thương hiệu vải lớn nhất tại Phần Lan hiện nay. Chất liệu tốt và thiết kế đặc trưng văn hóa Bắc Âu khiến vải Marimekko và các món phụ kiện được may từ vải Marimekko trở thành món quà đắt giá. Thời trang Marimekko mang nét đặc trưng riêng, phù hợp hơn với những người có độ tuổi từ 40-50 trở đi.

Mua sắm trang phục và phụ kiện Marimekko
Mua sắm trang phục và phụ kiện Marimekko

Rượu Vodka

Rượu cũng là một sự lựa chọn tốt nếu bạn đang băn khoăn đi du lịch Phần Lan nên mua gì làm quà. Rượu Vodka của Phần Lan được xem là đặc sản nổi tiếng được nhiều người ưa chuộng. Loại rượu này có thời hạn sử dụng lâu dài và có thể pha chế cùng nhiều hương vị khác nhau như chanh, dừa, xoài,… Bạn có thể mua vài chai Vodka về làm quà cho các anh, các chú ở nhà hoặc đồng nghiệp tại công ty. Rượu Vodka dễ dàng được tìm thấy ở các siêu thị lớn hoặc cửa hàng chuyên bán rượu tại khu phố trung tâm.

Du lịch Phần Lan mua gì? Rượu Vodka quà tặng từ Phần Lan
Du lịch Phần Lan mua gì? Rượu Vodka quà tặng từ Phần Lan

Đồ mỹ phẩm Lumene

Lumene là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp tại Phần Lan. Nếu bạn du lịch Phần Lan, đây sẽ là thương hiệu sản phẩm lý tưởng để làm quà cho phái đẹp. Bạn có thể lựa chọn đa dạng sản phẩm như phấn phủ da mặt, kem dưỡng ẩm, gel rửa mặt hoa hồng, sữa rửa mặt,… với thiết kế sang trọng và giá cả phù hợp. Bạn có thể mua sản phẩm tại các siêu thị hoặc các cửa hàng đại lý của Lumene.

Du lịch Phần Lan mua gì? Mỹ phẩm Lumene
Du lịch Phần Lan mua gì? Mỹ phẩm Lumene

Đồ thủy tinh Iittala

Các sản phẩm làm bằng thủy tinh thương hiệu Iittala xứng đáng nằm trong danh sách những quà tặng khi du lịch Phần Lan. Iittala điển hình cho phong cách của Phần Lan, có nhiều thiết kế ấn tượng, sang trọng với đa dạng sản phẩm dành cho trang trí nhà cửa và không gian bếp.

Đồ thủy tinh Iittala Phần Lan
Đồ thủy tinh Iittala Phần Lan

Đồ len thủ công

Nếu bạn vẫn thắc mắc đi du lịch Phần Lan nên mua gì làm quà, thì đồ thủ công từ len là sự lựa chọn sáng suốt cho gia đình và bạn bè. Vì ở xứ lạnh, các sản phẩm làm từ len thường khá phổ biến và đa dạng như găng tay, vớ (tất), mũ, áo ấm,… Theo nhiều đánh giá, sản phẩm len tại Phần Lan được đan tay một cách khéo léo và tỉ mỉ, chất len mềm và dễ chịu. Bạn dễ dàng mua cho mình nhiều món đồ len tại hầu hết các siêu thị, chợ, cửa hàng quần áo trong thành phố.

Các món quà từ len thủ công ở Phần Lan
Các món quà từ len thủ công ở Phần Lan

Truyện và gấu bông Moomin

Truyện Moonin nổi tiếng tại Phần Lan gắn bó với đa phần tuổi thơ người Việt và được chuyển thể thành nhiều ngôn ngữ trong đó có Việt Nam. Khi đến xứ sở nghìn hồ, bạn có thể ghé thăm “Thung lũng Moomin” (tọa lạc tại Naantali) hoặc bảo tàng Moomin để tham quan và tiện mua nhiều món quà lưu niệm hình Moomin như gấu bông, truyện, đĩa phim,… dành tặng bạn bè của mình.

Tham quan thung lũng Moomin Phần Lan
Tham quan thung lũng Moomin Phần Lan

Các món quà hình Angry Bird

Phần Lan là quê hương của những chú chim Angry Birds, cái tên quen thuộc với nhiều người Việt. Ngoài là hình ảnh trò chơi điện thoại phổ biến, Angry Bird còn là nguồn cảm hứng sáng tạo trên nhiều sản phẩm. Đến Phần Lan, bạn dễ dàng mua các mô hình và nhiều sản phẩm chú chim Angry Bird được bày bán tại các hội chợ quà lưu niệm, công viên Angry Bird,… để dành tặng bạn bè, người thân là trẻ nhỏ trong gia đình.

Quà lưu niệm Angry Bird tại Phần Lan

Địa điểm mua quà khi du lịch Phần Lan

Bên dưới là các điểm mua sắm giúp bạn tìm kiếm các mặt hàng cần thiết cho riêng mình và người quen. 

  • Khu phố Alekterisankatu: Đây là khu phố tập hợp nhiều thương hiệu nổi tiếng tại Phần Lan. Du khách có thể dành thời gian đi tản bộ và lựa chọn cho mình nhiều loại mặt hàng thích hợp làm quà tại nơi này. 
  • Trung tâm mua sắm Kamppi: Đây là một trung tâm mua sắm khác nằm tại thành phố Helsinki. Khu phố kết hợp buôn bán hàng ăn, quà tặng, đồ dùng cá nhân,… giá cả bình dân hơn so với nhiều điểm mua sắm khác.
  • Chợ Kauppahalli: Ngôi chợ truyền thống này tại Phần Lan buôn bán nhiều mặt hàng như bánh, trà, thực phẩm,…. Du khách có thể ghé thăm ăn uống và mua các sản phẩm đồ thủ công truyền thống Phần Lan hoặc vài Marimekko ở tầng 2 của khu chợ. 
  • Sân bay Vantaa: Nếu chuyến đi quá ngắn hoặc bạn không kịp thu xếp mua quà, đừng lo khi sân bay Vantaa cũng là điểm mua sắm nhiều mặt hàng cho du khách. Tuy các mặt hàng không đa dạng như ở chợ và các khu mua sắm, nhưng bạn có thể lựa chọn nhiều món hàng làm quà tại đây cho người thân như rượu, socola, gấu bông Moomin, Angry Birds,…
Du lịch Phần Lan nên mua gì làm quà? Các điểm mua sắm tại Phần Lan
Du lịch Phần Lan nên mua gì làm quà? Các điểm mua sắm tại Phần Lan

Kết luận

Hy vọng bài viết trên giúp bạn có thêm nhiều gợi ý để trả lời cho câu hỏi “Du lịch Phần Lan nên mua gì làm quà?”. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về tour du lịch Phần Lan, liên hệ ngay Nowtadi để được tư vấn cụ thể và tham khảo thêm nhiều tour du lịch khác.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến