Kinh nghiệm du lịch Bỉ

Kinh nghiệm du lịch Bỉ và Top 10 điểm đến hấp dẫn tại Bỉ

Bỉ luôn nằm trong danh sách điểm đến ưa thích của những người đam mê du lịch, nhờ sự kết hợp hài hòa giữa cảnh sắc thiên nhiên, con người và văn hóa địa phương. Cũng vì lẽ đó mà du lịch Bỉ mang lại nhiều trải nghiệm độc đáo và cảm giác mới lạ cho nhiều du khách. Hãy cùng Nowtadi tìm hiểu các kinh nghiệm du lịch Bỉ tự túc qua bài viết bên dưới nhé. 

Vì sao nên đi du lịch Bỉ?

Ngoài việc dễ dàng nhập cảnh với visa Schengen, nơi đây vẫn luôn là điểm đến nổi tiếng hấp dẫn nhiều du khách Việt Nam ghé thăm mỗi năm. Vậy đi du lịch Bỉ có gì hay? Hãy cùng điểm qua các lý do khiến vương quốc Bỉ trở thành trung tâm của du lịch Châu Âu trong thời gian gần đây nhé. 

  • Cảnh quan thiên nhiên đa dạng và độc đáo: Bỉ nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh được công nhận là di sản thế giới như các tu viện xứ Flanders, khu rừng sồi nguyên sinh thuộc dãy Carpath,… Ngoài ra, thiên nhiên Bỉ đa dạng địa hình như rừng cây, núi non, thác,… phù hợp với nhiều hoạt động du lịch khám phá và nghỉ dưỡng độc đáo. 
  • Vương quốc của những tòa lâu đài: Bỉ đạt kỷ lục thế giới về mật độ dày đặc của các tòa lâu đài trên khắp đất nước với hơn 3000 công trình. Điều thú vị khi du lịch Bỉ là bạn có thể trực tiếp trải nghiệm lưu trú trong các tòa lâu đài đó. Theo như quy định, khoảng gần 400 tòa lâu đài cho phép mở cửa đón khách du lịch dưới dạng dịch vụ lưu trú hoặc tổ chức các sự kiện. 
  • Vùng đất của những loại bia: Giống như Đức, Bỉ nổi tiếng với nhiều thương hiệu bia truyền thống như Chimay, Hoegaarden, Stella Artois,… Bia tại Bỉ được ưa chuộng và dùng như một món nước giải khát, vì vậy bạn sẽ có dịp thưởng thức nhiều loại hương vị bia khác nhau trên đường phố Bỉ và tận hưởng cuộc sống thanh bình nơi đây. 
  • Nền ẩm thực đa dạng: Ẩm thực Bỉ đa dạng với nhiều món ăn mặn, bánh ngọt, socola,… từ truyền thống đến hiện đại, đơn giản đến cầu kỳ. Một vài món ăn nổi tiếng mà du khách nhất định phải thử qua như bánh Speculoos, cá hầm Waterzooi, Sirop de Liège, khoai tây nghiền Stoemp, Tomates aux Crevettes Grises,…
Du lịch Bỉ khám phá thiên đường socola
Du lịch Bỉ khám phá thiên đường socola

Cẩm nang khám phá nước Bỉ

Nếu bạn đã chọn Bỉ là điểm đỗ chân kế tiếp và đang lên kế hoạch cho chuyến hành trình này, hãy cùng Nowtadi tham khảo các kinh nghiệm du lịch Bỉ sau đây:

Thời điểm thích hợp để du lịch Bỉ

Vương quốc Bỉ có 4 mùa riêng biệt, mỗi mùa đều có đặc điểm riêng và du khách được chào đón quanh năm. Tuy vậy, thời điểm lý tưởng để có chuyến trải nghiệm du lịch Bỉ đáng nhớ là vào cuối xuân hoặc mùa hè.

Thời điểm thích hợp đi du lịch Bỉ
Thời điểm thích hợp đi du lịch Bỉ

Mùa xuân tại Bỉ kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5. Tuy vậy, tháng 3 tiết trời còn se lạnh, ít hoạt động du lịch được tổ chức nên thời điểm lý tưởng hơn để đến Bỉ bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 5. Lúc này thời tiết trở nên ấm áp dần và du khách dễ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của thiên nhiên theo chiều hướng tươi mát hơn. Mùa hè nối tiếp từ tháng 6 đến tháng 8 thích hợp cho nhiều hoạt động biển, các hoạt động lễ hội, khám phá núi rừng,…. Nhiệt độ trung bình vào mùa hè thường cao hơn một chút nhưng vẫn khá dễ chịu và mát mẻ, khoảng 20 đến 23 độ C.

Địa điểm lưu trú tại Bỉ

Bỉ cung cấp đa dạng các dịch vụ lưu trú cho du khách, vậy nên bạn không cần lo lắng khi du lịch quốc gia này. Tuy nhiên, để chủ động trong các chuyến đi bạn có thể dễ dàng lựa chọn nơi trước với mức giá phù hợp trên các ứng dụng đặt phòng như Agoda, Booking,… Bên dưới là danh sách các khách sạn được đánh giá cao mà bạn có thể cân nhắc khi du lịch Bỉ.

  • Brxxl 5 City Center Hostel: Khách sạn giá bình dân tại Bỉ, tọa lạc trung tâm và gần nhiều điểm đến nổi tiếng tại Brussels. Giá phòng cho mỗi đêm vào khoảng 17,28 Euro (Tương đương 450,000 VNĐ/đêm).
  • Sleep Well Youth Hostel: Khách sạn sở hữu nhiều phòng sạch sẽ và rộng rãi, wifi miễn phí. Mức giá vào khoảng 18 Euro/đêm (Tương đương 500,000 VNĐ).
  • Van der Valk Hotel Brussels Airport: Được đánh giá thuộc Top 4 khách sạn chất lượng tốt tại Bỉ, nơi đây không làm du khách thất vọng với đa dạng dịch vụ và tiện nghi. Mức giá phòng tại đây thường vào khoảng 90 Euro/đêm (Tương đương 2,400,000 VNĐ).

Các hình thức di chuyển tại Bỉ

Hiện nay, du khách có nhiều sự lựa chọn về các chuyến bay đến Bỉ, bao gồm Vietnam Airlines, Cathay Pacific Airlines, Air France, China Airlines,… Các hãng xuất phát từ 3 sân bay quốc tế lớn tại Việt Nam với tần suất khoảng 36 chuyến mỗi ngày. Hiện tại, chưa có chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Bỉ. Vì vậy, bạn cần quá cảnh tại vài quốc gia và tổng thời gian bay rơi vào khoảng 20 đến 29 tiếng. Giá vé các chuyến bay một chiều hiện nay thường dao động từ 400 đến 1500 USD (Khoảng 9,950,000 đến 35,000,000 VNĐ) tùy thuộc vào nhu cầu bay và quy định từng hãng.

Đạp xe tham quan vương quốc Bỉ
Đạp xe tham quan vương quốc Bỉ

Trong hành trình du lịch Bỉ, du khách dễ dàng di chuyển đến nhiều địa danh bằng các phương tiện công cộng. Thực tế, hệ thống giao thông tại Bỉ rất phát triển với nhiều phương tiện phổ biến như:

  • Xe buýt: Xe buýt khá phổ biến tại Bỉ và đi qua khá nhiều địa danh nổi tiếng. Tuy vậy, thời gian chờ xe buýt khá lâu (khoảng 15 đến 30 phút), nên du khách có thể cân nhắc lựa chọn phương tiện này nếu không có nhiều thời gian. 
  • Tàu lửa: Đây là phương tiện được đánh giá cao nhờ tốc độ di chuyển nhanh và thời gian giãn cách mỗi chuyến ngắn. Bạn có thể mua vé tàu trực tuyến trên các hệ thống như Omio, Trainline,… và lựa chọn lịch trình phù hợp. 
  • Taxi: Nếu bạn muốn rút ngắn thời gian đến các địa điểm du lịch ở Bỉ, taxi sẽ là lựa chọn tối ưu. Bạn có thể dễ dàng bắt taxi trên đường phố với mức giá vào khoảng 5 Euro cho km đầu tiên (Khoảng 130,000 VNĐ) và 2 Euro cho mỗi km tiếp theo (Khoảng 50,000 VNĐ). 
  • Xe đạp: Du khách có thể hòa mình cùng người dân địa phương và khám phá thành phố trên những chiếc xe đạp. Xe đạp rất đa dạng và mức phí thuê cũng khá rẻ, khoảng 1,6 Euro/ngày (Tương đương 45,000 VNĐ).

Du lịch Bỉ cần chuẩn bị gì?

Để hành trình du lịch Bỉ ý nghĩa và đáng nhớ, điều tiên quyết là bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước chuyến đi của mình. Bạn có thể tham khảo danh sách bên dưới: 

  • Kế hoạch du lịch Bỉ: Chuyến đi sẽ đáng nhớ và có giá trị hơn khi bạn có một lịch trình cụ thể về thời gian, điểm đến, nơi lưu trú,… Việc này giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và tận hưởng quá trình khám phá đất nước Bỉ xinh đẹp nhiều hơn. 
  • Xin visa Bỉ: Bạn có thể xin visa Schengen để đến Bỉ một cách dễ dàng. Lưu ý thời gian nhận visa thường dao động 15 đến 30 ngày nên bạn cần tính toán kỹ lưỡng thời gian nộp hồ sơ để không ảnh hưởng kế hoạch cá nhân. 
  • Ngân sách: Câu hỏi phổ biến của nhiều du khách thường là du lịch Bỉ bao nhiêu tiền. Theo nhiều kinh nghiệm được chia sẻ, bạn cần chuẩn bị khoảng 60,000,000 đến 80,000,000 VNĐ cho một tuần du lịch tại đây. Ngoài ra, du khách có thể kết hợp các tour du lịch Bỉ cùng nhiều quốc gia khác tại Châu Âu với nhiều mức giá hấp dẫn. Liên hệ ngay Nowtadi để biết thêm chi tiết về các tour du lịch Bỉ.
  • Vật dụng cá nhân: Một vài vật dụng bạn có thể mang đi như các loại thuốc côn trùng hoặc thuốc cơ bản như Panadol, aspirin,… ,sim 4G, máy ảnh,…

Top 10 địa điểm du lịch ở Bỉ không thể bỏ qua

Thủ đô Brussels

Brussels được mệnh danh là “Trái tim Châu Âu”, ngoài vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên Bỉ, vùng đất thủ đô này còn sở hữu nhiều công trình hoành tráng của thế giới. Khách du lịch Bỉ đến Brussels được dịp tham quan nhiều địa danh nổi tiếng như quảng trường Grand Place, công viên Mini Europe,… Ngoài ra, thành phố cung cấp nhiều dịch vụ ăn uống, ăn uống, giải trí. Đến Brussels, bạn đừng nên bỏ lỡ các món ăn về socola, bánh ngọt và kem trên đường phố, bạn sẽ choáng ngợp với sự đa dạng và vị ngon ngọt mê mẩn của các món ăn tại đây.

Du lịch Bỉ và thưởng thức bánh ngọt trên đường phố Brussels
Du lịch Bỉ và thưởng thức bánh ngọt trên đường phố Brussels

Thành phố Bruges

Nếu bạn muốn tìm một nơi với không gian cổ tích và thiên nhiên tuyệt đẹp thì nhất định phải ghé qua Bruges. Thành phố này sở hữu nhiều công trình kiến trúc Gothic thời Trung cổ với nhiều con đường trải sỏi và dòng kênh chảy ngang giữa lòng thành phố. Nơi đây từng được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Đến với Bruges, bạn đừng quên đến thăm nhà thờ Holy Blood hay lên tháp Belfry để ngắm nhìn thành phố từ trên cao. Du khách còn có thể trải nghiệm cuộc sống của người địa phương và thưởng thức nhiều món ăn ngon tại đây, tham quan bảo tàng bia, nhâm nhi bánh quế với ly socola nóng,…

Tham quan thành phố Bruges
Tham quan thành phố Bruges

Cao nguyên Ardenne

Điều ấn tượng đầu tiên khi ghé thăm Ardenne là hoa, nơi đây sở hữu rất nhiều loại hoa với đủ mọi sắc màu. Du khách sẽ cảm nhận được sức sống mãnh liệt khi đến nơi này vào mùa hè, thời điểm các mảng xanh và hoa cỏ ở vùng núi phát triển xanh tốt nhất. Ngoài ra, vùng cao nguyên Ardenne còn là địa điểm lý tưởng để du khách thực hiện các buổi đi bộ, cắm trại, chụp ảnh, nghỉ dưỡng và khám phá nhiều ngôi làng cổ nằm ẩn hiện bên những ngọn đồi.

Vẻ đẹp của cao nguyên Ardenne
Vẻ đẹp của cao nguyên Ardenne

Thành phố Ghent

Thành phố Ghent thuộc xứ Flanders lại thu hút du khách bởi nét cổ kính, ấm áp xen lẫn sôi động. Điều đặc biệt ở Ghent là các dấu ấn lịch sử còn lại khiến thành phố này trở nên bí ẩn với nhiều du khách. Nhiều công trình kiến trúc, lâu đài cổ dễ bắt gặp giữa lòng thành phố như lâu đài Gravensteen, tháp chuông, nhà thờ lớn St. Baafs,… thu hút những ai muốn trải nghiệm nhiều về lịch sử, văn hóa khu vực. Ngoài ra, con người ở Ghent thân thiện, các quán ăn, hàng nước đa dạng khiến du khách cảm giác nơi đây ấm cúng và thanh bình đến lạ.

Du lịch Bỉ đến thành phố Ghent
Du lịch Bỉ đến thành phố Ghent

Thị trấn Mechelen

Thị trấn Mechelen là địa danh không nên bỏ qua khi du lịch Bỉ, thị trấn sở hữu nhiều điểm đến hấp dẫn và nổi tiếng như Planckendael, St. Rumbold’s Cathedral, Provinciaal Groendomein Vrijbroekpark,… Ngoài ra, bạn sẽ có nhiều cơ hội khám phá các tòa nhà kiến trúc cổ phong cách Baroque và Gothic tại Mechelen với hơn 300 công trình được xây dựng theo lối phong cách này.

Du lịch thị trấn Mechelen tại Bỉ
Du lịch thị trấn Mechelen tại Bỉ

Thành phố Tournai

Thành phố Tournai là điểm đến văn hóa của Bỉ với hơn 2000 năm tuổi. Nơi đây sở hữu nhiều tòa nhà kiến trúc Roman và vinh dự được UNESCO công nhận là di sản của thế giới. Du khách đến thành phố có thể tham quan nhiều địa điểm như tháp chuông Tournai, giáo đường Notre Dame de Tournai, nhà thờ Saint-Quentin,… và chụp nhiều bức ảnh kỷ niệm đáng nhớ.

Điểm đến văn hóa thành phố Tournai tại Bỉ
Điểm đến văn hóa thành phố Tournai tại Bỉ

Bảo tàng Magritte

Magritte là điểm đến nghệ thuật kế tiếp dành cho du khách. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều kiệt tác của những nghệ nhân nổi tiếng ở Bỉ trong thế kỷ 20 và học hỏi nhiều kiến thức bổ ích. Bảo tàng mở cửa đón khách từ thứ 3 đến thứ 6 với giá vé là 8 Euro cho một người (Tương đương 207,000 VNĐ). Ngoài ra, bảo tàng còn nằm ngay trung tâm thương mại Hoàng Gia, nơi này phù hợp cho những ai là tín đồ mua sắm và muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc du lịch đáng nhớ.

Tham quan bảo tàng Magritte
Tham quan bảo tàng Magritte

Quảng trường lớn Grand Place

Quảng trường là điểm du lịch thu hút khách nhờ kiến trúc Gothic đặc biệt và không gian mở phù hợp cho nhiều hoạt động tập thể. Nơi đây từng là khu chợ và nhà lồng của những người buôn bán cũ, xung quanh bày bán nhiều mặt hàng lưu niệm cho du khách. Ngoài ra, quảng trường sở hữu tháp cao đến gần 100m, đỉnh tháp là tượng thánh Michael của thành phố. Đây là địa điểm chụp ảnh lý tưởng cho nhiều tín đồ đam mê săn ảnh đẹp, thời điểm chụp đặc biệt lý tưởng thường vào bình minh hoặc hoàng hôn.

Tham quan quảng trường lớn Grand Place
Tham quan quảng trường lớn Grand Place

Công trình Antoniom

Antoniom được xem là biểu tượng của kiến trúc hiện đại và của vương quốc Bỉ, công trình xây dựng từ những năm 1958 và còn tồn tại đến nay. Công trình là sự mô phỏng của một nguyên tử Fe (Sắt), bao quanh bởi 9 quả cầu làm bằng thép với chất liệu chống rỉ. Nơi đây là địa điểm chụp ảnh ý nghĩa và nổi tiếng khi du lịch Bỉ nhờ thiết kế độc đáo có một không hai của nó. Ngoài việc tìm hiểu về ý nghĩa công trình, bạn có thể leo lên tòa tháp bằng thang máy hoặc thang cuốn và phóng tầm nhìn khám phá thành phố từ trên cao.

Du lịch Bỉ và tham quan công trình Antoniom
Du lịch Bỉ và tham quan công trình Antoniom

Cung điện Justice

Nếu đã đến với Bỉ, bạn không thể không ghé qua các tòa lâu đài, cung điện nơi đây. Cung điện Justice thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm nhờ vẻ đẹp tráng lệ của nó. Công trình là sự kết hợp của hiện tại và quá khứ, bên trong trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật và nội thất của cung điện đã tạo cảm hứng cho nhiều nhà thiết kế. Cung điện được xây từ trên cao, du khách có thể du lịch trải nghiệm, tìm hiểu về nghệ thuật bên trong cung điện, chụp ảnh và ngắm nhìn thành phố Brussels.

Tham quan cung điện Justice khi du lịch Bỉ
Tham quan cung điện Justice khi du lịch Bỉ

Kết luận

Bài viết trên là cẩm nang và chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bỉ dành cho các du khách Việt Nam có dự định đến Bỉ trong thời gian tới. Hãy liên hệ ngay Nowtadi để được hỗ trợ tư vấn và tham khảo những tour du lịch Bỉ mới nhất với lịch trình đầy thú vị.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến