Kinh nghiệm du lịch Monaco

Kinh nghiệm du lịch Monaco và Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất

Nhắc đến Monaco là nhắc đến một đất nước với những con phố sầm uất, những chiếc du thuyền sang trọng và các giải đua xe công thức 1 nổi tiếng. Không chỉ có vậy, Monaco cũng nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với tầm nhìn ra biển Địa Trung Hải. Cùng Nowtadi khám phá ngay những kinh nghiệm du lịch Monaco và Top 5 địa điểm nổi tiếng ở Monaco trong bài viết này nhé!

Du lịch Monaco mùa nào đẹp nhất?

Do có vị trí địa nằm ở ven biển Địa Trung Hải nên khí hậu của Monaco quanh năm ẩm ướt. Lượng mưa trung bình hàng năm tại Monaco khá lớn. Mỗi năm có ít nhất 50 ngày mưa tại Monaco. Vì vậy, việc lựa chọn thời gian thích hợp để đến du lịch Monaco là một điều vô cùng cần thiết. 

Theo kinh nghiệm du lịch Monaco của Nowtadi thì các bạn nên đến đây vào khoảng thời gian tháng 1 đến tháng 3 hàng năm. Đây là thời điểm mà khí hậu tại Monaco dễ chịu và mát mẻ nhất. Đặc biệt thời gian này hiếm khi có mưa nên sẽ rất thuận lợi cho chuyến du lịch của bạn. Ngoài ra, nếu bạn đến Monaco vào thời điểm này, bạn có thể tham gia các lễ hội vô cùng thú vị tại đây như: Lễ hội xiếc quốc tế, Giải đua xe công thức 1,…

du lịch Monaco mùa nào đẹp?

Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Monaco tự túc

Để mua được vé máy bay với giá tốt, bạn nên xem kĩ cách di chuyển và đặt vé trước từ 2-3 tháng. Tuy nhiên, do Monaco không có sân bay nên bạn phải đi xe ô tô hoặc tàu hỏa từ Pháp. Bạn có thể bay từ TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội đến Nice (Pháp) với thời gian khoảng 19 tiếng với mức giá dao động từ 380 – 1100 USD. Hiện tại, chỉ hãng hàng không Emirates có khai thác đường bay thẳng đến Nice, trong khi các hãng bay quốc tế khác như Austrian Airlines, Lufthansa hay Turkish Airlines yêu cầu hành khách phải quá cảnh 2 lần.

Sân bay Côte d’Azur cách Monaco khoảng 30km và có nhiều tuyến xe buýt từ sân bay đến các địa điểm tại Monaco. Nếu chọn đến Monaco bằng tàu hỏa, bạn chỉ mất khoảng 30 phút để đến Monaco và với tần suất cứ 1 tiếng một chuyến. 

kinh nghiệm di chuyển du lịch Monaco

Các địa điểm lưu trú tại Monaco

Khách sạn Paris Monte-Carlo

Hotel de Paris là nơi lưu trú xa hoa bậc nhất tại Monaco với hầm rượu lớn nhất thế giới và sở hữu nhà hàng 3 sao Michelin. Với vẻ ngoài tráng lệ, hàng cột ốp đá cẩm thạch và mạ vàng trong các không gian chung, du khách sẽ thấy choáng ngợp khi ghé thăm khách sạn này. Mỗi phòng nghỉ tại đây đều được trang trí bằng các chi tiết nghệ thuật đương đại và tinh xảo. 

Hotel de Paris Monte-Carlo

Khách sạn Monte Carlo Bay, Monte Carlo

Khách sạn Monte Carlo Bay là địa điểm lưu trú có những điểm vô cùng đặc biệt với du khách. Tại đây có khu vườn rộng tới 5 ha, được đặt cùng với thác nước, hồ bơi tuyệt đẹp. Các phòng nghỉ tại đây vô cùng rộng với vô vàn các tiện nghi hiện đại hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Monte Carlo Bay

Khách sạn Hermitage, Monte Carlo

Khách sạn 5 sao trang nhã này nằm trong cung điện Belle Époque với nội thất cổ điển và lối trang trí tinh tế. Các phòng nghỉ của Hotel Hermitage mang phong cách cổ điển đặc trưng và có ban công riêng ở mỗi phòng. Bạn có thể thưởng thức bữa ăn được chế biến bởi các đầu bếp 5 sao ngay tại khách sạn, với tầm nhìn tuyệt vời ra biển Địa Trung Hải. 

Hotel Hermitage

Khám phá ẩm thực tại Monaco

Bên cạnh việc tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng, khi đến với Monaco bạn không thể bỏ qua việc trải nghiệm ẩm thực của đất nước xinh đẹp này. Dưới đây là một số món ăn độc đáo mà du khách nên thử khi có dịp đến đây:

  • Gnocchi (khoai tây chiên): Món ăn này có hương vị vô cùng tinh tế với nước sốt từ rượu vang đỏ, nước sốt bơ mịn hoặc nước sốt cà chua. Món ăn nổi tiếng thế giới này chắc chắn sẽ khiến nhiều du khách ngạc nhiên vì hương vị khác lạ so với khoai tây chiên truyền thống. 
  • Stocafi (cá hầm): Đây là món ăn truyền thống của Monaco. Món ăn có nguyên liệu chính từ cá tuyết khô nấu trong rượu vang đỏ đậm đà, sốt cà chua, tỏi, hành và được phủ lên trên một lớp ô liu tươi. Món cá hầm độc đáo này thường được phục vụ với bánh mì giòn và nước hầm đậm đà rưới lên trên. 
  • Porchetta (thịt heo nhồi): Porchetta theo truyền thống là một món ăn ở Ý, được làm từ thịt lợn, nhồi gan và lá thì là ở bên trong. Sau đó, chúng được đầu bếp nướng trên lửa trong ít nhất chín giờ để món ăn trở nên mềm hơn và ngấm gia vị. Món ăn này đã được người dân địa phương tại đây học hỏi và thường chế biến trong các lễ của gia đình.
  • Galapian: Đây là một loại bánh trứng vô cùng ngọt ngào. Galapian được làm từ lòng trắng trứng, bột mì, hạnh nhân và dưa đỏ. Món ăn này có nguồn gốc chính từ quận Galapian của Pháp và dần dần đã chiếm một vị trí nổi bật trong nền ẩm thực độc đáo của Monaco. 
du lịch Monaco ăn gì

Top 5 địa điểm du lịch Monaco không nên bỏ qua

Cung điện thân vương Monaco

Đây là điểm đến mà bất cứ du khách nào khi đến Monaco cũng không nên bỏ qua, đó là cung điện thân vương Monaco. Hiện nay, cung điện này đang là nơi ở của gia đình Grimaldi – một nhà cầm quyền tại Monaco. Người đứng đầu cung điện là hoàng tử Albert II.

cung điện thân vương Monaco

Cung điện tuyệt đẹp này mỗi ngày thu hút rất đông du khách đến tham quan. Khi bước vào bên trong tòa cung điện, du khách chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng ấn tượng trước độ hoành tráng của nó. Điều đặc biệt nhất ở đây đó chính là khoảng sân rộng lớn được rải khoảng 4 triệu viên sỏi. Những viên sỏi được ghép lại thành những mô hình vô cùng độc đáo, ấn tượng.

Palais Princier de Monaco

Tọa lạc ở vị trí đắc địa trên bán đảo Le Rocher, Palais Princier de Monaco là địa điểm du lịch ở Monaco nhất định bạn phải ghé thăm. Ban đầu nó là pháo đài của người Genova, với tầm nhìn rộng ra biển. Hiện nay, Palais Princier de Monaco là một biệt thự tư nhân, mở cửa miễn phí cho du khách tham quan vào những thời điểm nhất định trong năm. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những căn phòng sang trọng nhất của dinh thự, bao gồm phòng trưng bày Hercule được trang trí bởi những bức họa từ thế kỷ 16. 

Palais Princier de Monaco

Monaco Ville

Chuyến hành trình khám phá Monaco tự túc của bạn chắc chắn sẽ không thể trọn vẹn nếu bạn bỏ qua một địa điểm tham quan tuyệt vời như Monaco Ville – hay còn được gọi là The Rock. Nơi đây được xây dựng vào khoảng đầu thế kỷ 16. Ngày nay, Monaco Ville là nơi tập trung rất nhiều khách sạn, nhà hàng và trung tâm mua sắm sầm uất.

du lịch Monaco-Monaco Ville

Vườn hồng Princess Grace

Khu vườn hồng đầy tinh tế này được Hoàng tử Rainier II xây dựng để tưởng nhớ công chúa Grace – người vợ yêu quý của mình. Đây là công trình nằm trong công viên Fontvieille. Vườn hồng Princess Grace này rộng gần 6 ha, bao gồm một khu rừng ô liu rộng rãi và một hồ nhỏ với những cây cọ cao lớn. Khu vườn này được chăm sóc cẩn thận quanh năm với 5.000 bụi hồng thuộc 320 giống loài khác nhau.

Vườn hồng Princess Grace

Khu vườn yên tĩnh này là một trong địa điểm lý tưởng nhất để đến tham quan ở Monaco nếu bạn muốn có những phút giây thư giãn thực thụ. Du khách chắc chắn sẽ vô cùng thích thú khi đi dạo quanh khuôn viên để khám phá sự độc đáo và đẹp đẽ của các loài hoa khác nhau.

Opéra de Monte-Carlo (Salle Garnier)

Nhà hát Opera Monte-Carlo tọa lạc ngay trên sòng bạc Place du – địa điểm xa hoa bậc nhất của Monaco. Với đài phun nước ấn tượng, ban công với tầm nhìn tuyệt đẹp ra đường bờ biển và những cây cọ đung đưa trong gió, nhà hát Opera là một địa điểm vô cùng thích hợp để ghé thăm và chụp ảnh lưu niệm khi đi du lịch Monaco.

Khán phòng lớn của nhà hát, hay được gọi là “Salle Garnier” được thiết kế hoàn toàn bằng màu vàng và đỏ với vô số các bức tranh tinh xảo của các tác giả nổi tiếng. Hơn nữa, nhà hát Opera Monte-Carlo là nơi diễn ra nhiều vở opera cổ điển, các buổi biểu diễn ba lê và các buổi hòa nhạc. Du khách hoàn toàn có thể đến xem những buổi hòa nhạc hấp dẫn tại đây.

Salle Garnier

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Monaco tự túc cũng như những địa điểm du lịch ở Monaco mà bạn nên đến ít nhất 1 lần. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm những kiến thức về du lịch tại Monaco để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại đất nước xinh đẹp này. Nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc bất kỳ thắc mắc nào về các tour du lịch, liên hệ ngay Nowtadi để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến