Kinh nghệm du lịch Pisa

Kinh nghiệm du lịch Pisa và Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng

Thành phố Pisa gắn liền với tháp nghiêng Pisa nổi tiếng nhưng hơn thế, nơi đây sở hữu vô số công trình mang nét kiến trúc Roman-Pisan độc đáo được xây dựng từ thế kỷ XII, XIII. Nếu bạn là 1 tín đồ du lịch, chắc chắn bạn phải đến đây tham quan, chiêm ngưỡng một trong những kỳ quan của thế giới. Cùng Nowtadi khám phá ngay kinh nghiệm du lịch Pisa và những địa danh nổi tiếng của thành phố này trong bài viết sau đây.

Lý do bạn nên du lịch Pisa Ý

Không chỉ là vùng đất cổ và lâu đời, du lịch Pisa còn thu hút du khách bởi những lý do sau:

  • Vô số kỳ quan nhân tạo và tự nhiên lâu đời: Pisa sở hữu vô số công trình, địa danh nổi tiếng gắn liền với lịch sử lâu đời của nước Ý. Nhiều trong số đó được công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới như Tháp nghiêng Pisa, quần thể Campo dei Miracoli, suối nước nóng Casciana Terme,…
Thành phố kỳ quan Pisa
Thành phố kỳ quan Pisa
  • Thiên đường ăn uống: Ẩm thực tại Pisa phong phú, giá cả vừa túi tiền, hàng quán đa dạng khiến nơi đây trở thành thiên đường ẩm thực. Đến Pisa, du khách có nhiều sự lựa chọn món ăn bao gồm kem gelato, pizza Ý, mì Ý, pasta,…
Thưởng thức kem Gelato tại Ý
Thưởng thức kem Gelato tại Ý
  • Nhiều hoạt động văn hóa: Pisa không ngừng làm du khách bất ngờ với nhiều lễ hội thú vị, mang đậm nét văn hoá và lịch sử của địa phương như lễ hội đua thuyền St. Ranieri, lễ hội Luminara of San Ranieri, đi chợ rau quả quanh quảng trường Delle Vettovaglie,…
Tham gia lễ hội Luminara of San Ranieri
Tham gia lễ hội Luminara of San Ranieri
  • Đa dạng khu nghỉ mát: Pisa còn là thành phố lý tưởng cho du lịch nghỉ dưỡng với nhiều hoạt động giải trí và khu nghỉ mát cao cấp như bãi biển Marina di Pisa, thị trấn Castiglioncello,…
Nghỉ mát tại bãi biển Marina di Pisa
Nghỉ mát tại bãi biển Marina di Pisa

Thời điểm lý tưởng đi du lịch Pisa Ý

Thời điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng trọn vẹn thành phố Pisa thường vào mùa xuân (dao động từ tháng 3 đến tháng 6) và mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11). Mùa xuân, thành phố thức dậy sau mùa đông nên các hoạt động sinh hoạt thường ngày trở nên sôi động hơn hẳn. Khí hậu mát mẻ, bầu trời trong xanh và cây cỏ khoe sức sống tạo bầu không khí thoải mái để du khách lên dây cót tinh thần đi khám phá một Pisa cổ kính, nhưng sôi động.

Mùa hè thời tiết trở nên hanh khô và nóng bức hơn nên nhiều du khách thường đợi đến mùa thu để tham quan Pisa. Từ tháng 9 đến 11, tiết trời tại Pisa dịu mát dần và bắt đầu se lạnh. Cây cối bước sang một giai đoạn mới và có sự thay đổi từ xanh sang vàng, hoạt động địa phương có phần trầm lắng và chậm lại để chuẩn bị cho mùa đông sắp tới. Nhờ vậy, khung cảnh thiên nhiên và bầu không khí yên bình khiến Pisa càng trở nên thơ mộng với du khách.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Pisa

Thành phố Pisa có sân bay quốc tế Galileo Galilei nên du khách có thể bắt thẳng máy bay từ Việt Nam sang thành phố này, một số hãng bay uy tín như Vietnam Airlines, Qatar Airways, Bangkok Airways,… Tuy vậy, đa phần các du khách đều chọn đến thăm một số thành phố nổi tiếng khác của Ý như Florence, Venice,… sau đó bắt chuyến tàu để đến thành phố Pisa. Thời gian di chuyển bằng tàu từ thành phố gần nhất là Florence đến Pisa là khoảng 1 tiếng, và giá vé vào tầm 15 Euro/người (tương đương 380,000 VND).

Đến Pisa, bạn có nhiều phương tiện để lựa chọn di chuyển giữa các địa danh nổi tiếng như taxi, xe buýt, đi bộ,…

  • Taxi: Thành phố sở hữu nhiều hãng taxi giúp người dân thuận tiện đi lại, giá taxi có phần cao hơn các hình thức di chuyển khác nhưng an toàn và thoải mái. Bạn có thể bắt xe dọc đường và giá đi thường dao động từ 11 đến 13 Euro (280,000 đến 330,000 VND).
  • Xe buýt: Xe buýt khá phổ biến trong thành phố và đi qua nhiều địa điểm nổi tiếng. Bạn có thể mua vé tại các cửa hàng tạp hóa gần trạm xe và sử dụng vé trong vòng 75 phút. Đây là hình thức di chuyển khá tiết kiệm vì giá vé vào khoảng 1.5 Euro (tương đương 38,000 VND) dùng cho xuyên suốt chuyến hành trình và không giới hạn số lần sử dụng trong 75 phút. 
  • Đi bộ: Các địa điểm tham quan trong thành phố không quá xa nhau, và có vô số hàng quán ven đường nên bạn có thể tranh thủ đi bộ để dễ dàng dừng chân tại các điểm yêu thích. 
Di chuyển xe buýt khi du lịch Pisa
Di chuyển xe buýt khi du lịch Pisa

Địa điểm lưu trú tại thành phố Pisa

Hầu hết du khách thường chọn tham quan Pisa trong ngày là đủ. Nhưng nếu muốn ở lại thành phố này khám phá trong thời gian dài, bạn có thể lựa chọn một vài cơ sở lưu trú tại Pisa như:

  • Khách sạn Grand Hotel Duomo: Tọa lạc gần quảng trường Duomo và tháp nghiêng Pisa, xung quanh có nhiều hàng ăn, quán bar để bạn có thể chiêm ngưỡng tháp Pisa theo nhiều góc độ. Giá phòng thấp nhất từ 1,800,000 VND/đêm.
  • Khách sạn Hotel Pisa Tower: Chỉ cách tháp nghiêng 50m, phòng tiện nghi và dịch vụ được đánh giá tốt. Giá phòng từ 1,900,000 VND/đêm. 
  • B&B Hotel Pisa: Khách sạn nằm gần sân bay quốc tế, phòng ốc đầy đủ tiện nghi và dịch vụ tốt. Giá phòng thấp nhất từ 1,200,000 VND/đêm.

Top 10 địa điểm du lịch ở Pisa nổi tiếng

Tháp nghiêng Pisa

Tháp Pisa được xây dựng từ năm 1173, là tòa tháp chuông lâu đời gắn liền với nhiều cột mốc lịch sử của nước Ý nói riêng và thế thế giới nói chung. Tháp được xem là biểu tượng của nước Ý và từng vinh dự được UNESCO công nhận là di sản của thế giới. Tháp nghiêng Pisa mang những đặc điểm thú vị mà bạn không thể tìm thấy ở những công trình khác như:

  • Tháp có thể thay đổi độ nghiêng theo thời gian, số liệu được ghi nhận rõ nhất qua các năm 1173 (0,2 độ), 1990 (5,5 độ), 2001 (3,9 độ).
  • Tên tuổi nhà khoa học Galileo Galilei gắn liền với tòa tháp do ông đã chọn nơi đây để làm thí nghiệm nổi tiếng với 2 quả cầu sắt. Nhờ vậy, ông đã tìm ra “Định luật rơi tự do” ứng dụng phổ biến ngày nay.

Tòa tháp cao 55,86m và có hơn 294 bậc thang để du khách có thể vào bên trong tòa tháp, khám phá kiến trúc độc đáo và ngắm nhìn cảnh đẹp xung quanh di tích lịch sử này. Điều đặc biệt là tháp có độ nghiêng 3,97 độ so với mặt đất nhưng vẫn vững chãi và trường tồn qua thời gian, đây cũng là hình ảnh lạ mắt và hiếm có khiến tòa tháp thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan mỗi năm.

Du lịch Pisa Ý tham quan tháp nghiêng Pisa
Du lịch Pisa Ý tham quan tháp nghiêng Pisa

Nhà thờ lớn Pisa

Nhà thờ lớn Pisa là kiến trúc tôn giáo thiêng liêng của nước Ý, tọa lạc giữa quảng trường Miracoli với kiến trúc Romanesque đầy ấn tượng. Nhà thờ lớn và tháp nghiêng chính là bộ đôi địa danh không thể bỏ lỡ khi du lịch Pisa Ý. Bạn có thể đi dạo xung quanh khuôn viên để cảm nhận quy mô khổng lồ của một công trình cổ đại và tìm hiểu kiến trúc, những câu chuyện cổ xoay quanh địa danh này.

Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi bước chân vào giáo đường, nơi cánh cửa San Ranieri bằng đồng vững chãi trải qua hàng trăm năm lịch sử luôn chào đón du khách ghé thăm. Bên trong, kiến trúc toát lên vẻ sang trọng với sàn nhà đá cẩm thạch và những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc cổ theo phong cách Trung Cổ, Phục Hưng.

Tham quan nhà thờ lớn tại Pisa
Tham quan nhà thờ lớn tại Pisa

Nhà thờ Santa Maria della Spina

Nhà thờ Santa Maria della Spina được ví von như viên ngọc nhỏ nằm bên bờ sông Arno thanh bình. Đây cũng là một trong những công trình cổ được xây dựng vào thế kỷ XIII, vì vậy nhà thờ luôn mang vẻ đẹp tinh tế và hoàn hảo. Về mặt kiến trúc, nhà thờ được thiết kế theo phong cách Gothic, trang trí mặt tiền bằng đá cẩm thạch màu trắng. Đá bóng và có độ phản chiếu ánh sáng cao nên Santa Maria della Spina trở nên lung linh và nổi bật dưới ánh nắng mặt trời ban ngày và ánh đèn thành phố vào đêm.

Nhìn từ xa, nhà thờ nổi bật hình dáng của chiếc vương miện sang trọng. Vị trí của của Santa Maria della Spina ôm trọn một góc sông Arno. Vì vậy, nhiều du khách thập phương tìm đến nhà thờ ngoài mục đích cầu nguyện còn để chiêm ngưỡng tuyệt tác cổ đại và lưu lại nhiều tấm ảnh đẹp của một góc Pisa yên bình.

Tham quan nhà thờ Santa Maria della Spina
Tham quan nhà thờ Santa Maria della Spina

Nhà rửa tội thánh John ở Pisa

Nhà nguyện rửa tội thánh John là một trong các địa điểm tôn giáo đặc biệt tại Pisa, và cũng là địa điểm rửa tội lớn nhất nước Ý. Công trình được xếp vào di tích lịch sử quốc gia, được xây dựng từ năm 1152 và được xây dựng trong suốt 200 năm. Theo các nhà khảo cổ, nhà nguyện thánh John buộc phải dừng thi công nhiều lần do ảnh hưởng của các cuộc chiến tranh Trung Cổ, vì vậy kiến trúc của tòa nhà có phần pha trộn giữa phong cách Romanesque và Gothic.

Tòa nhà sở hữu mái vòm khổng lồ có đường kính 35m, 4 cổng bên ngoài tòa nhà được chạm khắc công phu. Ngoài ra, nội thất bên trong cũng được thiết kế và trang trí đẹp mắt với hiệu ứng về ánh sáng và âm thanh rất tốt. Có lẽ vì vậy, nơi đây thường được chọn làm sảnh cho các buổi hòa nhạc trong năm. Du khách thường chọn nơi đây cho các chuyến hành hương, du lịch tôn giáo và chiêm ngưỡng nét đẹp thời Trung Cổ của tòa nhà.

Tham quan Nhà rửa tội thánh John ở Pisa
Tham quan Nhà rửa tội thánh John ở Pisa

Vườn Orto e Museo Botanico

Đây là khu vườn cổ có mặt từ những năm 1500, được thành lập bởi một nhà thực vật học nổi tiếng thế giới tên là Luca Ghini. Với mục đích nghiên cứu và khám phá, khu vườn sở hữu nhiều hệ sinh thái thực vật đa dạng, ngoài ra còn nhiều khu vực để du khách có thể khám phá và tìm hiểu như vườn, ao, khu nhà kính,… Đây là một trong những khu vườn đầu tiên có mặt tại Châu Âu chuyên về việc nghiên cứu các loại thực vật.

Khám phá vườn Orto e Museo Botanico
Khám phá vườn Orto e Museo Botanico

Đồi Pisan

Đồi Pisan là một trong những địa điểm du lịch ở Pisa mà bạn không nên bỏ lỡ. Nếu bạn là một tín đồ rượu vang, thì bạn nhất định sẽ thật thích thú khi đi đến địa danh này. Con đường đến đồi đi qua vô số nơi sản xuất rượu vang nổi tiếng của vùng Tuscany. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những cánh đồng nho bát ngát, nhiều khu đất rộng lớn bát ngàn. Hầu hết du khách thường thuê xe máy hoặc xe đạp để có thể khám phá tường tận vẻ đẹp của đồi Pisan.

Du lịch đồi Pisan tại Pisa
Du lịch đồi Pisan tại Pisa

Quảng trường Knight

Quảng trường Knight hay Quảng trường Hiệp sĩ tọa lạc tại trung tâm và là điểm đến hấp dẫn của thành phố Pisa. Knight được xây dựng theo phong cách thời Phục Hưng, có không gian thoáng đãng nên được tận dụng cho nhiều mục đích du lịch. Vì vậy, nơi đây được bao bọc bởi nhiều khách sạn, hàng quán ăn uống để du khách có thể nghỉ chân thư giãn. Đặc biệt, mặt tiền của quảng trường là các công trình nổi tiếng như nhà thờ Santo Stefano dei CAvalieri, Palace of the Clock và Palazzo della Carovana, thu hút nhiều du khách đến khám phá.

Du lịch Pisa đến quảng trường Knight’s Square
Du lịch Pisa đến quảng trường Knight’s Square

Bảo tàng Sinopie

Bảo tàng Sinopie là địa điểm giúp bạn có cái nhìn khác hơn về quá khứ của thành phố Pisa. Đặc biệt, nơi đây sở hữu những bức bích họa sử dụng kỹ thuật vẽ trên thạch cao vôi vữa để kể về quá khứ. Kỹ thuật này được sử dụng rộng rãi ở vùng Châu Âu và Trung Á cổ đại với nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Du khách đến Sinopie có thể chiêm ngưỡng và khám phá các sự kiện lịch sử của Pisa một cách sinh động qua nét vẽ trên tường đá được thực hiện bởi những nghệ sĩ giỏi nhất của nước Ý thời bấy giờ. Ngoài ra, bảo tàng còn lưu giữ nhiều hình ảnh khác về các chủ đề lịch sử, cuộc sống người dân thời Phục Hưng. Các bức họa được vẽ trên tường thạch cao quý hiếm nên đây được xem là niềm tự hào của Sinopie.

Tham quan bảo tàng Sinopie
Tham quan bảo tàng Sinopie

Bãi biển Marina di Pisa

Bãi biển nổi tiếng Marina di Pisa thu hút nhiều du khách đến nghỉ dưỡng mỗi năm nhờ khí hậu biển trong lành, dòng biển êm và cảnh đẹp hấp dẫn. Đặc biệt, khu vực biển được trang bị địa điểm lưu trú và các dịch vụ du lịch chu đáo, hiện đại,… phù hợp đặc biệt cho nhiều gia đình và trẻ nhỏ.

Trải dọc bờ biển là rừng thông và nhiều bụi cây nhỏ, bãi được chia làm khu vực nhiều đá sỏi dành cho hoạt động cắm trại, tiệc tùng và khu vực cát trắng cho việc nghỉ dưỡng. Nhiều hoạt động thể thao biển vào mùa xuân, hè như bơi lội, lướt ván, lặn, đi cano,… thu hút nhiều du khách trẻ tuổi đến trải nghiệm. Vào các buổi tối trong tuần hoặc ngày nghỉ, bãi biển sôi động với những buổi tiệc hoặc bar ngoài trời để du khách có những trải nghiệm đáng nhớ hơn với Pisa.

Du lịch Pisa đến bãi biển Marina di Pisa
Du lịch Pisa đến bãi biển Marina di Pisa

Công viên San Rossore

Công viên được thành lập vào năm 1979, có diện tích vào khoảng 24,000 ha chạy dọc bờ biển từ Viareggio tới Livorno. Nhờ sở hữu diện tích lớn và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ giữa lòng thành phố nhộn nhịp, đô thị hóa mạnh mẽ mà nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du khách và người dân địa phương. Bạn có thể giành thời gian nghỉ ngơi, chiêm ngưỡng nhiều loài động thực vật đặc trưng của khu vực và tận hưởng không khí trong lành của vùng đất Địa Trung Hải.

Du lịch Pisa đến công viên San Rossore
Du lịch Pisa đến công viên San Rossore

Kết luận

Bài viết trên tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Pisa Ý cần thiết và top 10 điểm đến nổi tiếng bạn nhất định không nên bỏ lỡ khi đến Pisa. Hy vọng những chia sẻ trên giúp bạn hiểu rõ hơn về thành phố kỳ quan này và giải quyết được những thắc mắc cần thiết cho chuyến du lịch sắp tới. Có bất kỳ thắc mắc nào về du lịch Pisa hoặc mong muốn tham khảo thêm nhiều tour du lịch vòng quanh thế giới hấp dẫn khác, liên hệ Nowtadi để cập nhật nhiều thông tin thú vị nhất.

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến