du lịch Cộng hòa Séc

Kinh nghiệm du lịch Cộng hòa Séc và Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất

Séc là một quốc gia nổi tiếng với những dãy núi trùng điệp, những công trình kiến trúc độc đáo và đa dạng bản sắc văn hóa dân tộc. Du lịch Cộng hòa Séc, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một cách trọn vẹn và đầy đủ nhất những gì độc đáo nhất của vùng đất Trung Âu đầy mê hoặc này. Cùng Nowtadi khám phá ngay những kinh nghiệm du lịch Cộng hòa Séc tự túc và Top 5 địa điểm nổi tiếng ở Séc trong bài viết này nhé!

Kinh nghiệm xin visa du lịch Cộng hòa Séc

Hiện nay, để du lịch Cộng hòa Séc, du khách cần có visa Schengen – loại visa “quyền lực” có thể nhập cảnh vào 26 quốc gia ở Châu Âu. Khi xin visa, bên cạnh các hồ sơ, giấy tờ được yêu cầu theo đúng quy định xin visa Schengen, du khách có thể bổ sung thêm một số giấy tờ sau để xin visa du lịch Cộng hòa Séc dễ dàng hơn như: 

  • Thư mời sang Séc du lịch từ bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp, đối tác cùng với hộ chiếu của người mời và các giấy tờ xác minh công việc, chỗ ở, tài chính của người mời.
  • Chứng minh mối quan hệ với bạn bè, người thân mời đi du lịch (các đoạn hội thoại, hình ảnh chụp chung, thông tin liên lạc,…)
  • Các giấy tờ chứng minh tài sản, tài chính ở Việt Nam.
  • Lịch trình du lịch chi tiết, cụ thể và trùng khớp về mặt thời gian với thông tin đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay.
Kinh nghiệm xin visa du lịch Cộng hòa Séc

Thời gian duyệt hồ sơ sẽ dao động trong khoảng từ 15 ngày đến hơn 30 ngày tùy thời điểm. Vì vậy, du khách cần nộp hồ sơ trước tối thiểu 1 tháng để tiện theo dõi. Tuy nhiên, xin visa du lịch Cộng hòa Séc tự túc khá phức tạp nên bạn có thể tham khảo Nowtadi về dịch vụ làm visa của để được hỗ trợ trọn gói các thủ tục nhé.

>>> Đọc thêm: Visa Schengen là gì? Thủ tục, kinh nghiệm xin visa Schengen

Du lịch Cộng hòa Séc thời gian nào đẹp nhất?

Cộng hòa Séc sở hữu nền khí hậu dễ chịu và ôn hòa, chính vì vậy, du khách có thể đặt chân đến quốc gia này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Thông thường, mùa du lịch cao điểm Cộng hòa Séc sẽ vào mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8). Đây là thời điểm thời tiết ít mưa, thuận tiện cho khách du lịch khám phá, trải nghiệm khắp quốc gia được coi là “viên ngọc sáng giữa lòng Châu Âu” này. Mùa hè cũng là thời gian Séc có nhiều lễ hội náo nhiệt, hoạt động thú vị để du khách có thể trải nghiệm như: Lễ hội Bạc Hoàng Gia, Lễ hội Hành tinh màu,…

Tuy nhiên, nếu du khách không thích một không khí quá đông đúc, ồn ào thì có thể chọn đến Séc vào khoảng tháng 10 và tháng 11. Lúc này, Cộng hòa Séc trở về vẻ bình yên vốn có, giúp du khách có trải nghiệm chân thực hơn về cuộc sống thường nhật nơi đây.

Du lịch Cộng hòa Séc thời gian nào đẹp nhất?

Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Cộng hòa Séc tự túc

Hiện nay tại Cộng Hòa Séc sở hữu 11 sân bay lớn và trong đó, sân bay Václav Havel Praha thường là nơi đón nhiều chuyến bay đến từ Việt Nam nhất. Số lượng chuyến bay được khai thác từ Việt Nam đi Séc cũng tương đối nhiều nên du khách cũng không cần quá lo lắng trong việc tìm kiếm chuyến bay phù hợp với lịch trình của mình.

kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Cộng hòa Séc

Thông thường, giá vé mua vé máy bay đi Cộng hòa Séc từ Việt Nam sẽ tầm 15.000.000 VNĐ – 20.000.000 VNĐ/vé/chiều vào ngày thường và có thể tăng cao hơn vào mùa du lịch cao điểm hay các dịp lễ tết. Hiện nay, do Việt Nam chưa có các chuyến bay thẳng đến Séc nên bạn cần quá cảnh tối thiểu 1 lần ở các quốc gia khác tùy vào hãng hàng không. Để mua vé máy bay du lịch Cộng hòa Séc, du khách có thể tin tưởng chọn các hãng như: Qatar Airways, Aeroflot, Turkish Airlines,…

Tiền tệ và ngôn ngữ sử dụng tại Cộng hòa Séc

Đơn vị tiền tệ chính ở Cộng hòa Séc chính là Koruna Séc (CZK). Hiện nay, 1 Koruna Séc (CZK) tương đương 0.046 USD (khoảng 1.052 VNĐ) tùy thời điểm. Hầu hết các địa điểm du lịch tại Cộng hòa Séc đều sử dụng CZK nên khi bạn đi du lịch Séc, hãy đổi tiền sang CZK để thuận tiện cho việc chi tiêu bạn nhé!

tiền tệ và ngôn ngữ sử dụng tại Cộng hòa Séc

Séc thường chỉ sử dụng tiếng Slovak và tiếng Séc. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Séc tự túc của Nowtadi, tiếng Anh đã dần được các địa điểm du lịch tại Cộng hòa Séc sử dụng nên bạn không cần quá lo lắng về ngôn ngữ khi du lịch tại đây. 

Khám phá ẩm thực tại Cộng hòa Séc

Cộng hòa Séc luôn nổi tiếng với nền ẩm thực đặc trưng từ trước đến nay. Sẽ thật tiếc nếu du khách du lịch Séc mà bỏ qua việc trải nghiệm ẩm thực của đất nước xinh đẹp này. Dưới đây là một số món ăn đặc trưng tại đây mà Nowtadi muốn giới thiệu với du khách:

  • Svíčková na smetaně: Svíčková na smetaně được làm từ nguyên liệu chính là thịt bò thăn, sau đó được rưới nước sốt thịt và ăn kèm cùng bánh mì, bánh bao, quất và mứt. Có thể nói, Svíčková na smetaně là món ăn địa phương mà du khách nhất định phải trải nghiệm khi đi du lịch Séc.
  • Chlebíčky: Chlebíčky được làm từ thịt nguội và bánh mì nhỏ, phô mai, trứng và một số loại rau củ đặc trưng như hẹ, ớt,…Thực khách có thể thưởng thức Chlebíčky vào buổi trưa hoặc buổi sáng giống với thói quen của người dân bản địa nơi đây.
  • Kulajda: Súp Kulajda có nguyên liệu chính từ khoai tây nấu với kem, nấm rừng, trứng trần, thì là,… Không chỉ có mùi vị đặc biệt mà món ăn này còn có hàm lượng dinh dưỡng cao, đây là một món ăn đáng để thử khi đến với Cộng hòa Séc đấy.
Khám phá ẩm thực tại Cộng hòa Séc

Top 5 địa điểm du lịch Cộng hòa Séc không nên bỏ qua

Vườn Quốc Gia Krkonoše

Vườn quốc gia Krkonoše được biết đến với hệ sinh thái độc đáo và những cảnh quan tuyệt đẹp, từ sườn núi và cao nguyên hùng vĩ, đến đồng hoang và đồng cỏ. Năm 1992, Vườn quốc gia này đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Đến vườn quốc gia Krkonose, bạn sẽ được khám phá khung cảnh tuyệt vời với các đồng cỏ, sườn núi cao, những thảm thực vật đầy màu sắc cùng những cánh đồng hoang dã. Dù du khách đi bộ qua thung lũng Obří Důl thơ mộng hay đi cáp treo thư giãn lên đỉnh núi, bạn sẽ được trải nghiệm toàn cảnh hùng vĩ trên khắp Cộng Hoà Séc và Ba Lan.

vườn quốc gia Krkonoše

Cesky Krumlov

Český Krumlov là ngôi làng cổ nằm bên con sông Vltava ở khu vực nam Bohemian của Cộng hòa Séc. Cesky Krumlov được xem là một ngôi làng cổ mang đậm những nét đặc trưng nhất về lịch sử và văn hóa của cộng hòa Czech. Ngôi làng có nét kiến trúc đa dạng thuộc các trường phái Baroque, Phục Hưng và Gothic. 

Bên cạnh những ngôi nhà có kiến trúc tuyệt đẹp, còn có nhiều phòng triển lãm nghệ thuật, quán cà phê, và những quán ăn sáng nhỏ rải rác khắp nơi trong ngôi làng này. Đặc biệt, ở nơi đây, bạn có thể đi xe đạp, đi bộ đường dài và trong rừng hoặc đi bè trên sông Vltava. Thành phố thời trung cổ này hứa hẹn sẽ là trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch của bạn.

Cesky Krumlov

Lâu Đài Karlštejn

Lâu đài Karlštejn

Nằm trên sông Berounka, lâu đài Karlštejn là một trong các địa điểm du lịch ở cộng hòa Séc được nhiều du khách ghé thăm. Phần tráng lệ nhất là Nhà nguyện Thánh giá, được trang trí bằng đá quý và vàng có niên đại hơn 500 năm. 

Để tôn thêm vẻ hùng vĩ của lâu đài, khuôn viên được bao quanh bởi những vườn nho và khu rừng và tươi tốt. Lâu đài Karlštejn với vẻ đẹp yên bình của thiên nhiên sẽ là lý do để du khách chắc chắn phải đến tận nơi để cảm nhận.

Špindlerův Mlýn

Špindlerův Mlýn

Đây là thiên đường của những người yêu thích trượt tuyết, nằm tại một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Scotland. Špindlerův Mlýn là trung tâm thể thao mùa đông nổi tiếng tại Châu Âu, với 13 thang máy trượt tuyết và 30 dốc trượt tuyết cho tất cả các cấp độ kỹ năng. Những người không đam mê trượt tuyết có thể thử trải nghiệm các hoạt động khác như: Đi ống tuyết hoặc câu cá trên hồ nước đóng băng.

Kutná Hora

“Thành phố Bạc” Kutná Hora- địa điểm đã từng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới hứa hẹn sẽ là một địa điểm du lịch thú vị mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ khi du lịch Séc. Tại đây, nhà thờ Xương được coi là địa điểm tham quan nổi bật nhất. Đây là một nhà nguyện Công giáo La Mã được bài trí bằng xương của gần 40.000 người. Hơn nữa, du khách cũng được tìm hiểu thêm về các câu chuyện lịch sử thú vị tại đây. Nếu du khách đang băn khoăn không biết đi đâu ở Séc để có một trải nghiệm thực sự thú vị, độc đáo, thì Kutná Hora và Nhà thờ Xương chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Kutna Hora

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Cộng hòa Séc tự túc cũng như những địa điểm du lịch ở Séc mà bạn nên đến ít nhất 1 lần. Hy vọng qua bài viết trên, du khách đã có thêm nhiều kiến thức về du lịch tại Cộng hòa Séc để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại thành phố xinh đẹp này. Nếu du khách có nhu cầu tìm hiểu hoặc có bất kỳ thắc mắc nào về các tour du lịch Châu Âu, liên hệ ngay Nowtadi để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến