kinh nghiệm du lịch Nagano

Kinh nghiệm du lịch Nagano và Top 8 điểm đến tại Nagano

Du lịch Nagano phổ biến trong thời gian gần đây nhờ vẻ đẹp tuyệt mỹ của núi non và sông hồ. Nơi đây còn sở hữu nền văn hóa lâu đời thể hiện qua lối sống và các công trình kiến trúc. Ngoài ra, đây còn là thủ đô cao nhất Nhật Bản nên sở hữu góc nhìn ngoạn mục hiếm có. Cùng Nowtadi khám phá kinh nghiệm du lịch Nagano và những địa điểm nổi tiếng ở Nagano. 

Thời điểm lý tưởng du lịch Nagano

Nagano mang vẻ đẹp riêng theo từng mùa và luôn là điểm du lịch thời thượng của nhiều du khách. Du khách có thể ghé thăm Nagano quanh năm nhưng thời điểm Nagano được đánh giá là đẹp và hấp dẫn nhất là vào mùa hè.

Nhờ thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan đẹp mắt và nhiều sông hồ thoáng đãng, nơi đây trở thành địa điểm nghỉ mát lý tưởng cho nhiều du khách vào mùa hè. Du khách thường đến nghỉ dưỡng bên hồ, ngắm cảnh và tận hưởng cảnh quan tự nhiên thơ mộng. Ngoài ra, mùa hè là thời điểm du khách có thể tham gia nhiều hoạt động văn hóa lễ hội, các hoạt động ngoài trời, tham quan bảo tàng và trải nghiệm nhiều hoạt động địa phương khác.

Du lịch Nagano vào mùa hè
Du lịch Nagano vào mùa hè

Ngoài ra, nhờ sở hữu nhiều sông hồ và núi đồi, kết hợp tọa lạc ở địa hình cao nên khí hậu của Nagano mát mẻ hơn nhiều nơi khác ngay cả vào mùa hè. Điều này tạo cảm giác dễ chịu thu hút nhiều khách tham quan đến thư giãn và nghỉ ngơi.

Phương tiện du lịch Nagano

Sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Tokyo, du khách tiếp tục di chuyển đến Nagano bằng tàu từ nhà ga Tokyo trong khoảng một tiếng rưỡi. Bạn nên sử dụng loại vé Japan Rail Pass đến Nagano để tiết kiệm chi phí.

Đi xe đạp khám phá Nagano
Đi xe đạp khám phá Nagano

Sau khi đến thành phố, sau đây là các phương tiện phổ biến để khám phá Nagano:

  • Taxi: Bạn có thể tìm thấy taxi trên hầu khắp các đường phố tại Nagano. Tuy nhiên, các địa điểm tập trung nhiều taxi nhất thường gần các nhà ga, bến xe.
  • Xe đạp: Với một vài địa điểm tham quan tại Nagano, xe đạp sẽ giúp bạn khám phá tường tận từng góc phố và đây cũng là môn thể thao giúp bạn rèn luyện sức khỏe trong lúc đi chơi.
  • Ô tô thuê: Nếu bạn du lịch Nagano tự túc theo nhóm hoặc gia đình thì thuê ô tô tự lái sẽ là lựa chọn lý tưởng để khám phá toàn bộ thành phố. Mức giá thuê tại Nagano khá đa dạng tùy loại xe, bạn có nhiều sự lựa chọn từ các loại xe mini đến xe dạng lớn cho gia đình đông người.
  • Tàu điện ngầm: Tàu có tốc độ di chuyển nhanh và lộ trình đến các địa danh du lịch nổi tiếng. Vì vậy, nhiều khách du lịch chọn tàu điện ngầm để làm phương tiện di chuyển chính nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian. 
  • Xe buýt: Xe buýt có lộ trình qua nhiều địa điểm du lịch nên du khách thường lựa chọn phương tiện này cho chuyến hành trình. Bạn có thể vừa nghỉ ngơi và ngắm cảnh trên xe khi di chuyển đến địa danh tham quan.

Địa điểm lưu trú tại Nagano

Nagano là địa điểm du lịch nổi tiếng nên rất nhiều du khách đến tham quan thành phố mỗi năm. Vì thế, các dịch vụ du lịch và lưu trú tại đây cũng được đầu tư và xây dựng bài bản về thiết kế, cơ sở vật chất và dịch vụ. Tham khảo một số cơ sở lưu trú được tổng hợp dựa trên các đánh giá yêu thích của nhiều du khách trong thời gian qua:

  • Khách sạn Metropolitan Nagano
  • Khách sạn Nagano Tokyu REI 
  • Lữ quán Jizokan Matsuya Ryokan
  • Khách sạn JAL City Nagano
  • Khách sạn Chisun Grand Nagano
  • Khách sạn Royal Nagano
  • Khách sạn The Saihokukan

Ăn gì khi du lịch Nagano?

  • Cơm Katsudon: Cơm Katsudon là món ăn truyền thống phổ biến, được phục vụ trong nhiều nhà hàng tại Nagano. Cơm được dùng cùng phần cốt lết lợn đem chiên giòn và nước sốt đậm đà, ăn kèm bắp cải xanh.
Thưởng thức cơm Katsudon tại Nagano
Thưởng thức cơm Katsudon tại Nagano
  • Bánh bao Oyaki: Món ăn khá phổ biến trong đời sống thường ngày và ngày nay được dùng vào những dịp lễ hội, tưởng nhớ tổ tiên,… Vỏ bánh được làm từ bột mì và phần nhân phổ biến thường là dưa chua, củ cải cắt nhỏ, bí ngô, cà tím ướp miso,… Bánh được nặn hình tròn, tượng trưng cho sự đong đầy và hạnh phúc.
Món bánh Oyaki truyền thống tại Nagano
Món bánh Oyaki truyền thống tại Nagano
  • Gohei Mochi: Gohei Mochi là món ăn đường phố khá phổ biến tại Nagano. Bánh được làm từ gạo tẻ nấu chín và nghiền nhuyễn, sau đó tạo hình vào xiên que và đem nướng cùng loại sốt chua ngọt.
Món Gohei Mochi trên đường phố Nagano
Món Gohei Mochi trên đường phố Nagano
  • Basashi: Basashi thực chất là món thịt ngựa sống, đây là món ngon đặc sản của vùng mà hầu như du khách nào cũng nên thử qua ít nhất một lần khi du lịch Nagano. Món thịt ngựa được tẩm ướp khá chuyên nghiệp khiến người ăn không có cảm giác như ăn thịt sống.
Món Basashi độc lạ của vùng Nagano
Món Basashi độc lạ của vùng Nagano
  • Mì Soba: Mì Soba là món ngon nổi tiếng của vùng Nagano nhờ hương vị hấp dẫn và nguyên liệu đặc biệt. Không giống những loại mì khác, sợi mì Soba được chế biến từ kiều mạch. Sợi mì khá mỏng nhưng giàu dinh dưỡng và hương vị khá bắt miệng.
Thưởng thức món mì Soba lạnh hấp dẫn
Thưởng thức món mì Soba lạnh hấp dẫn

Top 8 những địa điểm du lịch ở Nagano

Là thành phố được thiên nhiên ưu ái và sở hữu nền văn hóa cổ xưa đặc sắc, bên dưới các địa điểm du lịch ở Nagano để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với nhiều du khách.

Thung lũng Kamikochi

Thung lũng Kamikochi nổi tiếng bởi vẻ đẹp núi non hùng vĩ với chiều dài khoảng 15km và tọa lạc ở độ cao 1500m so với mực nước biển. Thung lũng bao bọc bởi 4 ngọn núi lớn với độ cao khoảng 3000m bao gồm núi lửa Yakedake, núi Nishihotakadake, Maehotakadake và Okuhotakadake. Nhờ địa hình thuận lợi và cảnh sắc thiên nhiên phong phú từ rừng cây đến sông hồ, nơi đây được nhiều du khách lựa chọn làm địa điểm leo núi lý tưởng vào mùa hè.

Ngoài leo núi, du khách có thể khám phá thung lũng bằng các hoạt động nhẹ nhàng hơn như đi bộ đường dài, cắm trại. Một trong những cung đường đẹp và bằng phẳng thu hút nhiều du khách tham quan là con đường mòn dọc dòng sông Azusa. Xuyên suốt chuyến hành trình dọc bờ sông, bạn dễ dàng tìm thấy cây cầu Kappa nổi tiếng. Ngoài ra, xung quanh khu vực còn có nhiều cửa hàng ăn uống và bán đồ lưu niệm để bạn có thể nghỉ chân và mua sắm.

Du lịch Nagano và khám phá thung lũng Kamikochi
Du lịch Nagano và khám phá thung lũng Kamikochi

Du khách đến thung lũng thường tìm hiểu về văn hóa địa phương, thưởng thức các món đặc sản và trải nghiệm sống gần gũi cùng với núi rừng thiên nhiên. Đặc biệt vào mùa hè và thu, bạn dễ bắt gặp nhiều loài động vật trong các khu rừng thuộc xung quanh như khỉ, nai, nhiều loại chim hiếm. 

Thung lũng Kiso

Thung lũng Kiso tọa lạc phía tây nam tỉnh Nagano, là một vùng đất sở hữu núi non trập trùng và rừng cây rậm rạp. Đặc biệt, thung lũng mang giá trị lịch sử với con đường giao thương Nakasendo cổ xưa còn tồn tại đến ngày nay. Nơi đây còn nổi tiếng với ngọn núi lửa Ontake linh thiêng, nơi pha trộn những tín ngưỡng tôn giáo trang nghiêm và xa xưa gồm Thần đạo, Phật Giáo và những hình thức shaman cổ.

Khám phá thung lũng Kiso trong chuyến du lịch Nagano
Khám phá thung lũng Kiso trong chuyến du lịch Nagano

Đến vùng đất Kiso, bạn sẽ choáng ngợp với vẻ đẹp hùng vĩ của nó. Du khách còn có thể tham quan và tìm hiểu những giá trị văn hóa của khu vực như mua quà lưu niệm làm từ gỗ cây bách hinoki và nhấm nháp rượu sake. Nhiều du khách khám phá Kiso bằng các hoạt động leo núi, cắm trại, đi bộ đường dài. Tham quan thị trấn bưu điện Tsumago, Magome và Narai cổ, khám phá làng Otaki hẻo lánh và thác nước linh thiêng tại núi Ontake cũng là những trải nghiệm hấp dẫn.

Quần thể hồ Nishina Sanko

Quần thể gồm 3 hồ tự nhiên là hồ Aoki, hồ Nakasuna và hồ Kizaki. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan thơ mộng và đặc biệt là các hoạt động du lịch, thể thao nổi trội trong khu vực. Du khách có thể đến hồ vào bất kỳ thời điểm nào trong năm và tham gia nhiều hoạt động như leo núi, trượt tuyết, cắm trại, đi bộ, câu cá, đạp xe,…

Hồ Aoki có diện tích lớn nhất trong quần thể, nơi sở hữu tầm nhìn ra dãy núi Hakuba. Khung cảnh hùng vĩ và sự đa dạng của cảnh sắc nơi đây thay đổi theo mùa khiến Aoki trở thành địa điểm lý tưởng để thưởng ngoạn thiên nhiên.

Vẻ đẹp hồ Aoki
Vẻ đẹp hồ Aoki

Hồ Kizaki tọa lạc gần khu dân cư, nhờ vẻ đẹp hài hòa và không gian thoáng đãng, mọi người thường tổ chức khá nhiều hoạt động vui chơi, du lịch xung quanh hồ. Bạn có thể trải nghiệm một vài bộ môn như du thuyền nhỏ, chèo kayak, đi cano,… Ngoài ra, gần Kizaki có nhiều suối nước nóng phù hợp cho du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng, quan tâm sức khỏe.

Trải nghiệm thú vị tại hồ Kizaki
Trải nghiệm thú vị tại hồ Kizaki

Đối với Nakasuna, hồ có diện tích nhỏ nhất trong quần thể và nằm giữa 2 hồ còn lại. Nơi đây nổi tiếng với hoạt động câu cá trên băng vào mùa đông và du khách sẽ được thưởng thức những đặc sản được chế biến từ các loại thủy sản ngay sau chuyến đi câu đó. Đây là trải nghiệm hiếm có mà bạn nhất định phải thử khi đến Nakasuna vào mùa đông.

Câu cá trên hồ Nakasuna mùa đông
Câu cá trên hồ Nakasuna mùa đông

Thành Matsumoto

Matsumoto được biết đến như cửa ngõ đi vào “Dãy Alps của Xứ sở Phù Tang”. Nơi đây tọa lạc lâu đài cùng tên với tuổi đời cổ nhất của Nhật Bản. Thành Matsumoto nằm ở trung tâm của vùng Nagano, thu hút nhiều du khách bởi vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên xung quanh, kiến trúc cổ kính và những câu chuyện xa xưa về tòa thành.

Chiêm ngưỡng thành Matsumoto khi du lịch Nagano
Chiêm ngưỡng thành Matsumoto khi du lịch Nagano

Du khách thường đến đây trước tiên để khám phá kiến trúc tòa thành Matsumoto, nơi được xem là báu vật quốc gia của Nhật Bản. Đến Matsumoto, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tòa tháp chính gồm 5 tầng, được dựng bằng gỗ nguyên bản và mái cong đặc trưng của kiến trúc người phương Đông. Ở đây còn có nhiều loại vũ khí từ thời trung cổ giúp bạn tìm hiểu về những trận chiến lịch sử qua những tài liệu và câu chuyện được truyền lại.

Thị trấn Karuizawa

Thị trấn Karuizawa là địa điểm du lịch Nagano thú vị cho nhiều du khách, đặc biệt dành cho những ai yêu thích mua sắm và trải nghiệm ẩm thực địa phương. Karuizawa mang vẻ đẹp vừa yên bình vừa sôi động. Tọa lạc dưới chân núi Asama, thị trấn mang màu sắc tươi mát của những dải xanh núi rừng, du khách có thể vừa đi dạo, tham quan đường phố và ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn núi Asama từ xa.

Tham quan thị trấn Karuizawa
Tham quan thị trấn Karuizawa

Bước vào thị trấn, chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp bởi những cửa hàng lớn nhỏ bày bán đa dạng các loại mặt hàng. Nhiều nhà hàng, quán cà phê nằm rải rác trên khắp thị trấn phục vụ nhiều món ngon địa phương và quốc tế.

Làng Hakuba

Làng Hakuba đẹp hơn cả vào mùa đông, đây cũng là thời điểm làng đón tiếp nhiều lượt khách du lịch nhất trong năm. Đặc điểm tự nhiên và vị trí địa lý khiến ngôi làng trở nên hấp dẫn hơn với nhiều du khách có sở thích tham gia nhiều hoạt động mùa đông.

Làng Hakuba nằm sát công viên thể thao Hakuba, khu trượt tuyết Tsugaike, Hakuba Goryu và Hakuba Iwatake,… Vì vậy, bạn có thể dành phần lớn thời gian chơi những trò chơi với tuyết hoặc tham gia nhiều bộ môn thể thao khi du lịch tại làng.

Vẻ đẹp Hakuba khi du lịch Nagano mùa đông
Vẻ đẹp Hakuba khi du lịch Nagano mùa đông

Ngôi làng còn trở nên thơ mộng hơn khi được phủ bởi một màu trắng xóa của tuyết. Bạn sẽ được ngắm nhìn những góc thật đẹp từ ngôi làng, hoặc trải nghiệm đi cáp treo Happo-one Adam để chiêm ngưỡng được nhiều cảnh quan ngoạn mục nhất. Ngoài ra, còn nhiều địa điểm khác tại làng Hakuba để bạn khám phá như công viên tàu hỏa mini, bảo tàng nghệ thuật,…

Bảo tàng voi Naumann Nojiri-ko

Bảo tàng voi nằm bên hồ Nojiri-ko, nơi đây nổi tiếng là địa điểm tái hiện về các dấu ấn lịch sử của động, thực vật cũng như cuộc sống người dân xung quanh hồ Nojiri-ko cách đây 50,000 năm. Đặc biệt, nơi đây sở hữu hóa thạch loài voi Naumann cổ xưa đã tuyệt chủng, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng và chạm tay vào mẫu voi hóa thạch tại bảo tàng.

Tham quan bảo tàng voi tại Nagano
Tham quan bảo tàng voi tại Nagano

Hàng năm, nơi đây cũng diễn ra nhiều buổi triển lãm, trưng bày với nhiều vật phẩm lịch sử khác như các vật dụng thường ngày của người dân vùng Nojiri-ko cũ, các công cụ bằng đá, xương và hóa thạch loài nai sừng tấm,… Đây cũng là một hình thức tìm hiểu về lịch sử, văn hóa địa phương thú vị dành cho du khách.

Công viên Jigokudani

Công viên Jigokudani là một trong những địa điểm du lịch Nagano nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm. Nơi đây được sử dụng làm khu vực bảo tồn các loài khỉ trong vùng, vì vậy bạn sẽ bắt gặp và được quan sát nhiều loại khỉ với cự ly gần ở hầu khắp các địa điểm tại công viên. Đặc biệt, điều thu hút du khách đến đây nhiều nhất là cảnh tượng khỉ tắm suối nước nóng có một không hai trên thế giới. Thực tế, băng tuyết bao phủ nơi đây chiếm tới ⅓ thời gian trong năm nên hình ảnh những chú khỉ tắm nước nóng giữa khung cảnh tuyết trắng xóa trở nên ngộ nghĩnh và lạ mắt.

Khám phá công viên khỉ Jigokudani
Khám phá công viên khỉ Jigokudani

Những chú khỉ đã khá quen với ống kính nên bạn có thể chụp ảnh và quay phim chúng dễ dàng. Chú ý không nên tiến lại quá gần vì chúng có thể gây thương tích bởi bản năng phòng thủ hoang dã. Ngoài việc ngắm khỉ, khung cảnh trong công viên khá thơ mộng và huyền bí nên bạn có thể đi bộ ngắm cảnh và thơ thẩn tìm kiếm sự yên bình từ thiên nhiên.

Lưu ý cần thiết khi du lịch Nagano

Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Nagano, bên dưới là một vài lưu ý quan trọng để chuyến đi của bạn trọn vẹn hơn.

  • Bạn cần mua sim 3G, 4G tại các cửa hàng điện thoại để tiện sử dụng trong chuyến hành trình. 
  • Các địa điểm cung cấp wifi miễn phí như các trạm ga tàu công cộng, nhà hàng, khách sạn,…
  • Nhìn chung, giá các món ăn tại Nhật cao hơn so với nhiều quốc gia khác.
  • Các máy ATM tại Nhật Bản không chấp nhận thẻ tín dụng hoặc các loại thẻ được phát hành ngoài Nhật Bản. Vì vậy, hầu hết du khách thường đổi tiền tại ngân hàng hoặc các sân bay trước chuyến tham quan.
  • Không phải tất cả người Nhật đều giao tiếp tiếng Anh tốt, nhưng đừng lo, các thông tin hướng dẫn đều được thể hiện qua các tờ hướng dẫn được ghi bằng nhiều thứ tiếng, trong đó có tiếng Trung và tiếng Anh.
  • Nếu có dự định thuê xe khi du lịch Nagano, bạn cần lưu ý các luật giao thông hiện hành tại quốc gia này, trong đó cơ bản nhất là người Nhật lái xe bên tay trái.

Kết luận

Bài viết vừa tổng hợp các thông tin về toàn bộ kinh nghiệm du lịch Nagano cần thiết dành cho du khách. Nếu bạn bạn đang lên lịch trình cho chuyến đi du lịch Nhật Bản hay tìm hiểu về vùng đất Nagano, bài viết trên đã cung cấp các chia sẻ cô đọng nhất về chuyến đi sắp tới. Liên hệ ngay Nowtadi để được tư vấn miễn phí về các thắc mắc trong chuyến đi và có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều tour du lịch Châu Á hấp dẫn khác.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến