Kinh nghiệm du lịch Brussels

Kinh nghiệm du lịch Brussels và Top 5 điểm đến tại Brussels

Brussels là thủ đô của Bỉ, hay còn gọi là trái tim của Châu Âu. Nơi đây tập trung rất nhiều cơ quan văn hóa chính trị đầu não của Châu Âu. Bên cạnh đó, nơi đây còn là một địa điểm du lịch lý tưởng nhờ có thiên nhiên thơ mộng và những công trình kiến trúc đồ sộ, hoành tráng nhất thế giới. Hãy cùng Nowtadi khám phá kinh nghiệm du lịch Brussels để có chuyến đi tuyệt vời nhất trong bài viết này nhé!

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Brussels

Brussels có khí hậu ôn hòa trong cả 4 mùa xuân, hạ, thu đông. Nhìn chung, nhiệt độ trung bình cả năm tương đối dễ chịu. Cụ thể, nhiệt độ trung bình ở mức 1 độ C vào mùa đông và 23 độ C vào mùa hè.

Thời điểm lý tưởng nhất để đến đây du lịch là vào tháng 4 đến tháng 9. Trong 5 tháng này, thời tiết không quá lạnh để du khách có thể khám phá toàn bộ cảnh sắc thiên nhiên và tham gia những lễ hội truyền thống thú vị. Tuy nhiên, du khách nên chú ý thời điểm nắng nóng nhất là vào tháng 7 bởi sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm khi du lịch Brussels.

Đặc biệt, vào thời điểm ngày 16 đến 19 tháng 8 cách 2 năm 1 lần sẽ diễn ra lễ hội trải thảm hoa ở Grand Palace. Đây là sự kiện mang tính quốc gia được tổ chức tại Brussels. Do đó, du khách có thể đến vào thời điểm này để trải nghiệm sự kiện lớn bậc nhất này ở Bỉ.

Phương tiện di chuyển trong thành phố Brussels

Nhìn chung, thành phố Brussels không quá lớn, các điểm du lịch nổi tiếng và đặc sắc cũng khá là gần nhau. Do đó, nếu bạn muốn tham quan các địa điểm như Quảng trường lớn, cung điện Hoàng gia, công viên Hoàng gia,… thì có thể lựa chọn đi bộ để tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, nếu muốn rút ngắn thời gian di chuyển hoặc khám phá các địa điểm xa hơn thì du khách có thể lựa chọn các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm hoặc xe bus. Nếu sử dụng các phương tiện công cộng này thì du khách cần mua vé một lần với giá €2.1 hoặc €2.5.

Top những địa điểm du lịch ở Brussels không nên bỏ lỡ

Đến Brussels, Bỉ, du khách không thể bỏ lỡ một số địa điểm du lịch mang tính biểu tưởng về văn hóa và truyền thống nơi đây. Hãy cùng Nowtadi khám phá một số địa điểm đặc sắc nhất không thể bỏ lỡ bên dưới.

Quảng trường Grand Place

Quảng trường lớn là quảng trường trung tâm của Brussels. Đây cũng là nơi lưu giữ tinh hoa văn hóa lịch sử không chỉ của thành phố này mà còn của toàn nước Bỉ. Đặc biệt, quảng trường này từng được đại văn hào Victor Hugo xưng tụng là “quảng trường lớn và đẹp nhất thế giới”.

Du khách đến đây có thể khám phá và chiêm ngưỡng vô số những công trình kiến trúc tuyệt đẹp. Không chỉ vậy, du khách đến quảng trường còn được thưởng thức những thức uống đặc sắc tại các quán cà phê ngoài trời bao quanh nó.

Địa điểm du lịch Brussels nổi tiếng – Grand Place
Địa điểm du lịch Brussels nổi tiếng – Grand Place

Tòa án tối cao Palais de Justice

Palais de Justice được bình chọn là một trong các địa điểm du lịch ở Brussels thu hút nhiều du khách tới tham quan nhất tại Bỉ với số lượt tham quan lên tới hàng triệu mỗi năm. Tòa án Palais de Justice được xây dựng trong vòng 20 năm từ 1866 đến 1883, đóng vai trò như chứng nhân lịch sử của thủ đô Brussels. Cho đến hiện tại, đây được xem là tòa nhà có tầm quan trọng bậc nhất tại Bỉ.

Du khách đến thăm quan nơi này sẽ được ngắm nhìn tổ hợp công trình kiến trúc cực kỳ đồ sộ với mái vòm cao 104 mét và nặng đến 24.000 tấn. Khi đi vào bên trong, bạn sẽ được chiêm ngưỡng 27 phòng xử án lớn cùng với 245 phòng xử án nhỏ với không khí cực kỳ uy nghiêm và trang trọng.

Địa điểm du lịch Brussels nổi tiếng - Palais de Justice
Địa điểm du lịch Brussels nổi tiếng – Palais de Justice

Khu công viên quốc gia

Công viên Brussels là một khoảng xanh rộng lớn được xây dựng giữa trung tâm thành phố với diện tích hơn 13 hecta. Ngày nay, công viên này giữ vị trí cực kỳ quan trọng với cư dân thành phố bởi nơi đây có không khí trong lành, có vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng quyến rũ khiến nhiều du khách nao lòng. Bên cạnh đó, công viên còn là địa điểm được lựa chọn để tổ chức các sự kiện lớn nhờ có không gian rộng ví dụ như lễ hội dân gian truyền thống Doudou, sự kiện Meet & Greet hàng năm,…

Địa điểm du lịch Brussels nổi tiếng – Công viên quốc gia
Địa điểm du lịch Brussels nổi tiếng – Công viên quốc gia

Brussels’ Mont des Art Gardent

Mont de Art Gardent được xây dựng từ giữa thế kỷ 20, cụ thể là từ năm 1956 đến 1958. Đây là kiến trúc tọa lạc giữa hai quảng trường nổi tiếng là Royal Place và Place de I’Albertine. Khu vườn nghệ thuật này được xây dựng với mục đích trở thành trung tâm văn hóa học thuật của thành phố Brussels nói riêng và của Bỉ nói chung. Khi đến đây, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thành phố đầy nên thơ và kỳ vĩ. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội khám phá rất nhiều tác phẩm nghệ thuật, văn hóa nổi tiếng được trưng bày tại đây.

Michael and St. Gudula Cathedral
Địa điểm du lịch Brussels nổi tiếng – Michael and St. Gudula Cathedral

Brussels’ Mont des Art Gardent

Mont de Art Gardent được xây dựng từ giữa thế kỷ 20, cụ thể là từ năm 1956 đến 1958. Đây là kiến trúc tọa lạc giữa hai quảng trường nổi tiếng là Royal Place và Place de I’Albertine. Khu vườn nghệ thuật này được xây dựng với mục đích trở thành trung tâm văn hóa học thuật của thành phố Brussels nói riêng và của Bỉ nói chung. Khi đến đây, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thành phố đầy nên thơ và kỳ vĩ. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội khám phá rất nhiều tác phẩm nghệ thuật, văn hóa nổi tiếng được trưng bày tại đây.

Brussels’ Mont des Art Gardent
Địa điểm du lịch Brussels nổi tiếng – Brussels’ Mont des Art Gardent

Khám phá ẩm thực đặc sắc khi đi du lịch Brussels

Nhắc đến ẩm thực Bỉ, đa số du khách đều mang ấn tượng về những đầu ngôi sao Michelin – tiêu chuẩn đánh giá ẩm thực nổi tiếng hàng đầu thế giới và những món ăn sáng tạo. Vậy nên, nếu có cơ hội đến Brussels, Bỉ thì bạn không nên bỏ qua việc khám phá ẩm thực nơi đây. 

  • Moules: Đây là đặc sản của Brussels được chế biến với nguyên liệu chính là hến và được phục vụ kèm với kem, mùi tây và rượu vang trắng. Để chế biến món này, đầu bếp cần hấp hến với hành, tỏi, rượu, thảo mộc hoặc cà chua.
  • Carbonnade flamande: Món ăn này thường được dùng làm món chính trong các bữa ăn với nguyên liệu chính là thịt bò. Điểm đặc biệt là thịt bò được ngâm trong hỗn hợp bia đen, hành tây để tạo mùi và hương vị thơm hơn. 
  • Congamese moambe: Đây là món chính trong các bữa ăn ở Bỉ. Thông thường, nguyên liệu chính là các loại thịt sẽ được hầm kết hợp với gia vị là dầu cọ, bơ cọ và thêm chút hương liệu đậm đà từ chanh và ớt.
  • Lapin a la Kriek: Thức uống này còn được gọi là bia anh đào. Đây là một loại bia cổ điển và truyền thống hay được phục vụ tại Brussels. Nguyên liệu được sử dụng để làm món bia này là thịt cừu chua.
  • Croquettes: Là món bánh khai vị trong mọi thực đơn của người Bỉ, món này có một lớp vỏ giòn với hương vị đặc trưng là phô mai và hải sản. Hương vị bánh Croquettes được ưa chuộng nhất là bánh tôm màu xám.

Kết luận

Thông qua bài viết này, Nowtadi đã cung cấp cho bạn những kinh nghiệm du lịch Brussels đáng giá và quý báu. Nhờ đó, bạn sẽ có thể hưởng thụ chuyến đi đến thành phố này một cách trọn vẹn và tuyệt vời nhất. Nếu có thắc mắc hoặc băn khoăn nào, hãy liên hệ với Nowtadi để được giải đáp nhanh chóng và chuẩn nhất!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến