Kinh nghiệm du lịch Warsaw

Kinh nghiệm du lịch Warsaw và Top điểm đến hấp dẫn nhất

Thủ đô Warsaw của Ba Lan nổi tiếng là thành phố mang đậm dấu ấn lịch sử với những tòa lâu đài có tuổi đời hàng trăm năm. Thành phố cổ kính, lãng mạn nằm bên dòng sông Vistula từ lâu đã trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây. Cùng Nowtadi khám phá những kinh nghiệm du lịch Warsaw và top những điểm đến hấp dẫn nhất thành phố trong bài viết này nhé.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Warsaw

Việc chuẩn bị kỹ càng sẽ giúp du khách có một chuyến đi với trải nghiệm tuyệt vời hơn. Để giúp du khách có chuyến đi trọn vẹn, Nowtadi đã tìm hiểu và liệt kê những kinh nghiệm du khách nên biết khi đi du lịch Warsaw dưới đây.

Du lịch Warsaw mùa nào đẹp nhất?

Giống các nước Trung Âu khác, khí hậu ở Ba Lan khá ôn hòa và dễ chịu. Theo kinh nghiệm của Nowtadi, bạn nên du lịch Warsaw tự túc vào cuối tháng 3 đến tháng 8 hoặc đầu mùa thu (tháng 9 – 10). Đây là thời gian thích hợp để thoải mái tham gia các hoạt động ngoài trời như: tản bộ ngắm cảnh, đạp xe, leo núi, cắm trại,… Đặc biệt, đây chính là thời điểm diễn ra các lễ hội thú vị như: Lễ hội văn hóa Do Thái, Lễ hội nghệ thuật của thủ đô Warsaw,…

Còn nếu bạn muốn trải nghiệm một thủ đô Warsaw hoàn toàn mới lạ thì hãy chọn đến đây vào mùa đông. Mùa đông ở Warsaw, nhiệt độ lạnh dưới 0 độ C là cơ hội tuyệt vời cho những ai muốn thử sức với bộ môn trượt tuyết. Bạn đừng quên ghi lại những bức hình tuyệt đẹp với tuyết để lưu lại làm kỉ niệm nhé.

Phương tiện di chuyển tại thủ đô Warsaw

Mạng lưới phương tiện công cộng ở Warsaw phát triển mạnh nên được nhiều du khách lựa chọn sử dụng để di chuyển. Các phương tiện chủ yếu tại đây là xe bus, tàu điện ngầm và xe điện. Thông tin cụ thể về giá vé, cách mua vé để sử dụng những phương tiện này như sau:

  • Bus: Đây là loại phương tiện công cộng được sử dụng nhiều nhất tại Warsaw. Lịch trình và giá vé bạn có thể kiểm tra tại các bến xe buýt hay thông tin trên các trang web. Vé xe buýt có thể mua trực tiếp hoặc mua tại phòng vé trong nhà ga. Giá vé xe buýt ở đây khoảng 1,9 Euro/1 người
  • Tàu điện ngầm: Tàu điện ngầm là phương tiện được người dân Ba Lan sử dụng khá nhiều bởi sự nhanh chóng và tính tiện lợi của nó. Tại Warsaw, bạn có thể theo dõi toàn bộ lịch trình và giá vé của tàu điện ngầm tại các ứng dụng trên điện thoại. Đối với những du khách lưu trú tại Warsaw trên 2 ngày thì hãy mua thẻ InterCity (IC) để tiết kiệm chi phí nhé.
  • Xe điện: Đây là loại hình giao thông công cộng vô cùng phổ biến tại Warsaw. Hầu hết các điểm tham quan chính ở đây đều có hệ thống điểm dừng đón của xe điện. Giá xe điện ở đây là 3,7 Euro/1 người.

Các địa điểm lưu trú tại Warsaw

Khi đi du lịch Warsaw, bạn nên lựa chọn lưu trú ở trong trung tâm thành phố (khu vực quanh phố cổ Old Town) để tiện cho việc di chuyển đến các địa điểm tham quan. Tại đây, bạn có đa dạng các loại hình lưu trú từ trung bình đến cao cấp như: homestay, căn hộ chung cư, khách sạn 5 sao,… Một vài khách sạn tại Warsaw được đánh giá 5 sao bởi khách du lịch có thể kể đến gồm có: Novotel Warszawa Centrum, Hotel Deco, Star Hotel Aramis, ibis Kielce Centrum,…

Trải nghiệm văn hóa ẩm thực tại thành phố Warsaw

Bên cạnh việc tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng, khi đến với Warsaw bạn không thể bỏ qua việc trải nghiệm ẩm thực của thành phố này. Dưới đây là một số món ăn bạn nên thử khi có dịp đến đây:

  • Zrayzy: Đây là món ăn truyền thống độc đáo của người Ba Lan. Món ăn được chế biến vô cùng khéo léo. Đầu bếp sẽ lấy miếng thịt bò rồi cuộn với thịt xông khói, dưa leo và nếm rồi đem nướng hoặc đem chiên để tạo nên hương vị cho món ăn.
  • Bigos: Món ăn với nguyên liệu chính là thịt bò với xúc xích cùng bắp cải muối chua, đầu bếp sẽ nêm thêm vị quế, mật ong và lá đinh hương để tạo nên một món hầm sánh sệt ngon miệng. Đây là món ăn mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến với thủ đô Warsaw.
  • Kotlet Schabowy: Đây là món ăn có mặt hầu hết trong các bữa ăn gia đình của người dân Ba Lan. Kotlet Schabowy với nguyên liệu chính là sườn lợn trộn chung với vụn bánh mì sau đó được đem đi chiên giòn. Món ăn này sẽ tuyệt vời hơn khi ăn kèm với khoai tây nghiền hoặc dưa leo.
  • Súp Zurek: Đây là món ăn thanh đạm với nguyên liệu chính là lúa mạch đen, bột nấm, khoai tây và xúc xích. Bạn nên ăn súp Zurek với một quả trứng luộc để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Top địa điểm du lịch Warsaw không nên bỏ qua

Phố cổ Old Town

Phố cổ Old Town là một trong những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận vào năm 1980. Khu phố này được xây dựng theo kiến trúc Phục Hưng và Baroque rất độc đáo. Khi đi dạo quanh quảng trường phố cổ, du khách có thể chiêm ngưỡng bức tượng nàng tiên cá Syrena bằng đồng – quốc huy của Warsaw. Đặc biệt, tại đây, bạn có thể trải nghiệm cảm giác “nghe nhạc sống” khi vừa ngồi nhâm nhi ly cà phê vừa thưởng thức những tiết mục âm nhạc biểu diễn bởi các nghệ sĩ đường phố.

Công viên Lazienki

Łazienki Królewskie từng là công viên của Hoàng Gia Ba Lan. Khu công viên này rất rộng lớn và được bao phủ bởi nhiều cây xanh. Đặc biệt, khu “dinh thự trên mặt nước” này còn có tượng đài Chopin được xây dựng vào năm 1910 với kiến trúc vô cùng độc đáo. 

Công viên Lazienki

Giá vé tham quan tại đây là 5,9 Euro cho một người. Riêng ngày thứ 6 du khách tham quan sẽ được miễn phí vé vào cửa.

Bảo tàng khởi nghĩa Warsaw

Bảo tàng là nơi để trưng bày những tác phẩm nói về cuộc nổi dậy Warsaw năm 1944 khi Đức quốc xã xâm lược. Đây là nơi trưng bày hàng trăm cổ vật từ vũ khí quân sự đến thư tình của những người lính trẻ thời bấy giờ. Bảo tàng khởi nghĩa Warsaw được ví như một kho lưu trữ thông tin khổng lồ về cuộc nổi dậy ngày ấy. 

Giá vé tham quan tại đây là 4,7 Euro và bảo tàng sẽ luôn đóng cửa vào thứ 3 hàng tuần. 

Lâu đài Wawel

Lâu đài được xây dựng vào thế kỉ XIV với kiến trúc Gothic kết hợp với Phục Hưng tạo nên nét đẹp cổ điển. Đây hứa hẹn sẽ là một địa điểm giúp du khách có bộ ảnh đẹp mang phong cách quý tộc Châu Âu. 

Tại lâu đài cổ Wawel Ba Lan, du khách sẽ có dịp được tham gia các buổi tiệc dạ hội hoặc buổi biểu diễn hòa nhạc tại đây. Chính vì vậy tới Wawel tham quan, du khách sẽ được khám phá rất nhiều điều mới lạ và thú vị. Đặc biệt là khi được tham gia các buổi tiệc tại đây, bạn sẽ thấy rất vui vẻ và thích thú.

Cung điện văn hóa và khoa học Warsaw

Đây là tòa cung điện có chiều cao 237 mét và là tòa nhà cao nhất ở Ba Lan. Địa điểm du lịch này là nơi tập trung rất nhiều hoạt động văn hóa giải trí như: rạp chiếu phim, thư viện, câu lạc bộ thể thao,… Đặc biệt, tại tòa tháp này, bạn có thể trải nghiệm ngắm nhìn toàn cảnh thủ đô Warsaw từ trên cao vô cùng thú vị.

Giá vé tham quan tại đây là 4,7 Euro dành cho người lớn, 3,5 Euro dành cho trẻ em.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Warsaw tự túc cũng như những địa điểm du lịch thú vị mà bạn nên đến ít nhất 1 lần. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm những kiến thức về du lịch tại Warsaw để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại thành phố xinh đẹp này. Để không bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục và vẫn có những trải nghiệm tuyệt vời, hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được hỗ trợ tư vấn nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến