Kinh nghiệm du lịch Amsterdam

Kinh nghiệm du lịch Amsterdam và Top 5 điểm đến đẹp nhất

Amsterdam không chỉ là một thành phố sầm uất bậc nhất ở Hà Lan mà còn sở hữu nhiều khung cảnh nên thơ, bình yên và rất đỗi dịu dàng. Đến nơi đây, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp của những con kênh, được ngắm nhìn trọn vẹn “Venice của phương Bắc”. Hãy cùng Nowtadi khám phá những kinh nghiệm du lịch Amsterdam cực hữu ích và Top 5 địa điểm du lịch hấp dẫn trong bài viết này!

Du lịch Amsterdam mùa nào đẹp nhất?

Du khách đến Amsterdam mùa nào cũng cảm nhận được cái đẹp và nét nên thơ ở thành phố này. Tuy nhiên, để có những trải nghiệm tuyệt vời và trọn vẹn nhất vào mỗi thời điểm thì du khách có thể đến vào một trong những thời điểm sau:

  • Tháng 3 đến tháng 5: Đây là thời điểm mùa xuân tại Hà Lan, tiết trời dịu mát và rất nhẹ nhàng. Du khách đến vào thời điểm này sẽ được ngắm nhìn những tán cây xanh mướt, không khí trong lành, thời tiết mát mẻ dịu nhẹ. Đây là khoảng thời gian rất phù hợp cho các hoạt động ngoài trời như ngắm nhìn thiên nhiên nở rộ đầy sức sống mới với bầu không khí trong lành.
  • Tháng 5 đến tháng 8: Đây là mùa du lịch cao điểm ở Amsterdam, Hà Lan. Thời điểm này, thời tiết ở mức trung bình từ 20-25 độ C, trời có nắng và gió nhẹ rất thích hợp cho việc khám phá ẩm thực, các lễ hội truyền thống và cảnh đẹp nơi đây. Đặc biệt, du khách thăm thú Amsterdam vào khoảng thời gian này sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng hoa tulip nở rộ cực kỳ rực rỡ.
  • Tháng 10 đến tháng 1: Vào thời điểm này, Amsterdam được bao phủ bởi tuyết với cái lạnh giá rét đặc trưng của thời tiết Châu Âu. Tuy nhiên, đây là khoảng thời gian thích hợp để bạn có thể tham gia trải nghiệm các bộ môn thể thao hấp dẫn như trượt tuyết, trượt băng,…

Phương thức di chuyển tại Amsterdam

Tương tự như nhiều thành phố khác ở Châu Âu, du khách đến Amsterdam du lịch có thể sử dụng một trong các loại phương tiện di chuyển như sau:

  • Phương tiện công cộng: Loại hình di chuyển này phù hợp cho du khách muốn di chuyển trên quãng đường dài mà vẫn có thể tiết kiệm chi phí. Hiện nay, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu điện ngầm, tàu điện trong thành phố hoặc xe buýt. Thông thường, giá vé trung bình của các loại hình di chuyển trên chỉ khoảng từ €2.8 đến €7.5 tùy vào tổng thời gian sử dụng
  • Phương tiện cá nhân: Không chỉ các phương tiện công cộng mà các loại hình di chuyển cá nhân cũng là 1 sự lựa chọn phổ biến. Việc sử dụng loại hình di chuyển này giúp du khách du lịch Amsterdam tự túc có thể chủ động trong việc đi lại nhưng sẽ tốn nhiều chi phí hơn. Nếu có nhu cầu thuê các phương tiện cá nhân, du khách có thể lựa chọn xe đạp, xe máy hoặc ô tô với mức giá thuê dao động từ €3-20/ngày.

Top 5 địa điểm du lịch hấp dẫn tại Amsterdam 

Thành phố Amsterdam được chia thành nhiều quận, nhiều vùng khác nhau. Mỗi nơi sẽ có những địa điểm du lịch thú vị và đặc sắc mang đậm nét riêng biệt. Thường thì khi đến Amsterdam du lịch, du khách không thể bỏ lỡ một số địa điểm như sau:

Bảo tàng Rijksmuseum

Đây là địa điểm du lịch Amsterdam thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Bảo tàng được thành lập từ năm 1800 và được thiết kế theo phong cách Gothic. Ghé thăm bảo tàng nổi tiếng này, du khách sẽ được khám phá những kiến trúc đẹp, những tác phẩm văn hóa nghệ thuật. 

Đến khám phá bảo tàng, du khách có cơ hội được chiêm ngưỡng hơn 8000 hiện vật là các bản in, bức hoạ, tác phẩm điêu khắc về nội thất Hà Lan và các món đồ thời trang như đồng hồ bỏ túi, thắt lưng,… Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc và nổi tiếng khắp thế giới như là “The Milkmaid” hoặc “The Night Watch”.

Bảo tàng Rijksmuseum
Du lịch Amsterdam trọn vẹn tại Bảo tàng Rijksmuseum

Quảng trường Rembrandtplein

Quảng trường Rembrandtplein nằm ở trung tâm của thủ đô Amsterdam, được đặt theo tên họa sĩ nổi tiếng Rembrandt van Rijin. Khi đêm đến, đây là một trong những nơi nhộn nhịp nhất thành phố với quán bar, quán rượu, quán cà phê và các nhà hàng nổi tiếng.

Không chỉ vậy, du khách đến ngắm nhìn nơi này còn bị thu hút bởi những nghệ sĩ đường phố. Mỗi người đều có rất nhiều tài lẻ khác nhau, du khách có thể xem biểu diễn xiếc, làm trò thú vị, nghe hát,…

Du lịch Amsterdam trọn vẹn tại Quảng trường Rembrandtplein
Du lịch Amsterdam trọn vẹn tại Quảng trường Rembrandtplein

Quảng trường Dam

Quảng trường Dam là nơi tập trung nhiều công trình kiến trúc lịch sử vĩ đại của thành phố Amsterdam. Theo nhiều du khách đã đến khám phá nơi này, họ cho rằng thành phố này là “viên ngọc du lịch tiêu biểu nhất” của nền du lịch Hà Lan.

Ngoài ra, du khách có thể khám phá các cửa hàng lưu niệm, các quán ăn trong khu phố nhộn nhịp cạnh quảng trường này. Bên cạnh đó, nơi đây còn được lựa chọn làm lễ tưởng niệm cho các nạn nhân chiến tranh vào tháng năm. Du khách cũng có thể chiêm ngưỡng những lễ hội hoặc sự kiện lớn tại quảng trường Dam nếu đến đúng dịp như Ngày giải phóng, sinh nhật Đức Vua, các giải vô địch bóng đá,…

Quảng trường Dam
Du lịch Amsterdam trọn vẹn tại Quảng trường Dam

Khu vườn Begijnhof

Tuy nằm ngay cạnh Quảng trường Dam sầm uất, khu vườn Begijnhof này lại mang đến du khách cảm giác yên tĩnh, khác biệt so với sự nhộn nhịp xung quanh. Khi đến tham quan khu vườn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thảm cỏ xanh mướt với những căn nhà nhiều màu sắc xung quanh. Đặc biệt, những ngôi nhà này đều được xây dựng theo lối kiến trúc khá tương đồng.

Nếu du khách đến vào thời điểm giữa tháng 3 đến đầu tháng 5 sẽ được chiêm ngưỡng lễ hội hoa. Vào thời điểm này, hầu hết hoa trong vườn đều đã nở rộ khoe sắc. Lễ hội hoa mỗi năm sẽ đem đến trải nghiệm thú vị và mới lạ cho du khách bởi chủ đề thay đổi thường xuyên, các chương trình khác nhau,…

Du lịch Amsterdam trọn vẹn tại Khu vườn Begijnhof
Du lịch Amsterdam trọn vẹn tại Khu vườn Begijnhof

Ngôi làng cổ Giethoorn

Ngôi làng này còn có biệt danh là “Tiểu Venice của Hà Lan” do sở hữu nét đẹp nhẹ nhàng, êm dịu, nên thơ và lãng mạn. Đến thăm thú làng cổ này, du khách sẽ có ấn tượng ban đầu về một màu xanh biếc từ những thảm cỏ, dòng sông thẳng lối dọc trên con đường chính của làng và một vài chiếc thuyền nhỏ chở khách. 

Nếu có cơ hội đến Giethoorn, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành bởi đây là một địa điểm không có tiếng còi xe và khói bụi ô tô. Khi đi vòng quanh ngôi làng, bạn cũng sẽ cảm nhận được vẻ cổ kính khi đi qua các ngôi nhà và trang trại mái tranh kiểu Hà Lan có từ thế kỉ 18. 

Du lịch Amsterdam trọn vẹn tại Khu vườn Ngôi làng cổ Giethoorn
Du lịch Amsterdam trọn vẹn tại Khu vườn Ngôi làng cổ Giethoorn

Khám phá ẩm thực đặc sắc khi du lịch Amsterdam Hà Lan

Đến du lịch Amsterdam, du khách nhất định phải khám phá những món ăn đặc trưng nơi đây. Theo Nowtadi, một số món mà du khách không nên bỏ qua đó là:

  • Bitterballen: Món thịt viên chiên giòn này rất phổ biến và có mặt tại hầu hết các quán ăn tại Amsterdam. Để làm món này, đầu bếp sẽ ướp thịt với mù tạt, sau đó chiên vàng giòn trong chảo dầu. Tuy các viên thịt có kích cỡ nhỏ, nhưng lại rất phù hợp để làm món chính trong ngày ở nơi này.
  • Stroopwafel: Loại bánh này rất nổi tiếng tại Amsterdam có bề ngoài rất đơn giản chỉ gồm 2 lớp nướng mỏng kèm nhân caramel bên trong. Người Amsterdam thường thưởng thức chúng với một chút mật ong hoặc quả phỉ đi kèm.
  • Raw herring: Món ăn này có nguyên liệu chính là cá trích sống ướp muối trong khoảng thời gian vừa đủ. Thông thường, người Amsterdam ăn kèm nó với hành tây thái lát mỏng và dưa chuột muối chua.
  • Stamppot: Món khoai tây nghiền này được chế biến ăn kèm với cà rốt, hành tây, cải xoăn, cải bắp và xúc xích. Nguyên liệu chính của món này là các củ khoai tây và những loại rau củ bổ dưỡng khác.

Kết luận

Bài viết đem đến những kinh nghiệm du lịch Amsterdam mà du khách nên biết để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến đây. Nếu muốn giảm thiểu thời gian chuẩn bị cho chuyến đi, bạn có thể đặt tour du lịch Amsterdam của Nowtadi

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến