Tính chi phí đi du lịch Hàn Quốc tự túc:

Tính chi phí đi du lịch Hàn Quốc tự túc: Cần bao nhiêu tiền?

Hàn Quốc là một quốc gia sở hữu những truyền thống văn hóa đa dạng, những địa điểm du lịch nổi tiếng và nhiều công trình kiến trúc tuyệt vời. Chính vì thế, đây chính là một trong những điểm đến mơ ước đối với nhiều người muốn khám phá, du lịch. Hiện nay, nếu muốn đến Hàn Quốc du lịch, bạn có thể lựa chọn hình thức tự túc và theo tour trọn gói. Với nhiều người, họ muốn đi du lịch Hàn Quốc tự túc để có thể khám phá trọn vẹn đất nước này. Vậy chi phí đi du lịch Hàn Quốc tự túc sẽ là bao nhiêu và bao gồm những khoản cụ thể nào? Nếu bạn đang băn khoăn điều này, hãy cùng Nowtadi tham khảo bài viết này ngay nhé!

Hình thức đi du lịch Hàn Quốc tự túc

Hiện nay, số người có nhu cầu muốn đến Hàn Quốc du lịch, khám phá đất nước này rất nhiều. Để có thể đặt chân đến những điểm du lịch mong muốn tại đây, nhiều người đã lựa chọn hình thức đi du lịch Hàn Quốc tự túc.

Hình thức này giúp họ có thời gian thư thả ngắm phong cảnh, thưởng thức ẩm thực và những nét văn hóa ở mỗi địa điểm mà không bị bó buộc về thời gian. Đây là điểm khác biệt khi đi du lịch Hàn Quốc theo tour.

Khám phá các khoản chi phí đi du lịch Hàn Quốc tự túc hiện nay
Khám phá các khoản chi phí đi du lịch Hàn Quốc tự túc hiện nay

Các khoản chi phí đi du lịch Hàn Quốc tự túc

Đi du lịch Hàn Quốc tự túc là một hình thức nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, tổng chi phí cần sử dụng cho chuyến đi cũng là một nỗi lo lắng đối với nhiều người. Để nắm rõ hơn về số tiền cần sử dụng, bạn nên tìm hiểu rõ những khoản chi phí cần sử dụng trong chuyến đi này.

Thông qua việc tìm hiểu từ nhiều nguồn thông tin khác nhau, Nowtadi đã tổng hợp được một số khoản chi phí đi du lịch Hàn Quốc tự túc như bên dưới:

Chi phí đi du lịch Hàn Quốc tự túc – Làm visa

Hiện nay, hầu hết các quốc gia đều yêu cầu người nhập cảnh du lịch đều phải có “giấy thông hành” hay còn gọi là visa. Với Hàn Quốc, bạn cũng cần phải được Đại sứ quán hoặc Chính phủ cấp thị thực nhập cảnh để có cơ hội khám phá quốc gia này. Do đó, đầu tiên bạn cần quan tâm đến chi phí để làm visa nhập cảnh.

Dựa theo thông tin mới nhất được Chính phủ Hàn Quốc cung cấp, các khoản chi phí cần nộp khi làm visa bao gồm:

  • Lệ phí nộp visa ban đầu: 390.000 VNĐ với 1 bộ hồ sơ
  • Phí giám khảo thẩm tra hồ sơ: 460.000 VNĐ/bộ hồ sơ
  • Một số khoản chi phí khác (công chứng, dịch thuật, gửi kết quả,…): 500.000 VNĐ

Như vậy, tùy cá nhân làm visa mà khoản “Chi phí khác” sẽ thay đổi. Bạn sẽ cần phải chú ý thêm về một số khoản chi phí linh động như trên.

Chi phí đi du lịch Hàn Quốc tự túc – Mua vé máy bay

Để di chuyển đến Hàn Quốc, sử dụng máy bay là hình thức được nhiều người lựa chọn phổ biến và nhanh nhất. Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không nội địa và quốc tế khai thác đường bay từ Hàn Quốc đến Việt Nam và ngược lại. Bạn có thể sử dụng Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air (hàng hãng không nội địa) hoặc Asiana, Korean Air (hãng hàng không quốc tế) tùy vào điều kiện kinh tế cá nhân.

Giá máy bay di chuyển từ Việt Nam đến Hàn Quốc gồm cả vé khứ hồi dao động trong khoảng từ 4 – 15 triệu đồng tùy thuộc vào hạng ghế cũng như thời điểm đặt vé. Tuy nhiên, bạn có thể xem xét các khoảng thời gian chiết khấu trong năm để mua vé máy bay với chi phí thấp hơn.

Mua vé máy bay – Khoản chi phí đi du lịch Hàn Quốc tự túc là bao nhiêu?
Mua vé máy bay – Khoản chi phí đi du lịch Hàn Quốc tự túc là bao nhiêu?

Chi phí đi du lịch Hàn Quốc tự túc – Đặt phòng khách sạn

Khi đến Hàn Quốc, bạn sẽ phải tìm nơi để trú ngụ trong trường hợp không có người thân hoặc bạn bè ở đây. Tương tự như việc mua và đặt vé máy bay, chi phí đặt phòng khách sạn cũng sẽ phụ thuộc vào địa điểm, thời gian và điều kiện nơi bạn muốn ở. Nếu muốn có nhiều lựa chọn với mức giá ổn định, bạn nên đặt chỗ ở trước khoảng một tháng so với khoảng thời gian du lịch tại Hàn Quốc.

Đặc biệt, khi đặt phòng khách sạn, bạn cần đặt tại website uy tín và nên gần trung tâm thành phố để thuận tiện cho việc đi lại, ăn uống. Bên cạnh đó, bạn cần nắm rõ những thông tin về khách sạn như tên, địa chỉ và số điện thoại.

Hiện nay, nếu muốn thuê khách sạn tầm trung, mức phí bạn cần chi trả sẽ khoảng 1.000.000 VNĐ/đêm. Ngoài ra, khi đi du lịch Hàn Quốc tự túc, bạn còn có thể sử dụng nhà nghỉ và homestay. Thông thường, chi phí thuê nhà nghỉ và homestay sẽ dao động trong khoảng 400.000 VNĐ/đêm.

Chi phí đi du lịch Hàn Quốc tự túc – Di chuyển

Nhắc đến giao thông ở Hàn Quốc, đây cũng là một điểm cộng của quốc gia này. Nếu muốn di chuyển ở Hàn Quốc, bạn có thể sử dụng đường sắt, đường cao tốc, các tuyến xe buýt hoặc tàu điện ngầm. Mỗi hình thức giao thông đều giúp bạn có được trải nghiệm khác biệt.

Đi lại trong thành phố - khoản chi phí đi du lịch Hàn Quốc tự túc tốn bao nhiêu?
Đi lại trong thành phố – khoản chi phí đi du lịch Hàn Quốc tự túc tốn bao nhiêu?

Nếu đến du lịch Hàn Quốc, bạn nên xác định sẵn các khoản chi phí cần khi sử dụng các phương tiện này. Cụ thể, khoản chi phí dự tính cho các phương tiện phổ biến như sau:

  • Xe buýt: Có thể sử dụng xe buýt nội tỉnh và liên tỉnh. Giá vé trung bình cho một số tuyến đường trên thành phố rơi vào khoảng 28.000 VNĐ.
  • Tàu điện ngầm: Bạn có thể mua thẻ tàu điện ngầm với giá khoảng 80.000 đồng để tiết kiệm chi phí trên toàn tuyến đường. Bên cạnh đó, bạn có thể mua vé theo khoảng cách. Nếu đi tàu trên 10km thì sẽ có giá 26.000 VNĐ. Khi đó, nếu bạn đi tàu điện ngầm tham quan một ngày thì tổng chi phí sẽ khoảng 125.000 VNĐ/ngày.

Chi phí vui chơi, ăn uống tại Hàn Quốc

Khi đi Hàn Quốc du lịch tự túc, để tính toán các khoản chi phí rõ ràng hơn thì bạn có thể lên kế hoạch về các điểm ăn chơi, giải trí cụ thể. Thông thường, bạn cần biết được giá vé vào cổng khi đến tham quan. Với một số địa điểm nổi tiếng ở Hàn Quốc, khoản chi phí trên sẽ như sau:

  • Gyeongbokgung: Khoảng 95.000 VNĐ/người
  • Gamcheon Busan: Miễn phí
  • Thế giới Lotte: khoảng 920.000 VNĐ/người
  • Tòa tháp Seoul: khoảng 325.000 VNĐ/người

Trên đây chỉ là một số địa điểm gợi ý với các khoản chi phí đã được khảo sát rõ ràng. Trường hợp bạn muốn đến những địa điểm khác thì sẽ phải chi tiêu những khoản chi phí khác.

Kết luận

Đi du lịch Hàn Quốc tự túc là hình thức di chuyển giúp mọi người có thể thoải mái về thời gian khám phá những địa điểm yêu thích. Với bài viết này, Nowtadi đã cung cấp cho người đọc toàn bộ những khoản chi phí đi du lịch Hàn Quốc tự túc cần biết và chú ý. Nhờ đó, bạn có thể tính toán và quản lý chi phí tốt hơn. Tuy nhiên, việc dự tính các con số trên có thể sẽ khó khăn và sẽ có một số vấn đề bất ngờ phát sinh trong chuyến du lịch Hàn Quốc. Để tránh những điều này, bạn có thể xem xét hình thức du lịch Hàn Quốc theo tour để được bao trọn chi phí, biết rõ từng khoản phí cụ thể. Hãy tham khảo sản phẩm tour Hàn Quốc tại Nowtadi để có những chuyến du lịch tuyệt vời với giá cả phải chăng.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến