Du lịch Châu Âu nước nào rẻ nhất

Du lịch Châu Âu nước nào rẻ nhất? Top 5 quốc gia du lịch giá rẻ

Châu Âu là điểm đến thú vị nhưng được đánh giá là khá đắt đỏ với nhiều du khách Việt Nam. Tuy vậy, nơi đây còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn và nổi tiếng với yêu cầu ngân sách không quá cao. Vậy du lịch Châu Âu nước nào rẻ nhất? Tìm hiểu ngay Top 5 quốc gia du lịch giá rẻ qua bài viết sau đây.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Châu Âu tiết kiệm

“Du lịch Châu Âu nước nào rẻ nhất?” là câu hỏi phổ biến của nhiều du khách. Tuy vậy, chi phí du lịch còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, tham khảo các kinh nghiệm du lịch tiết kiệm chi phí được Nowtadi tổng hợp sau đây:

  • Tránh mùa du lịch cao điểm: Các tháng 7, 8 và 12 thường mùa du lịch cao điểm tại các quốc gia Châu Âu. Nếu bạn lựa chọn đến Châu Âu thời điểm này, các chi phí máy bay, lưu trú sẽ bị thổi phồng lên gấp nhiều lần. 
  • Tránh mua sắm tại điểm thăm quan: Khi đi du lịch, bạn có nhiều lựa chọn để mua những món quà cho người thân. Thông thường, du khách có thể mua sắm tại các trung tâm, cửa hàng,… thay vì mua trực tiếp tại điểm du lịch để tiết kiệm các khoản phí. 
  • Đặt vé online: Việc đặt vé trực tuyến đến các địa điểm nổi tiếng sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí cho du khách. Thực tế, có rất nhiều chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi khi du khách đặt vé và thanh toán trước trên các ứng dụng du lịch như Traveloka, Klook,…
  • Du lịch theo đoàn, nhóm: Bạn có thể lựa chọn du lịch theo tour hoặc nhóm đông người để phân nhỏ chi phí nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ trải nghiệm trong chuyến đi. 
  • Lựa chọn phương tiện công cộng: Phương tiện công cộng ở Châu Âu rất đa dạng và tiện ích. Hầu hết các mức phí đều dưới 10 Euro và du khách dễ dàng mua vé trực tuyến nhằm xem trước lịch trình và tiết kiệm thời gian. 
  • Mua thẻ Pass khi du lịch một vài thành phố: Thẻ Pass thường được áp dụng cho một vài thành phố như Rome, Venice,… Thẻ này giúp bạn tiết kiệm các chi phí di chuyển tại một vài thành phố, bao gồm phí vào cổng cho một vài địa điểm tham quan.
Kinh nghiệm du lịch Châu Âu tiết kiệm
Kinh nghiệm du lịch Châu Âu tiết kiệm

Du lịch Châu Âu nước nào rẻ nhất? Top 5 quốc gia du lịch giá rẻ

Bulgaria

Bulgaria được mệnh danh là “xứ sở hoa hồng” với nhiều thung lũng trồng đủ các loại hoa hồng rực rỡ và lãng mạn. Đến Bulgaria, bạn được dịp tham gia nhiều lễ hội về hoa hồng, tham quan nơi sản xuất tinh dầu hoa, ngắm cảnh đẹp mê mẩn của núi rừng Bulgaria, cắm trại giữa thiên nhiên, khám phá nhiều công trình cổ tại thành phố Sofia,… Không những thế, du lịch Bulgaria còn được xem là phù hợp với các chuyến đi du lịch tiết kiệm do chi phí các dịch vụ du lịch, lưu trú, ăn uống,… phù hợp với nhiều túi tiền của du khách. 

Một vài mức phí du khách có thể tham khảo khi có dự định đến Bulgaria:

  • Chi phí lưu trú: Giá phòng giao động từ 400,000 – 1,000,000 VNĐ/đêm (nhà nghỉ, phòng ngủ tập thể hoặc khách sạn rìa thành phố).
  • Chi phí ăn uống: 140,000 – 150,000 VNĐ/bữa (Bao gồm nước đóng chai khoảng 13,000 – 15,000 VNĐ/chai).
  • Chi phí di chuyển: 80,000 – 85,000 VNĐ/lượt cho giao thông công cộng tại địa phương.
Du lịch Bulgaria giá rẻ
Du lịch Bulgaria giá rẻ

Slovakia

Slovakia là quốc gia nhỏ thuộc Đông Âu, sở hữu bãi biển và núi non hùng vĩ, nơi đây mang đến vẻ đẹp tráng lệ nhưng không kém phần bình yên và thư thái cho nhiều du khách ghé thăm. Ngoài vẻ đẹp hấp dẫn, cổ kính,… Slovakia còn được đánh giá là điểm đến mà bạn có thể trải nghiệm trọn vẹn chuyến đi với chi phí vừa phải. Bên dưới là một vài mức phí tham khảo: 

  • Chi phí lưu trú: Dao động khoảng 450,000 – 900,000 VNĐ/đêm (Cho các loại nhà nghỉ, khách sạn 1 đến 2 sao).
  • Chi Phí ăn uống: Trung bình 153,000 VNĐ/bữa. Khách hàng có thể chi thêm khoảng 50,000 VNĐ cho một phần cà phê. 
  • Chi phí đi lại: Khoảng 20,000 – 30,000 VNĐ/lượt/chiều (đối với phương tiện công cộng).
Du lịch Châu Âu nước nào rẻ nhất? Slovakia
Du lịch Châu Âu nước nào rẻ nhất? Slovakia

Latvia

Latvia luôn là điểm đến hấp dẫn cho nhiều phượt thủ, nơi đây nổi tiếng với nghệ thuật độc đáo, thiên nhiên hấp dẫn, người dân thân thiện và các mức phí được xem là “dễ thở” hơn rất nhiều so với các quốc gia Châu Âu khác. Đến Latvia, bạn nhất định phải ghé thăm thị trấn Sabile, thành phố cổ Riga, thị trấn Talsi,… để cảm nhận một nét đẹp kinh điển của những phố cổ Châu Âu. Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi chi phí du lịch không tốn quá nhiều trong khi chất lượng chuyến đi vẫn đảm bảo, cụ thể như:

  • Chi phí dịch vụ lưu trú: Trung bình khoảng 500,000 VNĐ/đêm tại các nhà nghỉ
  • Chi phí ăn uống: Trung bình rơi vào khoảng 168,000 VNĐ/món (nước đóng chai khoảng 16,000 VNĐ/chai)
  • Chi phí đi lại: 117,000 VNĐ/lượt
Du lịch Châu Âu nước nào rẻ nhất? Latvia
Du lịch Châu Âu nước nào rẻ nhất? Latvia

Cộng hòa Czech

Nếu bạn thắc mắc đi du lịch Châu Âu nước nào rẻ nhất, cộng hòa Czech là một trong những quốc gia điển hình. Cộng hòa Czech mang vẻ đẹp cổ kính và yên bình, nhiều công trình mang dấu ấn lịch sử như lâu đài Prague Castle, phố cổ và đồng hồ thiên văn, cây cầu Charles,… Các mức phí khác tại đây được đánh giá khá vừa túi tiền du khách Việt Nam như:

  • Chi phí lưu trú: Trung bình vào khoảng 700,000 – 1,000,000 VNĐ/đêm cho nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ rìa thành phố. 
  • Chi phí ăn uống: Giá trung bình 200,000 – 300,000 VNĐ/bữa (bữa ăn thông thường, bạn có thể gọi thêm bia với giá 33,000 – 126,000 VNĐ/chai hoặc sữa với giá 19,000 VNĐ/lít).
  • Chi phí đi lại: Vào khoảng 31,000 VNĐ/lượt/chiều cho các loại phương tiện giao thông công cộng.
Du lịch tiết kiệm đến Cộng hòa Czech
Du lịch tiết kiệm đến Cộng hòa Czech

Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha thu hút số lượng lớn khách du lịch Việt Nam mỗi năm nhờ kiến trúc Gothic độc đáo, khí hậu Địa Trung Hải trong lành và nhiều tòa lâu đài tráng lệ. Vẻ đẹp Bồ Đào Nha yên bình khiến nơi đây phù hợp với du lịch trải nghiệm và nghỉ dưỡng. Mặc dù thuộc Châu Âu, các mức phí du lịch tại đây được đánh giá khá hợp lý với túi tiền nhiều du khách. Ngoài ra, có nhiều địa điểm tham quan chào đón du khách tham quan miễn phí. Tham khảo các mức phí du lịch trung bình khi đến Bồ Đào Nha như bên dưới:

  • Chi phí lưu trú: Dao động 800,000 – 1,100,000 VNĐ/đêm tại nhà nghỉ hoặc khách sạn bình dân.
  • Chi phí ăn uống: Trung bình 169,000 VNĐ/món (tại các cửa hàng nhỏ), nước đóng chai khoảng 12,000 VNĐ/chai.
  • Chi phí đi lại: 164,000 VNĐ/lượt/chiều (cho giao thông công cộng).
Du lịch Bồ Đào Nha giá rẻ
Du lịch Bồ Đào Nha giá rẻ

Kết luận

Chuyến du lịch tiết kiệm hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm du lịch, lịch trình, thời gian (khi nào, bao lâu), địa điểm ăn uống và lưu trú,… Hy vọng sau khi đọc bài viết, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Du lịch Châu Âu nước nào rẻ nhất?” và lên được một kế hoạch cụ thể cho chuyến hành trình sắp tới. Liên hệ ngay Nowtadi để được tư vấn chi tiết và cập nhật những tour du lịch Châu Âu mới nhất nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến